Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Saturday 2 July 2016

Tại sao CSVN bám váy Tàu cộng không thoát ra được?



----- Forwarded Message -----
From: Nguyen Khiet (FCA) <
To:
Sent: Wednesday, June 29, 2016 6:54 AM
Subject: FW: Fwd: Tại sao . . . ?

Subject: Fwd: Tại sao . . . ?

Tại sao CSVN bám váy Tàu cộng không thoát ra được?

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh1BrOH-RdBUDv4yWM_yiaGYmZEyGVFzW4yx16i13Gx9pqPKpp-F6sxB1PFZ5oaNms3U5jCAbsOILlqwOofFK5HqXBKpEHFE75Z33GI555eShbRpc6liMcaLSpIlbhbdDLx4anyEby9Kus/s1600/nguye%25CC%2582%25CC%2583n+phu%25CC%2581+tro%25CC%25A3ng+-+lu%25CC%2580n-danlambao.jpghttps://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjfZrtNdrONvImXFgKVk9X-6_XEarkjy-JVI9p8KOPtSPmtR1SUWg6a-7z8csebo2KnaZ5qaCX43oG7_-WUk-E0FE1IMsuslsMVk2J620AKSQhzLS_NjUtQ0QZrM0OeaGXs7YjjRTEvxao/s640/Ta%25CC%25A3%25CC%2582p+ca%25CC%25A3%25CC%2582n+bi%25CC%2580nh-nguye%25CC%2582%25CC%2583n+phu%25CC%2581+tro%25CC%25A3ng-danlambao.jpg

Le Nguyen (Danlambao) - Nghi can Formosa xả thải gây ra thảm họa môi trường làm cho cá chết trắng bờ khiến người dân phẫn nộ xuống đường biểu tình đòi minh bạch nguyên nhân cá chết. Nguyện vọng của nhân dân đã bị đảng, nhà nước cộng sản toàn trị trả lời bằng nắm đấm dùi cui, vu vạ cho các thế lực thù địch xúi dục và khảo cung tra tấn tàn bạo trong các cơ sở tạm giam, tạm giữ. Việc ra tay thô bạo, đàn áp đòi hỏi quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng trong khuôn khổ luật pháp, hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã làm lộ ra bộ mặt phản động, chống lại nhân dân của đảng, nhà nước CSVN.
Biến cố cá chết trắng bờ biển miền Trung được hệ thống truyền thông lề đảng lu loa với các tuyên bố dối trá, lấm liếm che giấu sự thật của các quan lãnh đạo cơ quan ban, ngành, sở, bộ... xem nhân dân như con nít khờ khạo, ngu ngốc không biết gì đã làm sôi sục, tạo ra làn sóng phẫn nộ trong lòng người dân Việt Nam trong nước ngoài nước, trong đảng ngoài đảng. 
Chuyện cá chết chưa kịp lắng xuống thì sự kiện chiến đấu cơ SU 30MK2 bay diễn tập rơi tự do không rõ nguyên nhân? Tiếp theo sau là chiếc tuần thám CASA-212 đi tìm kiếm cứu hộ cũng tự nhiên rớt xuống biển tan xác? Vụ việc máy bay bị nạn lẫn đi cứu nạn bị rơi liên tiếp trong thời gian ngắn được loa đài của lề đảng công bố lý do rất con nít, là do thời tiết diễn biến xấu, thay đổi đột ngột bất thường nên gây ra sự cố tổ lái máy bay hốt hoảng “lạc tay lái” đâm đầu xuống biển banh xác!
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj938cAnSvGw2r07gCWd6EO04xmOKCm8rFaugdXkf2bMq5oRyme5p1yW-b22A0b65TMjh11w37Fehs6BbxkINogexT70EOsDoZUtEKeFfUetDsQL_TICdK2LQ9gMm8vX719d2rqBPF9fgc/s1600/tmp-danlambao.jpg
Vụ việc chiến đấu cơ SU 30MK2 bay diễn tập “rơi anh dũng” và chiếc tuần thám CASA-212 đi tìm kiếm cứu hộ cũng đã “hào hùng” đâm đầu xuống biển tan xác do thời tiết thay đổi bất thường, làm dư luận trong ngoài đảng xôn xao bàn tán về các thông tin chính thống rất trẻ con do hệ thống truyền thông lề đảng đưa tin.
Tuyên bố tai nạn máy bay rơi của các của các ông tướng lãnh đạo quân đội cũng từa tựa, cũng giống như tuyên bố biến cố cá chết trắng bờ của các quan chức nhà nước. Chính xác là thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hô hào, hò hét tập trung mọi nguồn lực chính trị vào cuộc điều tra làm rõ, không bao che bất cứ cá nhân, tổ chức nào sai phạm? Thế nhưng đã hơn hai tháng trôi qua đảng, chính phủ vẫn cù cưa cù nhầy, lấp la lấp lửng hứa hẹn chứ chưa chính thức công bố bản kết luận điều tra nguyên nhân cá chết và cá chết vẫn còn là bí mật quốc gia rất khó hiểu nhưng người dân đa phần đã hiểu, đã đoán ra nguyên nhân cá chết do đâu, vì đâu? 
Cá chết đến thời điểm này, người dân chỉ được nghe thông tin chính thống từ các chiếc loa của đảng, nhà nước công bố và những thông tin đưa ra đều thuộc vào loại đỉnh cao trí tuệ “xe cán chó, chó cán xe” của các ông bà quan chức lãnh đạo cơ quan hữu trách, với các câu nói quanh co “láo không có căn” đại loại như: “...Hỏi nguyên nhân cá chết là tổn hại đến quốc gia... Biển đã sạch, an toàn... chất lượng nước đạt chuẩn cho phép của quy chuẩn Việt Nam...” (sic)
Phụ họa với các thông tin láo là các hình ảnh lãnh đạo sở, ban, ngành ở các khu vực có thảm họa môi trường, cởi trần khoe thân thể đẫy đà với cái bụng to, lội xuống biển tắm, cùng với đầy ắp hải sản trên các bàn ăn trong nhà hàng sang trọng được dàn dựng sẵn để quay phim, chụp ảnh phục vụ tuyên truyền cảm tính, không thông qua kết luận điều tra khoa học bài bản, chuyên nghiệp.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzIXUFfazpIB7uTYWQfC4I7txpbllt-W7eelBhxT8NSr_OelpYAkmjz3nX4SGAm-OjXTwsWUMODQ-DHYGN_Oi26j00soUM1q1ZITtPDjXOtUay2RZMTjYdQ98Ftf6zyyEqFbr1Dazzs78/s1600/tmp-danlambao.jpg
Quanh co láo không có căn, láo dưới tầm trí tuệ về nguyên nhân cá chết được CSVN tái lập kỷ lục trong các tuyên bố về sự kiện chiến đấu cơ SU 30KM2 rơi ở vùng biển Nghệ An và chiếc tuần thám CASA -212 rớt gần đảo Bạch Long Vỹ ở vịnh bắc bộ.
Chung quanh thông tin về sự kiện chiến đấu cơ rơi tự do không rõ nguyên nhân, được báo đài nhà nước đi tin là có hàng ngàn người chuyên lẫn không chuyên tham gia công tác cứu hộ, có hàng trăm phương tiện tàu thuyền dân sự lẫn quân sự, có cả phi cơ tuần tra, tuần thám biển nhập cuộc tìm kiếm. Rất không may, có một chiếc tuần thám CASA-212 không cẩn thận, thiếu chủ động đã bị giông lốc cuốn nhào đầu xuống biển tan xác, kéo thêm 9 người mất tích?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEje46XesdKWQwVPIFnLvYga25QmjLCGcY2ATpqBV3uNdYTDF2OrIArUYFzHHoNxhVRTjYLvO64j5GrJpx8RR7O1TSlKiU4qr5mdt5JODo9JE1qYNHPEOlqP5L4A3N9So-2T9d5ck7HuAHo/s1600/tmp-danlambao.jpg
Khá bất ngờ là lực lượng hùng hậu của đảng, nhà nước vào cuộc cứu nạn, cứu hộ với phương tiện người và công cụ phong phú, dồi dào hiện đại nhưng cả hai phi công của chiến đấu cơ SU 30MK2, một người còn sống, một người chết đều được ngư dân tìm thấy cứu hộ, trục vớt và vị trí chiếc tuần thám CASA-212 rơi cũng do một chiếc tàu New Zealand phát hiện báo cáo lại chứ lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp của đảng lãnh đạo “tài tình, sáng suốt” chẳng làm nên cơm cháo gì?
Sau nhiều ngày tìm kiếm xác máy bay lẫn nạn nhân trên hai chuyến bay định mệnh, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn lu loa báo cáo thành tích trên loa đài rằng thì là... “đã đạt được những thành công nhất định nhưng còn nhiều hạn chế!” Nghĩa là không tìm được gì cả. 
Dù vậy, khi Đại sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội lên tiếng giúp Việt Nam tìm kiếm cứu hộ thì bộ sậu lãnh đạo quân ủy trung ương vội vã họp kín phớt lờ thiện chí của Hoa Kỳ và thống nhất ý kiến cắt cử Thượng tướng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đi gặp đại sứ Tàu Cộng giúp đỡ tìm kiếm cứu hộ máy bay gặp nạn!
Với các thông tin “chó cán xe, xe cán chó” hơi buồn cười liên quan đến tai nạn máy bay rơi liên tiếp không bình thường đã khiến cho dư luận quần chúng nghi ngờ có mờ ám, không minh bạch nằm đằng sau vụ việc chiến đấu cơ và chiếc tuần thám gặp nạn trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam là có nước thứ ba, nói thẳng là có bàn tay nhám nhúa của Tàu cộng can dự vào? 
Việc nghi ngờ Tàu cộng can dự vào chuyện chiến đấu cơ với chiếc tuần thám Việt Nam tan xác là có cơ sở khả tín, vì trong lúc máy bay Việt Nam gặp “sự cố” là lúc quân đội Tàu cộng đang tập trận giả bắn đạn thật trên Biển Đông và cũng là thời điểm Tàu cộng âm thầm đơn phương thiết lập Vùng Nhận dạng Hàng không (ADIZ). Bên cạnh việc Tàu cộng tập trận, lập vùng cấm bay là máy bay Việt Nam rơi gần với thời điểm tòa án quốc tế sắp công bố phán quyết đơn kiện của Philippines về chủ quyền bãi cạn Scaborough trong quần đảo Trường Sa và không loại trừ khả năng chúng có liên hệ với nhau.
Có lẽ ai cũng có thể suy ra các kịch bản dẫn đến việc máy bay rớt đến từ một trong các nguyên nhân sau: Một là máy bay của không quân CSVN không được bảo trì đúng mức hoặc bị phá hoại ngầm ở khâu bảo trì; Hai là hệ thống điện tử điều khiển máy bay có bàn tay bí mật “áp chế, tác động” vào gây ra "sự cố rơi tự do"; Ba là hai máy bay bị tên lửa phòng không của Tàu bắn hạ lúc diễn tập và lúc tham gia cứu hộ, có khả năng xảy ra rất cao. 
Do đó nếu đảng, nhà nước CSVN muốn che giấu sự thật máy bay rơi là phải căn cứ vào 3 nguyên nhân vừa nêu rồi xào nấu cho hợp lý chứ không thể đổ cho nguyên nhân thời tiết thay đổi đột ngột, thời tiết diễn biến xấu bất thường làm cho máy bay rơi, rất trẻ con, rất láo như thế làm sao bảo cho dân tin được?!
Thông tin láo về nguyên nhân máy bay rơi của đảng, nhà nước CSVN bại lộ là do những thông tin báo lề đảng vào cuộc săn tin những ngày đầu chưa được chỉnh sửa, đục bỏ theo định hướng lúc chiến đấu cơ SU 30MK2 với CASA-212 rơi và nhất là các nguồn thông tin phong phú của lực lượng dân báo đã vô hiệu hóa thông tin định hướng về việc máy bay “tử nạn anh dũng, hào hùng” sặc mùi hư cấu của hệ thống truyền thông lề đảng.
Thông tin ban đầu từ phi công thiếu tá Nguyễn Hữu Cường sống sót trong sự cố SU 30MK2 rơi là nghe một tiếng nổ lớn ở buồng lái và chiếc CASA-212 báo cáo thấy vật thể trên mặt biển giống chiếc thuyền phao nên đã hạ độ cao xuống thấp quan sát thì gặp tình trạng biến mất khỏi màn hình rada?
Bên cạnh thông tin của phi công SU 30MK2 Nguyễn Hữu Cường tiết lộ với phóng viên và tổ lái chiếc CASA-212 báo cáo về bộ chỉ huy trước khi rớt xuống biển tan xác là việc đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam đã đề nghị trợ giúp tìm kiếm, cứu hộ ngay sau khi sự việc xảy ra mà Việt Nam không chấp nhận, là sao? Mọi người đều biết, tìm kiếm hoàn toàn là vấn đề nhân đạo, không có chi là bí mật quốc phòng và nếu được Hoa Kỳ hỗ trợ tham gia tìm kiếm, với phương tiện kỹ thuật hiện đại, họ sẽ sử dụng không ảnh từ vệ tinh cùng nhiều máy móc tối tân bí mật khác thì việc tìm kiếm sẽ mau chóng hơn nhiều.
Thế thì tại sao đảng, nhà nước CSVN từ chối sự giúp sức của Hoa Kỳ mà lại khẩn cấp triệu tập Thường vụ Quân ủy Trung ương họp mật, thống nhất ý kiến cắt cử Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh yêu cầu Bắc Kinh giúp đỡ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn? Hành động của CSVN càng khiến người dân thắc mắc, nghi ngờ về sự thật đằng sau sự việc máy bay rơi tan xác là có yếu tố Tàu cộng can dự vào!
Vậy, có phải quân ủy trung ương hợp khẩn lấy quyết định chung của nguyên tắc dân chủ tập trung là tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, rồi cắt cử Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương - Thứ trướng Bộ Quốc phòng đi “chầu” quan thái thú Hồng Tiểu Dũng, đề nghị phía Tàu cộng phối hợp, tạo điều kiện cho tàu, máy bay và lực lượng phòng không không quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng, đặc công nước, thợ lặn chuyên môn cao của Việt Nam triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ. Đồng thời đề nghị quan thầy Bắc Kinh lập tức cung cấp thông tin nếu phát hiện ra vật thể nghi là của máy bay, của các phi công, thành viên phi hành đoàn bị trôi giạt sang phía Đông đường phân định?
Cuộc họp khẩn của các lãnh đạo trong thường vụ quân ủy trung ương bao gồm:
1. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bí thư quân ủy trung ương.
2. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Ngô Xuân Lịch, phó bí thư quân ủy trung ương
3. Trần Đại Quang, Chủ tịch nước.
4. Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ.
5. Thượng tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương.
6. Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.
7. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.
Cuộc họp khẩn, kín của thường vụ quân ủy trung ương đi đến quyết định loại trừ Hoa Kỳ, mời gọi Tàu cộng trợ giúp tham giam gia cứu hộ, cứu nạn chỉ là nhằm xóa dấu vết tội phạm cho nghi phạm Tàu cộng nhúng tay vào sự cố chiến đấu cơ SU 30MK2 và chiếc tuần thám CASA-212 rơi tan xác trên vùng biển, vùng trời thuộc chủ quyền của VN, không lan tỏa ra đại bộ phận quần chúng nhân dân Việt Nam. 
Trong cuộc tìm kiếm phi công tử nạn, trục vớt xác máy bay lâm nạn thì việc tìm kiếm chiếc hộp đen là bộ phận chứa bí mật gây ra tai nạn máy bay rơi, rất có khả năng diễn ra kịch bản đảng, nhà nước CSVN tuyên bố là đã bất lực không thể tìm ra hoặc tìm được nhưng tuyên bố không đúng nội dung thật sự của các dữ liệu của chiếc hộp đen lư trữ! Đến nước này rồi, không cần bản kết luận điều tra tai nạn máy bay rơi của đảng, nhà nước CSVN thì mọi người đều có thể suy đoán ra được thủ phạm là ai?
Qua tai nạn máy bay rơi với cuộc họp khẩn của Thường vụ Quân ủy Trung ương theo cơ chế, nguyên tắc dân chủ tập trung, tập thể lãnh đạo mỗi người một phiếu để lấy quyết định chung. Với mô hình tổ chức như thế không khó cho tình báo Tàu mua phiếu bằng tiền, quyền để tác động lên chính sách, chủ trương của đảng CSVN. 
Nguyên tắc, cơ chế dân chủ tập trung, tập thể lãnh đạo cũng được áp dụng trong bộ chính trị, trong nội các chính phủ nên những cá nhân lãnh đạo có tinh thần dân tộc đều bị các tên lãnh đạo nội gián do Tàu cài cấm trong nội bộ đảng CSVN vô hiệu hóa, loại trừ ra khỏi quyền lực đảng, nhà nước, thậm chí là ghép tội phản đảng để diệt trừ. 
Cơ cấu tổ chức bộ máy đảng, nhà nước hiện hành, chính là cơ sở giải thích tại sao, người dân bình thường không cần thông minh lắm cũng nhận ra tham vọng bành trướng, nhận ra hiểm họa Tàu đè nặng lên đất nước, dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, lãnh đạo CSVN vẫn cứ bám váy Tàu không thoát ra được? Đơn giản là do đội quân bí mật của cộng đảng Tàu khống chế, dẫn dắt lãnh đạo cộng đảng Việt dấn sâu vào vòng bắc thuộc và cho dù các cá nhân lãnh đạo CSVN có thật tâm yêu nước biết âm mưu thâm độc vẫn không thoát ra được, vẫn chỉ là như con cá vẫy vùng trong chiếc lưới cơ chế, cơ cấu tổ chức độc tài toàn trị cộng sản.
29.06.2016

Đến bao giờ thì nhà cầm quyền mới chịu cho người dân biết sự thật về cá chết?

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEimtYbkQo8pz4vIAYcItL-4SWvyRAMQRILtTQyit6eDHqzcRFfbSb8Yy8GzB76tneRjBINk3y1eGKXg-yWL3rnEsQZ5dOooVIL-Gz33_-z1oz2lJqQWLRQ3EcWldKJB35cN_ncMYbyO6Ho/s1600/La%25CC%2580ng+nu%25CC%259Bo%25CC%259B%25CC%2581ng+cu%25CC%2589a+Nu%25CC%259Bo%25CC%259B%25CC%2581c+la%25CC%25A3-babui-danlabao.jpg

Mai Tú Ân (Danlambao) - Ngày 28/6, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, vào ngày 30/6 sẽ có cuộc họp báo để công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra tình trạng cá chết ở miền Trung, chứ không phải ngày 29/6/2016 như công bố của Bộ trước đó. Cuộc họp báo sẽ do cơ quan Bộ chủ trì chứ không có mặt thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, người đáng ra phải có mặt.
Câu hỏi là tại sao gần 3 tháng trời sau vụ cá chết, và gần 3 tuần lễ sau khi có bản báo cáo kết luận cuối cùng rồi thì bây giờ mới đưa được ra trước dư luận. Và tài liệu này sẽ là cái gì, và sẽ gây họa ra sao mà nhà cầm quyền bộ máy công quyền các cấp lại sợ nó đến như thế, và hành tung đưa ra thì bí hiểm như thế? 
Điều khẳng định đầu tiên, là sẽ không có gì bất ngờ trong bản báo cáo nguyên nhân cá chết của chính quyền cả. Không có gì giật gân, và không có cái gì mới lạ, bởi nếu có những cái đó thì người ta đã nhanh chóng thủ tiêu chứng cứ, hoặc làm giảm tầm quan trọng của nó trước đó rồi, nếu những điều trên bất lợi cho họ hay nhóm lợi ích của họ. Chẳng hạn chúng ta sẽ không có những thông tin kiểu như: "Chính công ty Formosa đã thải nước nhiễm độc ra biển miền Trung gây triệu chứng cá chết hàng loạt". Sẽ không có tin kiểu như thế vì nếu có thì nhà cầm quyền cũng đã sửa để chạy tội cho Formosa, và sẽ tìm đâu đó ven biển một công ty của Việt Nam để làm hình nhân thế mạng cho Formosa rồi. 
Điều nữa là thông tin về nguyên nhân vụ cá chết miền Trung sẽ không được đưa ra vào hôm nay, 29/6 như dự kiến mà sẽ được đưa ra vào ngày mai, 30/6/2016. Tại sao cứ thì thà thì thụt như buôn bạc giả vậy. Người dân đã thấy có vấn đề gì đó trong vụ cá chết này, và cho dù nhà cầm quyền kéo thời hạn công bố vào ngày mai, ngày mốt, hay sang năm thì cũng chẳng mấy ai còn ngạc nhiên nữa. Nhà cầm quyền từ xưa đến giờ vẫn hành xử trên đất nước này giống như bọn lục lâm thảo khấu vào thành vậy. Luôn khiến cho người dân khiếp sợ, và luôn khiến cho người dân nghi ngờ.
Nhà nước với bộ máy công quyền hoành tráng, với lực lượng CA, AN, QĐ... đông đảo, với các cơ quan khoa học, với các viện, vụ nghề nghiệp khét tiếng làm sao mà cứ phải úp mở hay che giấu câu chuyện cá chết. Thật khôi hài khi bản báo cáo kết luận về nguyên nhân cá chết được hoàn thành lại không được đưa ra cho công chúng vào thời điểm đó, vì lý do đang còn có sự phản biện, trong khi người dân cả nước đang mong chờ những tin tức ấy như nắng hạn mong mưa rào. Không biết cá nhân hay cơ quan nào tham gia phản biện mà đến 3 tuần lễ mới xong, và các ông phản biện cái gì trong đó. Khi người dân miền Trung phập phù chờ đợi từng giờ từng phút kết luận cuối cùng của cơ quan trách nhiệm về nguyên nhân cá chết, để họ còn lên thuyền đi đánh cá mưu sinh, và người dân cả nước mới quyết định có để trên mâm cơm của mình những con cá biển miền Trung hay không, thì những người có trách nhiệm lại mất đến 3 tuần lễ để “phản biện” bản báo cáo, và mất đến 3 tháng kể từ khi bắt đầu khủng hoảng cá bùng nổ để chập chờn, để loạng quạng như những kẻ amateur khi ngồi vào ghế lãnh đạo cao nhất.
Và chắc chắn những điều được công bố sẽ phần lớn sẽ được cắt ngắn, được diễn giải, được đánh tháo theo ý của những người công bố. Sẽ là những ngôn từ, những tài liệu giả dối hay những kẻ giơ đầu chịu báng giả tạo xuất hiện, không phải 100% thì cũng là 50% giả dối ở trong đó. Nên chẳng mấy ai tin vào cả báo cáo lẫn kết luận được đưa ra. Bởi sự thiếu minh bạch, thiếu thành thật và khó hiểu luôn hiện hữu trong mọi bản báo cáo mà nhà cầm quyền đưa ra cho người dân. 
Ví dụ khôi hài là giống như một chị gái già đi khách lại còn ngúng nguẩy, giằng co chuyện lột đồ ra với khách làng chơi. Bị lột mất cái váy thì vẫn e thẹn không chịu lột cái quần đùi. Mất cái quần đùi thì vẫn sống chết tử thủ cái sì lốc. Nhà cầm quyền CSVN cũng vậy, với bản chất lì lợm và coi thường người dân của mình như cỏ rác, họ sẽ che giấu đến cùng những gì có hại cho đảng, cho mình. Nhưng rồi cũng như ả gái già đi khách vẫn bị lột sạch sành sanh, để lộ ra trước ánh sáng mặt trời một thân hình đã bèo nhèo, tàn tạ thì cuối cùng tập đoàn cai trị cũng phải bạch hóa thông tin và cung cấp cho người dân của mình mọi điều họ cần biết. 
Trước vòng quay của bánh xe lịch sử thì cuối cùng tất cả mọi sự xấu xa che giấu được cũng hiện ra trước ánh sáng mặt trời...
29.06.2016

Monday, June 27, 2016
Nhà Trắng trả lời thỉnh nguyện thư cá chết

image
Những người biểu tình mong mỏi chính phủ công bố nguyên do gây cá chết

Nhà Trắng vừa có phản hồi thỉnh nguyện thư được hơn 142.000 người ký trên website của họ về thảm họa cá chết hàng loạt tại miền Trung Việt Nam.
Thư phản hồi viết: “Chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới người dân các tỉnh ven biển miền Trung trong lúc người dân nỗ lực vượt qua thiệt hại về hải sản ảnh hưởng đến sinh kế của họ.
image
Khi Việt Nam đối phó cuộc khủng hoảng môi trường này, Chính phủ Hoa Kỳ sẵn sàng giúp đỡ. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã tiếp cận các quan chức chính phủ cấp cao ở Hà Nội để ngỏ lời trợ giúp của chúng tôi, và hai chính phủ đang thảo luận về các lĩnh vực có thể hợp tác.
image
Sự tham gia của công chúng là một phần quan trọng trong việc giải quyết những thách thức về môi trường. Tương tự như kinh nghiệm tại Hoa Kỳ, chúng tôi khuyến khích Chính phủ Việt Nam tăng cường hợp tác với các tổ chức xã hội dân sự và các tổ chức phi chính phủ về môi trường, những nơi có thể giúp các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi vụ cá chết, đảm bảo trách nhiệm và tính minh bạch trong các nỗ lực làm sạch vùng biển, và giúp xây dựng chính sách để ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai."
Thành tố quan trọng
image
Thư phản hồi viết tiếp rằng khi thăm Việt Nam tháng 5/2016, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã trao đổi với chính phủ Việt Nam, giới doanh nhân, và các đại diện xã hội dân sự, cũng như sinh viên.
Lá thư dẫn lại lời Tổng thống Obama phát biểu khi đó: "Một khi người dân được quyền tự do tổ chức trong xã hội dân sự, quốc gia có thể giải quyết tốt hơn những vấn nạn mà chính quyền đôi khi không thể tự giải quyết”.
image
Thỉnh nguyện thư gửi tới Nhà Trắng về vụ cá chết nhận được hơn 142.000 chữ ký
Thư của Nhà Trắng viết tiếp: “Việc hợp tác về môi trường là một thành tố quan trọng trong mối quan hệ đối tác toàn diện Mỹ - Việt. Trong chuyến thăm Việt Nam của ông Obama, hai nước đã khởi động Quan hệ Đối tác Khí hậu Mỹ - Việt, nhằm giúp hai nước thực hiện Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu”.
“Chúng tôi đang trợ giúp các nỗ lực bảo tồn môi trường giúp đưa chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội dân sự lại gần nhau, chẳng hạn như Sáng kiến Liên minh Hạ Long - Cát Bà nhằm bảo vệ những kho báu quốc gia của Việt Nam”.
Chúng tôi cũng đồng thời tăng cường mối cam kết chung đối với cuộc sống biển thế giới qua những chuẩn mực môi trường cao được định ra trong TPP, một hiệp ước cam kết bảo vệ môi trường thiết thực nhất trong các hiệp ước giao thương trong lịch sử."


Đinh Thế Huynh siết chặt sợi dây thòng lọng của đảng lên truyền thông nhà nước

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgnPlfyCVTIBQsam4QejaN932t5aMzBIrdAHoC1bPv5x7lysa51y-wUpnTx1GfKjgMSeLKyuXCzasVvpikKIBWFeYZM0OejhhvENgOvBgNRwoUwTnaQYiqxtizxbBB9H4NEFQcaP4QCyns/s1600/%25C4%2591inh+the%25CC%2582%25CC%2581+huynh-sie%25CC%2582%25CC%2581t+co%25CC%2582%25CC%2589+ba%25CC%2581o+chi%25CC%2581-danlambao.jpg

CTV Danlambao - Trước tình trạng xé rào của truyền thông lề đảng về những hành vi xâm lấn của Bắc Kinh, thảm họa cá chết và các vấn nạn môi trường khác đến từ các công ty Tàu, đảng CSVN đã gia tăng mức độ kiểm soát lên giới truyền thông. Cụ thể là việc Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh vừa bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn kiêm nhiệm thêm vai trò Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.
Bộ TT&TT là cơ quan của Chính phủ có nhiệm vụ quản lý internet, báo chí; truyền thông sóng, xuất bản; bưu chính, viễn thông, Internet... Nói chung là bao trùm mọi lãnh vực thông tin của quốc gia.
Trên nguyên tắc (trong một nước tự do), Bộ trưởng là một chức năng thuộc chính phủ, lãnh lương từ tiền thuế của dân và chịu trách nhiệm trước thủ tướng. Tuy nhiên, tại nước CHXHCNVN, việc bổ nhiệm một Bộ trưởng trở thành Phó Trưởng ban Tuyên Giáo Trung Ương đã vô hình trung biến ông Bộ trưởng chính phủ thành kẻ thừa hành, dưới quyền chỉ huy trực tiếp của một đảng viên cộng sản là Võ Văn Thưởng hiện đang giữ vai trò Trưởng ban TGTƯ.
Hiện nay trong Ban TGTƯ, ngoài Võ Văn Thưởng là người đứng đầu, còn có đến 5 Phó trưởng ban khác bên cạnh Bộ trưởng 4T vừa mới được bổ nhiệm. Đó là Mai Văn Ninh, Võ Văn Phuông, Lâm Thị Phương Thanh, Phạm Văn Linh, Bùi Thế Đức. Trong đó, Mai Văn Ninh là Phó Trưởng ban thường trực, tức là Bộ trưởng 4T cũng sẽ nằm dưới quyền điều động của ông này.
Việc phân công Trương Minh Tuấn vào tuyên giáo đảng bởi Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh qua Quyết định số 243- QĐNS/TW một lần nữa cho thấy đảng CSVN vẫn luôn khống chế toàn bộ mọi nhân sự và hoạt động của chính phủ CHXHCHVN.
29.06.2016


Nguyễn Thiện Nhân chém gió: Chính quyền thông minh kết nối với công dân thông minh

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgdc4TvaoAqzlMj-oBdjmSISiWj0gorcACdZM2UfhpT53lxgy51lTSra0kfp5-Lw6_hQK3AXnKkixoArUUutn27FG_JAHE9iSic2WP2zH80So2WyTe03HkqBDcBeKLd-k2xnfajQ59xu6s/s1600/nguyenthiennhan-botaychamcom-danlambao.jpg

Tư nghèo (Danlambao) - Hổm rày mấy bác quan to Đà Nẵng đang lùm sùm kế hoạch ngủ niên - 5 năm không ngủ 2020-2025, để xây dựng "thành phố thông minh". Đang ngon trớn, đang nóng hổi như mùa hè rực rỡ thì bác Nhân mặt mẹt, xí lộn Nhân mặt trận, vung quạt mà chém mát rằng: "xây dựng đô thị thông minh là phải xây dựng được chính quyền thông minh. Chính quyền thông minh thì phải kết nối với công dân thông minh". (*)
Các bác quan to xứ Đà nghe bác Nhân quạt xong bèn xụi lơ, ngay đơ cán cuốc. "Chính quyền thông minh"! Nó đang chửi chúng mình đấy nhễ!!!???
Không chửi sao được khi mà đứng trên hết mọi cái đầu, từ cái đầu của Chú Phỉnh đến Cuốc Hội là đảng trưởng đảng chúng mình: Đồng chí Lú. Không những chỉ Lú bình thường, lú bẩm sinh, bất mãn cuộc đời vì sinh ra dưới một vì sao lú, mà đồng chí ta lại là người rất trọng cái Lú của mình. Một chính quyền mà được đại Lú như thế đứng trên đầu mà có thể là chính quyền thông minh hả!? Có mà điên!
Nhưng đâu phải chỉ một mình bác cả nhà mình độc quyền Lú. Chúng mình lú từ trên xuống dưới, lú miệt mài, lú triền miên khói lửa, lú trên từng cột biên giới di dời, từng biển đảo bị lưỡi bò liếm, từng văn kiện bút sa gà chết... Chúng mình đã cùng nhau: “Ở khá nhiều nơi anh em các Chi cục Quản lý thị trường đã phải thử bằng miệng, tức dùng miệng để kiểm tra chất lượng của phân bón” như đồng chí Vũ Huy Hoàng nhóp nhép; Đã “Bộ trưởng có nói thiếu phương tiện kiểm định đến nỗi phân bón phải kiểm định bằng miệng. Vậy tôi hỏi thuốc trừ sâu kiểm định bằng gì?” như đồng chí Nguyễn Thị Khá nhấm nháp; Chúng ta đã như những “con gà ăn vô bị nghẹn, giống như mình bị sặc vậy thôi, chứ không phải do ăn cá biển mà gà chết!” như đồng chí Đàm Quang Hưng đã nuốt giây thung; gà thì chết vì no, nhưng dân te tua vì đói nên chúng ta đã triết lý cao siêu rằng “Biết đâu, những người nghèo họ cũng khao khát được xem bắn pháo hoa, những lúc thưởng thức bắn pháo hoa giúp họ quên đi cái nghèo, cái khó, những cái vất vả luôn đeo bám cuộc sống của họ bấy lâu nay. Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ là người nghèo không có nhu cầu thưởng thức cuộc sống” như đồng chí Phan Đăng Long nỗ pháo...
Sơ sơ vài câu ấn tượng trong hàng ngàn dấu ấn đại ngu của chúng mình. Thế thì thông minh cái gì hở đồng chí Nhân mặt mẹt? Cả lủ chúng mình như thế thì lấy gì để có một chính quyền thông minh hòng kết nối với công dân thông minh?
Đồng chí Nhân nhà mình còn tài khôn dạy dốt rằng "Để chính quyền thông minh kết nối với công dân thông minh, cần phải xây dựng dịch vụ công qua mạng. Trong đó có sự đối thoại định kỳ. Đặc biệt cần có sự đánh giá sự hài lòng của người dân về chính quyền các cấp."
Đánh giá sự hài lòng của người dân! Cái này thế lực diễn biến hòa bình chúng gọi là "trưng cầu dân ý" đấy. Bộ đồng chí Nhân mặt mẹt tính bắt chước con nhỏ phản động Nguyễn Phương Uyên biểu đảng ta "đi chết đi" à!?
Xây dựng một thành phố thông minh mà ngôn ngữ đế quốc gọi là intelligent city thì đúng là một khuynh hướng thời đại. Nhưng trời ơi... "gió trăng có sẵn làm sao ăn", làm sao giết được người ngu dốt, làm sao kêu một anh thiến lợn làm tổng bí, làm sao biểu một anh du kích miệt vườn làm thủ tướng...
Làm sao và làm sao... thì thiệt tình đảng ta đã từng làm. Sợi dây kinh nghiệm rút hoài không hết cho thấy đảng ta dù có ngu lâu dốt bền thì cũng có thể xây... đại được một thành phố thông minh có những con đường sắt cao tốc cong cong mềm mại. Nhưng xây được hay không, chừng nào xây xong thì chỉ có Lú mới biết. Phải hỏi đảng trưởng chúng mình dồi dào kinh nghiệm xây dựng thiên đường xã hội chủ nghĩa để được lú dẫn đường cho cả bầy lẩn thẩn bước đi.
Nhưng có xây thì xây, cả lũ lú ngu đần dốt của chúng ta cứ cùng nhau xây để kiếm tiền, phá để kiếm đô, xây lại để kiếm vàng, phá lại để kiếm hột xoàn... Nhưng nhất quyết không thể có vụ chính quyền dốt kết nối với công dân khôn.
Xệ lắm!!!
29.04.2016


Cựu phó TBT báo SGGP: Cộng sản không thể sửa đổi mà phải thay thế tận gốc rễ
Posted by adminbasam on 28/06/2016
28-6-2016

Đó là lời khẳng định của ông Kha Lương Ngãi – cựu phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng sau hơn 43 năm phục vụ cho chế độ cộng sản.
Phát biểu trước 40 nhà hoạt động nhân buổi lễ kỷ niệm Ngày quốc tế ủng hộ các nạn nhân bị tra tấn hôm 26/6/2016 tại Sài Gòn, vị cựu đảng viên 70 tuổi này bộc bạch:
“Tôi là một trong những người đã đi theo cộng sản, mặc dù chưa phải là lãnh tụ hay lãnh đạo gì, nhưng vẫn thấy rằng cái chế độ, cái đảng, cái nhà nước này đã gây ra biết bao nhiêu đau khổ và tội lỗi cho nhân dân”.
Theo ông, chỉ bằng mắt thường cũng có thể thấy được cảnh đời đau khổ của người dân Việt Nam kể từ sau ngày 30/4/1975.
“Khi theo cộng sản, tôi đã nghĩ rằng mình đi theo một cái lý tưởng tốt đẹp. Nhưng dần dần, đến sau ngày 30/4/1975, đầu tiên mình ngạc nhiên hỏi” “Ủa, sao thế?””.
“Dần dần, qua phong trào đấu tranh của nhân dân, mình càng ngộ ra là đã đi lạc đường”, ông chia sẻ.
Ông Kha Lương Ngãi năm nay 70 tuổi, từng giữ chức phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng bộ TP.HCM
Năm 15 tuổi, ông theo cộng sản “hoạt động cách mạng” và trở thành đảng viên năm 21 tuổi.
Trong quá khứ, ông là người yêu lý tưởng cộng sản đến mức “chân thành khờ dại”. Theo lời kể, khi thành trì cộng sản Liên Xô sụp đổ vào năm 1991, ông đã khóc đến mức “nước mắt đầm đìa”.
Năm 2004, khi đã bước sang tuổi 58, ông chính thức tuyên bố bỏ đảng với lý do mất niềm tin vào đảng cộng sản – điều mà sau này ông thừa nhận là “đoạn tuyệt tình yêu khờ dại”.
Hiện nay, ông là thành viên của câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng – một tổ chức dân sự tại Sài Gòn quy tụ nhiều nhân sỹ và các đảng viên cộng sản phản tỉnh.


   
Văn Quang - Viết từ Sài Gòn ngày 27.6.2016 
  
Những chuyện khốn nạn ở nông thôn VN ngày nay
 Tôi không thể dùng từ ngữ nào khác ngoài hai chữ “khốn nạn” dù từ ngữ đó không được lịch sự nhưng đó là tiếng người dân thường dùng để chỉ những hành động bẩn thỉu, quá tàn nhẫn của những kẻ có quyền có thế dù ở giữa thành phố hay nông thôn. Nhưng khổ nỗi là người dân nông thôn thường không dám mở miệng kêu ca vì sợ bị trù dập không ngóc đầu lên nổi. Tố cáo “tiêu cực” tức khắc bị chính cái cơ quan tham nhũng đó đuổi việc.
Những người nông dân phải sống trong những ngôi nhà tranh rách nát. (VOV)
Cho nên người dân bị bịt mồm bịt miệng rất âm thầm chứ không bị bịt mồm khi đứng trước tòa án như cha Lý, ông bị bịt miệng lần thứ 6 khi ông hô to câu “Ô nhục, phiên tòa ô nhục.” Hình ảnh ấy được loan ra trên khắp thế giới ai cũng biết. Bọn cường hào ác bá ở nông thôn VN ngày nay khôn ranh quỷ quyệt hơn nhiều, bịt miệng dân mà không để lại dấu vết, không một ai ngờ tới. Rất nhiều sự việc đã xảy ra thường bị “chìm xuồng,” nhưng bàn tay không thể che nổi ánh sáng mặt trời, vẫn có những sự việc lọt ra ngoài khiến người dân phẫn nộ.
Bức xúc và... bức xúc, có gì đáng nhạc nhiên đâu
Sau khi Chủ tịch QH, ông Nguyễn Sinh Hùng “bức xúc” trước hàng ngàn loại phí trên thì các đại biểu, các vị bộ trưởng cũng “bức xúc” theo về sự bất cập trong việc thu phí, lệ phí hiện nay.
Trên báo Người Lao Động nhiều bạn đọc bày tỏ sự ngạc nhiên:
“Ô hay, những bất cập này, những nỗi khổ này người dân đã thấy và đã chịu bao nhiêu năm nay rồi, có gì mà các vị lãnh đạo lại “ngỡ ngàng” thế. Bao nhiêu năm qua người dân than trời, kiến nghị hoài trong các cuộc tiếp xúc cử tri hằng năm đấy thôi chứ có mới mẻ gì đâu các vị có vẻ khó hiểu. Vấn đề khó hiểu nhất chính là nó phi lý, khốn khổ với người dân bao nhiêu năm qua nhưng chẳng thấy thay đổi.”
Điều này cũng được chứng minh rõ qua trình bày của ông Phùng Quốc Hiển, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách: Sau khi QH cho ý kiến lần đầu về dự án này tại kỳ họp thứ 9 vừa qua, thường trực ủy ban này và Bộ Tài chính (cơ quan chủ trì soạn thảo) đã phối hợp với các bộ, ngành địa phương rà soát, sắp xếp, bãi bỏ 5 khoản phí và 6 khoản lệ phí, chuyển 4 khoản phí sang giá và bổ sung 6 khoản phí khác.
Với một “rừng” phí như thế, qua một kỳ họp QH mà chỉ bỏ vài loại phí, lệ phí trong khi bổ sung thêm 6 loại phí mới thì có gì là đổi mới?
Không đủ ăn lấy gì đóng phí?
Không cần nói thì ai cũng có thể hình dung cuộc sống của người dân ở vùng nông rất thiếu thốn. Một số lớn người dân còn nghèo, sống rất vất vả, thậm chí thiếu đói khi mùa giáp hạt. Hầu như họ chỉ đủ lo chạy ăn từng bữa mà không thể để dành khi thiếu đói, không lo nổi cho con cái ăn học đàng hoàng. Những loại phí “dài dằng dặc” kia thì rất “vô tư vẫn đều đặn có người đến thu đã và đang là gánh nặng đối với cuộc sống của họ.
Cứ tưởng là “phí” thì mức thu không lớn lắm, nhưng với thu nhập ít ỏi, nếu đóng những khoản thu này thì có khả năng gia đình, con cái của họ phải mất đi nhiều bữa ăn, giấc ngủ càng trằn trọc hơn vì bao lo toan về cuộc sống. Chúng ta không quá khó để có thể nhìn thấy rất nhiều mái nhà xiêu vẹo, rách nát ở bất cứ vùng nông thôn nào. Nông dân còn nghèo lắm, từng đồng đối với họ là mồ hôi, nước mắt trải ra trên cánh đồng. Thu gì thì phải cân nhắc chứ không thể ồ ạt như thế.
Ông Đặng Văn Dũng - Bí thư Đảng uỷ xã Vĩnh Thuận - thừa nhận
danh sách này là danh sách khống (toàn là tên cũa những quan ăn cắp tiền hỗ trợ của dân).
Ví dụ về một trường hợp cụ thể, bạn đọc Thanh Hà, kể:
“Vợ chồng chị tôi có 3 con. Cả nhà sống nhờ vào 3 sào ruộng và miếng vườn. Lúa làm ra không đủ cho gia đình ăn giáp hạt. Trồng rau quanh vườn cao lắm mỗi ngày thu hoạch được 20,000 đồng. Chồng thì làm thuê lúc được lúc không, rảnh rỗi thả câu kiếm dăm ba con cá cải thiện bữa ăn gia đình. Việc kiếm khoai sắn ăn trừ bữa diễn ra thường xuyên. Những đứa trẻ nhiều hôm nhịn đói đến trường trong manh áo cũ mèm, vá víu. Bao nhiêu năm nay chị trốn đóng những khoản phí mà địa phương thu. Chị là chẳng có gì để đóng và nếu đóng thì con cái càng thiếu thốn”.
Một bạn đọc Trần Văn Tí Em phân tích:
“Với thu nhập quá thấp như phần lớn người dân nông thôn hiện nay, họ không thể đầu tư được gì cho con cái. Một đứa trẻ bước vào học cao đẳng hoặc đại học thì học phí một năm mất khoảng 20 triệu đồng. Tiền ở trọ, chi phí sinh hoạt thêm khoảng 30 triệu đồng nữa. Chỉ hai khoản này thôi thì thu nhập của phần lớn người làm nghề nông chẳng thể nào kham nổi. Điều đó có nghĩa con họ thất học và tương lai chờ đợi chúng sẽ là cái cuốc và miếng ruộng. Cứ thế, tình cảnh này sẽ tiếp tục lặp lại ở đời cháu…”
Lại chuyện cái hộ khẩu hay cái hậu khổ
Tôi đã có dịp tuờng thuật với bạn đọc về người dân ở huyện Thọ Sơn, Thanh Hóa “tá hỏa” vì họ phải nộp 200 nghìn đồng cho mỗi lỗi sai trong sổ hộ khẩu và giấy khai sinh và chuyện các quan huyện Thọ Sơn- Thanh Hoá nên các quan huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) lại “phát minh” ra chuyện đẻ con thứ 3, nộp 2 triệu mới có giấy khai sinh. Đẻ thêm con phải đóng thêm. Như vậy có nghĩa là nếu không đóng hai triệu thì đứa con đó không được làm giấy khai sinh coi như “không được đẻ”. Chuyện này cũng chẳng khác gì chuyện “không được chết” vì “nợ” thôn 1.7 triệu đồng không cho làm đám ma.
Ông Hải khẳng định chữ ký trong danh sách không phải của ông.
Đến nay, học tập được cách kiếm tiền dân của các đàn anh Thọ Sơn (Thanh Hóa) và Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), các quan ở thôn Đông Lâm, xã Hương Lâm, H.Hiệp Hòa (Bắc Giang) lại đẻ ra cách móc túi dân bằng cách phải nộp hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng tiền phí, mới được trả sổ đỏ.
Cái sổ đỏ quan trọng lắm, nếu không có cái sổ đỏ người dân không thể làm ăn buôn bán hoặc đi bất cứ đâu. Hơi một tí là quan chức từ anh thư ký thôn đến tòa án các cấp đều đòi “kiểm tra cái sổ đỏ” xem anh có đúng là người ở địa phương đó hay không. Sai một tí thôi là mọi việc đều “không hợp lệ, sổ toẹt hết”. Người dân coi cái sổ đỏ như sinh mạng của mình.
Thế nên nhiều gia đình dân thôn Đông Lâm cho biết, sau bao năm chờ đợi, cuối năm 2015, nhận được thông báo lên trụ sở Ủy Ban Nhân dân (UBND) xã Hương Lâm nhận “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” (tức là cái sổ đỏ – VQ) của mảnh đất đang ở. Vừa nhìn thấy sổ, người dân đã “té ngửa” vì khoản phí phải trả để được nhận sổ từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Một người dân cho biết: “Chính quyền xã chỉ cho chúng tôi nhìn thấy sổ đỏ chứ không cho mang về”.
Ông Đồng Văn Tú (45 tuổi) ở thôn Đông Lâm bực tức kể lại: “Nhà tôi có hơn 300 m2 đất, phải nộp 138,8 triệu đồng UBND xã mới trả sổ. Thấy khoản tiền lớn và vô lý nên tôi không nộp”.
Theo ông Tú, tháng 12.1996, gia đình đã nộp 7.5 triệu đồng để mua 308,5 m2đất theo chủ trương bán đất lấy tiền xây dựng hạ tầng cơ sở của UBND xã Hương Lâm. Sau khi được bàn giao đất, gia đình đã xây nhà, ở ổn định từ đó đến nay, nhưng không được cấp sổ đỏ, dù nhiều lần đã đề nghị với chính quyền địa phương. Đến khi có sổ thì không đủ tiền nộp vì phí quá lớn.
Cuộc sống ở quê quá khó khăn, những đứa trẻ vào các thành phố kiếm sống
Ngoài ông Tú, tại thôn Đông Lâm còn hàng chục gia đình khác chung tình cảnh. Theo ông Đồng Viết Thắng (57 tuổi), người nộp ít nhất là gia đình ông Nguyễn Đình Nguyên, với 60.6 m2 nộp 27.3 triệu đồng; nhiều nhất là ông Ngô Quang Giảng với 620.1 m2 đất, phải nộp 270 triệu đồng.
Theo ông Đồng Văn Tú, công thức chung để tính ra mức tiền phải nộp của mỗi gia đình kể trên là lấy tổng diện tích mảnh đất nhân với giá đất hiện thời (UBND xã áp giá 1,5 triệu đồng/m2), sau đó nhân với 30% thì ra số tiền phải nộp phí sổ đỏ. Ví dụ nhà ông Tú có 308.5 m2 x 1.5 triệu đồng = 462.75 triệu đồng x 30% = 138.8 triệu đồng. “Người dân chúng tôi không hiểu UBND xã lấy công thức tính phí cấp sổ đỏ này từ quy định nào.”
Trong khi đó, theo phản ánh của ông Thắng, năm 1996, trước khi mua đất, gần trăm gia đình dân ở thôn Đông Lâm đã chung nhau nộp 3 triệu đồng gọi là tiền quy hoạch và tiền cấp sổ đỏ cho UBND xã Hương Lâm. Người trực tiếp thu, có ghi lại phiếu, là ông Đồng Minh Hội, Trưởng thôn khi đó.
Ép dân theo luật đã bị hủy bỏ
Tuy nhiên, luật sư Tạ Quốc Cường, Giám đốc Công ty luật Hợp danh sự thật, thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, ngày 26.8.2014, UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định số 1271 bãi bỏ Quyết định số 191 ngày 27.6.2012, có hiệu lực từ ngày ký.
Luật sư Cường khẳng định “Như vậy, UBND H.Hiệp Hòa đã ép người dân phải nộp tiền phí cấp sổ đỏ theo quy định pháp luật đã bị bãi bỏ”.
Trước ý kiến này, bà Nguyễn Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Hiệp Hòa cho biết sẽ yêu cầu các cấp liên quan kiểm tra lại thông tin về việc chính quyền áp dụng văn bản pháp luật đã hết hiệu lực kể trên.
Cứ đụng đến chính quyền làm láo là lại đợi “kiểm tra, kiểm thảo” dù bà này thừa biết cấp dưới thừa hành ra sao nhưng vẫn làm thinh hoặc có “ẩn tình” chia chác gì đây nên “há miệng mắc quai” đành đưa cái bài học thuộc lòng cũ rích “kiểm tra” che đạn.
Cái thể lệ hành chính ở VN là như thế. Đừng mong gì họ sửa đổi, họ ôm chặt lấy nhau để cùng sống, cùng chia hưởng hạnh phúc chói lòa trên lưng thằng dân nghèo khố rách áo ôm.
Ăn chặn tiền hỗ trợ người dân nghèo
Một chuyện khốn nạn khác vừa xảy ra tại xã Vĩnh Thuận (huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang), mấy tên cán bộ xã “ém” tiền trợ cấp cho gia đình nghèo và kê khống diện tích lúa bị hạn mặn để rút tiền hỗ trợ được UBND tỉnh Kiên Giang cấp.
Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Kiên Giang, trong đợt hạn mặn vừa qua, toàn tỉnh có hơn 56,000 ha lúa bị thiệt hại. Người dân ở tỉnh này chịu thiệt hại nặng nề vì lúa bị ngập úng do mưa dầm. UBND tỉnh đã cấp hơn 108 tỉ đồng để giúp người dân trong lúc khó khăn. Thế nhưng bọn sâu dân mọt nước lợi dụng mọi cơ hội để “ăn cướp” tiền của dân.
Nhận tiền phải đóng phí
Bà Đặng Thị Hà ở ấp Kênh 3, xã Vĩnh Thuận (huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang), cho biết 4 ha lúa của gia đình bà đã bị thiệt hại 100%. Thế nhưng, chính quyền địa phương chỉ hỗ trợ cho bà 1 ha với số tiền 2 triệu đồng thay vì 8 triệu đồng theo quy định. Bà nói:
“Tôi đến gặp cán bộ ấp để khai báo 4 ha lúa bị chết khô nhưng không được ai xuống kiểm tra, xác minh. Tôi thật sự ngỡ ngàng khi được nhận tiền hỗ trợ chỉ với 2 triệu đồng cho 1 ha. Nhận tiền xong, lập tức cán bộ xã bắt tôi phải đóng các khoản phí tổng cộng 220.000 đồng nhưng không giao biên lai thu tiền, không giải thích là thu tiền gì.”
Không những vậy, một cán bộ ở xã Vĩnh Thuận (xin giấu tên) cho biết một số cán bộ xã thông đồng, móc nối với người dân nâng khống diện tích lúa bị thiệt hại để nhận tiền hỗ trợ chia nhau tiêu xài. Thậm chí có người không gieo sạ nhưng vẫn được đưa vào danh sách hỗ trợ và nhận tiền. (Tức là không gieo cấy gì hết vẫn được đền bù).
Ông Lâm Hiền Lương, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thuận khi trả lời báo chí đã trâng tráo bào chữa: “Có trường hợp cán bộ lập danh sách “lộn” nên mới xảy ra tình trạng hộ dân bị thiệt hại nhưng không đưa vào danh sách nhận tiền hỗ trợ”. “Lộn” gì mà “lộn” lạ đời thế, sao không “lộn” cho dân hưởng nhiều hơn quan, chỉ “lộn” cho quan ăn hết cả cái áo đụp của dân.
Quan xã giữ giùm quà Tết của dân
Cũng theo phản ánh của người dân ở xã Vĩnh Thuận, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, có gần 86 gia đình nghèo tại địa phương được hỗ trợ quà và tiền ăn Tết nhưng cán bộ xã lập hồ sơ, chứng từ khống để “giữ giùm” cho đến nay.
Theo đó, mỗi hộ nghèo nhận 1 phần quà trị giá 150,000 đồng và 350,000 đồng tiền mặt. Ông Huỳnh Văn Tấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, là người đứng ra nhận 31 triệu đồng từ Phòng Lao Động - Thương Binh và Xã Hội huyện Vĩnh Thuận để chi cho dân và làm các thủ tục quyết toán. Tuy nhiên, hầu hết các hộ dân đều không nhận được tiền, quà theo như danh sách ký nhận và các chữ ký này cũng là giả mạo.
Ông Nguyễn Văn Thới, ngụ ấp Kênh 14, xã Vĩnh Thuận, bức xúc: “Tết vừa rồi tôi chỉ nhận được 200.000 đồng tại văn phòng ấp chứ không có khoản tiền nào khác. Tôi cũng không biết ai đã mạo chữ ký của tôi trong bảng nhận quà và tiền hỗ trợ từ UBND huyện”.
Như thế không thể không dùng từ ngữ nào khác ngoài mấy chữ “bè lũ khốn nạn” để chỉ bọn quan lại địa phương này được.
Văn Quang
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
https://lh4.googleusercontent.com/Tk2Df0YKTF2FWwtSVu-AiKsvu8qtiW5JMv-FfspOthE0W4KmrqU8oMSvFR6Qe7yC5Vf9pYzSXpQ3ea3g9he1ykgELMpi2wInkHdSrLA-zzNVtKT8lF8YO4ePd94xW1whIoW8yup1anx8XC1lOA

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Bí thư thành Hồ lại diễn trò
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjm5yWXvELeMWHEUF8Z2-rNa4KtabOJfZL6k_cgLVllOg6V6izpg7EW58aTZOWqk5Kp2El1vjmHyuU5AgJhHiRuvWdNx7cSjt7mBAMglZYdf-uhxBasMGU_jq_RqOQfSvb5mdb9Ed7Bps4/s1600/%25C4%2590inh+La+Tha%25CC%2586ng+-+formosa-danlambao.jpg

Hạ Trắng (Danlambao) - Cách đây hơn một tháng (19/5/2016), Đinh La Thăng- Bí thư thành Hồ đã đề nghị Huyện ủy Hóc Môn cách chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Trần Quang Duy về tội "vô cảm với dân". Thăng phán một câu sắc lạnh như chiếu chỉ "Cán bộ như vậy phải bị loại bỏ khỏi bộ máy".
Màn kịch ấy được diễn vào thời điểm những cuộc xuống đường của người dân đang lan rộng, đòi hỏi được biết thông tin về thảm họa môi trường và nguyên nhân cá chết hàng loạt. Tôi đã có một bài viết và nhận định việc làm trên của Thăng là "trảm con tép đồng chí Việt (cộng) để vờ vịt cứu con hải mã Tàu Formosa". 
Thăng vẫn thế, vẫn không lắp bắp nổi câu nào về thảm họa môi trường, về phận sự lẽ ra phải làm của y là bảo vệ người dân. Ngược lại, Thăng rốt ráo, mạnh tay đưa ra các chỉ thị sắt máu để đàn áp người dân, công khai coi người dân là kẻ thù.
Màn kịch Thăng dàn dựng hôm 19/5 đã chính thức có hiệu lực một tháng sau đó: "Ông Duy đã bị điều chuyển từ Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường về làm chuyên viên Phòng Nội vụ từ ngày 20/6", Bí thư Huyện ủy Hóc Môn (TP.HCM) Nguyễn Cư đã xác nhận thông tin với báo chí hôm 28/6. Ông này còn cho biết thêm, việc điều chuyển này do Ban thường vụ Huyện ủy Hóc Môn quyết định.
Việc phân chia quyền lực, dàn xếp nhân sự vốn là chuyện nội bộ trong guồng máy cai trị cộng sản. Người dân không mấy quan tâm xem ông/bà nào giữ chức vụ gì trong guồng máy ấy bởi họ biết, dù là ai thì dân vẫn cứ khổ. Điều cần chú ý ở đây là thời điểm đề nghị cách chức và quyết định điều chuyển một cán bộ liên quan đến lĩnh vực môi trường- vốn đã trở thành đề tài nhạy cảm trong những ngày này:
- Thăng đề nghị cách chức Trần Quang Duy vào giữa tháng 5, khi các cuộc xuống đường của người dân đang diễn ra.
- Huyện ủy Hóc Môn (từ chỉ thị của Thăng) điều chuyển Trần Quang Duy từ Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường về làm chuyên viên Phòng Nội vụ từ ngày 20/6, nhưng ngày 28/6 mới thấy có thông tin trên báo chí. Tức là chỉ còn hai ngày nữa là đến hạn chót "Chính phủ" thực hiện lời hứa công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt sau khi đã lừa dân một lần hồi đầu tháng.
Cán bộ đàn em bị cách chức chỉ vì trả lời vòng vo đàn anh bí thư Thăng. Vậy những tên chóp bu cộng sản trong bộ máy cầm quyền không những né tránh trách nhiệm, mà còn dùng vũ lực đánh đập, tra tấn dân chỉ vì dân muốn biết nguyên nhân cá chết và bày tỏ ý thức bảo vệ môi trường, sẽ "bị" gì? Hình phạt nào cho xứng với tội ác của những Trọng, Quang, Ngân, Phúc, Thăng, Huynh... đã, đang và sẽ gây ra cho dân tộc này? Và những tên tội đồ kia bao giờ sẽ phải đền tội khi thân phận của người dân vẫn chỉ như con sâu cái kiến?
Ngày mai, cái gọi là "Chính phủ" liệu có công bố nguyên nhân cá chết như đã hứa, hay lại một lần nữa dối gạt nhân dân? Liệu nguyên nhân thật sự có được công bố, hay lại một chiêu trò nào đó được tung ra để đối phó với công luận? 
Và những người dân Việt Nam khốn khổ sẽ phản ứng ra sao nếu yêu cầu chính đáng của mình không được thỏa mãn?
29.6.2016



__._,_.___

Posted by: Thuan Do 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List