Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Tuesday 27 December 2016

Tên Nguyễn Phú Trọng hèn với giặc ác với dân.



Tên Nguyễn Phú Trọng hèn với giặc ác với dân.

TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Lưu Kỳ Bảo, Trưởng ban tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc.

TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Lưu Kỳ Bảo, Trưởng ban tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc cùng với đoàn tầu hộ tống đã vào Trường Sa

Việt Nam y án tù 2 bloggers Quốc Duy và Thiên An

2016-12-26
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Nguyễn Hữu Thiên An (trái) và Nguyễn Hữu Quốc Duy tại phiên tòa sơ thẩm ở Nha Trang hôm 22/8/2016.
Nguyễn Hữu Thiên An (trái) và Nguyễn Hữu Quốc Duy tại phiên tòa sơ thẩm ở Nha Trang hôm 22/8/2016.
File photo
Sáng nay tòa án thành phố Đà Nẵng đã xử phiên phúc thẩm hai bloggers Nguyễn Hữu Quốc Duy, và Nguyễn Hữu Thiên An.
Kết quả phiên tòa là y án theo như phiên sơ thẩm trước đó tại thành phố Nha Trang, với bản án là 3 năm tù cho anh Nguyễn Hữu Quốc Duy, và 2 năm tù cho anh Nguyễn Hữu Thiên An, với tội danh tuyên truyền chống phá nhà nước, chiếu theo điều luật 88 luật hình sự Việt Nam.
Bào chữa cho anh Duy là luật sư Võ An Đôn cho chúng tôi biết:
Đa số các vụ án có liên quan đến chính trị, an ninh quốc gia thì người ta có sự chỉ đạo trước rồi. Cho nên mọi cái như là án bỏ túi, luật sư thì hình thức thôi. Tại giai đoạn điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm thì tòa án không cho luật sư vào.
Đến hôm nay tại tòa án phúc thẩm cấp cao tại Đà Nẵng thì người ta mới cho. Nhưng tại tòa thì bị cáo Duy khai là sáng nay mới được cán bộ trại giam thông báo ra tòa, mà theo luật thì bị cáo phải được thông báo 10 ngày trước khi ra tòa.”
Luật sư Đôn cũng cho biết thêm là gia đình hai bị cáo không được cho vào phòng xử án. Chúng tôi cũng không liên lạc được với gia đình hai bị cáo.

Chống nhà nước trên Facebook

Xin nhắc lại là Nguyễn Hữu Quốc Duy, sinh năm 1985 bị cơ quan An ninh Điều tra tỉnh Khánh Hòa bắt giam vào ngày 21 tháng 11 năm 2015 Theo thông tin từ cơ quan điều tra cho gia đình anh Duy biết do anh Duy đã sử dụng phần mềm Messeger của Facebook, cùng với người em họ mình là Nguyễn Hữu Thiên An, để tuyên truyền cho 30 em học sinh chống nhà nước.
Vào tháng tám năm nay, tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế Human Rights Watch có trụ sở ở Hoa Kỳ cũng ra thông cáo phản đối bản án dành cho hai anh Duy và An, nói rằng hai thanh niên này chỉ sử dụng quyền tự do biểu đạt để chỉ trích trên mạng xã hội.
Tổ chức này còn nói rằng điều 88 bộ luật hình sự Việt Nam về tội danh tuyên truyền chống nhà nước được diễn giải quá rộng, điều đó làm cho Hà Nội có thể gán cho bất kỳ ai tội danh này, nếu người đó có những lời chỉ trích, phê bình trái ý với nhà cầm quyền.





TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp đoàn đại biểu ĐCS Trung Quốc

RFA
2016-12-23
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Lưu Kỳ Bảo, Trưởng ban tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc.
TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Lưu Kỳ Bảo, Trưởng ban tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc.
Courtesy of nhandan.com

Chiều hôm qua tại trụ sở Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản, Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ông Lưu Kỳ Bảo, Trưởng ban tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc đang có chuyến thăm Hà Nội.
Thông tấn xã nhà nước Việt Nam loan báo tin này và cho biết là đoàn đại biểu đảng cộng sản Trung Quốc sang Việt Nam lần này là để tham dự Hội thảo lý luận giữa hai đảng lần thứ 12.

Được biết cuộc hội thảo lần này, ngoài vấn đề xây dựng đảng cộng sản như những lần trước, hai bên sẽ có trao đổi những kinh nghiệm về việc chống tham nhũng. Cả hai ông Nguyễn Phú Trọng và Lưu Kỳ Bảo đều nói đến việc phát triển quan hệ Việt Trung đang tốt đẹp và ổn định.

Việt Nam và Trung Quốc có chế độ chính trị giống nhau, nhưng có những xung đột về lãnh hải rất căng thẳng ở biển Đông. Trong bản tin của Thông tấn xã Việt Nam không thấy hai vị lãnh đạo đề cập đến những bất đồng này.

Trung Quốc đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào Trường Sa

2016-12-26
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.
File photo

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc cùng với đoàn tầu hộ tống đã vào Trường Sa, sau khi đi ngang qua vùng biển phía Nam ở ngoài hải phận của Đài Loan.
Tin này được Bộ Quốc Phòng Đài Loan đưa ra trong bản thông cáo phổ biến hồi chiều nay, nói rằng địa điểm chiếc tầu sân bay Liêu Ninh và đoàn tầu hộ tống đi qua chỉ cách Đài Loan có 90 hải lý.

Bản tin cũng nói rằng Bộ Quốc Phòng Đài Loan vẫn đang theo dõi sat1` đường đi của đoàn chiến hạm Trung Quốc, nhưng không cho biết chính phủ Đài Bắc co đưa chiến đấu cơ hay tầu ngầm để quan sát hay không.
Tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng tầu sân bay Liêu Ninh và những chiến hạm hộ tống hoạt động theo đúng với quy định của luật hàng hải và hàng không quốc tế.
Bà Hoa Xuân Oánh cũng kêu gọi mọi quốc gia nên tôn trọng quyền tự do hàng hải và hàng không, là những quyền mà bà nói là Trung Quốc được hưởng.

Thách thức Hoa Kỳ?

Cũng tại Bắc Kinh, bài bình luận của tờ Hoàn Cầu Thời Báo có đoạn viết rằng cuộc tập trận với sự tham dự của tầu sân bay Liêu Ninh nhắm vào mục đích tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội Trung Quốc, đồng thời còn viết với đại ý cho rằng sẽ có ngày đoàn tầu xuất hiện ở vùng biển quốc tế ngay phía ngoài hải phận của Hoa Kỳ, để cho nước Mỹ hiểu thế nào là quyền tự do hàng hải và hàng không.

Bài bình luận này cho thấy căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc chưa giảm, đặc biệt qua những lời chỉ trích nặng nề mà Tổng Thống Đắc Cử Mỹ Donald Trump đưa ra khi nói về chính sách ông sẽ thực hiện đối với Hoa Lục sau khi nhậm chức vào ngày 20 tháng Giêng năm tới.

Ông Trump còn khiến cho Bắc Kinh bực bội khi nói chuyện qua điện thoại với Tổng Thống Đài Loan là bà Thái Anh Văn, đồng thời nêu thắc mắc tại sao Hoa Kỳ lại phải tôn trọng quy định Bắc Kinh đặt ra là chỉ có một nước Trung Hoa, Đài Loan chỉ là một phần lãnh thổ của Hoa Lục.

Cũng cần nhắc lại trong những năm gần đây, Trung Quốc thường xuyên lên án hoạt động của hải quân và không quan Hoa Kỳ ở Biển Đông, sát với những hòn đảo Bắc Kinh tự nhận là có chủ quyền. Mới đây, hải quân Trung Quốc đã tịch thu một thiết bị lặn của hải quân Hoa Kỳ hoạt động ở biển Đông, vài ngày sau mới trả lại.

Cũng trong tháng này, không quân Trung Quốc thực hiện nhiều cuộc thao diễn ở biển Hoa Đông và Biển Đông, được xem là nhắm vào Nhật và Đài Loan.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List