Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Sunday 8 September 2019

CS Việt Nam chính thức cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ trong việc mua bán.


Subject:  CS Việt Nam chính thức cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ.


                                   CS Việt Nam chính thức cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ trong việc mua bán. 


           CS VN cho dùng nhân dân tệ tại bảy tỉnh giáp TC, sau khi Trần Quốc Vượng đến Bắc Kinh TC gặp Tập Cận Bình.




Việt Nam, tiền tệ

 Trần Quốc Vượng gặp Tập Cận Bình ở Bắc Kinh TC.


         Những ngày này, mạng xã hội xôn xao bàn luận về việc Chính phủ CS Việt Nam chính thức cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ trong việc mua bán hàng hóa tại các tỉnh dọc biên giới phía Bắc giáp TC.

         Trên thực tế, đồng nhân dân tệ đă được người Việt ở các tỉnh biên giới giáp TC sử dụng từ lâu rồi.




Việt Nam, tiền tệ

 Nguyễn Ngọc Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối - Ngân hàng Nhà nước CS, trong một văn bản gửi tới BBC Tiếng Việt hôm 03/09/2018 mô tả điều được gọi là Thông tư 19 là để “giải quyết những bất cập trong thực tiễn thanh toán đã thực hiện từ nhiều năm nay" trong khi "tạo thuận lợi cho thương nhân và dân cư biên giới”.






Một số đối tượng tham gia hoạt động thương mại biên giới được thanh toán bằng nhân dân tệ. Ảnh: Reuters.
Một số đối tượng tham gia hoạt động thương mại biên giới được thanh toán bằng nhân dân tệ. Ảnh: Reuters.

         Ở các thị trấn biên giới tại Việt Nam CS, đồng nhân dân tệ đã được sử dụng rộng rãi - mặc dù bất hợp pháp - trong nhiều năm. 
         Trần Long, một Thương nhân Việt Nam sống ở Móng Cái, cho biết ông chi trả cho mọi thứ trong thành phố bằng đồng nhân dân tệ.
         "Nếu nhân dân tệ được hợp-pháp-hóa và tự do sử dụng ở Việt Nam CS, các công ty CS Việt Nam sẽ thuận tiện hơn trong giao dịch thương mại với TC ", ông nói với tạp chí Nikkei Asian Review.
         Thương mại giữa CS Việt Nam và TC vượt quá 100 tỷ đôla.  Quyết định của CS Việt Nam cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ trong "một số lĩnh vực cụ thể có thể là một bước tiến tới quốc-tế-hóa đồng tiền này, vì đồng nhân dân tệ đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn.



         Khi căng thẳng thương mại với Mỹ leo thang, đồng nhân dân tệ đã suy yếu 6% so với đồng đô la Mỹ trong sáu tháng qua.
         Một phần vì CS Bắc Kinh được xem là chủ ý phá giá đồng nhân dân tệ để tăng tính cạnh tranh của hàng hóa trong nước.
         Tờ Global Times của TC trích lời Đại sứ CS Bắc Kinh tại Hà Nội CS, Hồng Tiểu Dũng, rằng: “ Việc sử dụng nhân dân tệ ở Việt Nam CS giúp thúc đẩy sự ổn định, tăng trưởng, cân bằng và bền vững trong các trao đổi thương mại và kinh tế song phương".
         Trang Tân Hoa của TC hôm 30/08 cũng có bài nói việc CS Việt Nam cho dùng đồng nhân dân tệ ở bảy tỉnh biên giới với TC chỉ là một sự tiến triển từ thỏa thuận đã cho trao đổi đồng tiền này trong giao dịch .
         Tuy nhiên, giới Quan sát cũng chú ý vấn đề để 'tránh đòn' trong chiến tranh thương mại với Mỹ, hàng hóa TC có thể sẽ được 'tuồn sang Việt Nam CS' nhiều hơn trước.
         Có ý kiến còn cho rằng: Việc dùng đồng nhân dân tệ ở Việt Nam CS sẽ giúp TC đẩy nhanh quá trình này.
         Thông Tư 19 của Ngân hàng Nhà nước CS (NHNN) cho phép đồng NDT được lưu hành tại bảy tỉnh biên giới TC - CS VN, sẽ không có cơ chế nào hữu hiệu để ngăn chặn những đồng NDT được sử dụng ở những nơi khác ngoài bảy tỉnh đó, theo nguyên tắc Bình Thông nhau quen thuộc; và mặc nhiên NDT trở thành một loại tiền tệ chính thức (legal tender) ở VN CS.
         Mất chủ quyền tiền tệ này là mất chủ quyền quốc gia, như TS Lê Đăng Doanh ở Hà nội CS nêu ra.



       7 luận điệu sai lầm về dùng tiền TC ở biên giới: CS VN  dùng chiêu mị dân để đạt mục đích?

        Tại sao một đất nước độc lập, tự chủ lại có thể chấp nhận đồng tiền của nước khác lưu hành trên lãnh thổ nước mình? 


        Tại sao trong khi đồng USD bị cấm giao dịch tuyệt đối ở Việt Nam CS, thì người ta lại mở đường cho Nhân dân tệ vào hoành hành trên khắp lãnh thổ? 


        Vì sao hết cho phép người TC lái xe tự do chạy thẳng qua biên giới, nay lại đồng ý lưu hành đồng nhân dân tệ (CNY) trên lãnh thổ? 


        Việc người TC đốt cờ, đốt tiền CS Việt và công khai vứt thẳng Nhân dân tệ để thanh toán khi đến các quán xá, nhà hàng Việt Nam chưa đủ để người ta đề phòng, “lo ngại” về nguy cơ mất chủ quyền hay sao? 


        Lập luận CS VN : 
        “Trên thế giới đã có rất nhiều nước dùng tiền ngoại quốc để làm đồng tiền chính thức trong nước.”


        Trả lời: Điều này hoàn toàn sai.
        Trên thế giới hiện nay chỉ có Panama, một nước rất nhỏ ở Nam Mỹ dùng đồng đô la làm tiền tệ chính thức của mình từ năm 1904 do nhiều lý do lịch sử.

        Một số các hòn đảo nhỏ (như Marshall Islands, Micronesia, Palau, Turks and Caicos, British Virgin Islands), hoặc một vài nước vì lý do kinh tế, hoặc vì chiến tranh như Ecuador, East Timor, El Salvador, Zimbabwe mới cho phép sử dụng ngoại tệ làm tiền trong nước.



Đầu tháng 8 năm nay, Nigeria là nước châu Phi đông dân hàng đầu quyết định sẽ xem xét việc dùng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc để làm dự trữ ngoại hối

        Lập luận CS VN : “Thông tư 19 chỉ nhằm để giúp các doanh nhân và cơ sở thương mại phát triển ở trong bảy tỉnh biên giới, không có ảnh hưởng gì đến các tỉnh khác cũng như sẽ không có ảnh hưởng gì đến tiền tệ hay chính sách tiền tệ.”
        Trả lời: Điều này hoàn toàn sai.
        Thông tư 19 đã chính thức đem Nhân dân tệ vào đất nước Việt Nam CS, và trong bảy tỉnh biên giới sẽ có hai thứ tiền tệ: VND va NDT.
        Ai dám bảo đảm NDT sẽ chỉ lưu hành ở biên giới, không ảnh hưởng gì đối với chính sách tiền tệ của CS Việt Nam? Phải chăng chỉ có những cán bộ CS ngu dốt, trót bán mình cho Tàu Cộng mới dám hùng hồn tuyên bố như thế?
        Lập luận CS VN : “Thanh toán bằng đồng NDT sẽ giúp giảm tác động tiêu cực lên nhập siêu, và  sẽ đem lại những kết quả tốt đẹp cho cán cân thương mại CS Việt – TC.”
        Trả lời: Điều này hoàn toàn sai.
        CS Bc Kinh  dùng tiền NDT để đạt mục đích vì hiện tại TC đang phá giá NDT.








                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    Hết.



__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List