Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Monday 10 October 2016

CSVN: Ba Nhận… & Mỹ Bị Nga Cảnh Cáo và Đe Dọa


Mời bấm vào link:
CSVN: Ba Nhận… & Mỹ Bị Nga Cảnh Cáo và Đe Dọa

Tuyết-Lan

Bạn thân mến,
Trong thời gian vừa qua, CSVN vô cùng bối rối và điên đầu vì những việc quan trọng xẩy ra liên tục và nan giải, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng vẫn giữ im lặng, chờ thời… nhưng dân tình xem ra không yên ổn.

Vụ án Formosa gây ô nhiễm môi sinh ngày càng nẩy sinh các vấn nạn. Tin cho hay là Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc ra thông cáo nói rằng “Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn vừa hoàn thành đề án bồi thường thiệt hại thảm họa môi trường do Formosa gây nên, dự kiến lên đến 12,100 tỷ đồng.” Thống kê được Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn công bố cho thấy thảm họa môi trường ở 4 tỉnh miền Trung thời gian qua đã khiến hơn 33,000 chiếc tàu với khoảng 50,000 người bị ảnh hưởng trực tiếp và hơn 176,000 người phụ thuộc. Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn ước tính hải sản khai thác ở vùng biển trong phạm vi 20 hải lý bị thiệt hại ước tính khoảng 3,200 tấn/tháng.

Ô nhiễm vùng biển miền Trung xẩy ra từ tháng 4-2016 và ảnh hưởng đến 4 tỉnh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, và Thừa Thiên Huế. Vào cuối tháng 6-2016, công ty Formosa Hà Tĩnh đã chính thức nhận lỗi xả thải gây ô nhiễm môi trường, khiến hàng trăm tấn cá chết dạt vào bờ. Công ty cũng đồng ý bồi thường 500 triệu đô la cho những thiệt hại của người dân và khắc phục hậu quả môi trường. Nhà Nước Nguyễn Xuân Phúc tưởng làm như thế là xong việc. Nhưng đại đa số dân tại vùng bị ảnh hưởng nhận thấy rằng khoản bồi thường 500 triệu đô la Mỹ này tuy lớn, nhưng không để bù đắp cho những gì dân miền Trung đã mất và không thể khắc phục hậu quả lâu dài về môi trường. Chỉ khổ sở và thiệt hại quá nặng nề xcho dân 5 tỉnh ven biển miền Trung Bạn ạ!

Hơn 600 người dân đã nộp đơn đi kiện Formosa đòi bồi thường, nhưng Nhà nước CSVN không nhận đơn. Ngu gì nhận Bạn nhỉ? Đài Loan (nước chủ nhà của Formosa) đã chỉ thị cho Nguyễn Phú Trọng bằng mọi giá phải bảo vệ Formosa cơ mà! Cuối cùng, hàng loạt cuộc biểu tình đòi đóng cửa Formosa đã nổ ra. Rầm rộ nhất là cuộc biểu tình ngày 02-10-2016 với hơn 10,000 giáo dân của 7 giáo xứ trong giáo hạt Kỳ Anh. Hơn 10,000 người đã tập trung trước hai cổng vào nhà máy Formosa Hà Tĩnh - khu vực Vũng Áng Hà Tĩnh - để bầy tỏ thái độ phản kháng đối với sự vô trách nhiệm của Formosa cũng như của các cấp lãnh đạo CSVN.

CTV Danlambao cho đầu đề: “Hà Tĩnh nổi dậy, Formosa thất thủ, công an quân đội tháo chạy.”

Nhà cầm quyền CSVN huy động lực lượng an ninh đông đảo gồm mật vụ, công an, cảnh sát cơ động kéo đến bảo vệ công ty Formosa. Hình ảnh trên các mạng xã hội cho thấy cảnh lực lượng CA, quân đội dầy đặc đang đứng dàn trận, sẵn sàng đối đầu với nhân dân biểu tình của ta. Chúng ta tự hỏi Công An, quân đội nhân dân là dân xứ nào mà lại đang tâm đối đầu với người dân đòi công lý cho vùng biển quê hương bị Formosa bức tử hở Bạn? Họ có ăn tôm cá biển của ta, hít thở môi trường biển của ta không hở Bạn? Hỏi rồi, mà ngọng không trả lời được khi thấy đám đông công an, quân đội nhân dân đang dàn quân để đánh… nhân dân mình! Đau thật Bạn ạ! Lại phải bắt chước Việt Khang mà quát hỏi: Công An, Quân Đội, chúng bay là ai?
Linh Mục cai quản xứ Đông Yên là cha Phero Trần Đình Lai đã lên tiếng hướng dẫn giáo dân biểu tình trong ôn hòa. Ngài liên tục nhắc nhở bà con về nguyên tắc đấu tranh bất bạo động, giữ thái độ ôn hòa, điềm tĩnh nhưng cương quyết. Linh Mục Lai cũng kêu gọi người dân không nên vào bên trong trụ sở Formosa để tránh những rủi ro hay hậu quả đáng tiếc có thể xẩy ra, nhất là trong bối cảnh nhà cầm quyền cộng sản luôn tìm mọi cách để vu cáo cuộc biểu tình là “bạo động”.
Đến khoảng hơn 10 giờ sáng, lực lượng công an, quân đội công sản bất ngờ ra tay đàn áp người biểu tình. Nhưng, người dân đã phản ứng quyết liệt khiến những kẻ đàn áp phải tháo chạy. Thậm chí, những viên công an bị mắc kẹt tại hiện trường đã phải vội vàng cởi quần, bỏ mũ áo công an để không bị nhân dân nhận diện Bạn ạ!
Lần đầu tiên trong lịch sử, chế độ công an trị CSVN – được dựng lên bằng bạo lực và đàn áp – đã phải nhận thất bại thảm hại trước sức mạnh của số đông nhân dân đoàn kết. Hàng trăm ngư dân chiếm lĩnh bức tường thành bao quanh Formosa. Tuyệt nhiên, không có bất cứ hành động đập phá nào xẩy ra như những gì mà chế độ CSVN đang tìm mọi cách hù doạ và vu khống. Với các cuộc đấu tranh dữ dội, trên các mạng xã hội, video và hình ảnh biểu tình gửi đi tại chỗ, cho thấy cảnh những ngư dân tuyên bố chiến thắng bằng cách trèo lên bức tường Formosa và giơ cao những biểu ngữ đòi công ty gang thép này cút khỏi Việt Nam.

Điều khó hiểu là tại sao Nguyễn Phú Trọng không bận tâm đến sự nghiêm trọng của vụ Formosa ở Thanh Hóa, mà chỉ chăm chăm vào vụ Trịnh Xuân Thanh, mặc dù rõ ràng là đang hoàn toàn bất lực trong việc gọi là truy nã quốc tế. Làm sao Interpol có thể nhận yêu cầu của cộng sản Việt Nam khi Trịnh Xuân Thanh chưa chính thức là tội phạm (chưa ra tòa, chưa kết án, đó là chưa kể đến nghi vấn “nội bộ cộng sản thanh toán lẫn nhau”) thì có quốc gia nào dám giúp phải không Bạn?
Vụ nhà máy thép Formosa gây ô nhiễm môi sinh chưa giải quyết ổn thỏa, thì một dự án nhà máy thép khác rục rịch muốn mọc lên, đó là nhà máy thép của tập đoàn Tôn Hoa Sen sẽ chiếm vùng biển Ninh Thuận-Cà Ná. Kể từ khi Tôn Hoa Sen công khai thừa nhận sẽ đầu tư cho dự án nhà máy liên hợp thép tại Cà Ná, Ninh Thuận, báo chí đã nhanh chóng nhập cuộc đưa ra mọi bằng chứng, luận điểm yếu kém của doanh nghiệp này trước một dự án mà ai cũng biết tập đoàn Tôn Hoa Sen khó đáp ứng nhu cầu vốn, kỹ thuật lẫn kinh nghiệm về môi trường.

Báo chí đưa cả thông tin về cá nhân ông Lê Phước Vũ, chủ dự án, cũng như tình trạng nợ của Hoa Sen với mục đích giúp cho chính phủ cái nhìn chi tiết hơn về tập đoàn này trước khi nghiên cứu tỉ mỉ hồ sơ của Tôn Hoa Sen cũng như những dự toán mà nó sẽ thực hiện trong tương lai. Người dân biết tỏng ngay là Formosa và Tôn Hoa Sen là hai anh em song sinh chứ còn che đậy gì nữa Bạn nhỉ?

Ngày 13-9-16, một chỉ thị của Ban Tuyên Giáo Trung Ương do ông Phó Ban Tuyên Giáo Phạm Văn Linh chỉ đạo 7 điểm cho báo chí không được tham gia viết, đăng tải bài phản biện. Trong đó điểm thứ 2 buồn cười Là yêu cầu dừng phản biện đưa tin về dự án thép của Tôn Hoa Sen. Nhân dân và các chuyên gia rất kinh ngạc trước chỉ thị này. Phó Ban Tuyên Giáo Trung Ương Phạm Văn Linh “ăn cái giải gì” trong dự án này, mà dám  liều mạng xông ra cấm báo chí đưa tin? 

Ban Tuyên Giáo Trung Ương đã công khai vi phạm nguyên tắc dân chủ, cản trở sứ mệnh thông tin của báo chí do động lực nào? Việc đưa tin phản biện trước một dự án quá nhiều rủi ro như Tôn Hoa Sen là một công việc hiển nhiên, bởi chức năng truyền thông của báo chí là đưa tin trung thực và hướng dẫn dư luận về một dự án có tầm cỡ quốc gia, để từ đó người dân tham gia quan sát những hoạt động của nhà nước. 

Tại sao Ban Tuyên Giáo Trung Ương đảng cộng sản lại cấm đoán? Lỡ nhận tiền chia chác rồi chăng? Nguyễn Phú Trọng hãy nói lên sự thật? Ai đã bán biển Vũng Áng gây nguy hại, rồi bây giờ âm mưu bán tiếp biển Cá Ná-Ninh Thuận! Chắc chắn nhân dân Ninh Thuận-Cà Na và cả mấy tỉnh miền Trung sẽ không ngồi yên để nhìn các tập đoàn lợi ích phá hoại môi sinh của đất nước như Formosa. Dân Kỳ Anh đã đoàn kết nổi dậy, các tỉnh khác chắc chắn cũng sẽ chuẩn bị đứng lên làm lịch sử đấy Bạn thân mến ơi!

Trong lúc dư luận nhân dân đang vô cùng phẫn nộ trước thảm họa Formosa, thì việc Ban Tuyên Giáo Trung Ương ra lệnh ngăn cản báo chí đưa tin phản biện dự án Tôn Hoa Sen là có vấn đề mờ ám, khuất tất cần được phanh phui. Bởi vì hành động này của Phạm Văn Linh, chẳng những đi ngược lại quyền tự do thông tin của người dân, mà còn cho thấy sự quyết đoán mờ ám, khó giải thích của đảng cộng sản đối với Tôn Hoa Sen. Dư luận và báo giới đang mạnh mẽ lên án chỉ thị của Ban Tuyên Giáo Trung Ương Bạn ơi!
Về vụ Formosa, trong cuộc biểu tình hơn 10,000 người, có một biểu ngữ đã nêu lên BA NHẬN của Formosa là: “FORMOSA NHẬN LỖI, ĐẢNG NHẬN TIỀN, NHÂN DÂN NHẬN THẢM HỌA” và một cái khác ghi “Đừng vì Formosa mà phản bội nhân dân”.

Trở lại Hoa Kỳ của chúng ta, chỉ còn 31 ngày nữa là bầu cử Tổng Thống diễn ra. Hai đảng đang chạy nước rút trong vận động cử tri. Có dư luận nêu lên vấn đề có thể có gian lận trong bầu phiếu thì lập tức, ngày 01-10-2016, tại tiểu bang Virginia, phía đảng Dân Chủ, FBI “bắt được” 19 người chết vừa ghi phiếu bầu cho bà Hillary! Bà này chơi bạo thật! Sử dụng cả họ tên người chết làm cử tri của bà ta nữa! Trong lúc báo Washington Post nắm được cuộc điều tra, thì cho đến nay, vẫn chưa biết ai đứng đàng sau hoạt động gian lận này. FBI cho hay là đang điều tra thêm nhiều người đã chết đi bỏ phiếu tại tiểu bang then chốt Virginia này.

Trong cuộc tranh luận Phó Tổng Thống, ông Pence (Trump) đã thắng ông Kaine (Hillary) một cách vẻ vang. Các nhà bình luận cho rằng ông Phó của Hillary thua là vì “đi quá thấp”, trong tranh luận chỉ tìm cách mạ lỵ ông Trump về những chuyện moi móc đời tư không đâu, khiến cho mọi người nghĩ rằng chiến dịch tranh cử của bà Hillary là một cuộc mạ lỵ cá nhân và xuyên tạc nhảm nhí Bạn ơi!

Dư luận cũng nhận thấy rằng, khi theo đuôi tờ New York Time tố Trump trốn thuế 20 năm, bà Hillary đã bị rơi vào một bẫy sập và bị hố, bởi vì ông Trump được miễn thuế một cách hợp pháp vì bị lỗ $ 916 triệu (gần một tỷ) từ năm xưa, đó là luật lệ IRS. Bà Hillary lợi dụng bài báo của New York Time để xuyên tạc rằng ông Trump làm business là trốn thuế, tức là chỉ lo làm giầu cá nhân. Trong lúc ông Trump khẳng định rằng ông làm đúng pháp luật và tuy ông bị lỗ lớn, nhưng chưa hề có một công nhân nào trong các công ty Trump bị mất việc cả.

Chính phủ Obama đang gặp “xui” vì lại có thêm một Snowden khác! Tin cho hay FBI đã bí mật bắt một nhân viên khế ước vì ăn cắp mật mã. Đó là một cựu trung úy Hải Quân làm nhân viên khế ước tại cơ quan thu thập dữ liệu điện toán giống như Edward Snowden., Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ vừa thông báo vào hôm thứ Tư là ông trung úy này đã ăn cắp những mật mã tối mật từ cơ quan An Ninh Quốc Gia (NSA).  Ông “thủ phạm” này tên là Thomas Martin III, 51 tuổi, bị bắt ngày 27-8-2016 theo một khiếu nại không niêm hôm thứ Tư. Luật sư nói rằng không có bằng chứng là Martin cố tình phản bội đất nước. 

Thế nhưng sự kiện ăn cắp mật mã đã bị phát giác, biết làm sao đây hở Bạn?

Đó là chuyện xui trong nhà. Chuyện xui ngoài ngõ đó là vụ Nga lên tiếng xấc láo cảnh cáo chính phủ Mỹ đừng can thiệp bằng quân sự vào Syria nữa, đồng thời cũng gợi ý rằng phi cơ Mỹ có thể là mục tiêu của hệ thống phòng không Syria. Trên Facebook Twister, Nga đưa lên tấm hình “chế diễu” tùy viên báo chí Bạch Cung là Josh Earnest, nội dung gồm hỉnh của Earnest (nửa bên trái phía trên, nửa dưới bên phải là hình dàn hỏa tiễn Nga S-300 chĩa mũi về phía Earnest với các dòng chữ khiêu khích: “USA tự hỏi tại sao Nga lại muốn đưa hỏa tiễn s-300 tới Syria”, và trên đầu các hỏa tiễn “Tại vì bạn không bao giờ thực sự biết loại hỗ trợ nào mà bọn khủng bố có thể đạt được.”

Chưa nghe Tổng Thống Mỹ Obama “phán” gì cả. Rõ ràng là Mỹ đang bị Nga, Tàu Cộng ăn hiếp từ Biển Đông đến Trung Đông và cả trên vịnh Ba Tư… Thật là nhục nhã cho cái thời Obama! Hy vọng Donald Trump có thể thực hiện trọn vẹn câu khẩu hiệu “Make American Great again” (“làm cho nước Mỹ hùng cường trở lại”) khi ông thắng cuộc đua vào Bạch Cung Bạn thân mến ơi! Hy vọng lắm thay!

Thư đã dài. Hẹn Bạn thư sau nhé!
Thân mến chào Bạn,
Tuyết-Lan

__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List