Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Monday 9 January 2017

TBT Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc từ ngày 12 đến 15/1

https://kyvancuc.files.wordpress.com/2014/10/tranhthanhho.jpg

TBT Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc từ ngày 12 đến 15/1

  • 8 tháng 1 2017
Chủ tịch Tập Cận Bình thăm Việt Nam tháng 11/2015
Chủ tịch Tập Cận Bình thăm Việt Nam tháng 11/2015
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ 12/1-15/1.
Hãng Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV hôm Chủ Nhật 8/1 dẫn nguồn Ban Đối ngoại Đảng Cộng sản nước này cho hay ông Trọng sẽ thăm Bắc Kinh từ thứ Năm tới Chủ nhật nhưng không cho biết thêm chi tiết.
Truyền thông Việt Nam nói chuyến đi diễn ra trong dịp kỷ niệm 67 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, 18/1/1950, và cũng trùng với dịp người dân hai nước chuẩn bị đón mừng Tết Nguyên đán.
Đây là chuyến đi đầu tiên của ông Trọng tới Trung Quốc sau Đại hội Đảng lần thứ 12.
Mục đích chuyến đi nhằm "tiếp tục đưa quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng của khu vực và thế giới", theo Thông tấn xã Việt Nam.
Lần cuối ông Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc là tháng 4/2015, gần một năm sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt Giàn khoan Hải dương 981 trên vùng biển có tranh chấp, dẫn đến nhiều cuộc biểu tình phản đối mạnh mẽ của người dân Việt Nam trên toàn quốc.
Trong số các chuyến thăm Trung Quốc trước đây của giới lãnh đạo Việt Nam, đáng chú ý là chuyến đi hồi tháng 10/2011 của ông Nguyễn Phú Trọng, khi đó mới được bầu làm Tổng Bí thư tại Đại hội Đảng lần thứ 11, tháng 1/2011.
Đây là chuyến đi trong đó hai bên ra Tuyên bố chung và Thỏa thuận nguyên tắc về việc Chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển.
Kể từ sau Đại hội Đảng 12 tới nay, đã có ba gương mặt cao cấp của Việt Nam lần lượt tới thăm Trung Quốc, gồm Bộ trưởng Quốc Phòng Ngô Xuân Lịch đi hồi cuối tháng Tám; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng Chín; và Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh, trong tháng Mười, ngay trước khi đi thăm Hoa Kỳ.


Trung Quốc xác nhận chuyến thăm của Tổng bí thư Trọng

08.01.2017

Ông Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm năm 2015.
Ông Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm năm 2015.
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ công du Trung Quốc từ ngày 12 tới ngày 15/1 theo lời mời của ông Tập Cận Bình.
Tân Hoa Xã dẫn lời quan chức nước này cho biết như vậy hôm 8/1, xác nhận thông báo ít ngày trước của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.
Tuy nhiên, bản tin ngắn dài chưa đầy 100 chữ của hãng thông tấn lớn nhất Trung Quốc không đưa lý do vì sao ông Trọng lại tới nước láng giềng phương bắc vào thời điểm này.
Trước đó, báo điện tử của chính phủ Việt Nam dẫn lời ông Minh trả lời truyền thông trong nước hôm 5/1 rằng “chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc; khẳng định đường lối đối ngoại của Việt Nam là đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, tăng cường quan hệ với các nước, trong đó Trung Quốc là đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam”.
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam nói thêm rằng việc ông Trọng thăm Trung Quốc vào những ngày đầu năm 2017 “khẳng định rõ chúng ta hết sức mong muốn đưa quan hệ Việt Nam – Trung Quốc thực sự đi vào chiều sâu ổn định, mang lại lợi ích cho hai nước đồng thời bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực”, theo VGP News.
Cuối năm ngoái, Việt Nam và Trung Quốc đã đôi lần "lời qua tiếng lại" sau khi xuất hiện các tin tức về việc Hà Nội và Bắc Kinh cùng có những hành động khẳng định chủ quyền ở những vùng lãnh hải tranh chấp trên biển Đông.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam cuối năm 2015.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam cuối năm 2015.
Hồi tháng tư năm 2015, trước khi có chuyến công du lịch sử tới Mỹ, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã sang Bắc Kinh, và nhấn mạnh tới “chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác, hữu nghị với Trung Quốc”.
Chuyến thăm lần này của ông Trọng diễn ra ít ngày trước khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chính thức nhậm chức vào ngày 20/1. Ông Trump cuối năm ngoái đã chỉ trích việc Bắc Kinh "quân sự hóa biển Đông".
Trao đổi với báo chí đầu năm, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đề cập chuyện Việt Nam chủ trì hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương, APEC, vào cuối năm 2017.
Ông Minh cho biết rằng trong cuộc điện đàm với ông Trump hôm 4/12, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc “đã chuyển lời mời” ông Trump tới dự sự kiện sẽ được tổ chức ở Đà Nẵng này.
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List