Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Monday 27 March 2017

Tiếng Kêu Cứu Thống Thiết Của Người Dân MIền Trung Việt Nam GM. Nguyễn Thái Hợp và 228 Linh Mục Gửi Thỉnh Nguyện Thư




From:


Thưa quý vị,

Vì trang web:<www.thamhoaformosa.com> bị đánh phá liên tục, nên xin quý vị kiên nhẫn thử nhiều lần sẽ vào được. Khi vào được xin ký Thinh nhuyện thư thật nhanh trước khi bị kéo xuống.

Xin quý vị báo tin này cho thân hữu nếu quý vị chuyển tới họ. Hiện đã có trên 60,000 người ký tên và còn đang cần trên 14,000 chữ ký nữa.

Chân thành cám ơn quý vị


Tiếng Kêu Cứu Thống Thiết Của Người Dân MIền Trung Việt Nam
GM. Nguyễn Thái Hợp và 228 Linh Mục Gửi Thỉnh Nguyện Thư

(Giáo phận Vinh): Trên trang báo điện tử mới được thành lập qua địa chỉ: http://www.thamhoaformosa%20.com/ đăng tải bức thỉnh nguyện thư với lời lẽ khẩn thiết thỉnh cầu Tổng Thống, Chủ Tịnh Quốc Hội, Thủ Tướng Chính Phủ Đài Loan, Liên Hiệp Âu Châu, Ngân Hàng Phát Triển Thế Giới và  Á Châu, Các tổ chức Hiệp hội quốc tế bảo vệ môi trường và toàn thể những người yêu chuộng công lý và bảo vệ môi trường hãy lên tiếng bênh vực và tìm ra một giải pháp thiết thực để trợ giúp hàng trăm ngàn nạn nhân tại 4 tỉnh miền Trung Việt Nam của thảm họa môi trường do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh – một chi nhánh của Tập Đoàn Formosa Đài Loan- gây ra gần một năm qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của họ nhưng họ vẫn chưa được đền bù hoặc chưa được đền bù thỏa đáng. Đặc biệt là vùng biển bị ô nhiễm trầm trọng vẫn chưa được khắc phục.
Thỉnh nguyện thư đã trình bày những khốn khó của đời sống người dân sau khi phải hứng chịu thảm họa Formosa và bày tỏ sự thất vọng và hoang mang trước những giải quyết chậm chạp, không công minh của công ty Formosa và nhà cầm quyền Việt Nam trong việc đền bù cũng như việc tiếp tục xả thải chất rắn và khí độc vào trong đất và không khí gây bệnh tật hiện tại và lâu dài cho người dân.
Thỉnh nguyện thư được đồng ký tên bởi Các Nạn Nhân Trực Tiếp và Gián Tiếp, đứng đầu là chữ ký của Giám Mục Nguyễn Thái Hợp và tiếp theo là 228 Linh Mục thuộc địa phận Vinh, Hà Tĩnh. Hiện đã có gần 60,000 chữ ký hỗ trợ của người dân trong và ngoài nước. Còn cần tối thiểu khoảng trên 15,000 chữ ký nữa trước khi thỉnh nguyện thư mới được cứu xét.
Đáp lại tiếng kêu cứu của những đồng bào đang là  nạn nhân đau khổ của thảm họa diệt chủng này :
” Một mình tôi chưa làm được
Một mình bạn cũng chưa làm được
NHƯNG CHÚNG TA THÌ CHẮC LÀM ĐƯỢC”
Rất mong người Việt khắp nơi trên thế giới hãy lên trang nhà:www.thamhoaformosa.com ký vào Thỉnh nguyện thư để hỗ trợ cho họ đi tìm công lý.
·      Bản tin của Nhóm CÔNG LÝ CHO NẠN NHÂN FORMOSA
(Xin xem nguyên văn thỉnh nguyện thư dưới đây)
Kính gửi:
Tổng thống, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ Đài Loan
Chương Trình Môi Trường của Liên Hiệp Quốc (UNEP)
Liên Hiệp Âu Châu
Ngân Hàng Thế Giới, Ngân Hàng Phát Triển Á Châu
Các tổ chức, hiệp hội bảo vệ môi trường quốc tế
Những người yêu chuộng công lý và bảo vệ môi trường
Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, là nạn nhân trực tiếp và gián tiếp của thảm họa môi sinh do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh – một chi nhánh của Tập Đoàn Formosa Đài Loan – gây ra tại 4 tỉnh miền Trung Việt Nam, điều mà người dân Việt Nam chúng tôi gọi là “Thảm họa Formosa”.
Trước hết, chúng tôi tin tưởng các cơ quan của Liên Hiệp Quốc, các ngân hàng quốc tế, Liên Hiệp Âu Châu, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, chính phủ và nhân dân Đài Loan là những người quan tâm sâu sắc đến ô nhiễm môi trường sống và hệ quả của nó lên con người. Vì thế, chúng tôi gửi thư này đến quý vị với mong muốn nhận được sự trợ giúp để giải quyết thảm họa Formosa.
Tháng 4/2016, Công ty Formosa đã thải một lượng lớn chất thải độc hại ra biển miền Trung Việt Nam gây ô nhiễm nghiêm trọng kéo dài hơn 250 km bờ biển làm sinh vật chết hàng loạt. Cá, tôm, san hô và nhiều loại thủy sản chết làm hệ sinh thái thềm lục địa miền Trung Việt Nam bị phá hủy, theo đánh giá phải mất hàng chục năm mới có thể khắc phục hậu quả này. Ngoài ra, độc tố từ chất thải công nghiệp đang tích tụ vào trầm tích đáy biển là hiểm họa có thể gây bệnh tật nguy hại cho tương lai lâu dài của người dân Việt Nam.
Thảm họa Formosa đã phá hủy nguồn thủy sản, là nguồn thực phẩm chính yếu, truyền thống của người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, thảm họa này đã cướp mất nghề nghiệp của hàng trăm ngàn lao động trong các ngành đánh bắt, nuôi trồng, chế biến thủy sản, dịch vụ hậu cần nghề cá. Các nghề nghiệp liên quan như du lịch, khách sạn, nhà hàng… cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều gia đình lâm vào cảnh túng quẫn do thất nghiệp, nhiều người phải bỏ quê hương xứ sở đi mưu sinh ở những nơi xa. Nhiều trẻ em có nguy cơ rơi vào cảnh thất học do gia đình mất nguồn thu nhập.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn đối mặt với nguy cơ mắc các chứng bệnh nan y như ung thư, dị tật, quái thai, thần kinh… do ăn phải thực phẩm bị nhiễm độc tố kim loại nặng do Formosa thải ra tồn lưu trong biển. Kinh hoàng hơn nữa khi báo chí đã tiết lộ nhiều thông tin cho rằng, Formosa không chỉ xả thải ra biển mà còn chôn chất thải rắn nhiều nơi trên đất liền và cả nguồn khí thải cũng chứa nhiều độc tố. Chúng tôi thật sự rất hoang mang lo sợ cho sức khỏe, tính mạng của chúng tôi và tương lai giống nòi của chúng tôi.
Chính vì thế, chúng tôi rất cần sự hậu thuẫn của các cơ quan quốc tế, cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường lên tiếng bênh vực và có những hoạt động thiết thực để trợ giúp chúng tôi trong thảm họa này. Cách riêng, chúng tôi rất mong quí vị hữu trách trong Chính quyền Đài Loan sử dụng thẩm quyền của mình để buộc Formosa phải hành xử có trách nhiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên đất nước chúng tôi, tôn trọng môi trường sống của người dân Việt Nam, đồng thời đưa ra phương án cụ thể để khắc phục thảm họa, trả lại môi trường trong sạch và đền bù thỏa đáng cho các nạn nhân. Sau cùng, chúng tôi mong Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Âu Châu, Ngân Hàng Quốc Tế, Ngân Hàng Phát Triển Á Châu cùng với các tổ chức môi trường giúp chúng tôi đưa ra phương án và yêu cầu chính phủ Việt Nam nỗ lực khắc phục môi trường và đời sống của nạn nhân.
Chúng tôi rất mong được sự trợ giúp từ quý vị.
Chân thành cảm ơn!
Các nạn nhân trực tiếp và gián tiếp đồng ký tên.

__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 

No comments:

Featured post

Bản Tin Cuối ngày 12/3/2024

My Blog List