Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Saturday 1 December 2018

Cờ đỏ sao vàng là cờ ô uế cuả băng đảng xã hội đen Cộng sản việt nam !

 

Cờ đỏ sao vàng là cờ ô uế cuả băng đảng xã hội đen Cộng sản việt nam !
Những thằng hô hào cướp chính quyền là những thằng cướp !
 Hai cựu tướng công an bị án tù trong vụ án đánh bạc trên mạng
Việt Nam, nhân quyền, Huỳnh Thục Vy

Hai cựu tướng công an bị án tù trong vụ án đánh bạc trên mạng

RFA
2018-11-30
Email
Ý kiến của Bạn
Share
In trang này
Hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa bị hộ tống tới phòng xử án Tòa án nhân dân  tỉnh Phú Thọ vào ngày 30 tháng 11 năm 2018.
Hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa bị hộ tống tới phòng xử án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ vào ngày 30 tháng 11 năm 2018.
AP
Cựu trung tướng công an Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh,  bị tuyên 9 năm tù, và cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa , nguyên cục trưởng Cục Phòng Chống Tội Phạm Công Nghệ Cao bị phạt 10 năm tù vì những liên can đến đường dây đánh bạc ngàn tỷ trên mạng.
Chiều tối ngày 30/11/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ tuyên án như vừa nêu.
Cả 2 đều bị Hội đồng xét xử xác định phạm tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và bị phạt bổ sung 100 triệu đồng.
Cựu chủ tịch công ty CNC Nguyễn Văn Dương bị phạt 5 năm tù về tội "Tổ chức đánh bạc", 5 năm tù do "Rửa tiền". Tổng hợp hình phạt là 10 năm.
Cựu chủ tịch VTC Online Phan Sào Nam bị phạt 2 năm tù về tội "Tổ chức đánh bạc", 3 năm tù về tội "Rửa tiền". Tổng hình phạt là 5 năm.
Trong vụ án này, Nguyễn Văn Dương được VKSND tỉnh Phú Thọ đình chỉ miễn trách nhiệm hình sự về tội “đưa hối lộ”, trong khi trước đó ông này khai đã đưa hối lộ cho ông Vĩnh 60 tỷ đồng và ông Hóa 22 tỷ đồng.
Quyết định này đồng nghĩa với việc 2 tướng công an sẽ thoát tội “nhận hối lộ” theo khoản 4 điều 354 Bộ Luật hình sự 2015 có khung hình phạt 20 năm, chung thân và lên đến tử hình.
Đại diện Viện kiểm sát cũng cho biết chưa chứng minh được về tội đưa và nhận hối lộ trong lần xét xử này và các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ trong giai đoạn sau.
Mức án tuyên trong ngày 30 tháng 11 vừa nêu được cho biết cao hơn đề nghị của Viện Kiểm Sát trước đó dành cho ông Vĩnh 7 - 7,5 năm tù, và ông Hóa là 7,5 – 8 năm tù.
Ngoài mức án tù, ông Nguyễn Văn Dương phải nộp lại hơn 1.300 tỷ đồng, ông Phan Sào Nam phải nộp lại 926 tỷ đồng tiền thu lời bất chính từ hành vi phạm pháp để bổ sung ngân sách.
Bà Lưu Thị Hồng (Tổng giám đốc Công ty CNC) được xác định chỉ ký các hợp đồng phát hành game đánh bạc nhưng không ăn chia nên được hưởng mức án dưới khung hình phạt bằng thời gian tạm giam và bổ sung phạt 50 triệu đồng.
Hội Đồng Xét Xử nhận định các nhà mạng trung gian Viettel, Vinaphone và Mobifone được hưởng số tiền hơn 1.230 tỷ đồng thu lời từ đường dây đánh bạc nói trên là không có căn cứ nên buộc phải truy nộp ngân sách.
Viettel hưởng lợi hơn 913 tỷ đồng nhưng chỉ được yêu cầu nộp lại 90 tỷ đồng; Vinaphone hưởng lợi gần 150 tỷ nhưng chỉ nộp lại hơn 13 tỷ đồng; Mobifone hưởng lợi hơn 171 tỷ đồng nhưng chỉ nộp lại hơn 15 tỷ đồng.
Các bị cáo là đại lý bị nói đã thu lời bất chính nên buộc phải nộp bổ sung ngân sách. Một số bị cáo có tình tiết giảm nhẹ nên sẽ được xem xét, một số khác buộc phải cách ly.
Đường dây đánh bạc online nói trên được xác định đã phát triển mạng lưới hơn 5.800 đại lý tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc để lôi kéo người tham gia từ tháng 7/2015 đến tháng 3/2017.
Cơ quan chức năng cho biết chỉ mới khởi tố 105 người, xét xử 92 bị cáo, 13 bị cáo bỏ trốn hoặc đang mắc bênh. Nhiều đối tượng liên quan được nói sẽ bị xử lý trong giai đoạn sau.



Tướng Phan Văn Vĩnh nhận án cao hơn VKS đề nghị

  • 30 tháng 11 2018
VN
Có ý kiến nói việc điều tra Đảng viên CS VN 'sai phạm' và xử tù một số cán bộ cao cấp rất đáng khích lệ nhưng "còn chưa đủ" nhất là khi số Đảng viên lên tới gần 5 triệu
Sáng 30/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ đọc bản án đối với tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, cùng tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên cục trưởng C50 và những "đồng phạm" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ.
Theo bản án, ông Vĩnh bị tuyên phạt 9 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", còn ông Hóa bị phạt 10 năm tù với cùng tội danh, theo trang VnExpress.
Khung hình phạt theo quy định cho loại tội này là từ 5-10 năm tù.
Ngoài ra, hai ông còn chịu hình phạt bổ sung mỗi người 100 triệu đồng nộp phạt.
Tuy nhiên, ông Vĩnh không có mặt tại phiên tòa vì lý do sức khỏe.
Ông Phan Văn Vĩnh bị tòa tuyên phạt 9 năm tù cùng 100 triệu nộp phạt
Ông Phan Văn Vĩnh bị tòa tuyên phạt 9 năm tù cùng 100 triệu nộp phạt
Hai bị cáo khác được coi là chủ mưu trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ là Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC) và Phan Sào Nam (nguyên chủ tịch VTC Online) bị xét xử các tội "Tổ chức đánh bạc" và "Rửa tiền".
Với hai tội danh trên, ông Dương bị tuyên án 10 năm tù và phải nộp lại toàn bộ 1.700 tỷ đồng, trong khi ông Nam bị phạt 5 năm tù và nộp lại 1.500 tỷ đồng, cũng theo báo vnexpress.
Những bị cáo còn lại bị phạt từ tù treo hoặc cải tạo không giam giữ đến ba năm tù về các tội "Tổ chức đánh bạc", "Rửa tiền", "Sử dụng mạng internet chiếm đoạt tài sản". Với các bị cáo có tội danh "Mua bán trái phép hóa đơn" và "Đánh bạc" thì không bị phạt tù.

Trái với Viện Kiểm sát Nhân dân

Trước đó, trong phiên tòa hôm 21/11, VKSND tỉnh Phú Thọ đề nghị HĐXX tuyên mức án từ 7 năm 6 tháng đến 8 năm tù cho ông Hóa, cũng theo báo vVnExpress.
Mức án được VKS đề nghị cho ông Vĩnh là 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù, theo báo Zing.
image

Phan Sào Nam bị VKSND đề nghị mức án 6-7 năm tù và nộp phạt hơn 1.475 tỷ đồng, còn Nguyễn Văn Dương bị đề nghị tuyên phạt 11-13 năm tù.
Như vậy, ông Vĩnh chịu bản án cao hơn so với đề nghị của VKSND trong khi bị cáo Nam và Dương chịu tù thấp hơn.

Vẫn còn cần làm nhiều hơn nữa

Giới bình luận ngay tại Việt Nam phần đông ca ngợi nỗ lực chống và bài trừ tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng từ mấy năm qua.
Tuy nhiên, có ý kiến nói việc điều tra Đảng viên cộng sản Việt Nam 'sai phạm' và xử tù một số cán bộ cao cấp rất đáng khích lệ nhưng "còn chưa đủ" nhất là khi số Đảng viên lên tới gần 5 triệu.
Trong năm 2018, tiến sĩ Lê Hồng Hiệp thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á ISEAS thì "thiên về quan điểm cho rằng đó chỉ là một phần nhỏ của tảng băng chìm".
"Có một thực tế phải là tất cả số liệu trên do phía chính quyền công bố mà không có bất kỳ một tổ chức nào có thể đứng ra kiểm chứng một cách độc lập, hầu hết chỉ mang tính chất tham khảo.
"Với một hệ thống tương đối là đóng và không có trách nhiệm giải trình, không minh bạch về con số báo cáo, con số hệ thống, thì rất khó để định giá xem là liệu con số Đảng viên bị kỷ luật là lớn hay nhỏ," ông Nguyễn Khắc Giang, nghiên cứu viên của Viện nghiên cứu kinh tế và chính sách VERP nói.
Tuy nhiên cần phải chỉ ra rằng nhiều Đảng viên không nắm giữ vị trí lãnh đạo, tức ít cơ hội cũng như điều kiện để tham nhũng, hoặc cố ý làm trái.
Xem thêm về chống tham nhũng:


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List