Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Sunday 14 August 2016

Lộ mặt thằng phản động giúp khủng bố rồi đây ?

 

KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN


Lộ mặt thằng phản động giúp khủng bố rồi đây ?

Hơn 50 công ty thuộc 20 quốc gia, trong đó có 2 công ty của Trung Quốc đã sản xuất, bán và phân phối hàng tấn linh kiện như kíp, ngòi nổ, dây cáp… mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sử dụng để chế tạo bom. trung quoc va tho nhi ky giup is che tao vu khi

Một phần tử IS cầm đầu đạn tự chế

Theo như báo cáo dựa trên kết quả một cuộc điều tra trong 20 tháng của Conflict Armament Research (CAR), một tổ chức phi quốc tế thuộc Vương quốc Anh thì những phần tử khủng bố IS đã khá thuần thục trong việc chế tạo và đưa vào sử dụng các loại bom tự chế.
Từ những linh kiện và thiết bị dễ kiếm và rẻ tiền, IS đã thành công trong việc biến bom tự chế thành “điểm nhấn” cho sức mạnh quân sự của mình. Bản báo cáo nêu rõ rằng những thành phần thường được sử dụng trong quá trình sản xuất bom như bột nhôm và urê được quản lí quá lỏng lẻo. Một số thành phần quan trọng như kíp, ngòi nổ và dây kíp thì được các nhà chức năng quản lí chặt chẽ song lại được sử dụng khá rộng rãi trong nhiều ngành nghề như khai thác mỏ và dầu khí.

Theo như bản báo cáo thì sự gần gũi về mặt địa lí là một lí do quan trọng giúp lực lượng IS lựa chọn mua sắm các linh kiện cần thiết để chế tạo bom từ các công ty của Iraq và Thỗ Nhĩ Kỳ. Được biết tại Iraq và Thỗ Nhĩ Kỳ có rất nhiều đồng bằng và hầm mỏ nơi mà những hóa chất và thuốc nổ nêu trên được sử dụng rộng rãi. Qua đó dễ dàng thấy được là chỉ quản lí trên phương diện giấy tờ thôi là chưa đủ vì IS có thể ngang nhiên mua lại các sản phẩm này từ những láng giềng của mình.

Bản báo cáo thống kê được 13 công ty thuộc Thổ Nhĩ Ký có “dính líu” đến chuỗi cung ứng bom của lực lượng Hồi giáo: “ Thổ Nhĩ Kỳ là trạm dừng chân quan trọng nơi những thiết bị, sản phẩm dùng để chế tạo bom như các sản phẩm hóa học, bi-đông, dây kíp nổ, dây cáp… được sản xuất và bán ra thị trường bởi các công ty Thổ Nhĩ Kỳ. IS mua lại các sản phẩm này sau khi chúng được bán về Syria và Iraq”.

Ông James Bevan, Giám đốc điều hành của CAR đã trả lời phỏng vấn với Reuters rằng chính quyển Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối hợp tác với CAR vì vậy tổ chức này đã không thể thăm dò các chuẩn mực của quốc gia này đối với các sản phẩm nằm trong chuỗi cung ứng bom của IS. 

Được biết những thành phần chế tạo bom này được tìm thấy rải rác trên các chiến trường quanh các thành phố của Iraq như Mossoul, Rabia, Kirkouk, Tikrit và thành phố Kobani thuộc Syria.

CAR đã thành công trong việc thu thập những chứng cứ trên cho cuộc điều tra của họ nhờ vào sự giúp đỡ của lực lượng người Kurd Syria, cảnh sát liên bang Iraq và chính quyền Kurdistan.

Tác giả của bản báo cáo cho biết họ đã cố gắng bắt liên lạc với những công ty có liên quan nêu trên song họ không nhận được câu trả lời nào hoặc chỉ đơn giản một lời giải thích là công ty không quan tâm tới đối tượng mua sản phẩm.

Cũng dựa trên bản báo cáo thì nhiều công ty thuộc Brasil, Roumania, Nhật Bản, Trung Quốc, Thụy Sỹ, Áo và Công hòa Séc đều có liên quan đến dây chuyền này.

Trang 8 và trang 9 của báo cáo chỉ đích danh hai công ty của Trung Quốc gồm Sunrise Aluminium Pigments và Nokia Telecommunications (chi nhánh tại Trung Quốc) đã cung cấp vật liệu chế tạo bom cho IS. Cụ thể theo báo cáo của CAR, vào tháng 8 và 10/2014, tại các địa điểm chế tạo vũ khí của IS ở Tikrit, Iraq, bị chếm, người ta phát hiện nhiều thùng bột nhôm của các hãng khác nhau trong đó có của Sunrise Aluminium Pigments, Trung Quốc.

Ngày 4/1/2016, trong thư trả lời CAR, Tập đoàn Microsoft cho biết công ty Microsoft Mobile Oy (tên mới của Nokia sau khi được Microsoft thâu tóm) đã bán một chiếc điện thoại Nokia 105 RM-908 với số IMEI 353635/06/755798/9 vào ngày 31/3/2014 cho Derinton International FZE, ở Dubai, và chuyển đến Fastlink, Erbil, Iraq. 

Sau đó Nokia Telecommunications Ltd., ở Trung Quốc đã chuyển thiết bị này vào ngày 6/6/2014 thông qua hãng vận chuyển Agility Logistics Ltd., với ngày giao hàng dự kiến của 15/6/2014. 

Theo CAR, IS đã sử dụng tổng cộng 105 mẫu điện thoại này để kích hoạt các vụ tấn công khủng bố tại Iraq và Arập Xê út.
Độc giả có thể tham khảo báo cáo của CAR tại đâyhttp://www.conflictarm.com/…/Tracing_The_Supply_of_Componen…
(Theo Năng Lượng Mới)

Hơn 50 công ty thuộc 20 quốc gia, trong đó có 2 công ty của Trung Quốc đã sản xuất, bán và phân phối hàng...
NGUYENTANDUNG.ORG|BY WWW.NGUYENTANDUNG.ORG


----- Forwarded Message -----
From: Facebook <>
To: San Le <>
Sent: Friday, August 12, 2016 8:23 AM
Subject: Son Cao shared a link: "Điều tra mật phát hiện 2 tổ chức Trung..."

Son Cao Son Cao shared a link : " Điều tra mật phát hiện 2 tổ chức Trung... " Like · Comment · Share You are receiving this email because you've listed Son Cao as a close friend. Change Close Friend Notifications.

Son Cao shared a link: "Điều tra mật phát hiện 2 tổ chức Trung..."
You are receiving this email because you've listed Son Cao as a close friend. Change Close Friend Notifications.

This message was sent to sanduyle@yahoo.com. If you don't want to receive these emails from Facebook in the future, please unsubscribe.
Facebook, Inc., Attention: Community Support, Menlo Park, CA 94025

__._,_.___

Posted by: "San Le D." 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List