Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Wednesday 7 September 2016

TIN TỨC ĐANG XÔN XAO TRÊN CÁC MẠNG XÃ HỘI, CẦN KIỂM CHỨNG!.....Bạch hóa những trò vu khống nhằm bao che cho Formosa của nhà cầm quyền CSVN




Bạch hóa những trò vu khống nhằm bao che cho Formosa của nhà cầm quyền CSVN

CTM Media

        Cùng tác giả:

        xem tiếp
HÀ TĨNH – Trả lời phỏng vấn CTM Media, Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, Quản lý giáo xứ Phú Yên, đã bạch hóa những trò vu khống của nhà cầm quyền CSVN nhằm bao che cho tội ác gây ô nhiễm môi trường sống của tập đoàn Formosa Hà Tĩnh. Mời quý độc giả theo dõi.
Thanh Lan - CTMM thực hiện


TIN TỨC ĐANG XÔN XAO TRÊN CÁC MẠNG XÃ HỘI, CẦN KIỂM CHỨNG!
Sau trụ sở Yên Bái là nhà tù Quảng Trị... Không ai chắc rằng đỉnh điểm thanh toán của các băng đảng mafia thời @ là ở đây. Sau Quảng Trị sẽ là những đâu nữa?
Mặc dù ông Dương Chí Dũng đã lo hối lộ cho cố Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an nửa triệu USD để chạy án vụ Vinalines, và chia cho đại tướng Trần Đại Quang, khi đó là Bộ trưởng Bộ Công an, và hai sĩ quan công an của Cục C48, nhận 30.000 USD. 

Nhưng trong phiên xử sơ thẩm ngày 16/12/2013 ông Dương Chí Dũng cũng đã bị tuyên án tử hình về tội tham ô, 28 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ xử này được báo chí quốc tế nhiều hãng thông tấn, báo chí lớn của nước ngoài đều đưa tin và nhận định bản án tử hình dành cho ông này là một nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống tham nhũng.
FB Đinh Tấn Lực

Chủ Tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ trình bày về nhà máy luyện thép tại Cà-Ná, Ninh Thuận
Chủ Tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ trình bày về nhà máy luyện thép tại Cà-Ná, Ninh Thuận

SÀI GÒN (CTM Media)- ‘’Chúng ta chỉ mới có mỗi vụ Formosa mà đã lớn chuyện! Tại sao chúng ta lại quá sợ sệt như thế?’’, đó là lời phát biểu của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Tập Đoàn Hoa Sen (HSG) Lê Phước Vũ tại Đại hội Cổ đông bất thường ở Sài Gòn vào ngày hôm qua, 06 Tháng Chính, 2016.

Đề tài nổi cộm nhất tại Đại hội Cổ đông này là Dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận với tổng vốn đăng ký 10,6 tỷ Mỹ Kim.

Nhiều cổ đông lo lắng về việc bảo vệ môi trường và biển xanh thì ông Vũ trấn an rằng: Sau sự kiện Formosa xảy ra làm ai cũng sợ và ví đây là dự án thứ hai của Formosa. Nhưng HSG đi theo một hướng khác và đặt yếu tố bảo vệ môi trường lên hàng đầu. HSG là người đi sau nên học được những kinh nghiệm nhiều từ các dự án trước.

Sau khi cam kết với cổ đông đủ mọi thứ về chuyện bảo vệ môi trường, ông Vũ kết luận đừng nhìn thấy vụ việc của Formosa mà lại sợ sệt không đầu tư.
Theo các nhà hoạt động xã hội thì Formosa khi vào Việt Nam cũng cam kết đủ điều, nhưng xây dựng xong, chuẩn bị đưa vào hoạt động lại xảy ra thảm họa mà nguyên nhân chính là do Formosa xem thường luật pháp Việt Nam, không giữ đúng cam kết.

Nguyên nhân thứ hai là quan tham từ trên xuống dưói ở Việt Nam quá đông và chẳng biết tí xíu gì về sự tác hại môi trường do nhà máy gây ra. Bỏ ngoài tai sự can ngăn của các bậc thức giả, cải thua thì chỉ cần nói đó là chủ trương của Đảng là xong, như chuyện bô-xít Tây Nguyên, rút cuộc người dân phải gánh chịu mọi thảm họa.

Yêu cầu nhà nước CSVN đừng để xảy ra một vụ Formosa thứ hai nữa là chuyện mơ tưởng mà chính người dân phải đứng ra ngăn cản nếu muốn bảo vệ biển xanh, cá sạch.

media
Ứng viên Nathan Law- La Quán Thông đắc cử Hội đồng Lập pháp Hồng Kông. Ảnh ngày 05/09/2016.

Trong cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp Hồng Kông ngày 04/09/2016, lần đầu tiên 5 ứng cử viên có chủ trương Hồng Kông tự trị hay độc lập với Hoa lục, lọt vào nghị viện. Ngay lập tức, Bắc Kinh lên tiếng cấm các tân dân biểu này « vận động độc lập cả ở trong lẫn ngoài nghị trường ».

Ngày 05/09/2016, tức ngay sau khi có những kết quả bầu cử đầu tiên, phát ngôn viên Văn phòng Hồng Kông và Macao sự vụ dọa trước là không tha thứ « bất kỳ ai đề cập đến độc lập bên trong cũng như bên ngoài viện Lập Pháp ».

Theo Tân Hoa xã, Bắc Kinh « cực lực chống lại mọi hoạt động có liên quan đến (chủ trương) Hồng Kông độc lập dưới mọi hình thức, bên trong cũng như bên ngoài Hội Đồng Lập Pháp » và « ủng hộ mạnh mẽ chính phủ Hồng Kông để trừng phạt (những dân biểu vi phạm) theo quy định của pháp luật ».

Trung Quốc lo ngại các dân biểu trẻ tuổi Hồng Kông xuất thân từ phong trào cách mạng Dù Vàng sẽ biến nghị trường thành diễn đàn tranh đấu sau khi chiến dịch chiếm đóng đường phố gây áp lực chính trị vào năm 2014 thất bại trước thái độ không khoan nhượng của Bắc Kinh.

Bản thông cáo lên án các ứng cử viên « lợi dụng bầu cử để cỗ vũ công khai » cho xu hướng đòi độc lập. Hành động này, theo quan điểm của Bắc Kinh là « đi ngược lại quyền lợi » của tất cả người dân Kồng Kông, vi phạm Hiến pháp Trung Quốc và Hồng Kông, theo như trích dẫn của Tân Hoa xã .

Theo AFP, cuộc bầu cử hôm Chủ nhật xảy ra trong bối cảnh người dân địa phương ngày càng nghi ngờ Bắc Kinh muốn giới hạn mọi quyền tự do tại nhượng địa cũ của Anh Quốc. Cử tri đi bầu đông đảo đạt mức kỷ lục 58%.

Cho dù chính quyền thân Trung Quốc đã cấm 6 ứng cử viên có xu hướng đòi độc lập tranh cử nhưng phe đối lập vẫn giành thêm ghế và củng cố thiểu số có quyền phủ quyết nhất là các dự luật được xem đi ngược lại các quyền tự do.



No comments:

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List