Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Tuesday 6 September 2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm TQ


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm TQ

  • 8 giờ trước
Ông Nguyễn Xuân Phúc trong thời gian tham dự Hội nghị Cấp cao Á-Âu ở Ulan Bator, 7/2016
Người đứng đầu chính phủ Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ chính thức thăm Trung Quốc từ ngày 10-15/9 tới, theo lời mời của Thủ tướng Trung Quốc, ông Lý Khắc Cường.
Ông Phúc cũng sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc-Asean 13, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói hôm thứ Hai, là sự kiện được tổ chức trong thời gian 11-14/9 tại thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.
Tân Hoa Xã dẫn lời bà Hoa Xuân Oánh nói ông Phúc sẽ gặp gỡ các lãnh đạo Trung Quốc và sẽ trao đổi về các vấn đề hợp tác song phương và các vấn đề hai bên cùng quan tâm.
Đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của ông Phúc tới Trung Quốc trong cương vị thủ tướng, sau khi ông đã thăm ba nước khác: Nga, Nhật, Mông Cổ.
Tuy nhiên, ông đã từng gặp gỡ Thủ tướng Lý Khắc Cường hồi tháng Bảy, tại Hội nghị Cấp cao Á-Âu lần thứ 11 tại thủ đô Ulan Bator của Mông Cổ.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói quan hệ giữa hai nước láng giềng vào lúc này đang diễn ra tốt đẹp.
Trung Quốc "hy vọng chuyến đi của ông Phúc sẽ tăng cường đối thoại chiến lược song phương, tăng cường hợp tác cùng có lợi và đem lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước", bà Hoa Xuân Oánh được Tân Hoa Xã trích lời.

"Hợp tác quân sự"

Tướng Ngô Xuân Lịch vừa kết thúc chuyến thăm đầu tiên tới Trung Quốc trong vai trò Bộ trưởng Quốc phòng
Chuyến đi của ông Phúc nối tiếp ngay sau chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tới Trung Quốc, 28-31/8/2016, là chuyến đi mà "hai bên nhất trí cho rằng hợp tác quốc phòng đã đạt kết quả thiết thực", báo Quân đội Nhân dân dẫn lời Trung tướng Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Đối ngoại Bộ Quốc phòng.
Một trong những "điểm sáng" trong hợp tác quốc phòng, theo Tướng Chiến, là công tác "tuần tra chung trên biển... mang lại kết quả tốt".
Hai bên cũng đánh giá là "phải giải quyết hòa bình bất đồng", với nguyên tắc "quân đội cần kiểm soát tốt tình hình, tránh va chạm, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực", Trung tướng Chiến nói thêm.
Chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc và Nga tổ chức tập trận chung trên Biển Đông, từ 11-19/9, theo tường thuật của hãng tin Nga TASS.
Phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương tại Quân khu Miền Đông, Vladimir Matveyev nói với TASS rằng việc diễn tập sẽ được thực hiện "tại vùng bờ biển và vùng lãnh hải trên Biển Đông".
Mục tiêu là nhằm "củng cố việc hợp tác và chống lại những mối đe dọa ở vùng biển này", hạm trưởng Matveyev nói.
Trung Quốc phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Biển Đông tháng 7/2016
Đây sẽ là lần thứ năm Trung-Nga tiến hành tập trận chung, một sự kiện diễn ra nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Moscow và nhằm áp chế quyền lực của Mỹ trong khu vực.
Hà Nội sẽ theo dõi sát sao việc tập trận này, khi mà Việt Nam có những mối quan hệ ở cấp cao nhất với cả hai quốc gia, đều ở mức quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng Năm đã chọn Nga làm điểm tới thăm đầu tiên trong vai trò thủ tướng, ngay sau khi ông nhậm chức hồi tháng Tư. Ông cũng đã tới thăm Nhật và Mông Cổ trước khi công du Trung Quốc.
Giới quan sát cho rằng bất kỳ hoạt động nào được tổ chức ở gần với vùng lãnh hải của Việt Nam cũng sẽ được đón nhận với thái độ tiêu cực, và nó có thể làm tổn hại quan hệ giữ Hà Nội với Moscow.
Các cuộc tập trận chung trước đây của Trung Quốc và Nga từng được tổ chức ở Biển Hoa Đông, nơi Bắc Kinh có tranh chấp lãnh thổ với Tokyo quanh quần đảo mà Nhật gọi là Senkaku còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, và tại các vùng biển sát với các quốc gia láng giềng của Nga.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List