Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Saturday 20 April 2019

Giàn khoan DongFang 13-2 CEPB tiến vào vịnh Bắc Việt diễu võ dương oai.


Subject: Giàn khoan DongFang 13-2 CEPB tiến vào vịnh Bắc Việt diễu võ dương oai.




 Giàn khoan DongFang 13-2 CEPB tiến vào vịnh Bắc Việt diễu võ dương oai.


          Giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB đã tiến vào Vịnh Bắc phần với hàng chục tàu chiến, tàu bán quân sự hộ tống diễu võ dương oai, tại gần khu vực thành phố Huế và Đồng Hới.  TC hả hê với khẳng định vùng ranh giới lưỡi bò mà họ tuyên bố chủ quyền khai thác.  Không có sự kháng cự nào từ phía CS Việt Nam dù là nhỏ nhất.  Truyền thông CS Việt Nam đều im hơi lặng tiếng.  Trong khi đó Tân Hoa Xã TC và cộng đồng mạng TC ăn mừng lớn, và tin tức được đưa liên tục như một chiến thắng đánh dấu 40 năm chiến tranh TC - CS Việt 1979-2019. Hành động này được cà Reuters và nhiều hãng Truyền thông  ngoại quốc khác đưa tin. 




          Theo Tân Hoa xã TC đưa tin thì giàn khoan khổng lồ đang trên đường di chuyển vào khu vực phía Tây Nam đảo Hải Nam, cách Đồng Hới 44.4 Hải Lý, cách Đà Nẵng 100 Hải Lý - nằm gọn trong thềm lục địa VN.




          TC tìm thấy một mỏ khí đốt lớn ở lưu vực Vịnh Bắc phần của Biển Đông, Chủ tịch Công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) cho biết.  Theo Reuters, một nguồn tin từ Công ty này tiết lộ dự trữ khí ít nhất 50 tỷ mét khối, tương đương khoảng 1,6 nghìn tỷ feet khối. 



          Đi kèm theo giàn khoan Dongfang 13-2 là 3 tàu hộ tống và 50 tàu đánh cá vũ trang.  Giàn khoan DongFeng không phải sự hù dọa giống giàn khoan Hải Dương 981, mà lần này TC sẽ chính thức đưa vào vận hành và khai thác tại chỗ, ngay tại bờ biển Đồng Hới, Quảng Trị.




          Ngày 10/04 giàn khoan DongFeng của TC kéo vào sâu bên trong thềm lục địa của Việt Nam, sát bờ biển, bằng mắt thường ngư dân sẽ quan sát thấy cả một tòa nhà khổng lồ nổi trên biển Quảng Trị.  Báo chí TC đưa tin, lần này giàn khoan DongFeng sẽ khai thác và sản xuất dầu mỏ tại chỗ cho đến khi nào hết dầu ở dưới đáy biển Đông thì thôi.  Báo chí VN vẫn im lặng.  Bộ Ngoại giao CS vẫn chưa được phép lo ngại.




Ảnh giàn khoan DongFeng 13-2 CEPB được hoàn thành vào khoàng cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm 2019.






                            Hết.





__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List