Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Wednesday 6 July 2016

Formosa: Thiếu thông tin vẫn cấp phép đầu tư?


Formosa: Thiếu thông tin vẫn cấp phép đầu tư?

RFA
2016-07-05
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
017f3bb4-d739-471d-9703-eb0368b97eaa.jpeg
Nhà máy thép Formosa tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh chụp hôm 4/12/2015.
AFP photo
Các giới chức Việt Nam đã không biết được hệ thống máy móc, công nghệ mà nhà máy thép Formosa sử dụng có gây hại cho môi trường hay không vì thiếu thông tin.
Đó là phát biểu của ông Đỗ Hoài Nam, Vụ trưởng Vụ Đánh giá, thẩm định và giám định công nghệ, thuộc Bộ Khoa học và công nghệ. Ông Nam đưa ra lời phát biểu này tại buổi họp báo của Bộ Khoa học công nghệ vào buổi sáng ngày hôm nay.
Ông Nam nói rằng khi công ty Formosa nộp đơn xin đầu tư thì trong hồ sơ không có nhiều chi tiết kỹ thuật, mà chỉ nói rằng công nghệ luyện thép mà công ty Đài Loan này sử dụng là loại công nghệ phổ biến trong ngành sản xuất thép.
Theo Vụ trưởng Đỗ Hoài Nam thì vào năm 2005, khi hai bộ luật đầu tư trong nước và đầu tư từ nước ngoài được gộp chung lại thì phần giải trình về công nghệ được đơn giản hóa, và điều đó, cũng theo lời ông Nam, cũng có nghĩa là thiếu thông tin để xem xét trong giai đoạn cấp giấy phép đầu tư.
Ông Nam cho rằng trách nhiệm kiểm tra xem công nghệ mà Formosa sử dụng khi công ty này bước vào giai đoạn xây dựng nhà máy có gây hại cho môi trường hay không, là thuộc về Bộ Công Thương, nói thâm rằng sắp tới đây khi công ty Formosa phải thay đổi công nghệ không gây ô nhiễm môi trường, thì khi đó trách nhiệm kiểm tra cũng là của Bộ Công thương.

Công ty thép Formosa được cấp giấy phép hoạt động tại khu công nghiệp Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Cuối tháng tư vừa qua nhà máy này đã đổ chất thải có nhiều chất độc ra biển làm cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, và Thừa Thiên Huế.

Vào Ngày 30 tháng Sáu, công ty Formosa đã chính thức nhận trách nhiệm và hứa là sẽ đền bù thiệt hại một số tiền trị giá 500 triệu đô la Mỹ.

Ngày hôm qua, 4/7, Bộ công An Việt nam cho biết là đang tiến hành điều tra các cơ quan tại tĩnh Hà Tĩnh, liên quan đến việc cấp giấy phép và giám sát việc xả nước thải của nhà máy Formosa.
Thảm họa môi trường tại Vũng Áng cũng đã gây nên hai cuộc biểu tình lớn bao gồm cả ngàn người tham gia tại các thành phố lớn của Việt Nam vào ngày 1 và 8 tháng Năm năm nay.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List