Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Monday 13 July 2015

Thư số 45a gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam.....Phạm Bá Hoa

 
 
                           Thư số 45a gởi:
                           Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                                                                        Phạm Bá Hoa
                                      


Các Anh là Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Xin gọi Người Lính Quân Đội Nhân Dân là “Các Anh” để tiện trình bày. Chữ “Các Anh” viết hoa  mà tôi sử dụng ở đây, bao gồm từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ lãnh đạo cấp Sư Đoàn, Quân Đoàn, Quân Chủng, Bộ Tổng Tham Mưu, và Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử, và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.
Nội dung thư này, tôi giúp Các Anh tìm hiểu về chuyến đi Hoa Kỳ của ông Nguyễn Phú Trọng, và liệu ông Tổng Bí Thư lúc nào cũng ôm 16 chữ vàng và 4 tốt của Trung Cộng giao cho, có tạo được thành tích gì khả dĩ giúp người dân không còn bị ám ảnh "phải nhận thẻ căn cước bằng tiếng Tàu từ năm 2020" hay không? Và liệu trong những ngày trên đấy Mỹ, ông Trọng có sợ hãi về sự kiện Tướng Phùng Quang Thanh -thân Tàu- bỗng dưng "biến mất" khỏi quân đội không?     

Thứ nhất. Ông Nguyễn Phú Trọng trước khi thăm Hoa Kỳ.

Việt Nam. Trang DânLàmBáo ngày 30/6/2015 có bản tin: "Trong buổi mít-tinh đánh dấu 100 năm ngày sinh ông Nguyễn Văn Linh quá cố, một thời là Tổng Bí Thư Việt Cộng đã ký vào Biên Bản Thành Đô ngày 4/9/1990 để giao Việt Nam cho Tàu vào năm 2020 sắp tới,  ông Nguyễn Phú Trọng đã đọc bài diễn văn, vẫn khẳng định Việt Nam do đảng cộng sản độc quyền lực lãnh đạo và không chấp nhận đa nguyên đa đảng. Ông Trọng còn nhấn mạnh đến lời của ông Linh hồi cuối những năm 80 (thế kỷ 20) rằng: "Đảng ta chủ trương đổi mới toàn diện, nhưng đổi mới đúng định hướng xã hội chủ nghĩa chớ không chấp nhận đa nguyên đa đảng. Trong điều kiện nước ta, không cần thiết để lập nên cơ chế chính trị đa nguyên đa đảng đối lập Thừa nhận đa đảng đối lập có nghĩa là tạo điều kiện cho sự ngóc đầu dậy ngay tức khắc và một cách hợp pháp các lực lượng phản động... hoạt động chống Tổ quốc, chống nhân dân, chống chế độ. Đó là điều mà nhân dân ta dứt khoát không chấp nhận"
Thông điệp gửi đến Bắc Kinh . Thừa nhận đa đảng đối lập, có nghĩa là tạo điều kiện cho sự ngóc đầu dậy tức khắc một cách hợp pháp các lực lượng phản động chống tổ quốc, chống nhân dân, chống chế độ. Đó là điều mà nhân dân ta dứt khoát không chấp nhận...."   

Các Anh có nhận ra dòng chữ màu tím đậm như là lời ông Trọng "thưa trước" với Trung Cộng rằng; "tôi sang Mỹ nhưng tôi vẫn giữ lấy 16 chữ vàng và 4 tốt trong bang giao Việt-Trung".  Vậy mà cơ quan thông tấn Trung Cộng (bên dưới) còn cảnh báo rằng;  "Tình đồng chí Trung-Việt vượt lên trên các trò lòe mang tính địa chính trị" đấy nhé. Chưa hết, không biết ông Trọng căn cứ vào đâu mà dám nói rằng "nhân dân ta dứt khoát không chấp nhận đa nguyên đa đảng", trong khi "hoạt động của các tổ chức xã hội dân sự trong những năm gần đây, đã đủ mạnh để phản bác tuyên bố nói trên của ông Tổng Bí Thư rồi".   

Hoa Kỳ. Ngày 6/7/2015, chín Dân Biểu Hoa Kỳ gởi thư đến Tổng Thống Barack Obama, với nội dung tóm lược như sau:
"Với tư cách Dân Biểu, chúng tôi hoan nghênh việc thắt chặt bang giao với người dân Việt Nam và ghi nhn nền kinh tế cũng như an ninh của nước này. Chúng tôi rất thận liên quan nào cũng cần dựa trên các giá trị phổ quát và sự tôn trọng các chuẩn mực quốc tế. Chúng tôi khuyến nghị Tổng Thống đề cập đến tình trạng bạc đãi các tù nhân chính trị và tôn giáo tại Việt Nam, đặc biệt là những người đang trong nhà tù với các bản án lâu năm, chỉ vì bày tỏ quan điểm chính trị của mình trong ôn hòa.

Chúng tôi mạnh mẽ kêu gọi Tổng Thống thúc giục ông Trọng trả tự do ngay lập tức cho các nhà báo công dân cũng như những người bảo vệ nhân quyền, trong đó bao gồm: Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Ngô Hào, Trần Thị Thúy, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, mục sư Nguyễn Công Chính và linh mục Fr. Nguyễn Văn Lý. Chúng tôi cũng khuyến nghị Tổng Thống đề cao vai trò của các tổ chức chính trị và xã hội độc lập hiện nay tại Việt Nam, ... và ông Trọng cần được khuyến khích lắng nghe ‎ý kiến từ người dân Việt Nam và tôn trọng xã hội dân sự, các nhóm tôn giáo, cũng như tự do chính trị tại Việt Nam.”

Trung Cộng. Đài BBC trìch bản tin Xinhuanet ngày 7/7/2015 (ngày giờ Bắc Kinh) viết: "Hóa giải căng thẳng Việt-Mỹ là điều rất được hoan nghênh và là thành tích trong tiến triển bang giao quốc tế. Nó đánh dấu xu thế chính trị thời đại là hòa bình và hợp tác vốn có, mà Trung Cộng là một nhà sáng lập chính và là người bảo vệ đầy quyết tâmTrong khi đó, Tân Hoa Xã như cảnh báo ông Nguyễn Phú Trọng rằng: "Tình đồng chí Trung-Việt vượt lên trên các trò lòe mang tính địa chính trị (China-Vietnam camaraderie transcends geopolitical gimmickry).

Xe ủi đất bánh xích cán bà Lê Thị Châm.54 tuổi, bị thương rất nặng

Các Anh nhận rõ rồi chớ? Trung Cộng tìm mọi cách để bày ra chuyện, rồi gây hấn và chiếm từng tấc đất biên giới, từng tấc biển vịnh Bắc Việt, từng tấc đảo trên Biển Đông của Việt Nam, lại còn vỗ ngực tự xưng là họ "sáng lập thời đại hòa bình, hợp tác, và đầy quyết tâm bảo vệ" nữa chớ. Cộng sản là như vậy đó, họ không cần sự thật, cũng không cần luật pháp, mà họ chỉ cần đạt được mục đích là họ làm. Cộng sản Việt Nam cũng vậy thôi, cho nên lồng dối trá trong giáo dục học đường, luật pháp mơ hồ để ngỏ cho người có quyền lực diễn giải khi áp dụng, chiếm đoạt toàn bộ đất đai rồi tùy nghi sử dụng trong khi rộng miệng nói là "của toàn dân", cho nên Dân Oan khắp phố phường.

Ngày 10/7/2015, một thảm cảnh tại xã Cẩm Điền tỉnh Hải Dương, nông dân phản đối tỉnh chiếm đất nhưng đền bù quá thấp, đã bị xe ủi đất bánh xích cán bà Lê Thị Châm.54 tuổi, bị thương rất nặng. Cộng sản là vậy mà.   
   
Thứ hai. Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hoa Kỳ.

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn Việt Cộng đến thủ đô Hoa Kỳ.

Ngày 6/7/2015, lúc 8 giờ sáng, phi cơ chở Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn Việt Cộng đến thủ đô Hoa Kỳ. Đón ông Trọng tại phi trường: Phía Hoa Kỳ có ông Scot Marciel, Phó Phụ Tá Ngoại Trưởng Mỹ, ông Ted Osius, Đại Sứ Hoa Kỳ Mỹ tại Việt Nam, và Peter Selfridge, Trưởng Ban Nghi Lễ.  Phía Việt Cộng có ông Phạm Quang Vinh, Đại Sứ Việt Cộng tại Hoa Kỳ, với khoảng 20  người của tòa đại sứ và thân nhân đứng xa nơi phi cơ đậu.

Thông Tấn Xã Việt Cộng khi loan tin ông Trọng đến thủ đô Hoa Kỳ,
họ phải sử dụng photoshop  để "tự trải tấm thảm đỏ"

Vậy mà Thông Tấn Xã Việt Cộng khi loan tin ông Trọng đến thủ đô Hoa Kỳ, họ phải sử dụng photoshop  để "tự trải tấm thảm đỏ" dài theo lối đi của ông Trọng, làm như Tổng Thống Hoa Kỳ "trân trọng"  lãnh đạo đảng Việt Cộng như những vị quốc khách từ các quốc gia dân chủ tự do. Lại còn viết rằng: "Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biếu cấp cao Việt Nam được sự chào đón nồng nhiệt của đại diện chánh phủ Hoa Kỳ. Đại sứ Việt Nam cùng đại diện cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ  ...." 

Các Anh nhìn hai tấm hình và nhận định: "Đó có phải là chào đón nồng nhiệt không vậy?" Tại sao truyền thông đảng với nhà nước Việt Cộng cứ sử dụng mọi mánh khóe để nói với độc giả trong nước về điều không có thật? Với hai tấm hình bên trên, giúp Các Anh dễ dàng nhận ra sự dối trá trắng trợn trong bản tin của thông tấn xã Việt Cộng. Lại còn quơ "đại diện cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ" chào đón Việt Cộng tại phi trường nữa chớ.    

Ngày 7/7/2015, Ông Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn đến tòa Bạch Ốc không có cảnh xe Cảnh Sát với còi hụ mở đường, cũng không có xe Cảnh Sát hộ tống. Vì vậy mà khoảng 500 người trong Cộng Đồng tị nạn cộng sản đứng bên kia đường ngay trước tòa Bạch Ốc, chờ đoàn xe của ông Trọng đến để phản đối lãnh đạo Việt Cộng vi phạm nhân quyền, tàn bạo với dân oan, đàn áp bỏ tù những người bày tỏ ôn hòa về dân chủ tự do, nhưng không thấy. Hóa ra ông Tổng Bí Thư đảng Việt Cộng cùng phái đoàn được đoàn xe loại kính đen, xe cũng không có cờ hai quốc gia như khi đón các vị lãnh đạo quốc gia dân chủ tự do, nghĩa là "không kèn không trống" mà lặng lẽ vào cổng bên hông tòa Bạch Ốc, để tránh "đối mặt" với Cộng Đồng chúng tôi tị nạn cộng sản đang chờ ở cổng trước. 
Phái đoàn được Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama với Phó Tổng Thống Joe Biden, tiếp trong phòng bầu dục. Buổi gặp gỡ kéo dài hơn nửa tiếng đồng hồ. Vậy là trọng điểm trong những ngày ông Nguyễn Phú Trọng có mặt tại Hoa Kỳ vừa xong. 



Ngay sau buổi họp với Tổng Thống Obama, thì Phó Tổng Thống Joe Biden mời ông Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn dùng cơm trưa tại Bộ Ngoại Giao. Dĩ nhiên là có ông Bộ Trưởng Ngoại Giao John Kerry. Đơn giản thế thôi, chớ không có yến tiệc như những vị quốc khách do dân bầu.

Đài Á Châu Tự Do (RFA) dẫn nguồn tin của hãng thông tấn AFP, theo đó thì Tổng Thống Obama và Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, trao đổi nhau những lãnh vực hợp tác: Thương mại, kinh tế, giáo dục…, và những hồ sơ nóng bỏng được nhiều người quan tâm theo dõi là hồ sơ Biển Đông, hồ sơ nhân quyền. Hai bên cũng cam kết, sẽ tăng cường hơn nữa các quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ, thúc đẩy bang giao trong lãnh vực quốc phòng giữa hai nước, và đẩy nhanh tiến trình đàm phán Hiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Hồ sơ Biển Đông.
Ông Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự quan ngại của Việt Nam trước những diễn biến trên Biển Đông, và Tổng Thống Obama đáp lại rằng: "Hoa Kỳ cũng quan tâm đến những hoạt động bất hợp pháp tại Biển Đông, và yêu cầu các bên tranh chấp hãy tìm cách giải quyết bằng phương pháp hòa bình, căn cứ trên các Công Ước và luật pháp quốc tế".

Hồ sơ Nhân Quyền.
Theo tường thuật của cơ quan thông tấn AFP và AP, thì tình trạng nhân quyền tại Việt Nam cũng được Tổng Thống Obama nêu ra, và Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Hội nhập quốc tế là chủ trương nhất quán của Việt Nam. Việt Nam là nước có trình độ phát triển thấp nhất, nên gặp nhiều thách thức và phải sửa đổi nhiều quy định pháp luật trong quá trình hội nhập". Ông Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự mong muốn Hoa Kỳ mở rộng thị trường cho hàng hóa Việt Nam, và sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường. Cuối cùng, ông Nguyễn Phú Trọng rất vui mừng khi Tổng Thống Obama nhận lời mời sang thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Cộng Đồng Người Việt Tư Do vùng Hoa Thịnh Đốn và các nơi đổ về dàn chào

Sự kiện Tổng Thống Obama gặp gỡ Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, thì lời văn trên bản tin của BáoMới online giống như khi lãnh đạo Việt Cộng thăm Trung Cộng hay CuBa Cộng vậy. Báo Việt Cộng còn "sản sinh" ra 19 chữ vàng (màu tím đậm) cho cuộc gặp gỡ này nữa. Nguyên văn bản tin: "Tại hội đàm, Tổng Thống Ô-ba-ma nhiệt liệt hoan nghênh Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Hoa Kỳ. Tổng thống Ô-ba-ma nhấn mạnh, Hoa Kỳ hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam và vai trò của Việt Nam ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong thời gian tới vì lợi ích của hai nước và của khu vực".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: "Coi trọng phát triển quan hệ với Hoa Kỳ là chủ trương nhất quán, lâu dài của Việt Nam . Việc thực hiện tốt, đầy đủ và không ngừng làm sâu sắc, phong phú thêm quan hệ đối tác toàn diện trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, thể chế chính trị và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau là cơ sở để xây dựng lòng tin, tiến tới đưa quan hệ hai nước phát triển lên một tầm cao mới. Nhìn lại 20 năm qua, hai nhà lãnh đạo cùng bày tỏ vui mừng về sự phát triển tích cực, nhanh chóng trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trên tinh thần gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai. Những kết quả đạt được cho thấy, hướng đi đó là phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước, cho hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng của khu vực và thế giới....." Báo của đảng với nhà nước xã hội chủ nghĩa  có khác.

Cộng đồng tị nạn cộng sản chống Việt Cộng.
Trong khi Tổng Thống Obama với ông Nguyễn Phú Trọng họp bên trong, thì bên ngoài rất đông bà con trong Cộng Đồng người Việt tị nạn cộng sản từ các tiểu bang và bên Canada kéo về Washington DC, mít tinh biểu tình bên ngoài tòa Bạch Ốc, phản đối Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng cộng sản Việt Nam, một đảng độc tài, độc quyền, độc đoán, độc ác, tàn bạo với dân nhưng khiếp nhược với Trung Cộng, nhất là trên hồ sơ Biển Đông.
Phóng viên Thanh Trúc của đài Á Châu Tự Do tường trình về cuộc biểu tình như sau: Nhân quyền, tự do tôn giáo, phóng thích tù nhân lương tâm đang bị giam giữ, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và lãnh hải, là nội dung cuộc biểu tình của cộng đồng người Mỹ gốc Việt khắp nơi trên nước Mỹ cũng như Canada, tập trung tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn, để phản đối ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng Viêt Cộng.

Cuộc biểu tình hôm nay -7/7/2015- trước tòa Bạch Ốc, với những biểu ngữ giương cao có hình ảnh và nội dung đòi hỏi nhân quyền, dân chủ, trả tự do cho tù nhân lương tâm, Hoàng Sa Trường Sa.  Cộng Đồng tiểu bang nào đứng theo đoàn của Tiểu Bang đó, trong lúc những cơ quan truyền thông Việt ngữ từ khắp nơi về đây, cũng bận rộn vì thu hình và phỏng vấn. Phát biểu với đài Á Châu Tự Do, vài người biểu tình đến từ các nơi:

Rừng cờ vàng ba sọc đỏ đón chào phái đoàn Công Sản Hà Nội
(1) Tôi là Đinh Văn Cận, đến từ Toronto, Canada: Đi từ đêm hôm qua, sáng nay chúng tôi đến đây lúc 6 giờ, cùng tham gia với tất cả đồng bào các nơi về đây để chống đối Nguyễn Phú Trọng . Tôi nghĩ không phải  riêng Canada mà tất cả trên toàn thế giới, chúng ta  muốn đảng cộng sản Việt Nam  hãy nhìn thấy sự tiến bộ của tất cả các nước trên thế giới mà đổi hướng, làm sao cho đất nước càng ngày càng phát triển, làm sao có vinh dự ngước mắt với cha ông chúng ta và bảo vệ đất nước, toàn vẹn lãnh thổ.
(2) Tôi tên Lưu Văn Tươi, Chủ Tịch Cộng Đồng Florida: Vượt 16 giờ đồng hồ từ Orlando đến đây cùng hai người chủ tịch khác là chủ tịch Trung Tâm Florida và chủ tịch Cộng Đồng Tampa. Chúng tôi có mặt thứ nhất là để nói lên tinh thần cương quyết không chấp nhận chế độ cộng sản, đồng thời đề nghị với tổng thống Obama là bất cứ một sự điều đình  nào  đều phải đặt lên quyền tự do dân chủ cho nhân dân Việt Nam, đồng thời ủng hộ 90 triệu dân trong nước, quyết tâm đấu tranh đến lúc nào Việt Nam có tự do.
(3) Cùng với đoàn biểu tình vùng Washington DC, Virginia Maryland, nhạc sĩ  Nguyệt Ánh: Hôm nay tới đây cùng với hơn 500 đồng bào, Nguyệt Ánh thấy trong lòng được an ủi lắm, vì không chỉ cá nhân mình mà còn biết bao nhiêu người khác cùng có chung tiếng nói. và một tâm nguyện tranh đấu cho đồng bào thân yêu của chúng ta ở tại quê nhà.
(4) Chúng tôi là Phạm Kim Long, nguyên ủy viên Hội Đồng Giáo Dục Orange County, California. Ngày hôm nay chúng tôi đến  đây biểu tình phản đối, đồng thời cũng cho chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ biết chúng ta không những phản đối Nguyễn Phú Trọng, mà chúng ta phản đối  của đảng cộng sản Việt Nam  đang chà đạp lên tự do tôn giáo và nhân quyền của đồng bào chúng ta trong nước. Hiện đang có rất nhiều đồng hương tiếp tục tới và tôi nghĩ với sự hiện điện của số đồng hương nagy bây giờ thì có thể nói trên dưới 1.000 đang ở đây.
(5) Tôi Nguyễn Mậu Hiệp, đến từ Georgia: Cảm ơn quí vị đã cho tôi một phút để trình bày nguyên nhân chúng tôi đến từ Georgia cũng như tất cả phái đoàn đến từ liên bang Hoa Kỳ cũng như ngoài Hoa Kỳ. Chúng tôi đến đây đòi hỏi đảng cộng sản Việt Nam phải cải thiện nhân quyền cũng như nước Mỹ phải chú ý đến vấn  đề nhân quyền cho Việt Nam. Không thể lầm tưởng chế độ cộng sản Việt Nam đến  đây vì dân  tộc Việt Nam, không hề có điều đó. Cộng sản đến  đây chỉ vì quyền lợi của cộng sản mà thôi. Chúng tôi hy vọng người Mỹ nhìn được điều đó. Đó là điểm nhấn cần trong cuộc đấu tranh của chúng tôi".
Cuộc biểu tình chống đối sự hiện diện Nguyễn Phú Trọng chấm dứt vào buổi trưa.
Buổi chiều cùng ngày, phái đoàn ông Nguyễn Phú Trọng, đến Thượng Viện Hoa Kỳ thăm Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Hòa John McCain, cùng một số Dân Biểu Nghị Sĩ của hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa Hoa Kỳ. (theo chương trình, ngày 11/7/2015, ông Trọng rời Hoa Kỳ)

Bản Tuyên Bố chung giữa Hoa Kỳ với Việt Nam
Bản Tuyên Bố này còn gọi là Tầm Nhìn Chung, xin trích những đoạn quan trọng dưới đây.
"Hoa Kỳ và Việt Nam ghi nhận những phát triển tích cực và thực chất trong nhiều lĩnh vực hợp tác trong 20 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, ..... đã đạt được nhiều thành tựu.... Tuyên Bố Tầm Nhìn Chung về quốc phòng được ký kết, và gia tăng hợp tác về các vấn đề khu vực và đa phương.... trên cơ sở tôn trọng Hiến Chương Liên Hiệp Quốc, luật pháp quốc tế, và hệ thống chính trị, ... góp phần vào hoà bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và thế giới....

Hai nước công nhận sự thành công của Cộng Đồng người Việt ở Hoa Kỳ, và nhiều đóng góp vào sự phát triển của Hoa Kỳ và Việt Nam, cũng như cho bang giao giữa Hoa Kỳ với Việt Nam tốt đẹp hơn. Hai bên tái khẳng định tiếp tục hợp tác song phương về quốc phòng và an ninh, như đã được phác thảo trong Tuyên bố Tầm nhìn chung về Quan hệ Quốc phòng Hoa Kỳ - Việt Nam. Hai nước nhấn mạnh cam kết cộng tác xử lý các mối đe doạ an ninh phi truyền thống, hợp tác về an ninh hàng hải, giám sát mặt biển, thương mại quốc phòng, ....

"Hoa Kỳ và Việt Nam dự định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bên đàm phán khác để hoàn tất hiệp định Xuyên Thái Bình Dương (TPP) .... càng sớm càng tốt và thực hiện bất kỳ cải cách nào cần thiết để đạt các tiêu chuẩn cao của hiệp định TPP, trong đó có liên quan đến các cam kết gắn với Tuyên bố 1998 của ILO về các quyền và các nguyên tắc cơ bản tại nơi làm việc.....

Hai nước cam kết tiếp tục ủng hộ việc thúc đẩy bảo vệ nhân quyền, và ủng hộ duy trì đối thoại tích cực thẳng thắn xây dựng về nhân quyền để cải thiện hiểu biết lẫn nhau, và giảm bớt sự khác biệt. Hai bên khuyến khích hợp tác hơn nữa để bảo đảm mọi người, kể cả những người thuộc các nhóm dễ bị tổn thương, không phân biệt giới tính, chủng tộc, tôn giáo, hay thiên hướng tính dục, và bao gồm cả những người khuyết tật, được hưởng đầy đủ nhân quyền của họ. Hoa Kỳ hoan nghênh các nỗ lực không ngừng của Việt Nam, nhằm hài hoà các luật với Hiến Pháp 2013 và các cam kết quốc tế, mà Việt Nam nhận thực hiện vì sự phát triển toàn diện của mình, bao gồm thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền và các quyền tự do cơ bản".

"Hai nước quan ngại về những diễn biến mới đây ở Biển Đông đã làm gia tăng căng thẳng ...  Công nhận sự cấp bách của việc duy trì quyền tự do hàng hải và hàng không bên trên vùng biển được quốc tế công nhận.... Bảo đảm rằng mọi hoạt động phải tuân thủ luật pháp quốc tế ... Hai nước ủng hộ giải quyết các tranh chấp phù hợp với luật quốc tế, bao gồm Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 10/12/1982 (UNCLOS). Công nhận tầm quan trọng của việc thực thi đầy đủ Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông, cũng như các nỗ lực hoàn tất Bộ quy tắc Ứng xử của các bên ở Biển Đông".

"Những thoả thuận và dàn xếp sau đây, thúc đẩy việc phát triển bang giao giữa Hoa Kỳ với Việt Nam và hình thành nền móng vững chắc, từ đó, hợp tác của hai nước sẽ tiếp tục phát triển, đó là:

Thứ nhất. Hiệp định giữa chính phủ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và chính phủ Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ, tránh đánh thuế hai lần và chống gian lận tài chánh liên quan đến thuế và thu nhập.

Thứ hai. Biên bản Ghi Nhớ giữa Bộ Quốc Phòng Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và Bộ Quốc Phòng Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ, về hợp tác gìn giữ hoà bình Liên Hiệp Quốc.

Thứ ba. Biên bản Ghi Nhớ giữa Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn Việt Nam và Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế Hoa Kỳ, về chương trình các mối đe doạ đại dịch mới nổi nghị trình An Ninh Y Tế Toàn Cầu. Thứ tư. Hiệp Định Dự Án Trợ Giúp Kỹ Thuật Hàng Không Việt Nam giữa Cơ Quan Phát Triển & Thương Mại Hoa Kỳ với Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam. Thứ năm. Việt Nam cấp giấy phép cho trường Đại học Fulbright Việt Nam mới".

Căn cứ từ Hiệp Định Đình Chiến Genève ngày 29/7/1054, Hiệp Định Ngưng Bắn và Tái Lập Hòa Bình Paris ngày 27/1/1973, Việt Nam là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, ..v..v... , tôi nhận định: "Nhóm lãnh đạo Việt Cộng sẳn sàng ký những văn kiện có lợi cho họ, vì theo cách của họ thì "ký vẫn ký" nhưng khi buộc phải trưng dẫn lý lẽ thì Việt Cộng viện dẫn "Việt Nam có những nét đặc thù của Việt Nam, không nhất thiết phải theo quốc tế". Việt Cộng là ngang ngược như vậy đó.

Vì vậy mà tôi không tin nhóm lãnh đạo Việt Cộng sẽ thực hiện những gì hứa hẹn trong bản Tuyên Bố Chung nói trên. Tôi cũng không bao giờ tin Nguyễn Tấn Dũng làm nên lịch sử, bằng cách chuyển chế độ cộng sản độc tài sang chế độ dân chủ tự do, mà ông ta đang nhắm chiếc ghế Tổng Bí Thư kèm thêm chiếc ghế Chủ Tịch nước như Tập Cận Bình hiện nay, để thao túng toàn diện. Vài hành động vừa qua của Nguyễn Tấn Dũng đề tìm sự hỗ trợ từ ngoại quốc -nhất là Hoa Kỳ- cũng không ngoài tầm nhắm của ông ta.          

Ngày 8/7/2015, ông Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn đến New York, hội kiến với Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, và làm việc với đại sứ Việt Cộng tại Liên Hiệp Quốc. Sau đó, ông Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm một hoặc hai tổ chức giáo dục hay Viện Đại Hhọc Hoa Kỳ. Và phái đoàn sẽ rời Hoa Kỳ ngày 11/7/2015, trở về Hà Nội.

Ngày 9/7/2015, với tựa đề “Trading for human rights” (Đổi lấy nhân quyền), bài xã luận trên Washington Post gọi cộng sản Việt Nam là một “vấn đề,” trước hết là đối với người dân Việt Nam. Dù những cải cách kinh tế đã đưa nhiều người Việt Nam thoát nghèo, nhưng bốn mươi năm sau khi Sài Gòn sụp đổ, vẫn không có sự chuyển tiếp dần dần sang nền dân chủ đa đảng, vẫn còn 110 tù nhân chính trị, cũng như kiểm duyệt tràn lan...  Việt Nam là “quốc gia thành viên độc tài có mức lương thấp nhất” trong TPP, quyết định của Tổng Thống Obama mời Việt Nam vào TPP, và  tiếp ông Trọng trong phòng Bầu Dục là “không thể biện minh được.....”

Kết luận.
Tôi muốn Các Anh đọc vài đoạn mà tôi trích trong phần trả lời của Tiến Sĩ Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên trung ương đảng, Phó trưởng ban tuyên giáo trung ương, do tổng biên tập báo "MộtThếGiới online" Lê Ngọc Thịnh,  phỏng vấn.

Tiến Sĩ Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên trung ương đảng, Phó trưởng ban tuyên giáo trung ương,
trả lời cuộc phỏng vấn của tổng biên tập báo "MộtThếGiới online" Lê Ngọc Thịnh.

... “Lợi ích nhóm làm cho kinh tế tụt hậu, văn hoá xuống cấp, niềm tin của người dân mất đi, hệ thống chính trị suy yếu … Bao nhiêu người đã chiến đấu, hy sinh qua nhiều thế hệ để cho đất nước Việt Nam được phồn vinh, giàu mạnh, dân chủ, tốt đẹp, công bằng, chứ không phải để đất nước rơi vào tay "lợi ích nhóm", các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực ... Trong “lợi ích nhóm” có việc kết hợp và liên quan giữa quyền lực với tiền bạc. Quyền lực gắn với cán bộ có chức quyền, mà cán bộ có chức c ó  quyền khi quyết định vấn đề này vấn đề khác nhân danh đảng, nhân danh nhà nước, nhân danh xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Những nhân danh đó có vẻ như quan trọng và đường đường chính chính, nhưng thực ra đằng sau những cái nhân danh đó là một sự tính toán cho “lợi ích nhóm" .... Nhóm này mạnh hơn thì thanh toán những doanh nghiệp khác. Họ kềm chế những doanh nghiệp khác để họ độc quyền, để họ thâu tóm, chiếm đoạt. Và trong quá trình đó họ tạo ra đủ cớ, kể cả những sơ hở về mặt hành chánh, pháp lý, hoặc là làm cho dư luận hiểu sai để thực hiện mục tiêu của “nhóm lợi ích” nào đó. Tất cả những việc đó được che đậy bởi một cái áo khoác mà không dễ gì nhận thấy ngay...."
"Nhóm lợi ích" là ai? Tôi nghĩ là ông Vũ Ngọc Hoàng muốn nói đến cái ông Thủ Tướng Nguyển Tấn Dũng đó. Các Anh biết rồi chớ?

Tôi muốn giúp Các Anh có được  nét nhìn của người tự do như chúng tôi, để Các Anh nhận ra con đường cộng sản mà Các Anh đã và đang đi, là tự mình nhốt mình trong nhà tù lớn do Bộ Chính Trị lãnh đạo với bản chất dối trá, và cai trị dối trá. Từ đó, Các Anh hãy suy nghĩ mà chọn cho mình một hướng đi, cùng 90 triệu đồng bào hòa nhập vào Cộng Đồng thế giới tự do, để được ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh, được hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam du lịch, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới.

Hãy nhớ, “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và Tự Do, phải chính chúng ta tranh đấu, vì Tự Do không phải là quà tặng. (trích trên internet).

Texas, tháng 7 năm 2013
Phạm Bá Hoa
~~~~~~~~~~~~~~~~~

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List