Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Tuesday 9 May 2017

Nghệ An: Giáo dân phản đối cuộc đấu tố nhằm vào linh mục

 

Kính chuyển.

​​

Ngh An: Giáo dân phn đi cuc đu t nhm vào linh mc

09/05/2017
·         VOA Tiếng Vit

Image result for Nghệ An: Giáo dân phản đối cuộc đấu tố nhằm vào linh mục
Bn tuyên b phn đi vic chính quyn t chc các cuc biu tình và đu t linh mc Đng Hu Nam và linh mc Nguyn Văn Thc
.
Ngay sau khi chính quyn t chc biu tình và đu t hai linh mc thuc giáo x Quỳnh Lưu, các linh mc và giáo dân ti hai giáo ht thuc giáo phn Vinh đã ra tuyên t phn đi hôm 8/5.
Toàn th 18 linh mc và nhiu giáo dân ti giáo ht Thun Nghĩa và giáo ht Vàng Mai đã ký tuyên b phn đi vic chính quyn t chc các cuc biu tình và đu t Linh mc Đng Hu Nam, qun x Phú Yên và Linh mc Nguyn Đình Thc, qun x Song Ngc.
“Bn tuyên b ca các linh mc và các giáo dân trên đa bàn huyn Quỳnh Lưu. Hình thc đu t là mt hình thc vô lý và vô nhân đo. Nhà cm quyn làm nhng vic như thế thì không hp thi vi thi đi hôm nay, đc bit không phi là mt nhà nước pháp quyn.”
Linh mục Nguyễn Đình Thục và đoàn biểu tình
Linh mc Nguyn Đình Thc và đoàn biu tình

Đ
u t
Cuc đu t bt đu ba ngày trước vi s tham gia ca nhiu hi đoàn do chính quyn t chc, trong đó có hi liên hip ph n, thanh niên, cu chiến binh, mt trn, s giáo dc, và hc sinh các cp. Báo Ngh An nói s người tham gia phn đi lên đến 3.000.
Cũng theo t báo này, sáng ngày 9/5, hơn 400 ph n xã Quỳnh Lương, huyn Quỳnh Lưu tham gia “cuc mít tinh phn đi Linh mc Đng Hu Nam.”
Truyn thông đa phương ngày 6/5 đưa tin mt cuc biu tình phn đi Linh mc Đng Hu Nam đã din ra Ngh An vì “hành đng trái pháp lut, bóp méo chiến thng lch s 30/4/1975” và "rao ging nói xu Đng Cng Sn Vit Nam” ca v linh mc Công Giáo.
Đáp li ch trích ca chính quyn v vic ông bóp méo lch s ngày 30/4, Linh mc Nam nói rng:
“Tôi đã nhìn nhn cuc chiến ngày 30/4: Min Bc không phi là bên thng cuc, min Nam cũng không phi là bên thua cuc, mà người thua cuc là dân tc Vit Nam ca chúng ta.”
Miền Bắc không phải là bên thắng cuộc, miền Nam cũng không phải là bên thua cuộc, mà người thua cuộc là dân tộc Việt Nam của chúng ta.
Linh mc Đng Hu Nam
Linh mc Nam nói vi VOA rng trong nhng cuc biu tình do chính quyn t chc, có nơi tr tin 30.000 đng/ người đ người dân tham gia nhưng h đã t chi.
Bn tuyên b ngày 8/5 viết: “Vic t chc biu tình, viết thư công kích, dùng truyn thông vu cáo, kết án bôi nh Linh mc Đng Hu Nam và Linh mc Nguyn Đình Thc thc cht là hành đng đu t. Đây là phiên bn ca thi ci cách rung đt mà chính quyn đã nhn sai lm và xin li.”
“Hành đng đe da đòi x lý, truy t và kết án Linh mc Đng Hu Nam và Linh mc Nguyn Đình Thc mt ln na cho thy các quyn cơ bn ca công dân, nht là quyn t do ngôn lun chưa được tôn trng đúng mc.”
Tinh thn hip thông
Tuyên b này do 18 linh mc thuc hai giáo ht và các giáo dân ký đ "bày t tinh thn hip thông" vi Linh mc Đng Hu Nam và Linh mc Nguyn Đình Thc.
Theo Linh mc Nam, bn tuyên b cho thy “tinh thn hip thông” ca các linh mc khác và ca giáo dân trong giáo ht Thun Nghĩa và giáo ht Vàng Mai đi vi ông và Linh mc Thc, nhng người đã h tr người dân thu thp bng chng, son tho văn bn khi kin công ty Formosa, mt doanh nghip đã và đang gây ra thm ha môi trường bin nghiêm trng các tnh min Trung.
“Vic các linh mc và các giáo dân ra bn lên tiếng phn đi như thế đng thi nói lên s hip thông trong giáo hi, và hip thông bo v công lý và s tht.”
‘Mưu hèn kế bn’
Linh mc Nam nói thêm rng các cuc đu t th hin “mưu hèn kế bn” ca chính quyn tnh Ngh An:
“Lâu nay thì nhà cm quyn đã dùng mi hình thc, dùng mi bin pháp, dùng mi ngun lc và dùng mi cách mà tôi phi dùng đến t là ‘mưu hèn kế bn’ đ hành x đi vi nhng người nói lên s tht, sng cho s tht, đu tranh cho công lý và nhân quyn.”
Nghệ An 'đấu tố' Linh mục Đặng Hữu Nam
Ngh An 'đu t' Linh mc Đng Hu Nam

Ngoài ra, theo Linh m
c Nam, vic S giáo dc tnh ép các hc sinh tham gia biu tình, đu t là không th chp nhn được:
“Người ta buc các em hc sinh đi biu tình, đu t Linh mc Nam. Nếu em nào không đi thì h hnh kim, xung hnh kim xu, em nào không đi thì không cho thi chuyn cp, không cho thi tt nghip. Thm chí tôi còn được thông tin rng các em hc sinh cp ba phi np đ phc v cho vic đu t, mi em 50.000.”
Chia r lương giáo?
Lut sư Đng Đình Mnh Sài gòn nhn đnh trên Facebook v các cuc biu tình, đu t này như sau: hàng lot cuc biu tình được t chc nhân danh đoàn th Cu chiến binh, ph n ... Thm chí, c hc sinh ‘ăn chưa no, lo chưa ti’ cũng được huy đng đ phc v s ‘biu đt’ ý chí chính tr mt cách công khai, rm r, căng băng-rôn, pht c đ, hô khu hiu ...”
“Đương nhiên, s đng bào tham gia biu tình là người lương giáo, th ông bà hoc không tín ngưỡng, vì không th lôi kéo đng bào công giáo tham gia.”
Lut sư Mnh lo ngi rng: “vic dùng đng bào khác tin ngưỡng tn công trc din vào mt người đang là chc sc tôn giáo, là v ch chăn tinh thn và nhiu uy tín ca c mt cng đng tín ngưỡng, rõ ràng, là cách thc d dàng nht đ có th thi bùng lên kh năng xung đt tôn giáo.”
Hàng trăm giáo dân giáo xứ Phú Yên - Giáo hạt Thuận Nghĩa - Giáo phận Vinh tham gia tuần hành đòi minh bạch thông tin vụ cá chết
Hàng trăm giáo dân giáo x Phú Yên - Giáo ht Thun Nghĩa - Giáo phn Vinh tham gia tun hành đòi minh bch thông tin v cá chết

Linh m
c Nam cũng đng ý vi nhn đnh ca Lut sư Mnh, ông cho rng nếu ông sai thì chính quyn hãy truy t và bt giam ông, ch không nên t chc biu tình, đu t và chia r đng bào giáo dân:
“Nhà cm quyn c tình chia r lương - giáo, vi chiêu trò đu t này, h mun dùng người dân đ tr người dân, đ đt được mc đích ca h là bt ming nhng ai t cáo v Formosa và đu tranh cho môi trường sng. H thc hin điu này có th s đy ti vic xung đt lương - giáo. Nếu đưa dân tc đến ch xung đt tôn giáo thì điu đó qu tht là t hi. Qu tht nó s gây ra nhng hu qu vô cùng nng n, mà người dân chính là người thit hi.”
Linh mc Nguyn Thanh Tnh Brussels cũng nhn đnh trên trang Thanh niên Công giáo rng vic đu t ca chính quyn tnh Ngh An là “chiêu trò chia r tôn giáo:”
“Hôm nay, chiếc by được giăng ra đ to mt cuc xung đt lương - giáo đ đc khoét nhng vết thương đã lin da, đ to nên nhng hm h mi trong nhn thc và tâm lý ca lp tr.”
Linh mc Tnh viết tiếp: “Rt an lòng khi thy nhng hình nh đy tính nhân văn và ôn hoà ca giáo dân Phú Yên khi h đ nước hai bên đường đến tiếp đoàn biu tình. Điu này cho thy h nhn ra nhng người lương dân đó là anh em, không phi k thù. H là nhng nn nhân thì đúng hơn.


__________________________________________

Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam
_______________________________________________________

- Tham gia diễn đàn thông tin quốc nội hải ngoại
______________________________________

Hãy Liên Kết Trong và Ngoài Nước
Tranh Đấu Cho Tự Do Dân Chủ,
Vẹn Toàn Lãnh Thổ của Việt Nam
______________________________________
PO BOX 262066, TAMPA, FL 33685
Ủng hộ xin đề: UCVHO (chữ tắt Anh ngữ của HĐLKQNHN )
--
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay

No comments:

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List