Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Wednesday 13 April 2016

Một cuộc thanh trừng không khoan nhượng


Một cuộc thanh trừng không khoan nhượng

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây của ông Uông Chu Lưu- phó Chủ tịch Quốc hội CSVN cho biết, vào tháng 7 này, ba chức vị chủ chốt gồm: Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ sẽ được bầu lại. Việc làm này của đảng CSVN khiến thế giới phải ngạc nhiên.
Cali Today News - Qua cuộc phỏng vấn, ông Uông Chu Lưu cho biết rằng, những người vừa mới được bầu vào các chức vị chủ chốt nếu không được trúng cử trở thành đại biểu Quốc hội khóa XIV thì họ phải thôi giữ chức vụ đã được bầu vào Quốc hội khóa XIII. Song, tất thảy đều chỉ là hình thức, vì chắc chắn những chức vị chủ chốt đã được bầu, đã tuyên thệ tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII không thể nào thay đổi. Và những người như ông Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc và bà Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn giữ chiếc ghế của mình.

Tướng công an Trần Đại Quang trở thành Chủ tịch nước sau khi loại bỏ được phe nhóm của Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: Báo Giao Thông.

Dư luận đặt ra câu hỏi, vì sao trong một chế độ theo truyền thống "đảng cử dân bầu" lại phải tốn nhiều tiền thuế của dân để diễn trò dân chủ đến như vậy? Không phải dễ để trả lời câu hỏi này.

Theo giới thạo tin cho rằng, việc phe nhóm ông Nguyễn Phú Trọng lật đật miễn nhiệm chức thủ tướng của ông Nguyễn Tấn Dũng là nhằm thanh trừng sự ảnh hưởng của ông này còn sót lại. Điều này rất đúng với bối cảnh chính trị hiện nay. Không phải tự dưng ông Dũng lại bị miễn nhiệm tại kỳ họp Quốc hội khóa XIII, trong khi đúng ra chiếc ghế Thủ tướng phải do ông ngồi kéo dài đến tháng 5, khi mà Quốc hội khóa XIV diễn ra. Cùng với đó, việc thanh trừng ông Dũng còn thể hiện qua việc trong ngày 11/4, Quốc hội CSVN cũng đã miễn nhiệm chức phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và an ninh Quốc gia. Theo Hiến pháp của CSVN, chức Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và an ninh Quốc gia thuộc về Chủ tịch nước và phó Chủ tịch sẽ do Thủ tướng Chính phủ đảm trách.

Mới đây, phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao, ông Phạm Bình Minh cho báo giới biết, cuối tháng 5 này, tổng thống Obama của Hoa Kỳ sẽ có chuyến thăm Việt Nam. Chính quyền CSVN muốn kiện toàn bộ máy Chính phủ để đón tiếp ông Obama nên mới có sự vội vã đó.

Một cuộc thanh trừng hậu ông Nguyễn Tấn Dũng đã diễn ra khá sôi động. Những đợt sóng ngầm khó có cho người dân biết được. Ông Đỗ Bá Tỵ- nguyên Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, người đã từng sang Hoa Kỳ đã bị thay thế, ông Tỵ nay đã trở thành phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIII. Không ai có thể biết được rằng, liệu trong Quốc hội khóa XIV, ông Tỵ còn giữ được chiếc ghế phó Chủ tịch Quốc hội vốn chỉ có danh nhưng không nắm thực quyền. Ông Đỗ Bá Tỵ là một người được biết theo phe ông Dũng, và cũng là người mà ông Dũng nhắm đến cho chức Bộ trưởng Quốc phòng nếu ông này leo lên ghế Tổng Bí thư. Tuy nhiên, trong cuộc đấu đá tại Đại hội đảng XII, phe cánh của ông Dũng đã thất bại khiến cho một số nhân vật theo ông Dũng cũng bị ảnh hưởng.

Tướng Đỗ Bá Tỵ đã phải an phận ở chiếc ghế phó Chủ tịch Quốc hội sau khi phe nhóm thất bại. Ảnh: Người Lao Động

Không chỉ riêng ông Tỵ, một nhân vật thân tín khác của ông Dũng cũng không còn chỗ đứng. Đó là Nguyễn Văn Bình-nguyên Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam. Ông Bình được biết với tên Bình 'ruồi' vì có nốt ruồi trên mặt. Sau Đại hội đảng XII, không rõ vì lý do nào, có thể là do sắp xếp, chia ghế mà ông này lại được lọt vào danh sách 19 Ủy viên Bộ Chính trị. Tuy nhiên, trong khi những người khác đã được an phận vào những chiếc ghế quyền lực, thì mãi đến tận ngày 11/4, ông Bình mới được bổ nhiệm để trở thành Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, một chức vụ chỉ để...đuổi ruồi, chứ chẳng có quyền lực gì trong Bộ Chính trị.

Người dân Việt Nam vừa được coi một tuồng bầu bán tẻ nhạt, không hề có sự đua tranh cho những vị trí chủ chốt. Tất cả vị trí chủ chốt đều đã ngã ngũ sau Đại hội đảng CSVN lần thứ XII. Sau cuộc bầu bán đó, đảng CSVN phải đối diện với làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía người dân. Vì rằng kết quả bầu bán đã đi ngược lại với những gì mà Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. CSVN đã chỉ định một vị Chủ tịch Quốc hội trong khi chưa có bất kỳ đại biểu nào trong Quốc hội đó. Một vị Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và một loạt Bộ trưởng đã được chỉ định mà chẳng cần phải có sự chấp thuận của Quốc hội. Có lẽ để chính danh, đảng CSVN mới phải làm ngược lại chu trình, để không bị lên án chống lại Hiến pháp, họ lại bầu cử thêm một lần nữa, khi mà Quốc hội mới với những đại biểu mới được hình thành. Đương nhiên, để làm điều đó, chính quyền CSVN lại phải tiêu tốn tiền thuế của dân. Chi phí cho mỗi lần họp Quốc hội như vậy lên đến hơn 1 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Văn Bình dù được vào Bộ Chính trị nhưng lại phải an phận làm kẻ đuổi ruồi trong chức vị mới. Ảnh: Bizlive


Quốc hội, nhà nước, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc đều là tổ chức của đảng CSVN. Nói cách khác, tất cả những tổ chức này đều là tài sản của đảng CSVN. Cho nên, việc chỉ định, bổ nhiệm ai không cần phải thông qua đại biểu, cần lá phiếu của người dân. Đảng CSVN chỉ cần quyết định là sẽ có ngay kết quả. Và kết quả đó dựa vào sự đấu đá trong lần Đại hội đảng CSVN lần thứ XII. Phe của ông Nguyễn Phú Trọng mượn kỳ bầu bán vừa rồi để loại dần các đối thủ chính trị của mình. Một cuộc thanh trừng không khoan nhượng.

Người Quan Sát
__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List