Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Friday 25 January 2019

TÀU CỘNG XIN ĐÌNH CHIẾN THƯƠNG MẠI… CHẤP NHẬN “LÌ XÌ” $1,000 TỶ MỸ KIM CHO HOA KỲ ?


Subject: TÀU CỘNG XIN ĐÌNH CHIẾN THƯƠNG MẠI… CHẤP NHẬN “LÌ XÌ” $1,000 TỶ MỸ KIM CHO HOA KỲ ?



TÀU CỘNG XIN ĐÌNH CHIẾN THƯƠNG MẠI… CHẤP NHẬN “LÌ XÌ” $1,000 TỶ MỸ KIM CHO HOA KỲ ?


          Theo bản tin của Bloomberg News đăng 1/18/2019: Lãnh đạo Tàu Cộng đã mở rộng chi nhánh olive, trở lại Hoa Kỳ bằng cách đưa ra một con đường để loại bỏ thâm hụt thương mại đang phát triển của Washington.  Tin tức này xuất hiện chưa đầy một ngày sau khi Tạp chí Phố Wall báo cáo rằng: Chính quyền TT Trump đang xem xét dỡ bỏ quan thuế trong cuộc chiến thương mại đang diễn ra. 


          Tàu Cộng đề nghị Spree mua sáu năm, Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu rằng: Tàu Cộng xuống nước tối đa, họ đã đề nghị việc mua hàng hóa của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian sáu năm một cách đáng kể, trong nỗ lực cân bằng lại thương mại mà Hoa Kỳ đã thất thoát mậu dịch đối với Tàu Cộng nhiều năm qua. Bằng cách tăng nhập cảng hàng năm từ Hoa Kỳ, CS Bắc Kinh sẽ giảm thặng dư thương mại xuống 0% từ đây cho đến năm 2024. Như vậy, điều đó đòi hỏi Tàu Cộng phải tăng chi tiêu hơn 1 nghìn tỷ đô la (one trillion dollars). Hằng năm, thặng dư CS Bắc Kinh với Hoa Kỳ đứng ở mức $ 323 tỷ.




                                      Chiến tranh thương mại đình chiến? 


          Các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và TC đang tiến triển với tốc độ chóng mặt, một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy: Cả hai bên đang tìm cách chấm dứt tranh chấp quan thuế  trước tháng Ba. 


          Đó là khi cuộc đình chiến kéo dài 90 ngày được Tổng thống Donald Trump và TC Tập Cận Bình đồng ý sẽ hết hạn. Các quan chức Hoa Kỳ được cho là đang xem xét dỡ bỏ quan thuế đối với hàng nhập cảng của Tàu Cộng để mang lại cho CS Bắc Kinh một động lực lớn hơn, để đàm phán một Thỏa thuận thương mại công bằng hơn. 


          Năm ngoái, chính quyền TT Trump đã công bố thuế đối với hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Tàu Cộng, và đe dọa quan thuế  bổ sung, nếu CS Bắc Kinh đáp trả. Căng thẳng đã giảm dần kể từ tháng 12,  khi các nhà Lãnh đạo của cả hai nước gặp mặt trực tiếp bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina. 


          Tuần trước, đánh dấu cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa các Đại biểu Thương mại Tàu Cộng và Mỹ, kể từ Hội nghị Thượng đỉnh G20. Các cuộc họp, kéo dài một ngày so với kế hoạch, dẫn đến việc Tàu Cộng đồng ý mua thêm các mặt hàng nông sản, và nông sản của Hoa Kỳ. Các quan chức Tàu Cộng cũng đã đồng ý cấp quyền truy cập rộng hơn vào thị trường đại lục cho các Công ty Hoa Kỳ. 


          Một số rủi ro cản trở một kết thúc toàn diện cho cuộc chiến thương mại. Đứng đầu trong số đó là  liên quan đến các Công tố viên Liên bang của Huawei Technologies Corp đang theo dõi các vụ kiện dân sự, chống lại gã khổng lồ Công nghệ, bằng cách mở một cuộc điều tra rộng hơn về Công ty.
          Theo Tạp chí Phố Wall: Cuộc điều tra đã đạt đến giai đoạn tiên tiến, và có thể dẫn đến một bản cáo trạng trong thời gian ngắn. Hình ảnh nổi bật lịch sự của Shutterstock.


          Sau hơn nửa năm, kể từ mùa Hè năm 2018, TT Donald Trump phát động The Trade War (Chiến tranh Thương mại), Tàu Cộng thấy sự thiệt hại kinh tế đối với quốc gia đông dân nhất thế giới này, cường độ mỗi ngày một tăng gây gắt không thể có chiêu thức nào kiềm chế nổi, bởi thế Lãnh đạo Tàu Cộng đành nuốt đắng “đầu hàng” với TT Donald Trump, lên tiếng xin đình chiến, và chấp nhận với bất cứ điều kiên ưu tiên nào dành cho Hoa Kỳ trong mậu dịch.

          Có thể nói đây là “bao lì xì” với tấm chi phiếu $1,000 tỷ Mỹ Kim, mà Tập Cận Bình kính biếu cho Tổng thống Donald Trump trong dịp Tết Kỷ Hợi sắp tới này. Những kẻ chửi TT Trump, ghét TT Trump, nhưng rất thích tiền của TT Trump đem về, khi nghe được tin Đại Hỷ này từ phía Thua Cuộc Tàu Cộng.

          Cả nước Mỹ ai cũng vui mừng, riêng có những thành phần phá hoại, ích kỷ của đảng Dân Chủ thì không muốn nghe, và thấy tin tốt này xảy ra, dĩ nhiên không thiếu mấy tên truyền thông thổ tả gốc Mít a-dua tại quận Cam này đâu na.
Nghĩ cũng lạ nhỉ ?

Phan Nguyên Luân.




Garanti sans virus. www.avast.com

                                                                                                                        Hết.



__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List