Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Tuesday 4 June 2019

Diễn đàn Sangri-La : TC khuyến cáo Mỹ đừng « khinh địch».


Subject: Tại Shangri-La, Washington kêu gọi CS Bắc Kinh ngừng xâm lấn chủ quyền của láng giềng..

Tại Shangri-La, Washington kêu gọi CS Bắc Kinh ngừng xâm lấn chủ quyền của láng giềng.




media


Quyền Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ, Patrick Shanahan và Bộ trưởng Quốc Phòng TC, Ngụy Phượng Hòa, bên lề Diễn đàn An ninh Shangri-La ngày 31/05/2019.REUTERS/Idrees Ali.



        Hôm 01/06/2019, tại Diễn đàn An ninh châu Á, Shangi-La, Hoa Kỳ kêu gọi TC chấm dứt xâm lấn chủ quyền của các nước láng giềng. Washington cũng cảnh báo sẽ đầu tư ồ ạt trong 5 năm tới, để duy trì ưu thế quân sự trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
        Trong diễn văn tại Diễn đàn Hội nghị, Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ, Patrick Shanahan tuyên bố : « TC có thể và phải có quan hệ hợp tác với các nước còn lại trong vùng… Nhưng những hành vi làm xói mòn chủ quyền của các nước, làm gieo rắc nghi ngờ của TC, phải được chấm dứt ! ».
        Mỹ đặc biệt chỉ trích CS Bắc Kinh chiếm đóng và quân-sự-hóa nhiều đảo trên Biển Đông mà các nước như Việt Nam CS, Philippines, Đài Loan, hay Brunei vẫn đòi chủ quyền. Nhân danh tự do hàng hải, Hoa Kỳ vẫn thường xuyên tiến hành các chuyến tuần tra, giám sát trong khu vực Thái bình Dương cũng như không phận quốc tế. Mỹ vẫn đưa tàu chiến đi vào các vùng như eo biển Đài Loan và vùng biển có các đảo TC chiếm giữ, nhưng đang có tranh chấp các nước xung quanh.
        Lãnh đạo Quốc Phòng Mỹ cảnh báo: « Chúng tôi sẽ không làm ngơ trước hành vi của TC ». Ông Shanahan khẳng định, không một nước nào có thể hay có quyền thống trị khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và Hoa Kỳ « bảo đảm không một đối thủ nào có thể nghĩ rằng họ có thể đạt mục đích chính trị bằng sức mạnh quân sự ». 
        Ông Shanahan nhắc lại là Bộ Quốc Phòng Mỹ dự trù ngân sách 104 tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển quân sự. Ngũ Giác Đài còn « đầu tư nhiều hơn nữa trong 5 năm tới cho các chương trình chủ chốt để Ấn Độ - Thái Bình Dương là khu vực ổn định chắc chắn ».
ADVERTISING
Hôm qua bên lề diễn đàn, bộ trưởng Patrick Shanahan và đồng nhiệm Trung Quốc, tướng Ngụy Phượng Hòa đã có cuộc gặp riêng. Lãnh đạo Quốc Phòng Mỹ khẳng định hai nước vẫn có những lĩnh vực có thể hợp tác được với nhau, đặc biệt trong việc kiểm soát thực thi lệnh trừng phạt quốc tế đối với Bắc Triều Tiên.
Đăng đàn sau đó, bộ tưởng Quân Lực Pháp, bà Florence Parly nhắc lại là Pháp có các vùng lãnh thổ tại Thái Bình Dương và khẳng định sẽ bảo vệ lợi ích, công dân, lãnh thổ và các vùng đặc quyền kinh tế của mình trong vùng. Ám chỉ đến hành động quân sự hóa của Trung Quốc ở Biển Đông, bà Parly tuyên bố : « Chúng tôi coi chủ trương ʺsự đã rồiʺ là vi phạm rõ ràng Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển ». 
Cùng chủ đề
  • Nghe toàn bộ chương trình RFI Tiếng Việt
  • Viber - RFI Tiếng Việt
  • RFI Tiếng Việt
Tin mới nhất
·        
HOA KỲ - CS BẮC TRIỀU TIÊN

Tin về CS Bắc Triều Tiên hành quyết Đặc sứ : Mỹ thông báo đang kiểm chứng

·        

Bầu cử Nghị Viện Châu Âu: Cuộc « đọ sức » tìm người Lãnh đạo

·        
HOA KỲ - TC.

TC dọa công bố danh sách đen các Công ty  ngoại quốc « không tin cậy »

·        
THIÊN AN MÔN-TC.

2030-2040, Đảng Cộng Sản TC sẽ sụp đổ

·        
MỸ - TC - ĐẤT HIẾM

Mỹ : Bộ Quốc Phòng tìm cách tránh phụ thuộc vào đất hiếm TC.

·        
SINGAPORE - TC.

Diễn đàn Shangri-La : Lo bị cô lập, CS Bắc Kinh cử Bộ trưởng Quốc Phòng tham dự 

·        
TC - THIÊN AN MÔN

Sau ba thập niên, TC vẫn ráo riết kiểm duyệt vụ thảm sát Thiên An Môn

·        
HOA KỲ - TC.

Diễn đàn An ninh Shangri-La khai mạc : Căng thẳng Mỹ-TC là tâm điểm 

·        
BẮC TRIỀU TIÊN CS - HOA KỲ

Báo Hàn Quốc: 5 quan chức CS Bắc Triều Tiên bị hành quyết sau Thượng đỉnh TT Trump-Kim ở Hà Nội

Phân tích

Diễn đàn Shangri-La : Lo bị cô lập, CS Bắc Kinh cử Bộ trưởng Quốc Phòng tham dự 

Chiến tranh thương mại Mỹ-TC: Đôi bên gia tăng áp lực và mở mặt trận tuyên truyền

Triều sóng xanh tại châu Âu : đảng của giới trẻ và tương lai

Chiến dịch Phong tỏa công nghệ của Mỹ dồn Huawei tới đâu ?

Diện mạo Nghị Viện Châu Âu thay đổi sau cuộc bầu cử 2019

Khí hậu : Tác động của giới trẻ đối với bầu cử Nghị Viện Châu Âu

Bầu cử Nghị Viện Châu Âu : Diễn đàn lý tưởng cho đảng bài châu Âu tại Anh Quốc

Bầu Nghị Viện Châu Âu, không phải thành viên nào cũng bi quan

Huawei lao đao với đòn Công nghệ cao của Washington

Bán trái phiếu Mỹ : Cả TC và Mỹ đều bị thiệt

Phỏng vấn

‘‘Đột phá’’ Hội nghị CS 10:  Trọng hé mở, rồi khép lại? (Phần 2)

Việt Nam rộ tin đồn: Trọng chậm bình phục vì ''trúng độc'' (Phần 1)

Nghịch lý nước Anh : Vừa bầu cử Nghị Viện Châu Âu vừa chờ Brexit

Stéphane Courtois : « Hồ Chí Minh đã lập ra một chế độ toàn trị »

Việt Nam CS: Vì sao bệnh tình  Trọng thành ‘‘đại sự’’ ? 

Điểm báo

Facebook.   ./.




__._,_.___

Posted by: van tran <
Subject:  Diễn đàn Sangri-La : TC khuyến cáo Mỹ đừng « khinh địch».



Diễn đàn Sangri-La : TC khuyến cáo Mỹ đừng « khinh địch».




media


Bộ trưởng Quốc Phòng TC, Ngụy Phượng Hòa tại Diễn đàn Shangri-La 2019. Ảnh ngày 02/06/2019.Reuters.



        TC không đóng cánh cửa đối thoại, nhưng đã sẵn sàng đương đầu với Mỹ trong cuộc chiến thương mại. CS Bắc Kinh cũng không từ bỏ ý định đánh chiếm Đài Loan, Washington không nên xem thường quân đội TC. Trên đây là nội dung thông điệp của Bộ trưởng Quốc Phòng TC Ngụy Phượng Hòa, kết thúc Diễn đàn an ninh khu vực hàng năm Singapore ngày 02/06/2019.
        Một ngày sau khi quyền Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Patrick Shanahan lên án TC có hành động khuynh đảo an ninh khu vực, đến lượt phái đoàn TC lên tiếng. Điều mọi người mong chờ là xem phản ứng của CS Bắc Kinh như thế nào, trong bối cảnh hai bên leo thang chiến tranh thương mại lồng trong tình tạng căng thẳng tại biển Đông và eo biển Đài Loan.
        Trong bộ quân phục, Bộ trưởng Quốc Phòng TC Ngụy Phượng Hoà tuyên bố là quân đội TC sẽ « chiến đấu đến cùng để xác định chủ quyền, cũng như không loại trừ giải pháp chiếm Đài Loan bằng quân sự !». Tướng Ngụy Phượng Hoà cảnh báo Mỹ không nên khinh thường quyết tâm đối đầu của TC, nhưng sau đó ông nhìn nhận là nếu chiến tranh xảy ra thì đó là một thảm họa. 
        Trong hồ sơ thương mại, thông điệp của Đại diện CS Bắc Kinh cũng mang nội dung nửa cứng rắn nửa hoà hoãn. Từ Singapore, Thông tín viên Carie Nooten phân tích :
        Diễn văn của Tướng Ngụy Phượng Hoà nhằm hai mục tiêu. Thứ nhất là giải thích luận điểm chính thức của CS Bắc Kinh với hy vọng thuyết phục các nước là hình ảnh một TC tiêu cực và đáng sợ, mà họ nhận thấy trong những tháng gần đây xuất phát từ những điều nhầm lẫn. Với lối biện luận cố hữu, Bộ trưởng Quốc Phòng TC khẳng định: CS Bắc Kinh chưa bao giờ đô hộ ai, hay gây chiến với ai. Lập luận này chỉ có sức thuyết phục trung bình. 
        Mục tiêu thứ hai là xác định vị trí đối với Mỹ. Theo một phương pháp mang đặc tính TC, Tướng Ngụy Phượng Hoà lý giải rằng: Không thể đặt TC cùng bàn cân với Mỹ.
        Xác định là như vậy, nhưng Ngụy Phượng Hoà cáo buộc Hoa Kỳ can thiệp vào vùng Ấn Độ-Thái Bình Dương. Cuối cùng thì TC và Mỹ vẫn là hai sức mạnh truyền thống đối đầu trong khu vực : « Để hợp tác thì cần phải hai bên. Nếu chỉ cần một bên là có thể tạo ra xung đột. Chúng tôi hy vọng Hoa Kỳ làm việc với chúng tôi vì một mục đích chung, dựa trên nguyên tắc không xung đột không hay đối đầu, tôn trọng lẫn nhau, hai bên cùng có lợi để lèo lái quan hệ Mỹ-TC đi đúng hướng và phát triển nhiều hơn ».
        Thật khó mà kết luận trong cuộc khẩu chiến này tại Sangri-La, giữa quyền Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Patrick Shanahan và Bộ trưởng Quốc Phòng TC Ngụy Phượng Hoà, ai thắng, ai thua. Mối lo ngại căng thẳng leo thang, cách nay ba hôm, tạm thời lắng dịu. Nhưng tất cả các phái đoàn hiện diện tại Singapore đều biết rằng: Tình hình có thể nóng trở lại một cách nhanh chóng.
        Về hồ sơ Biển Đông, tuy không gọi đích danh Mỹ và Pháp, Tướng Ngụy Phượng Hoà lên án hành động mà ông gọi là một số thế lực « ở bên ngoài » xâm nhập biển « Nam Trung Hoa » để phô trương sức mạnh.
        Song song với những lời đe dọa tại Diễn đàn Singapore, Hải Quân TC phong tỏa một vùng Biển Đông để khẳng định chủ quyền bằng hành động. Theo AP, cuộc tập trận kéo dài từ Chủ Nhật 02/06/2019 cho đến ngày 04/06/2019 tại vùng Hoàng Sa, bị TC  đánh chiếm của Việt Nam sau trận hải chiến vào tháng Giêng 1974.
                                                                Hết.


.
 

__._,_.___

Posted by: van tran <

No comments:

Featured post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List