Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Wednesday 10 February 2016

KHAI BÚT ĐẦU XUÂN: TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG CẤM THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG KHÔNG ĐƯỢC ĐI MỸ HỌP VỚI TT BARACK OBAMA VÀO NGÀY 14-15/2/2016





image





KHAI BÚT ĐẦU XUÂN: TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG CẤM THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG KHÔNG ĐƯỢC ĐI MỸ HỌP VỚI TT BARACK OBAMA VÀO NGÀY 1...
Preview by Yahoo


KHAI BÚT ĐẦU XUÂN: TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG CẤM THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG KHÔNG ĐƯỢC ĐI MỸ HỌP VỚI TT BARACK OBAMA VÀO NGÀY 14-15/2/2016

Sunday, February 07, 2016
Tbt Nguyễn Phú Trọng cấm không cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi Mỹ họp với TT Barack Obama
ngày 14 và 15/2/2016 tại Hội nghị Thượng định Sunnylands với Lãnh đạo Khối ASEAN như dự trù

Nguyễn Phú Trọng: Đã bảo mà, không phải là người Miền Bắc thì không thể làm Tổng bí thư được!
VietPress USA (08-2-2016):  Đây là bản tin đặc biệt “Khai bút đầu Xuân“ của VietPress USA

Trong ngày Mồng 1 Tết năm Bính Thân 2016 tại Việt Nam, nhằm ngày Thứ Hai 08/2/2016 ở Hà Nội, ông tân Tổng Bí Thư đảng csVN Nguyễn Phú Trọng mới được “thừa kế” chức vụ Tổng bí thư cũ của ông Trọng Lú, đã ban hành một quyết định quan trọng là chỉ thị cấm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không được đi qua Mỹ họp với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vào hai ngày 14 và 15-2-2016 tại Sunnylands Nam California theo lời mời của TT Barack Obama triệu tập 10 Nhà lãnh đạo của các quốc gia vùng Khối ASEAN họp với Hoa Kỳ để thảo luận các bước triển khai quan trọng cho kế hoạch thi hành Hiệp Định Đối tác Thương mại Xuyên Thái Bình Dương TPP và tổ chức Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Khối ASEAN gọi tắt là AEC.
Ông bà chủ nhân Sunnylands đón tiếp Nữ hoàng Anh và
Hoàng Tế Philip, Duke of Edinburg
Năm ngoái vào ngày 21-22/11/2015, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã tham dự Hội nghị Thượng đĩnh của các Quốc gia vùng Á Châu – Thái Bình Dương tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia để thảo luận về các vấn đề thương mãi, kinh tế, nạn khủng bố cũng như các vấn đề tranh chấp trên Biển Đông do Trung Quốc cố tình tạo bất an khu vực. Hội nghị Thượng đĩnh nầy có sự hiện diện của 18 lãnh đạo các quốc gia Á Châu – Thái Bình Dương và Mỹ, Nga.

Hội nghị Thượng đĩnh nầy đã thành lập và chấp thuận một tổ chức gọi tên là “Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Khối
ASEAN” (ASEAN Economic Community – viết tắt là AEC) là chương trình kết hợp phát triễn nền kinh tế của 10 Quốc gia thuộc Khối ASEAN (Association of Southeast Asian Nations – Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á châu) với thị trường khổng lồ đến USD2.56 Nghìn Tỷ (Trillion) có hơn 622 Triệu dân số. Trong năm 2014, AEC đã chiếm vị thế thứ 3 về kinh tế tại Á Châu và hạng thứ 7 trên toàn thế giới.

Khu Resort Sunnylands ở Palm Springs Nam California
nơi sẽ tổ chức Hội Nghị giữa các lãnh đạoASEAN và
TT Barack Obama ngày 14-15/2/2016 về TPP, AEC
Các chính sách và phương hướng hoạt động của AEC từ năm 2016 đến 2025 gọi là AEC Blueprint đã được lãnh đạo 10 Quốc gia ASEAN ký phê chuẩn. Dịp nầy, TT Barack Obama mời lãnh đạo các Quốc gia ASEAN họp với Tổng thống Barack Obama vào hai ngày 14 và 15/2/2016 tại khu trang trại du lịch Sunnylands ở Palm Springs, Nam California, nơi mà vào mùa hè năm 2013 TT Barack Obama đã tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần đầu đến Hoa Kỳ không chính thức .

HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐĨNH SUNNYLANDS 14-14/2/2016:

Sau khi đắc cử Tổng thống thứ 44 Hoa Kỳ vào ngày 04-11-2008 và nhận chức vụ tại Tòa Bạch Ốc từ ngày 20-1-2009, Tổng thống Barack Obama ngay sau đó tuyên bố chuyển trục về Á Châu – Thái Bình Dương; theo đó Mỹ sẽ điều động 60% sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ về Á Châu – Thái Bình Dương trước năm 2020 mà mục đích để đối phó với sự bành trướng quân sự của Trung Quốc. Thời điểm 2020 là mốc cuối cùng của thời hạn đảng csVN cam kết sẽ sát nhập Việt Nam vào làm khu Tự trị của Trung Quốc theo mật ước của Hội Nghị Thành Đô giữa lãnh đạo hai đảng và hai chính phủ csVN và Cộng sản Trung Quốc (csTQ)  trong hai ngày 3-4 Tháng 9, 1990, tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc(https://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%99i_ngh%E1%BB%8B_Th%C3%A0nh_%C4%90%C3%B4  và Bút ký của Thủ tướng Trung Quốc Lý Bằng:http://hoquang.org/2015/05/30/ly-bang-tiet-lo-hoi-nghi-thanh-do-1990/).

Nguyễn Phú Trọng đồng chí "4 Tốt và 16 Chữ vàng" của Tập Cận Bình

Nguyễn Phú Trọng được Tập Cận Bình trải thảm đỏ thổi kèm đón rước, trong khi Obama chỉ
cho gặp 30 phút tối đa nên đi theo Trung Quốc cho sướng cái thân, còn dân VN kệ mẹ chúng nó!
Trong khi đó, về chiến thuật ngăn chặn bành trướng kinh tế của Trung Quốc, TT Barack Obama đưa ra kế hoạch lập liên minh khu tự do mậu dịch dành cho 12 quốc gia thành viên củaHiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương TPP (Trans-Pacific Partnership) vừa được ký kết vào ngày 04/2/2016 tại Auckland thuộc nước New Zealand sau 7 năm đàm phán, gồm các nước: Mỹ, Nhật, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Brunei, Úc, New Zealand, Canada, Mexico, Chile và Peru. Các nước thành viên TPP sẽ hưởng những quy chế tự do kinh doanh, miễn giảm thuế và loại trừ kinh doanh hay đầu tư của Trung Quốc. Thị trường của 12 quốc gia thành viên TPP chiếm 40% tổng số nền kinh tế thế giới (Xem tin VietPress USA:http://www.vietpressusa.com/2016/02/12-nuoc-thanh-vien-ky-hiep-inh-xuyen.html).
Trước khi chấm dứt nhiệm kỳ vào cuối năm 2016 nầy, TT Barack Obama đã mời lãnh đạo 12 Quốc gia thành viên TPP về Sunnylands ở Nam California để họp trong 2 ngày 14 và 15/2/2016 sắp tới. 

Nguyễn Phú Trọng bắn một mũi tên giết cả 2 tên Nam Bộ
Tòa Bạch Ốc thông báo rằng vào ngày 11/2/2016, TT Barack Obama sẽ đến dự phiên họp của Đảng Dân Chủ tổ chức tại San Jose và tại Los Angeles, sau đó ngày 12/2/2016 thì TT Obama sẽ đến Palm Springs để dự Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands với các nhà lãnh đạo các quốc gia thành viên TPP mà tất cả đã chính thức đáp lại lời mời của TT Barack Obama. Hội nghị Trung ương 14 của đảng csVN vừa qua cũng đã thông qua việc chấp thuận phê duyệt TPP là một cần thiết cho Việt Nam phát triển.

Theo Website của CSIS (Center for Strategic & International Studies - Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế) (http://csis.org/publication/sunnylands-summit-provides-opportunity-bolster-us-southeast-asia-ties) thì ngoài vấn đề thảo luận TPP, Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands 2016 sẽ đặt vấn đề chiến lược tại Biển Đông nhằm đối phó với sự bành trướng quân sự của Trung Quốc, gây tranh chấp nghiêm trong với một số quốc gia thành viên ASEAN gồm Phillipines, Malaysia, Vietnam, Brunei và một đồng minh của Mỹ là Đài Loan.

Tòa án Quốc tế La Hague dự kiến sẽ công bố một bản án về trường hợp Trung Quốc vi phạm chủ quyền trên biển đảo của Philippines theo khiếu nại của Manila vào giữa năm nay. Do đó TT Barack Obama dự định dùng Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands nầy để thảo luận về sự cần thiết cho một mặt trận thống nhất trong Khối ASEAN sau khi tòa án Quốc tế đưa ra phán quyết Trung Quốc vi phạm biển đảo của Philippines. Có thể vì quyền lợi của một số quốc gia trong ASEAN không muốn mất lòng Trung Quốc; nhưng ít ra sự đồng lòng của các Quốc gia ASEAN trong một bản tuyên bố hậu thuẩn phán quyết của Tòa án Quốc tế La Hague cũng sẽ là một cần thiết để các bên theo đuổi biện pháp pháp lý và hòa bình trong việc tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề tranh chấp trên Biển Đông mà Trung Quốc gọi là Biển Hoa Nam (South China Sea).

Putin ơi, Sang thèm nút lưỡi quá nè !
Tại Hội nghị Đối thoại Shangri-La vào tháng 5-2015, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter đã đưa đề nghị Hoa Kỳ viện trợ USD250 Triệu để giúp tang cường an ninh duyên hải cho Indonesia, Philippines, Malaysia và Việt NamQuốc Hội Hoa Kỳ cũng thông qua Đạo luật Ủy Quyền Quốc phòng Quốc gia năm 2015(2015 National Defense Authorization Act –NDAA) cho phép chính phủ Hoa Kỳ được hỗ trợ Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Vietnam, Đài-Loan, Singapore để bảo đảm an ninh hàng hải và tăng cường các cảnh báo về hàng hải của họ trên Biển Đông. Hoa Kỳ muốn nhân Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands để thảo luận cụ thể với lãnh đạo các quốc gia khối ASEAN cũng như thành viên TPP về biện pháp liên minh an ninh, hợp tác an ninh hàng hải trong khu vực.

Pắt tay li, Sang xắp nàm Tổng pí thư zồi!
Chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands về các biện pháp đối phó với Trung Quốc trên Biển Đông, hôm Thứ Bảy 30-1-2016, Hải quân Hoa Kỳ đã đưa chiến hạm nguyên tử USS Curtis Wilbur đi thẳng vào vùng 12 Hải lý mà Trung Quốc tự nhận chủ quyền trên đạo Hoàng Sa nhằm thách thức và bác bỏ sự công bố chủ quyền hầu hết vùng trời, vùng Biển quốc tế ở Biển Đông (http://www.vietpressusa.com/2016/01/phu-nhan-chu-quyen-cua-trung-quoc-my-ua.html). Tiếp theo bà Marise Payne, Bộ trưởng Quốc phòng của Australia cũng tuyên bố sẽ cho chiến hạm Hải quân Úc đi vào vùng 12 hải lý mà Trung Quốc tự nhận vì đó là hải lộ quốc tế dành cho tự do hàng hải và hàng không (http://viettimes.vn/dia-chinh-tri/uc-len-tieng-ung-ho-tau-my-tuan-tra-o-hoang-sa-trung-quoc-tuc-toi-36651.html).

Hôm 4/2, website VOV của Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng, người dẫn đầu phái đoàn Việt Nam tại lễ ký kết TPP ở Auckland, New Zealand, cho biết: “Việc ký kết TPP có thể coi là cột mốc lớn trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam đàm phán và ký một hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, tiêu chuẩn cao như TPP. TPP sẽ đem lại cơ hội lớn cho kinh tế đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối và chính sách của Đảng và Nhà nước trong quá trình hội nhập quốc tế, trong đó hội nhập kinh tế là trọng tâm. TPP sẽ giúp xuất khẩu Việt Nam tăng thêm được 68 tỷ USD năm 2025 nhờ cơ hội mở rộng thị phần với các thị trường lớn như Mỹ, Canada, Nhật Bản… khi thuế nhập khẩu được hạ về mức 0%”, báo này viết.

PHẠM BÌNH MINH THAY NGUYỄN TẤN DŨNG:


Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao
csVN Phạm Bình Minh đi họp thay Nguyễn Tấn Dũng
Thế nhưng, vào hôm Thứ Hai 08-2-2016  nhằm Ngày Mồng 1 Tết Bính Thân 2016, ông Tổng bí thư đảng csVN Nguyễn Phú Trọng trong lập trường thân Bắc Kinh và chủ trương lãnh đạo chia rẽ cầm quyền phải là người “Miền Bắc”, đã chính thức ra lệnh cấm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không được đi Mỹ họp với TT Barack Obama cùng các nhà Lãnh đạo ASEAN khác vào hai ngày 14-15/2/2016 tại Sunnylands, miền Nam California như đã dự trù.

Tin từ Hoa Kỳ cho VietPress USA biết rằng, Tbt Nguyễn Phú Trọng đã chỉ định Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ đi thay thế Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands nầy.

Ông Phạm Bình Minh sinh ngày 26/3/1959 tại xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định,Miền Bắc. Ông là con trai của Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch và nhờ vậy được đưa vào Bộ Ngoại giao để tiến thân từ từ qua nhiều giai đoạn làm Thứ trưởng Ngoại giao kể từ tháng 1-2009 cho đến tháng 8-2011 thì được đưa lên làm Bộ trưởng Ngoại giao csVN.

Ông Phạm Bình Minh từng làm tùy viên Đại sứ quán VN tại Anh quốc năm 1982;  rồi năm 1986 về nước làm chuyên viên Vụ các Vấn đề chung ở Bộ Ngoại Giao. Khi Trung Quốc và đảng csVN họp Hội nghị Thành Đô ngày 3-4/9/1990, thành phần hai bên gồm:

Phía Việt Nam có: Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười, và Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng,
Phía Trung Quốc có: Giang Trạch Dân, Tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc cùng với Lý Bằng, Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc.


Tân Thủ tướng csVN Nguyễn Xuân Phúc
Trung Quốc cho rằng Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch có tư tưởng thân Liên-Xô và chống Trung Quốc nên không cho Nguyễn Cơ Thạch tham dự và sau đó áp lực Hà Nội cho Nguyễn Cơ Thạch nghỉ hưu năm 1991. Vào năm bố ông mất chức thì Phạm Bình Minh được thăng làm Phó Vụ trưởng Vụ các Tổ chức Quốc tế, Bộ Ngoại giao. Năm 1999, ông được bổ nhiệm làm Đại sứ, Phó trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên Hiệp Quốc. Từ năm 2001 đến tháng 1 năm 2003, ông được bổ nhiệm làm Công sứ, Phó Đại sứ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ. Tháng 3-2003, ông được triệu hồi về nước và được bổ nhiệm làm Quyền Vụ trưởng Vụ Các Tổ chức Quốc tế. Đến tháng 8-2003 được bổ nhiệm chính thức làm Vụ trưởng.

Tháng 4-2006, tại Đại hội Đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam khóa X, Phạm Bình Minh được bầu làm Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá X. Đến tháng 9=2006 ông được bổ nhiệm làm Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao cho Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nay vừa được phê chuẩn kiêm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Tháng 8-2007, Phạm Bình Minh được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Ngoại giao và đến tháng 11 cùng năm ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao csVN. Tại Hội nghị Lần thứ 9 Ban chấp hành Trung ương khóa X, ông được chuyển từ Ủy viên dự khuyết thành Ủy viên chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá X từ ngày 13 tháng 1 năm 2009.

Tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Đại tướng Công an
 Ngày 29/3/2010, Phạm Bình Minh được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm kiêm chức Phó Chủ tịch Ủy ban Sông Mê Công Việt Nam. Tháng 1-2011, Đại hội Đảng csVN lần XI bầu Phạm Bình Minh làm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XI. Tháng 8-2011, tại Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII, ông đã được phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thay cho ông Phạm Gia Khiêm. Ngày 13/11/2013, ông Phạm Bình Minh được Quốc hội phê chuẩn làm Phó thủ tướng kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Và vừa qua, Đại hội đảng csVN lần XII họp từ 21 đến 28/1/2016 ở Hà Nội, Phạm Bình Minh được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng csVN và cùng lúc được Trung ương Đảng csVN bầu vào Bộ Chính trị. Ông Phạm Bình Minh là con trai của Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch là người bị Trung Quốc áp lực loại trừ vì chống Trung Quốc; nhưng nay lại được Trung Quốc tin dùng chỉ vì ông rút kinh nghiệm về tình cảnh của người cha ruột nên thề trung thành với lập trường thân Trung Quốc của phe nhóm Tbt Nguyễn Phú Trọng.

Khi đưa Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đi Mỹ họp Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands thay cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các tin tức cao cấp trong nội bộ đảng csVN tiết lộ cho hay rằng ông Tbt Nguyễn Phú Trọng nói "Người xưa nói "Nhổ cỏ thì nhổ cho sạch gốc"; nhưng đối với tụi Miền Nam ngày nay trong đảng csVN thì "Bứt dây phải bứt cho hết không chừa dây nào!"

CHỦ TỊCH TRƯƠNG TẤN SANG VÀ ĐÀN EM NGUYỄN CÔNG KHẾ TRONG VÁN BÀI CỦA TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG:


Tân Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thĩ Kim Ngân
 Sau khi lên làm TBT đảng csVN từ Đại hội Đảng lần XI, ông Nguyễn Phú Trọng biết ông Trương Tấn Sang không mấy thích chức vụ Chủ Tịch Nước, mà là muốn nắm chức vụ Thủ tướng Chính phủ nhưng đã thất bại chua cay trước ông Nguyễn Tấn Dũng. Vì vậy Tbt Nguyễn Phú Trọng đã đưa lời đề nghị họp tác với ông Trương Tấn Sang tìm mọi cách hạ bệ ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bằng các đòn tố cáo tham nhũng. Tại Hội nghị 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam ở Hà Nội, ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tbt Nguyễn Phú Trọng đưa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra để kết tội rồi tìm cách hạ bệ; nhưng không thành công vì các phiếu tín nhiệm ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn rất cao nên Tbt Nguyễn Phú Trọng đành công bố trên BBC rằng "Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị."

Tin của BBC loan thêm rằng, sau đó trên VTV1 ở Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát biểu rằng "Chỉ có cân nhắc tình hình hiện nay, cân nhắc lợi hại thì quyết nghị là không thi hành kỷ luật. Như vậy không có nghĩa là Bộ Chính trị không có lỗi, không phải là cá nhân đồng chí ‘X’ không có lỗi.". Chủ tịch Trương Tấn Sang nói thêm: "Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá." (http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2012/10/121017_truongtansang_voters.shtml).
Nguyễn Công Khế (áo đen) và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (áo sọc ngang) trong buổi nhậu
Từ đó, Tbt Nguyễn Phú Trọng hứa hẹn rằng khi hết nhiệm kỳ và với số tuổi cao, ông Nguyễn Phú Trọng sẽ rút lui và sẽ vận động đưa ông Trương Tấn Sang lên làm Tổng Bí Thư đảng csVN trong khóa họp Đại hội Đảng lần XII vào tháng 1-2016. Thế nên ông Trương Tấn Sang đinh ninh sẽ là Chủ tịch Đảng và lại hứa hẹn với một đàn em thân tín là ông Nguyễn Công Khế, Tổng biên tập Báo Thanh Niên tại Việt Nam để mở ra các mặt trận Truyền thông Báo chí, Bloggers tấn công đối thủ là "đồng chí X" Nguyễn Tấn Dũng và những người mà chủ yếu là phe phái csVN tại Miền Nam để lấy lòng ông Tbt Nguyễn Phú Trọng thuộc phe csVN Miền Bắc!

Ông Trương Tấn Sang sinh ngày 21/1/1949 tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (Miền Nam), còn biệt danh là Tư Sang, là Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng csVN, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng. Vào ngày 25/7/2011 ông được Quốc Hội khóa XIII bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, thay cho ông Nguyễn Minh Triết hết nhiệm kỳ. Chức vụ nầy ông không muốn vì ông nhắm vào chức Thủ Tướng Chính phủ nhưng ông đã thua ông Nguyễn Tấn Dũng có nhiều tiền bạc và thế lực hơn.

Trương Tấn Sang hứa hẹn với các đàn em là sẽ cho
làm lớn khi Sang lên Tổng bí thư đảng csVN
Thế nên khi Trương Tấn Sang được Tbt Nguyễn Phú Trọng hứa hẹn đưa lên làm Tổng bí thư Đảng csVN khóa Đại hội XII họp tháng 1-2016 thì Trương Tấn Sang hứa hẹn sẽ đưa Nguyễn Công Khế vào Ủy viên Trung Ương Đảng, Bộ Chính Trị và giữ chức Bí Thư thành ủy Tp.HCM tức Saigon hay ít ra là làm Thường Trực Ban Bí Thư Trung ương Đảng.

Ông Nguyễn Công Khế sinh năm 1954 tại Quảng Nam, là nhà báo, đồng sáng lập báo Thanh Niên và làm Tổng Biên tập Báo Thanh Niên từ năm 1988 đến năm 2008. Ông từng là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, được huy chương vì sự nghiệp báo chí, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên. Trước 1975 ông hoạt động trong phong trào sinh viên, học sinh tại Đà Nẵng và Sài Gòn chống chính quyền VNCH. Sau 1975 ông công tác tại Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, sau đó chuyển sang làm tại báo Phụ nữ Việt Nam. Năm 1986 ông cùng Huỳnh Tấn Mẫm sáng lập báo Thanh Niên là diễn đàn của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và ông đã lập mưu chước cướp chức Tổng Biên Tập báo Thanh Niên của kẻ sáng lập là Huỳnh Tấn Mẩm (http://www.nguyencongkhe.com/2012/12/nguyen-cong-khe-dung-tieu-xao-chiem-ghe.html).

Từ 1988 đến nay ông làm Tổng biên tập báo này, được coi là tổng biên tập thâm niên nhất trong làng báo Việt Nam. Ông có công lớn trong việc đưa báo Thanh niên từ một báo nhỏ xuất bản một kỳ/tuần trở thành một trong những báo lớn nhất và có nhiều độc giả nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài công tác báo chí, ông hiện là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Ông là Trưởng ban Giám khảo nhiều cuộc thi như: Siêu mẫu Việt Nam, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008 và là thành viên Ban Giám khảo Miss Universe, 2008 vừa qua. Tuy nhiên điều tai tiếng nhất là ông đã bị đưa lên dư luận là người đứng tên đăng ký thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và ông nay đã chiếm đoạt tất cả cô phần của Công ty nầy làm của riêng ho ông và gia đình ông (https://anhbasam.wordpress.com/2015/12/09/6079-nguyen-cong-khe-da-chiem-doat-tap-doan-thanh-nien-nhu-the-nao/ và tại Link: http://kenh13.info/tin-nog-mxh-thu-doan-cuop-tien-doanh-nghiep-cua-tncorp-va-nguyen-cong-khe-thong-qua-chieu-bai-truyen-thong.html)


Trương Tấn Sang và Nguyễn Công Khế thường xuyên
nhậu nhẹt để bàn các kế hoạch tấn công phe cs Nam Bộ
Vụ đấu đá giữa Tbt Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch nước Tư Sang đã đẻ ra cả một mặt trận báo chí đánh nhau té lửa tại Việt Nam. Các Blog "Dân Làm Báo" (http://danlambaovn.blogspot.fr/) rồi "Quan Làm Báo"(http://quanlambao.blogspot.com/), đến "Chân Dung Quyền Lực" (http://chandungquyenluc.blogspot.com/), "Tư Sang Nham Hiểm" (http://rbomtm.blogspot.com/2013/04/trang-web-moi-tusangnhamhiem-au-moi.html) đã đưa ra những điều tồi tệ nhất trong chốn cung đình csVN tại Trung ương Hà Nội. Người ta thấy rằng trước hội nghị 6 là "Quan Làm Báo" tấn công Thù tướng Nguyễn Tấn Dũng; rồi trước hội nghị 7 là xuất hiện Blog "tusangnhamhiem" đã tấn công Trương Tấn Sang.

Cuộc chiến giữa Tư Sang và Anh Ba Y Tá tỏ ra ngang ngữa nhau; nhưng Trương Tấn Sang trong thời gian qua có sự hỗ trợ tích cực của Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế nên Nguyễn Tấn Dũng nhiều phen muốn đứt đèn! Nhưng rồi Nguyễn Tấn Dũng cũng phản pháo mãnh liệt và trước Đại hội Đảng lần XII ai cũng nghĩa rằng cuộc đấu đá sẽ là màn tay đôi giữa Tư Sang và Đồng chí X. Nhưng rồi Nguyễn Phú Trọng và Tô Huy Rứa đã công bố tại Hội nghĩ thứ 12 rằng việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng XII làm rất cẩn thận và tốt đẹp. Chủ tịch Trương Tấn Sang vẫn đinh ninh sẽ là tân Tổng bí thư Đảng csVN thay thế Nguyễn Phú Trọng 72 tuổi sẽ cáo chung về vườn. Và bất chợt Blog hậu "Quan Làm Báo" sau thời gian chết lặng, đã lại xông pha đánh Tư Sang tới tấp và ai cũng nghĩ đó là do Đồng chí X nay đã tạo được ảnh hưởng với "Quan Làm Báo" thời hậu kỳ; nhưng ít ai nghĩ rằng đó là ván bài mới của Tbt Nguyễn Phú Trọng ném đá dấu tay để diệt Trương Tấn Sang vào phút chót trước khi vào Hội nghị Trung ương thứ 12 và sau đó là Hội nghị thứ 13, 14 quyết định chỉ có Tbt Nguyễn Phú Trọng được độc quyền tái cử còn Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng đều bị loại.

LỜI HỨA CỦA TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG VỚI 16 LÃNH ĐẠO CS MIỀN NAM:

Khi vào Hội nghị Trung ương 12 thì Trương Tấn Sang mới té ngữa biết rằng đã bị Nguyễn Phú Trọng cho ăn bánh vẽ trong bao năm qua! Nguyễn Tấn Dũng vào phút chót cũng không hề biết mình bị hất văng hết mọi khả năng tồn tại.

Nguyễn Phú Trọng đề phòng các phản ứng tiêu cực của Nguyễn Tấn Dũng có thể có, bằng cách là chấp thuận cho hai con trai của Nguyễn Tấn Dũng vào giữ các chức vụ cao cấp trong Đảng csVN tại các địa phương gồm:

1. Con trai lớn của Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Thanh Nghị sinh ngày 12/8/1976 được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang từ hôm 16/10/2015 tại cuộc bầu cử Ban chấp hành Đảng bộ khóa X gồm 56 người. Báo Tuổi Trẻ nói Nguyễn Thanh Nghị là Bí thư Tỉnh Úy trẻ nhất nước. Ông Nguyễn Thanh Nghị là Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng và được vào Ủy viên Trung ương chính thức tại Đại hội Đảng toàn quốc 2016.


Nguyễn Công Khế và các người đẹp chân dài
2. Con trai thứ của Nguyễn Tấn Dũng làNguyễn Minh Triết, 25 tuổi, tiếp tục được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Triết cũng là người trẻ nhất trong số 55 tỉnh ủy viên Bình Định và cũng được một vé đi họp Đại hội Đảng csVN lần XII.

Tbt Nguyễn Phú Trọng để cho đối thủ Nguyễn Tấn Dũng có càm tưởng ông vẫn đầy quyền lực và sẽ được đa số thành viên trong Đại Hội Đảng bầu thì ông sẽ thắng giống như kỳ Hội nghị Trung ương 6 năm 2012 luận tội Nguyễn Tấn Dũng nhưng vẫn không làm được gì vì Ba Dũng lúc đó có nhiều đàn em trong phe nhóm bỏ phiếu tín nhiệm cao. 


Nhưng khi đến Hội nghị Trung ương 12 vào ngày 05/10/2015 thì hoàn toàn cuộc chơi và luật chơi bị thay đổi: Ông Nguyễn Phú Trọng đưa ra Quyết định 244 ngày 09-6-2014 để áp dụng trong việc đề cử người ra tranh vào các chức "Tứ Trụ"  phải được từ cơ sở giới thiệu và được Bộ Chính Trị chấp thuận mới đưa ra cho Ban Chấp Hành Trung ương biểu quyết. Những ai không được Bộ Chính trị chấp thuận thì cho dù được Ban Chấp Hành Trung Ương đề cử cũng phải rút lui. Rồi qua đến Hội Nghị Trung Ương 13, Ông Nguyễn Phú Trọng đã nói rõ chỉ có người Miền Bắc mới được ra tranh cử hay tái cử chức Tổng bí thư. Điều nầy là loại trực tiếp Nguyễn Tấn Dũng và Trương Tấn Sang. Điều thứ hai là những ai ra tranh cử hay tái ứng cử phải được Bộ Chính Trị chấp thuận trong danh sách mới được đưa ra Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng bầu phiếu. Những người ngoài danh sách sẽ không có giá trị. Nếu ai không có tên trong danh sách mà được đa số thành viên trong Đại hội đề cử thì cũng phải rút tên..

Để chắc chắn là các người Miền Nam như Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng đã không có tên trong danh sách do Bộ Chính Trị chọn lựa; nhưng sẽ không có ai trong Đại hội tín nhiệm đề cử.. Ông Nguyễn Phú Trọng đã gặp tất cả 16 các lãnh đạo Đảng cao cấp thuộc các Tỉnh, thành lớn của Miền Nam và đưa đề nghị không được bỏ phiếu cho Nguyễn Tấn Dũng hoặc Trương Tấn Sang; đổi lại 16 Ủy Viên Trung Ương Đảng thuộc người Miền Nam nầy sẽ được giữ các chức vụ cao cấp sau khi Đại Hội Đảng XII kết thúc tốt đẹp với kiểu tái cử độc quyền theo cách "thừa Kế" của Tbt Nguyễn Phú Trọng "thừa kế" chính ông ta!

Nhưng sự thật đau lòng, sau khi ông Nguyễn Phú Trọng lên ngôi Tổng bí thư Đảng csVN qua Đại Hội XII từ 21 đên 28/1/2016, tất cả 16 Ủy viên đảng csVN cao cấp của Miền Nam đều bị gạt bỏ và cuộc thanh trừng "Bứt dây Miền Nam" của Tbt Nguyễn Phú Trọng đang bắt đầu.

Ngày 05-2-2016, Tbt Nguyễn Phú Trọng bất ngờ bổ nhiệm Bộ Trưởng Giao Thông Vận TảiĐinh La Thăng sinh ngày 10/9/1960[ tại xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (Miền Bắc)vào nắm chức Bí Thư Đảng Ủy Saigon (Tp.HCM)  thay thế ông Lê Thanh Hải, sinh ngày 20/2/1950 tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang) là người Miền Nam bị mất chức.
Nguyễn Công Khế hơi lùn một chút nhưng bù lại có tiền của các cán bộ nhân viên 
Công ty Thanh Niên lấy xài tạm
Cùng ngày, Tbt Nguyễn Phú Trọng cũng đưa Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải sinh ngày 27/9/1959 tại xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình (Miền Bắc) làm Bí Thư Đảng Ủy thủ đô Hà Nội (http://www.vietpressusa.com/2016/02/tbt-nguyen-phu-trong-loai-tru-hau-het.html).

Đại tướng Công an Trần Đại Quang sinh 12/10/1956 tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình (Miền Bắc) nay là Chủ Tịch nước.

Nhóm "Tứ Trụ" mới còn có ông Nguyễn Xuân Phúc sinh ngày 20/7/1954 tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, dân Miền Trung, là Phó Thủ Tướng nay được Tbt Nguyễn Phú Trọng đưa lên làm Thủ Tướng. Ông Nguyễn Xuân Phúc thân với Tình báo Trung Nam Hải của Trung Quốc và các dư luận cũng như người nhà ông Nguyễn Bá Thanh cáo giác rằng ông Nguyễn Xuân Phúc đã dùng tay của Tình báo Trung Quốc hạ độc ông Nguyễn Bá Thanh để ông giữ thế "hùm xám duy nhất của Đảng csVN tại Miền Trung" (https://anhbasam.wordpress.com/2015/02/25/3452-ai-giet-ong-nguyen-ba-thanh/).

Trong sự nghiệp kế thừa của Tbt Nguyễn Phú Trọng sau Đại hội Đảng csVN lần thứ XII, chỉ có một con nhạn gốc Miền Nam là bà Nguyễn Thị Kim-Ngân là Phó Chủ tịch Quốc Hội nay lên làm Chủ tịch Quốc Hội mà thôi.

Như vậy toàn thể đảng viên cốt cán của thế hệ Cộng sản Miền Nam được ông Võ Văn Kiệt gầy dựng lại sau khi thế hệ trước là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam đã bị hạ sát, thủ tiêu tập thể không còn một mạng sau khi Cộng sản Bắc Việt đã chiếm Miền Nam VN vào ngày 30-4-1975.

Việc Tbt Nguyễn Phú Trọng nay ra lệnh cấm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi Mỹ họp với TT Barack Obama đã cho thấy ngày tàn của phe các "đồng chí ruột thịt Miền Nam" sẽ không còn cơ hội tồn tại. Tbt Nguyễn Phú Trọng không cho Nguyễn Tấn Dũng đi Mỹ vì không muốn phe cánh cs Miền Nam còn thêm chút uy tín nào trước buổi hoàng hôn. Thứ hai là Tbt Nguyễn Phú Trọng đang nhắm vào một cách phát phần thưởng cho Nguyễn Tấn Dũng và nhóm cs Miền Nam như kết quả Nguyễn Bá Thanh từng được hưởng phúc bình yên.. 


Báo chí Trung Quốc từng cho rằng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng theo Mỹ; trong khi thực tế Mỹ biết rõ rằng ông Nguyễn Tấn Dũng là người nhiều thủ đoạn cho quyền lợi của ông và gia đình ông chứ không theo Mỹ hay theo Tàu. Ông sẵn sàng truyên bố một vài câu như chống Tàu để cho một số người trẻ nông nổi chống Tàu rồi để ông cho bệnh bắt bớ, tù đày và lập thành tích với Trung Quốc. Ông làm Thủ tướng nhưng chưa hề có thái độ nào chống lại Trung Quốc trong các vụ cướp giết Tàu đánh cá của Ngư dân Việt Nam. Các vụ bán đất cho Trung Quốc vào khai thác Bauxit hay đầu tư lâu dài vào Việt Nam đều do ông Nguyễn Tấn Dũng với tư cách Thủ Tướng đã cho ký kết thực hiện. Ngày 30-4-2015 khi kỷ niệm csBV chiếm Saigon, ông Nguyễn Tấn Dũng đã mạnh mẽ lên án Đế Quốc Mỹ để lấy lòng Trung Quốc.

Nhưng dù sao, ông Nguyễn Tấn Dũng cũng tạo được một khí thế cho phe csVN thuộc Miền Nam để quân bằng với phe Miền Bắc. Cho đến nay thì chính Trương Tấn Sang và đàn em Nguyễn Công Khế thật sự là những kẻ đã đào ra sẵn hố chôn phe Cộng sản Miền Nam mà chắc chắn sắp tới đây, Tbt Nguyễn Phú Trọng sẽ "bứt dây là bứt hết không chừa sợi dây nào" bằng một cuộc thanh trừng tham nhũng rộng lớn đối với phe phái cs Miền Nam theo cách mà ông Tập Cận Bình đang thanh trừng tham nhũng tại Trung Quốc thuộc phe Giang Trạch Dân! Kết quả bi thảm của lớp đi trước là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam đã bị tận diệt sau ngày 30-4-1975 thì nay sẽ chắc chắn lập lại với các đảng viên Cộng sản Miền Nam sau khi Tbt Nguyễn Phú Trọng của Cộng sản Miền Bắc dùng bàn tay của Trương Tấn Sang và đàn em Nguyễn Công Khế đánh cho tả tơi khiến Nguyễn Tấn Dũng bại trận đang chờ lên thớt! Trong khi Nguyễn Công Khế đang đầu tư tại Hoa Kỳ. Các con của Nguyễn Công Khế trước đây làm việc cho một công ty xử lý rác thải, sau đó làm cho một cơ quan Truyền thông ở San Jose. Nay thì đầu tư vào một tổ chức Tivi trên Internet..


Hạnh Dương, tổng hợp.






VietPress USA - description
Preview by Yahoo


__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Featured post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

My Blog List