Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Thursday 16 March 2017

Người Phi châu vỡ mộng với đất hứa Quảng Châu

 
  

ĐIỂM BÁO PHÁP QUỐC NGÀY 15/03/2017

 

Thụy My

Người Phi châu  vỡ mộng với đất hứa Quảng Châu

 

Image result for Người Phi châu vỡ mộng với đất hứa Quảng Châu
Trong bài viết mang tựa đề « Little Africa gây vỡ mộng tại Quảng Châu », Le Figaro thông tin, ngày càng nhiều người Phi châu  khăn gói rời bỏ thành phố họ từng cho là đất hứa, vì kinh tế sa sút và khó xin visa.
Vào giữa thập niên 2000, số người Phi châu  đến cư trú ở đô thị nằm đối diện với Hồng Kông là khoảng 15.000 người, con số này có thể lên 30 đến 50.000 người nếu tính cả những du khách giả hiệu. Nhưng khu phố được mệnh danh là « Little Africa » tại Quảng Châu trong hai năm gần đây bị công an kiểm soát gắt gao. Fatou, một phụ nữ Sénégal 28 tuổi cay đắng nói : « Người Trung Quốc có mặt khắp nơi tại Phi châu, nhưng họ lại không để cho chúng tôi làm việc ở đây dù có giấy tờ hợp lệ ».
Cộng vào đó là thái độ kỳ thị : không ít trường hợp người Hoa đổi sang chỗ khác trong xe điện ngầm, hoặc bịt mũi trước những người da đen. Cũng có những vụ các thương gia Phi châu mua hàng xuất khẩu bị nhân viên người Trung Quốc cướp mất khách hàng.
Âu Châu  : Tựa chính báo Pháp
Image result for Âu Châu : Tựa chính báo Pháp
Tình hình Âu châu chiếm trang nhất các báo Paris hôm nay. Le Figaro nhận định « Anh quốc, Hà Lan, những rạn nứt của Âu châu », trong khi La Croix chạy tựa trang nhất « Cuộc bầu cử Hà Lan, phép thử cho Âu châu ». Le Monde chú ý đến một sự kiện mới « Âu Châu: Các công ty có thể cấm nhân viên mang khăn choàng Hồi giáo với điều kiện ».
Trên lãnh vực kinh tế, Les Echos lý giải « Vì sao các sắc thuế của Trump làm nước Pháp lo lắng », còn Libération quan tâm đến « Diesel, bản báo cáo tố cáo Renault ».
__._,_.___


Posted by: "Patrick Willay" <

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List