Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Monday 7 December 2015

LS. TRẦN VŨ HẢI KÊU GỌI LOẠI CAO VĂN HÙNG KHỎI ĐỘI NGŨ


LS. TRẦN VŨ HẢI KÊU GỌI LOẠI CAO VĂN HÙNG KHỎI ĐỘI NGŨ


Mời các đồng nghiệp ký tên cùng tôi thư yêu cầu xem xét
loại Cao Văn Hùng khỏi đội ngũ luật sư

Luật sư Trần Vũ Hải

Cách đây 6, 7 tháng Đoàn luật sư Thành phố Hà nội nhận đơn gia nhập vào Đoàn của cựu điều tra viên "nổi tiếng" Cao Văn Hùng. Ban chủ nhiệm Đoàn chưa đồng ý việc gia nhập này vì có nhiều đơn thư đối với CVH, trong đó có đơn của Phó giáo sư, luật sư Phạm Hồng Hải, nguyên phó chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt nam, nguyên chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Hà nội, kiên quyết không chấp nhận ông CVH vào Đoàn Hà nội. Luật sư Phạm Hồng Hải nói nếu ông CVH vào Đoàn Hà nội, ông sẽ ra khỏi Đoàn này vì không thể "đồng nghiệp" với kẻ dùng thủ đoạn ác độc để hại nhiều người lấy thành tích cho mình như CVH.


Sau khi không được Ban chủ nhiệm Đoàn LSTP HN kết nạp, CVH khiếu nại. Luật sư Chu Văn Khang và tôi được giao nhiệm vụ xác minh khiếu nại của CVH và những đơn thư về ông ta. Theo phân công tôi đến Bình thuận để xác minh.

CVH đã bị nhiều người bị oan ở Bình thuận trong vụ án Vườn điều tố cáo, nhưng chưa được giải quyết. Khi biết CVH đang tập sự tại Đoàn luật sư tỉnh Bình thuận và thi lấy chứng chỉ hành nghề luật sư, họ tiếp tục gửi đơn tố cáo đến đoàn luật sư này và Liên đoàn luật sư Việt nam. Tuy nhiên CVH vẫn qua được kỳ thi này, lấy được chứng chỉ hành nghề. Khi CVH định gia nhập Đoàn luật sư tỉnh Bình thuận, ông chủ nhiệm đoàn này nói CVH có đơn tố cáo nên đừng vào Đoàn Bình thuận gây tai tiếng.

 Vì vậy CVH chuyển ra Hà nội xin vào Đoàn Hà nội. Tôi hỏi ông chủ nhiệm về lý lịch của CVH. CVH bị loại ra khỏi ngành công an năm 2002 vì tiết lộ thông tin để một kẻ tẩu thoát trước khi có lệnh bắt khẩn cấp (theo một báo ngành công an). Có thông tin sau đó, ông ta làm trong ngành kiểm lâm Bình thuận và tiếp tục bị tố cáo. Ông chủ nhiệm Đoàn Bình thuận nói với tôi, CVH không khai lý lịch làm trong kiểm lâm, nếu biết ông ta đang làm kiểm lâm, Đoàn luật sư Bình thuận chắc chắn không nhận ông làm tập sự luật sư.

 Tôi đã gặp hai người đang có khiếu nại tố cáo CVH vì làm dịch vụ cho họ lấy sổ đỏ đất rừng khi CVH là nhân viên pháp chế kiểm lâm. Dù lấy tới hàng trăm triệu đồng nhưng CVH không làm được "dịch vụ" này và cũng không hoàn tiền cho họ. Vì những đơn này, ngành kiểm lâm "gợi ý" CVH ra khỏi ngành, nhưng chúng tôi chưa rõ năm nào.

Sau khi về Hà nội, tôi cùng luật sư Chu Văn Khang định mời CVH đến trụ sở Đoàn LSTPHN để làm rõ những nội dung trong khiếu nại của CVH và trong các đơn thư khiếu kiện ông cũng như lý lịch của ông chưa ghi thời gian làm trong kiểm lâm Bình thuận. Tuy nhiên có vẻ Cao Văn Hùng biết chúng tôi đã nắm rõ vấn đề "đạo đức" của ông ta, ông đã có rút hồ sơ gia nhập Đoàn luật sư thành phố Hà nội.

Mới đây chúng tôi được thông tin ông Hùng đã gia nhập Đoàn luật sư tỉnh Thanh hoá, được Liên đoàn luật sư Việt nam cấp thẻ và đang làm việc trong một văn phòng luật sư tại Hà nội.

Rất nhiều luật sư bức xúc về "đồng nghiệp" Cao Văn Hùng này và một số luật sư đề nghị tôi cần có đơn gửi Bộ tư pháp và Liên đoàn luật sư Việt nam xem xét "đồng nghiệp" này để loại ra khỏi đội ngũ luật sư. Vì vậy tôi đang soạn thảo yêu cầu hai cơ quan này xem xét toàn diện về trường CVH có đủ tiêu chuẩn (đặc biệt có phẩm chất đạo đức tốt theo điều 10 Luật luật sư hiện hành) để làm luật sư không?

 Có những gian dối, vi phạm gì khi khai lý lịch, trong thời gian làm tập sự và các thủ tục khác để được cấp chúng chỉ hành nghề luật sư, vào Đoàn luật sư tỉnh Thanh hoá, được cấp thẻ luật sư và khi làm trong một văn phòng luật sư tại Hà nội (nhưng lại thành viên Đoàn Thanh Hoá)?Tôi tin nếu làm rõ những nội dung trên, Bộ tư pháp và Liên đoàn luật sư Việt nam có căn cứ để thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư và thẻ luật sư đã cấp cho ông Cao Văn Hùng.

Tôi xin mời các luật sư không muốn làm "đồng nghiệp" với ông Cao Văn Hùng cùng ký tên vào thư hoặc ký ủng hộ thư yêu cầu của tôi có nội dung như trên.

Trân trọng
Luật sư Trần Vũ Hải.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List