Thư
số 58 gởi:
Người
Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
Phạm
Bá Hoa
Với thư này,
tôi muốn giúp Các Anh một nét nhìn hai góc: Với góc nhìn lên là sự phát
triển những ngôi biệt thự lộng lẫy, những tòa nhà nhiều tầng, những nhà máy, những
xa lộ, những công trình, những dịch vụ, ..v..v.., nhưng họ không quan tâm đến ô nhiễm môi trường sống của người dân. Và góc
nhìn xuống, rất dễ dàng nhận ra sự phát triển giáo dục xã hội chủ nghĩa
"thành công"
khi đẩy toàn xã
hội xuống tận đáy sâu của suy đồi băng hoại.
Thứ nhất.
Việt Nam phát triển chiếu cao về vật chất.
Hà Nội và Sài Gòn
Chủ Tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói rằng: "Hà Nội kêu
gọi vào 3 lãnh vực
chính, là: (1)
Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật khung. (2) Đầu tư trong
các ngành công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ. (3) Đầu tư trong
các ngành, lãnh vực để
nâng cao phẩm chất dịch vụ
công cho người dân, doanh nghiệp hướng tới dịch vụ phẩm chất cao theo tiêu
chuẩn quốc tế".
Trong khi đó, bản
tin của CAFEF ngày 13/6/2016, thì ông Nguyễn Thành Phong, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố HCM, tiếp
xúc và làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc YPO (Tổ Chức Chủ Tịch Trẻ) và WPO (Tổ Chức Chủ Tịch Thế Giới) tại Việt Nam. Ông nói rằng: "Mục tiêu của thành phố sẽ trở thành trung tâm tài chánh, thương
mại, và dịch vụ của
khu vực Đông Nam Á. Để thực
hiện mục tiêu này, thành phố cần sự đồng
hành của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Hiện tại, thành phố đang quan
tâm đặc biệt về phát triển, và kêu gọi đầu tư về
hạ tầng đô thị, cải thiện đầu
tư kinh doanh, phát triển các dịch vụ giá trị, và công nghiệp, nông nghiệp".
Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định: "Tiềm năng phát triển
của thành phố
còn rất lớn và có tầm nhìn xa. Trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng
như hiện nay, bên cạnh sự đổi mới về công tác, nâng cao về năng lực của đội ngũ
quản lý nhà nước,
các doanh nghiệp cũng cần có tinh thần đổi mới mạnh mẽ, đồng hành cùng các cơ
quan quản lý, mới có thể cạnh tranh những thách thức từ các doanh nghiệp nước
ngoài".
Hóa ra HCM bây
giờ (2016) quá tệ so với Sài Gòn Hòn Ngọc Viễn Đông thời cận đại
đến năm 1975. Câu này không phải tôi nói đâu, mà là nhận định của đảng
viên cộng sản Đinh La Thăng của Các Anh nói đó.
Bộ Xây Dựng đã yêu cầu hai thành phố lớn nhất nhì của cả nước, hãy đánh giá lại
nhu cầu nhà ở khi cứu xét các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, hầu tránh tình trạng chênh lệch quá nhiều giữa
cung với cầu mà gây bất ổn thị trường.
(1) Biệt thự
bỏ hoang. Vì xây dựng nhà ở quá nhiều nên hàng chục ngàn căn biệt thự khang
trang, rộng từ vài trăm thước vuông đến cả ngàn thước vuông, đang trong tình trạng
hoang phế lại Hà
Nội và Sài Gòn. Hậu quả của kém nghiên cứu
thị trường về xây dựng nhà ở.
(2) Công ty CP Gang thép Thái Nguyên
(TISCO), với đại dự án mở rộng gang thép Thái Nguyên giai đoạn II gần 10 năm
nay vẫn hoang tàn. Từ bên ngoài nhìn vào, không ai nghĩ rằng sâu bên trong đang
có một nhà máy hằng ngàn tỷ đồng bị vứt bỏ từ nhiều năm qua. Sự thật bên trong,
hằng trăm hạng mục lớn nhỏ như luyện gang, luyện thép, hệ thống lò cao, ..v..v…của
một dự án quy mô trị giá hơn bốn ngàn tỷ đồng đang phơi nắng, phơi mưa, cỏ dại,
dây leo phủ đầy, từng mảng bê tông bong tróc, nham nhở, những khung nhà thép dở
dang, những băng chuyền đã được lắp đặt, máy móc cũ gỉ, ..v..v…nằm phơi trên
khu đất rộng thênh thang (16/3/2016). Hậu quả của kém nghiên cứu về đầu tư kỹ nghệ.
(4) Doanh
nghiệp đóng cửa. Theo
báo cáo thường niên Doanh nghiệp Việt Nam 2015 do Phòng Thương Mại và Công Nghiệp
Việt Nam phổ biến, tính đến cuối năm 2015, tổng số doanh nghiệp đã ghi danh
thành lập là 941.000 đơn vị, nhưng từ năm 2007 đến 2015 tổng số doanh nghiệp đã đóng cửa là
428.000 đơn vị, tương đương 45,5% trong tổng số. Như vậy, chỉ còn khoảng 513.000
doanh nghiệp mà đại đa số là vừa và nhỏ. Theo Tổng Cục Thống Kê thì trong sáu
tháng đầu năm 2016, toàn quốc có 5.500 doanh nghiệp phá sản, và 31.000 doanh
nghiệp ngừng hoạt động. Trong khi sáu tháng đầu năm 2015 có 31.700 doanh
nghiệp phá sản. Hậu quả của kém kiến thức về quản trị kinh doanh sản xuất..
(5) 51 làng ung
thư. Báo Đời Sống Pháp Luật online ngày 20/4/2016.
‹›×
×
PreviousNext
Các khu công nghiệp mọc lên giúp đời sống kinh tế người
dân khấm khá, nhưng đồng nghĩa với nó là bệnh ung thư tràn
lan trên cả nước. Hiện nay, toàn quốc có 51 làng ung thư, trong đó có 10 làng ung thư do nguồn nước ô nhiễm nặng nhất
tại các tỉnhn và thành phố sau đây: Hà Nội. Bắc
Ninh. Thanh Hóa. Hà Nam. Nghệ An. Hà Tĩnh. Quảng Ngãi. Bình Định. Bình Thuận. Năm 2015, tổng cộng Việt Nam có trên dưới 2.000 giường
để chữa bệnh ung thư, nhưng
chỉ đáp ứng khoảng từ 20% đến 30% nhu cầu. Và cuộc hội thảo tại bệnh viện Quân Y 175 kết luận rằng:
"Trong năm 2014, bệnh viện này tiếp nhận 12.000 bệnh
nhân ung thư mới, nhưng chỉ 5 tháng đầu năm 2015 số bệnh nhân lên đến
13.000 người". Chỉ riêng Hồ Chí Minh từ năm 2005 đến 2010, mỗi năm
đã có từ 5000 đến 6000 người mắc bệnh ung thư mới. Ước tính trong năm năm tới kể
từ năm 2015, mỗi năm Việt Nam sẽ có thêm 189.000 người mắc bệnh ung thư
mới. Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh và tử
vong vì ung thư cao nhất thế giới. Khu kỹ nghệ Vũng A1ng là một trong những nhà máy gây ra bệnh ung thư cho nhân dân Việt Nam. Hậu quả của kém kiến thức giữa phát triển kỹ nghệ với ô nhiễm
môi trường sống của người dân, hoặc do tham nhũng, hoặc cả hai.
(6) Nợ công
quốc gia đến mức báo động?
Thời Báo Kinh Tế Online ngày 9/2/2016, đăng lại công bố của Cục Quản
Lý Nợ & Tài Chánh Đối Ngoại trực thuộc Bộ Tài Chánh, thì: "Đến
năm 2010, nợ công ở mức 51,7% GDP, đến năm 2014 là 60,3%, và năm 2015 mức
nợ công gần 64% của GDP. Theo ước tính của chánh phủ, mức nợ công của Việt Nam
năm 2016 sẽ tăng lên 64%, trong khi tiêu chuẩn thế giới thì mức tối đa là 65% của
GDP. Quá mức 65% là Việt Nam vỡ nợ. Năm 2015 phải trích 16% của ngân
sách để trả nợ đáo hạn, trong khi tiêu chuẩn quốc tế giới hạn ở mức 25% của
ngân sách. Nhưng một quốc gia đang phát triển mà ngân sách dành ra 16% trả nợ
là quá nặng. Bản tin trên báo Người Lao Động ngày 21/10/2016, ngân
sách năm 2013 phải dành ra 22.3%, hay là 183.000 tỷ đồng để trả nợ, năm
2014 là 26.6% hay là 208.000 tỷ đồng. Năm 2015 là 31% = 282.000 tỷ
đồng. Ngân sách quốc gia năm 2016, dự trù 155 ngàn tỷ đồng để trả
nợ.Ngày 23/7/2016, báo cáo của chánh phủ gởi Quốc Hội, thừa nhận “nợ công dự
báo đến cuối năm 2016 có thể vượt trần cho phép” (giới hạn là 65% GDP). Hậu quả của kém kiến thức tài chánh, hoặc do tham nhũng, hoặc cả hai.
Tóm tắt. Những tấm hình trên đây trong hằng ngàn
tấm hình, tiêu biểu cho sự phát triển về chiều cao với nhiều trăm công trình
xây dựng, cùng với những phát triển kinh tế, và du lịch trong khoảng 15
năm gần đầy. Nhưng, những tiêu biểu này quá nặng về phô trương và quá nhẹ về
phát triển thật sự đã dẫn đến những hậu quả vừa nêu. Vì một chiến lược phát triển
quốc gia không phải chỉ vài lãnh vực xã hội, mà phải là phát triển toàn diện
-nhất là con người- thì sinh hoạt xã hội mới quân bình trong thăng tiến.
Tôi nghĩ,
một quốc gia phát triển vật chất, phải song hành với phát triển con người về phẩm
chất văn hóa dân tộc (khác với văn hóa Việt Cộng) hài hòa với văn hóa
văn minh ngày nay, về kiến thức tổng quát với kiến thức chuyên môn hài hòa với
nền văn minh và khoa học kỹ thuật thế giới. Vậy, Các Anh hãy nhìn sang
góc cạnh con người, trong sự phát triển ra sao dưới chế độ xã hội chủ nghĩa ...
Thứ hai. Việt
Nam tụt xuống chiều sâu về
phẩm chất con người.
Giáo dục là nền tảng trang bị cho những thế hệ hiện
tại và tương lai, một hành trang nhân cách và kiến thức”. Nhân cách, cần
kiến thức hậu thuẫn những lý lẽ để tránh bị lợi dụng vào mục đích không tử
tế. Kiến thức, cần nhân cách trợ giúp biến kiến thức trở thành những dự
án những công trình hữu ích trong cuộc sống, đồng thời tạo môi trường cho con
người gần gủi nhau hơn, bởi ngày nay mọi sinh hoạt trong xã hội đều tương quan
tác động lẫn nhau, ngay cả sinh hoạt từ thiện cũng vậy.
Giáo dục, bao gồm: “Giáo dục gia đình ,
giáo dục học đường, và giáo dục xã hội”. (a) Giáo dục gia đình, do
bẩm sinh, huyết thống, và cung cách sống của các thành viên trong gia đình, nhất
là ông bà cha mẹ. (b) Giáo dục học đường, do chính sách chiến lược của
chánh phủ, hệ thống tổ chức, biên soạn sách giáo khoa, đào tạo nhà giáo
và chính sách hỗ trợ nhà giáo, hỗ trợ học sinh sinh viên, phương pháp giảng
dạy, cung cách của thầy dạy. (c) Giáo dục xã hội, do những chính sách
cùng hệ thống điều hành của chánh phủ, những sự kiện phát sinh và những phương
cách giải quyết trong các lãnh vực sinh hoạt xã hội. Nói chung, “giáo dục”
trang bị cho những thế hệ về phẩm chất con người trong ý thức giữ gìn và phát
triển văn hoá dân tộc, về phát triển khoa học kỹ thuật của thời đại hài hòa với
truyền thống và mục tiêu quốc gia, về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng dân tộc,
và bổn phận công dân đối với tổ quốc.
Năm
2004, Giáo Sư Hoàng
Tụy trong nhóm nghiên cứu giáo dục Hà Nội, phát biểu: “Chương trình giáo
dục Việt Nam trong bao nhiêu năm qua vẫn trong tình trạng lạc hậu, thi cử nặng
nề với phẩm chất rất kém. Sách giáo khoa cũng không thích ứng với hoàn cảnh đất
nước, nghĩa là những cải cách trước đây không đạt được hiệu quả so với nhu cầu
đất nước. Những sự kiện gian dối trong giáo dục cũng như trong thi cử, làm xói
mòn niềm tin của tuổi trẻ và phụ huynh, đã dẫn đến tình trạng ngày càng trở nên
trầm trọng, thậm chí nó đánh mất niềm tin của mọi người trong xã hội".
Vậy mà ngày
23/2/2004, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đã ban hành Quyết Định, bắt buộc sinh
viên đại học toàn quốc phải học và thi tốt nghiệp các môn học chính trị, bao gồm
triết học Mác-Lê, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học, lịch sử đảng,
và tư tưởng HCM. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/3/2004, và tất cả sinh
viên không có quyền chọn lựa mà phải học theo giáo trình chọn sẳn. Các môn học
bắt buộc này là 203 giờ, chiếm khoảng 9% (?) thời lượng của chương trình đại học.
Ngày
13/6/2012, Thủ Tướng
Nguyễn Tấn Dũng ban hành chiến lược phát triển giáo dục 2010-2020. Luật này có
73 Điều trong 12 Chương xoay quanh sự lãnh đạo của đảng, sự quản lý của nhà nước,
với nền giáo dục của xã hội chủ nghĩa Mác-Lénin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền
tảng. Xin trích những Điều liên quan: Điều 13. Tổ chức. Cơ sở giáo dục đại
học có trách nhiệm tạo điều kiện cho tổ chức Đảng, đoàn thể và tổ chức xã hội
được thành lập và hoạt động theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này. Điều
18. Hội
đồng đại học. (1) Hội đồng đại
học có nhiệm vụ và quyền
hạn phê duyệt
chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của đại học... (2) Thành viên hội đồng đại học gồm: Giám đốc, các phó giám đốc. Bí thư đảng ủy. Chủ
Tịch Công Đoàn. Bí thư Đoàn Thanh Niên cộng sản HCM...
Với những Điều
trên đây, rõ ràng là giáo dục đại học bị cột chặt vào lãnh đạo và chánh
phủ Việt Cộng độc tài tàn bạo từ trung ương xuống địa phương, thì giáo dục
đại học Việt Nam không có con đường nào, cũng không có ngõ ngách nào cho ngành
giáo dục đại học đến gần với đại học quốc tế, chớ chưa nói đến hội nhập với họ.
Sau khi Luật
Giáo Dục Đại Học Việt Nam có hiệu lực, ngày 28/12/1013, hội nghị trung
ương 8 đúc kết bậc đại học năm 2012-2013, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam nhấn
mạnh: “Phải nhìn nhận khoảng cách giáo dục của Việt Nam với các nước trong
ASEAN vẫn chưa thu hẹp được, một số quốc gia bị chững lại đáng kể, vậy mà chúng
ta vẫn chưa bắt kịp họ. Giáo dục liên quan đến tất cả mọi người dân, một sự
thay đổi nhỏ mà không phù hợp sẽ liên quan đến tương lai của một đời người, và
cộng lại là nhiều năm đối với tương lai của một dân tộc. Chúng ta phải đổi mới
lãnh đạo và điều hành ngành giáo dục, vì hiện nay sinh viên học rất kém
nhưng vẫn tốt nghiệp vì Bộ Giáo Dục muốn đạt thành tích gọi là đào tạo 20.000
tiến sĩ vào năm 2020”.
Bằng chứng
là từ năm 2006 đến năm
2010, Việt Nam có 5 bằng sáng chế được ghi tên tại Hoa Kỳ, trung bình mỗi năm
chỉ có 1 bằng sáng chế. Bằng sáng chế bao gồm một tập hợp các quyền được cấp bởi
một nhà nước cấp cho một người phát minh. Năm 2011, bằng sáng chế lưu trữ
tại Hoa Kỳ, do đài BBC cung ứng như sau: 1. Nhật Bản với 126 triệu
dân, có 46.139 bằng sáng chế. 2. Nam Hàn, 48 triệu dân, có 12.262
bằng sáng chế. 3. Đài Loan với 23 triệu dân, có 8.781 BSC. 4.
Trung Cộng với 1 tỷ 350 triệu dân, có 3.171 BSC. 5. Singapore
với 4 triệu 800 ngàn dân, có 647 BSC. 6. Malaysia với 27
triệu 900 ngàn dân, có 161 BSC. 7. Thái Lan với 68 triệu dân, có
53 BSC. 8. Philippines với 93 triệu dân, có 27 BSC. 9. Indonesia
với 232 triệu dân, có 7 BSC. 10. Brunei với 407 ngàn
dân, có 1 BSC. Và 11. Việt Nam với 89 triệu dân nhưng không có
bằng sáng chế nào.
Ngày
10/4/2014, về thực trạng
bằng cấp giả, bằng cấp nâng đỡ, bằng cấp mua, ..v..v.. nhà báo Lê
Nguyên khẳng định: "Phẩm chất giáo dục thời thực dân Pháp rất tốt
so với giáo dục xã hội chủ nghĩa ngày nay, cả về phẩm chất lẫn kiến thức....
Những ai được cộng sản đưa vào những chức vụ lãnh đạo, chính là những người mất phẩm chất
con người... "
Cũng vấn
đề này, Tiến Sĩ Nguyễn
Thanh Giang từ Hà Nội nhận định: “Phải nói rằng, từ khi đưa chủ nghĩa Mác vào Việt Nam thì con người Việt Nam trở nên tha hóa toàn diện so với con người Việt Nam thời phong kiến. Và phẩm chất
đạo lý của con người Việt Nam bây giờ, cũng thua cái thời Pháp
thuộc”. Từ Đà Nẵng,
Giáo Sư Nguyễn Thế Hùng nhận xét: “Tình trạng này xuất phát từ giáo dục mà ra. Nhớ lại Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975, nền
giáo dục đào tạo con người rất là đàng hoàng. Còn bây giờ, cái nền giáo dục xã hội chủ nghĩa nó loạn quá?” Từ Hà Nội, nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh khẳng định: “... Chúng ta đau
xót ở điểm là nền giáo dục từ năm 1945, “hồ chí minh” gọi là nền
giáo dục hoàn toàn Việt Nam, cái nền giáo dục
đó đã tạo ra loại người đã và đang lãnh đạo đất
nước này, và chính
họ tạo nên một xã hội băng hoại hiện nay". Ông Nguyễn Đình Cống nhận định: "Từ lịch sử
xa xưa đến thời cận đại, luật pháp nghiêm minh, xã hội ổn định. Trong 70 năm
qua, xã hội chủ nghĩa là môi trường rất tốt cho giả dối lên ngôi như
sóng trào...".
Ngày
6/9/2013, Diễn Đàn Kinh
Tế Thế Giới (gọi tắt bằng Anh ngữ là WEF) đã công bố bảng xếp hạng hệ thống
giáo dục 8 quốc gia trong khối ASEAN. Theo đó thì WEF ghi nhận Singapore,
Malaysia, và Brunei Darussalam lần lượt đứng đầu, Campuchia đứng thứ 6, Việt
Nam thứ 7, và Thái Lan ở cuối bảng. Lào và Miến Điện (Myanmar) không được
WEF xếp hạng. Tổ chức WEF thành lập năm 1970, là tổ chức “phi lợi nhuận”, trụ sở
tại Davos , Geneve, Thụy Sĩ. Chủ Tịch hiện nay của Diễn Đàn là Tiến Sĩ Klaus
Schwab.
Thế giới xếp
hạng Việt Nam: (a)
Tổ chức Human Development xếp hạng chỉ số thông minh, Việt Nam ở hạng
121/187, dưới trung bình. (b) Theo tổ chức Intenational Property Rights
Index, thì Việt Nam ở hạng 108/130 (gần cuối sổ) trong bảng xếp hạng về giá
trị trí tuệ. (c) Tổ chức Transparency International xếp hạng tham
nhũng, Việt Nam ở hạng 116/177. (d) Theo chỉ số tự do ngôn luận
(Frredom of Press), Việt Nam đứng hạng 174/180. (e) Theo chỉ số phẩm
chất đời sống xã hội (Quality of Life), thì xã hội chủ nghĩa Việt Nam
"được" xếp hạng 72/76 (cũng cao hơn 4 quốc gia!). (f) Về thống
kê chỉ số ô nhiễm môi trường, thì Việt Nam đứng hạng 102/124 trên
thế giới. (g) Về chỉ số y tế và sức khỏe, thì Việt Nam đứng hạng
160/190.
Văn hoá ăn cắp. Ngày 27/3/2014, Cảnh Sát Nhật Bản
công bố thống kê những vụ tội phạm ngoại quốc trong năm 2013. Theo đó, Cảnh
Sát đã bắt 9.884 vụ, trong số này có 4.047 vụ là người Trung Hoa, 1.118
vụ là người Việt Nam, và 936 vụ là người Triều Tiên. Nếu tính riêng số vụ
ăn cắp hàng trong các siêu thị, thì người Việt Nam ăn cắp chiếm đến 40% trong
tổng số. Chuyện trộm cắp mà thủ phạm là người Việt Nam lao động, du học, thực tập,
nhiều đến nỗi người ta phải đem chi tiết đó ra để cảnh báo! Thành quả của văn
hoá mới con người mới xã hội chủ nghĩa là như vậy đó!
Một xã hội
sa đọa với thành tích kỳ dị của Việt Nam: (a) Liên Minh Bảo vệ Chó Châu Á
(ACPA) vừa công bố: “Chỉ riêng tại Việt Nam, hàng năm ước tính có khoảng
5 triệu con chó bị giết để phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt. Con số trên là
quá lớn so với sức tiêu thụ thực phẩm tại Việt Nam”. (b) Mỗi
năm uống 3 tỷ lít bia, trong danh sách 25 quốc gia uống bia nhiều nhất
thế giới, thứ 3 của Châu Á, và dẫn đầu các.quốc gia khối ASEAN. (c) Giá
thuốc lá rẻ nhất thế giới và mua dễ nhất thế giới, đã dẫn đến tỷ lệ
nam giới hút thuốc ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới với 47,8%. Hậu quả
là mỗi năm Việt Nam có hơn 40.000 người chết do hút thuốc
lá.
Tóm tắt.
Chính xác là
nhóm lãnh đạo Việt Cộng chỉ nhắm vào phô trương với người dân cũng như với thế
giới, như thể họ đang đưa đất nước Việt Nam tiến đến văn minh, nhưng thật ra
càng phát triển theo cách của họ thì họ thu vào càng nhiếu tài sản cho gia đình
họ, cho bà con dòng họ xa gần của họ. Trong khi chính sách giáo dục mà Việt Cộng
đã rao giảng từ sau khi chiếm Việt Nam Cộng Hòa, là họ sẽ xây dựng con người mới với văn
hoá mới xã hội chủ nghĩa, và họ đã thành công! Hậu quả của sự thành công
đó, chính là họ đã trút vào xã hội hầu hết là rác rưởi của nền giáo dục xã hội
chủ nghĩa mà tôi gọi là văn hoá Việt Cộng, trong khi có quá ít những
sinh viên tốt nghiệp thích hợp với nhu cầu mà xã hội cần đến, đã tạo nên một xã
hội vô cảm tình người, một xã hội băng hoại đạo nghĩa, một xã hội hầu như không
có sự thật của sự thật, mà dối trá chính là sự thật trong xã hội Việt
Nam ngày nay! Vậy, sự thành công khi hình thành nền văn hóa Việt Cộng,
chính là tội ác kinh hoàng của các nhóm lãnh đạo Việt Cộng, vì chánh phủ
dân chủ tự do trong tương lai phải hai hay ba thế hệ sau, mới khôi phục được nền
văn hóa truyền thống của dân tộc.
Vì vậy, các
nhóm lãnh đạo Việt Cộng phải chịu trách nhiệm trước lịch sử, và lịch sử sẽ phán
xét họ vào thời gian thích hợp. Chưa hết, lãnh đạo Việt Cộng còn thằng tay đàn
áp bỏ tù người dân dám bày tỏ ý thức chính trị đối với Tổ Quốc Dân Tộc khi bị
Trung Cộng lấn chiếm đất đai biển cả. Họ bịt mắt bịt tai bịt miệng người
dân bằng tất cả cách gì mà họ nghĩ ra được, để buộc người dân phải tuân lệnh họ,
và làm theo họ, mà họ thì không bao giờ làm trái ý Tàu. Cũng chưa hết, họ còn
cướp đất của dân đem bán cho Tàu, cho những nhà đầu tư ngoại quốc mà không hề
nhớ đến trách nhiệm của họ là bảo vệ người dân trong mọi hoàn cảnh.
Lãnh đạo Việt
Cộng phát triển càng rộng càng cao bao nhiêu, thì họ càng hủy hoại văn hoá
Việt Nam và phẫm cách của người Việt Nam càng sâu xuống bấy nhiêu, để họ
được nắm giữ quyền lực mà thu vén quyền lợi trước khi Việt Nam trở thành một tỉnh
nhỏ trong một tỉnh lớn của Trung Cộng vào năm 2020, mà TBT Việt Cộng Nguyễn Văn
Linh và TBT Trung Cộng Giang Trạch Dân đã ký vào Biên Bản tại Thành Đô tỉnh Tứ
Xuyên của Trung Cộng vào ngày 4/9/1990.
Kết luận.
Các Anh nghĩ
gì thì nghĩ, nhưng Các Anh hãy nhớ là hồi tháng 4/1975 khi vào được Sài Gòn,
nhà văn cộng sản Dương Thu Hương, ngồi bệt trên lề đường Lê Lợi mà than
rằng: "Vào Nam tôi mới hiểu rằng, chế độ ngoài Bắc là chế độ man rợ vì
nó chọc mù mắt con người, bịt lỗ tai con người. Trong khi đó ở miền Nam người
ta có thể nghe bất cứ thứ đài nào, Pháp, Anh, Mỹ... nếu người ta muốn. Đó mới
là chế độ của nền văn minh. Và thật chua chát khi nền văn minh đã thua một
chế độ man rợ. Đó là sự hàm hồ và lầm lẫn của lịch sử. Đó là bài
học đắt giá và nhầm lẫn lớn nhất mà dân tộc Việt Nam phạm phải...”
Vì vậy, cách hữu
hiệu nhất là "phải triệt tiêu chế độ cộng sản độc tài tàn bạo với
dân nhưng lại hèn hạ với kẻ thù từ trong lịch sử", cùng lúc phải xây dựng
một thể chế tam quyền phân lập -Lập Pháp, Hành Pháp, Tư Pháp- một xã hội
dân chủ pháp trị, và một hệ thống hành chánh minh bạch để phục vụ nguyện vọng
người dân.
Các Anh đừng
chần chờ nữa vì thời gian cấp bách lắm rồi, nhìn lên tấm lịch trên tường chỉ
còn 4 năm nữa thôi, lúc ấy người Việt Nam phải nhận thẻ căn cước chữ Tàu, phải
học tiếng Tàu, phải sống man rợ theo Tàu như đã từng thấy những đoàn du lịch của
Tàu đến Đà Nẳng, Nha Trang, Cam Ranh, ... trong thời gian gần đây, nhất là phải
quy lụy dân Tàu chánh gốc! Và sự dã man tàn bạo của Trung Cộng đối với người
dân Tây Tạng sau khi đất nước hiền hòa này vào tay họ, là tấm gương giúp Các
Anh soi rọi sự suy nghĩ của chính Các Anh đó......
Và đừng bao
giờ quên rằng: “Tự do,
không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước.
Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính
chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.
Texas, tháng 8 năm 2016
********
Thư
số 58 gởi:
Người
Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
Phạm
Bá Hoa
Với thư này, tôi muốn giúp Các Anh một
nét nhìn hai góc: Với góc nhìn lên là sự phát triển những ngôi biệt thự
lộng lẫy, những tòa nhà nhiều tầng, những nhà máy, những xa lộ, những công
trình, những dịch vụ, ..v..v.., nhưng họ không quan tâm đến ô nhiễm môi trường sống của người dân. Và góc
nhìn xuống, rất dễ dàng nhận ra sự phát triển giáo dục xã hội chủ nghĩa
"thành công"
khi đẩy toàn xã
hội xuống tận đáy sâu của suy đồi băng hoại.
Thứ nhất.- Việt Nam phát triển chiều cao về vật chất.
Hà Nội và Sài Gòn
Chủ Tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói rằng: "Hà Nội kêu
gọi vào 3 lãnh vực
chính, là: (1)
Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật khung. (2) Đầu tư trong
các ngành công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ. (3) Đầu tư trong
các ngành, lãnh vực để
nâng cao phẩm chất dịch vụ
công cho người dân, doanh nghiệp hướng tới dịch vụ phẩm chất cao theo tiêu
chuẩn quốc tế".
Trong khi đó, bản
tin của CAFEF ngày 13/6/2016, thì ông Nguyễn Thành Phong, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố HCM, tiếp
xúc và làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc YPO (Tổ Chức Chủ Tịch Trẻ) và WPO (Tổ Chức Chủ Tịch Thế Giới) tại Việt Nam. Ông nói rằng: "Mục tiêu của thành phố sẽ trở thành trung tâm tài chánh, thương
mại, và dịch vụ của
khu vực Đông Nam Á. Để thực
hiện mục tiêu này, thành phố cần sự đồng
hành của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Hiện tại, thành phố đang quan
tâm đặc biệt về phát triển, và kêu gọi đầu tư về
hạ tầng đô thị, cải thiện đầu
tư kinh doanh, phát triển các dịch vụ giá trị, và công nghiệp, nông nghiệp".
Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định: "Tiềm năng phát triển
của thành phố
còn rất lớn và có tầm nhìn xa. Trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng
như hiện nay, bên cạnh sự đổi mới về công tác, nâng cao về năng lực của đội ngũ
quản lý nhà nước,
các doanh nghiệp cũng cần có tinh thần đổi mới mạnh mẽ, đồng hành cùng các cơ
quan quản lý, mới có thể cạnh tranh những thách thức từ các doanh nghiệp nước
ngoài".
Hóa ra HCM bây
giờ (2016) quá tệ so với Sài Gòn Hòn Ngọc Viễn Đông thời cận đại
đến năm 1975. Câu này không phải tôi nói đâu, mà là nhận định của đảng
viên cộng sản Đinh La Thăng của Các Anh nói đó.
Bộ Xây Dựng đã yêu cầu hai thành phố lớn nhất nhì của cả nước, hãy đánh giá lại
nhu cầu nhà ở khi cứu xét các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, hầu tránh tình trạng chênh lệch quá nhiều giữa
cung với cầu mà gây bất ổn thị trường.
(1) Biệt thự
bỏ hoang. Vì xây dựng nhà ở quá nhiều nên hàng chục ngàn căn biệt thự khang
trang, rộng từ vài trăm thước vuông đến cả ngàn thước vuông, đang trong tình trạng
hoang phế lại Hà
Nội và Sài Gòn. Hậu quả của kém nghiên cứu
thị trường về xây dựng nhà ở.
(2) Công ty CP Gang thép Thái Nguyên
(TISCO), với đại dự án mở rộng gang thép Thái Nguyên giai đoạn II gần 10 năm
nay vẫn hoang tàn. Từ bên ngoài nhìn vào, không ai nghĩ rằng sâu bên trong đang
có một nhà máy hằng ngàn tỷ đồng bị vứt bỏ từ nhiều năm qua. Sự thật bên trong,
hằng trăm hạng mục lớn nhỏ như luyện gang, luyện thép, hệ thống lò cao,
..v..v…của một dự án quy mô trị giá hơn bốn ngàn tỷ đồng đang phơi nắng, phơi
mưa, cỏ dại, dây leo phủ đầy, từng mảng bê tông bong tróc, nham nhở, những
khung nhà thép dở dang, những băng chuyền đã được lắp đặt, máy móc cũ gỉ,
..v..v…nằm phơi trên khu đất rộng thênh thang (16/3/2016). Hậu quả của
kém nghiên cứu về đầu tư
kỹ nghệ.
(4) Doanh
nghiệp đóng cửa. Theo
báo cáo thường niên Doanh nghiệp Việt Nam 2015 do Phòng Thương Mại và Công Nghiệp
Việt Nam phổ biến, tính đến cuối năm 2015, tổng số doanh nghiệp đã ghi danh
thành lập là 941.000 đơn vị, nhưng từ năm 2007 đến 2015 tổng số doanh nghiệp đã đóng cửa là
428.000 đơn vị, tương đương 45,5% trong tổng số. Như vậy, chỉ còn khoảng
513.000 doanh nghiệp mà đại đa số là vừa và nhỏ. Theo Tổng Cục Thống Kê thì
trong sáu tháng đầu năm 2016, toàn quốc có 5.500 doanh nghiệp phá sản, và
31.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động. Trong khi sáu tháng đầu năm 2015 có
31.700 doanh nghiệp phá sản. Hậu quả của kém kiến thức về quản trị kinh doanh sản xuất..
(5) 51 làng ung
thư. Báo Đời Sống Pháp Luật online ngày 20/4/2016.
Các khu công nghiệp mọc lên giúp đời sống kinh tế người
dân khấm khá, nhưng đồng nghĩa với nó là bệnh ung thư tràn
lan trên cả nước. Hiện nay, toàn quốc có 51 làng ung thư, trong đó có 10 làng ung thư do nguồn nước ô nhiễm nặng nhất
tại các tỉnh và thành phố sau đây: Hà Nội. Bắc
Ninh. Thanh Hóa. Hà Nam. Nghệ An. Hà Tĩnh. Quảng Ngãi. Bình Định. Bình Thuận.
Năm 2015, tổng cộng Việt Nam có trên dưới 2.000 giường
để chữa bệnh ung thư, nhưng
chỉ đáp ứng khoảng từ 20% đến 30% nhu cầu. Và cuộc hội thảo tại bệnh viện Quân Y 175 kết luận rằng:
"Trong năm 2014, bệnh viện này tiếp nhận 12.000 bệnh
nhân ung thư mới, nhưng chỉ 5 tháng đầu năm 2015 số bệnh nhân lên đến
13.000 người".
Chỉ riêng Hồ
Chí Minh từ năm 2005 đến 2010, mỗi năm đã có từ 5000 đến 6000 người mắc bệnh
ung thư mới. Ước tính trong năm năm tới kể từ năm 2015, mỗi năm Việt Nam
sẽ có thêm 189.000 người mắc bệnh ung thư mới.
Việt Nam là
một trong những quốc gia có
tỷ lệ người mắc bệnh và tử vong vì ung thư cao nhất thế giới. Khu kỹ nghệ Vũng
A1ng là một trong những nhà máy gây ra bệnh ung thư cho nhân dân Việt Nam. Hậu quả của kém kiến thức giữa phát triển kỹ nghệ với ô nhiễm
môi trường sống của người dân, hoặc do tham nhũng, hoặc cả hai.
(6) Nợ công
quốc gia đến mức báo động?
Thời Báo Kinh Tế Online ngày 9/2/2016, đăng lại công bố của Cục Quản
Lý Nợ & Tài Chánh Đối Ngoại trực thuộc Bộ Tài Chánh, thì: "Đến
năm 2010, nợ công ở mức 51,7% GDP, đến năm 2014 là 60,3%, và năm 2015 mức
nợ công gần 64% của GDP. Theo ước tính của chánh phủ, mức nợ công của Việt Nam
năm 2016 sẽ tăng lên 64%, trong khi tiêu chuẩn thế giới thì mức tối đa là 65% của
GDP. Quá mức 65% là Việt Nam vỡ nợ. Năm 2015 phải trích 16% của ngân
sách để trả nợ đáo hạn, trong khi tiêu chuẩn quốc tế giới hạn ở mức 25% của
ngân sách. Nhưng một quốc gia đang phát triển mà ngân sách dành ra 16% trả nợ
là quá nặng. Bản tin trên báo Người Lao Động ngày 21/10/2016, ngân
sách năm 2013 phải dành ra 22.3%, hay là 183.000 tỷ đồng để trả nợ, năm
2014 là 26.6% hay là 208.000 tỷ đồng. Năm 2015 là 31% = 282.000 tỷ
đồng. Ngân sách quốc gia năm 2016, dự trù 155 ngàn tỷ đồng để trả
nợ.Ngày 23/7/2016, báo cáo của chánh phủ gởi Quốc Hội, thừa nhận “nợ công dự
báo đến cuối năm 2016 có thể vượt trần cho phép” (giới hạn là 65% GDP). Hậu quả của kém kiến thức tài chánh, hoặc do tham nhũng, hoặc cả hai.
Tóm tắt. Những tấm hình trên đây trong hằng ngàn
tấm hình, tiêu biểu cho sự phát triển về chiều cao với nhiều trăm công trình
xây dựng, cùng với những phát triển kinh tế, và du lịch trong khoảng 15
năm gần đầy. Nhưng, những tiêu biểu này quá nặng về phô trương và quá nhẹ về
phát triển thật sự đã dẫn đến những hậu quả vừa nêu. Vì một chiến lược phát triển
quốc gia không phải chỉ vài lãnh vực xã hội, mà phải là phát triển toàn diện
-nhất là con người- thì sinh hoạt xã hội mới quân bình trong thăng tiến.
Tôi nghĩ,
một quốc gia phát triển vật chất, phải song hành với phát triển con người về phẩm
chất văn hóa dân tộc (khác với văn hóa Việt Cộng) hài hòa với văn hóa
văn minh ngày nay, về kiến thức tổng quát với kiến thức chuyên môn hài hòa với
nền văn minh và khoa học kỹ thuật thế giới. Vậy, Các Anh hãy nhìn sang
góc cạnh con người, trong sự phát triển ra sao dưới chế độ xã hội chủ nghĩa ...
Thứ hai.- Việt Nam tụt xuống chiều sâu về phẩm chất con người.
Giáo dục là nền tảng trang bị cho những thế hệ hiện
tại và tương lai, một hành trang nhân cách và kiến thức”. Nhân cách, cần
kiến thức hậu thuẫn những lý lẽ để tránh bị lợi dụng vào mục đích không tử
tế. Kiến thức, cần nhân cách trợ giúp biến kiến thức trở thành những dự
án những công trình hữu ích trong cuộc sống, đồng thời tạo môi trường cho con
người gần gủi nhau hơn, bởi ngày nay mọi sinh hoạt trong xã hội đều tương quan
tác động lẫn nhau, ngay cả sinh hoạt từ thiện cũng vậy.
Giáo dục, bao gồm: “Giáo dục gia đình ,
giáo dục học đường, và giáo dục xã hội”. (a) Giáo dục gia đình, do
bẩm sinh, huyết thống, và cung cách sống của các thành viên trong gia đình, nhất
là ông bà cha mẹ. (b) Giáo dục học đường, do chính sách chiến lược của
chánh phủ, hệ thống tổ chức, biên soạn sách giáo khoa, đào tạo nhà giáo
và chính sách hỗ trợ nhà giáo, hỗ trợ học sinh sinh viên, phương pháp giảng
dạy, cung cách của thầy dạy. (c) Giáo dục xã hội, do những chính sách
cùng hệ thống điều hành của chánh phủ, những sự kiện phát sinh và những phương
cách giải quyết trong các lãnh vực sinh hoạt xã hội. Nói chung, “giáo dục”
trang bị cho những thế hệ về phẩm chất con người trong ý thức giữ gìn và phát
triển văn hoá dân tộc, về phát triển khoa học kỹ thuật của thời đại hài hòa với
truyền thống và mục tiêu quốc gia, về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng dân tộc,
và bổn phận công dân đối với tổ quốc.
Năm
2004, Giáo Sư Hoàng
Tụy trong nhóm nghiên cứu giáo dục Hà Nội, phát biểu: “Chương trình giáo
dục Việt Nam trong bao nhiêu năm qua vẫn trong tình trạng lạc hậu, thi cử nặng
nề với phẩm chất rất kém. Sách giáo khoa cũng không thích ứng với hoàn cảnh đất
nước, nghĩa là những cải cách trước đây không đạt được hiệu quả so với nhu cầu
đất nước. Những sự kiện gian dối trong giáo dục cũng như trong thi cử, làm xói
mòn niềm tin của tuổi trẻ và phụ huynh, đã dẫn đến tình trạng ngày càng trở nên
trầm trọng, thậm chí nó đánh mất niềm tin của mọi người trong xã hội".
Vậy mà ngày
23/2/2004, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đã ban hành Quyết Định, bắt buộc sinh
viên đại học toàn quốc phải học và thi tốt nghiệp các môn học chính trị, bao gồm
triết học Mác-Lê, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học, lịch sử đảng,
và tư tưởng HCM. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/3/2004, và tất cả sinh
viên không có quyền chọn lựa mà phải học theo giáo trình chọn sẳn. Các môn học
bắt buộc này là 203 giờ, chiếm khoảng 9% (?) thời lượng của chương trình đại học.
Ngày
13/6/2012, Thủ Tướng
Nguyễn Tấn Dũng ban hành chiến lược phát triển giáo dục 2010-2020. Luật này có
73 Điều trong 12 Chương xoay quanh sự lãnh đạo của đảng, sự quản lý của nhà nước,
với nền giáo dục của xã hội chủ nghĩa Mác-Lénin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền
tảng. Xin trích những Điều liên quan: Điều 13. Tổ chức. Cơ sở giáo dục đại
học có trách nhiệm tạo điều kiện cho tổ chức Đảng, đoàn thể và tổ chức xã hội
được thành lập và hoạt động theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này. Điều
18. Hội
đồng đại học. (1) Hội đồng đại
học có nhiệm vụ và quyền
hạn phê duyệt
chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của đại học... (2) Thành viên hội đồng đại học gồm: Giám đốc, các phó giám đốc. Bí thư đảng ủy. Chủ
Tịch Công Đoàn. Bí thư Đoàn Thanh Niên cộng sản HCM...
Với những Điều
trên đây, rõ ràng là giáo dục đại học bị cột chặt vào lãnh đạo và chánh
phủ Việt Cộng độc tài tàn bạo từ trung ương xuống địa phương, thì giáo dục
đại học Việt Nam không có con đường nào, cũng không có ngõ ngách nào cho ngành
giáo dục đại học đến gần với đại học quốc tế, chớ chưa nói đến hội nhập với họ.
Sau khi Luật
Giáo Dục Đại Học Việt Nam có hiệu lực, ngày 28/12/1013, hội nghị trung
ương 8 đúc kết bậc đại học năm 2012-2013, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam nhấn
mạnh: “Phải nhìn nhận khoảng cách giáo dục của Việt Nam với các nước trong
ASEAN vẫn chưa thu hẹp được, một số quốc gia bị chững lại đáng kể, vậy mà chúng
ta vẫn chưa bắt kịp họ. Giáo dục liên quan đến tất cả mọi người dân, một sự
thay đổi nhỏ mà không phù hợp sẽ liên quan đến tương lai của một đời người, và
cộng lại là nhiều năm đối với tương lai của một dân tộc. Chúng ta phải đổi mới
lãnh đạo và điều hành ngành giáo dục, vì hiện nay sinh viên học rất kém
nhưng vẫn tốt nghiệp vì Bộ Giáo Dục muốn đạt thành tích gọi là đào tạo 20.000
tiến sĩ vào năm 2020”.
Bằng chứng
là từ năm 2006 đến năm
2010, Việt Nam có 5 bằng sáng chế được ghi tên tại Hoa Kỳ, trung bình mỗi năm
chỉ có 1 bằng sáng chế. Bằng sáng chế bao gồm một tập hợp các quyền được cấp bởi
một nhà nước cấp cho một người phát minh. Năm 2011, bằng sáng chế lưu trữ
tại Hoa Kỳ, do đài BBC cung ứng như sau: 1. Nhật Bản với 126 triệu
dân, có 46.139 bằng sáng chế. 2. Nam Hàn, 48 triệu dân, có 12.262
bằng sáng chế. 3. Đài Loan với 23 triệu dân, có 8.781 BSC. 4.
Trung Cộng với 1 tỷ 350 triệu dân, có 3.171 BSC. 5. Singapore
với 4 triệu 800 ngàn dân, có 647 BSC. 6. Malaysia với 27
triệu 900 ngàn dân, có 161 BSC. 7. Thái Lan với 68 triệu dân, có
53 BSC. 8. Philippines với 93 triệu dân, có 27 BSC. 9.
Indonesia với 232 triệu dân, có 7 BSC. 10. Brunei với
407 ngàn dân, có 1 BSC. Và 11. Việt Nam với 89 triệu dân nhưng
không có bằng sáng chế nào.
Ngày
10/4/2014, về thực trạng
bằng cấp giả, bằng cấp nâng đỡ, bằng cấp mua, ..v..v.. nhà báo Lê
Nguyên khẳng định: "Phẩm chất giáo dục thời thực dân Pháp rất tốt
so với giáo dục xã hội chủ nghĩa ngày nay, cả về phẩm chất lẫn kiến thức....
Những ai được cộng sản đưa vào những chức vụ lãnh đạo, chính là những người mất phẩm chất
con người... "
Cũng vấn
đề này, Tiến Sĩ Nguyễn
Thanh Giang từ Hà Nội nhận định: “Phải nói rằng, từ khi đưa chủ nghĩa Mác vào Việt Nam thì con người Việt Nam trở nên tha hóa toàn diện so với con người Việt Nam thời phong kiến. Và phẩm chất
đạo lý của con người Việt Nam bây giờ, cũng thua cái thời Pháp
thuộc”. Từ Đà Nẵng,
Giáo Sư Nguyễn Thế Hùng nhận xét: “Tình trạng này xuất phát từ giáo dục mà ra. Nhớ lại Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975, nền
giáo dục đào tạo con người rất là đàng hoàng. Còn bây giờ, cái nền giáo dục xã hội chủ nghĩa nó loạn quá?” Từ Hà Nội, nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh khẳng định: “... Chúng ta đau
xót ở điểm là nền giáo dục từ năm 1945, “hồ chí minh” gọi là nền
giáo dục hoàn toàn Việt Nam, cái nền giáo dục
đó đã tạo ra loại người đã và đang lãnh đạo đất
nước này, và chính
họ tạo nên một xã hội băng hoại hiện nay". Ông Nguyễn Đình Cống nhận định: "Từ lịch sử
xa xưa đến thời cận đại, luật pháp nghiêm minh, xã hội ổn định. Trong 70 năm
qua, xã hội chủ nghĩa là môi trường rất tốt cho giả dối lên ngôi như
sóng trào...".
Ngày
6/9/2013, Diễn Đàn Kinh
Tế Thế Giới (gọi tắt bằng Anh ngữ là WEF) đã công bố bảng xếp hạng hệ thống
giáo dục 8 quốc gia trong khối ASEAN. Theo đó thì WEF ghi nhận Singapore,
Malaysia, và Brunei Darussalam lần lượt đứng đầu, Campuchia đứng thứ 6, Việt
Nam thứ 7, và Thái Lan ở cuối bảng. Lào và Miến Điện (Myanmar) không được
WEF xếp hạng. Tổ chức WEF thành lập năm 1970, là tổ chức “phi lợi nhuận”, trụ sở
tại Davos , Geneve, Thụy Sĩ. Chủ Tịch hiện nay của Diễn Đàn là Tiến Sĩ Klaus
Schwab.
Thế giới xếp
hạng Việt Nam: (a)
Tổ chức Human Development xếp hạng chỉ số thông minh, Việt Nam ở hạng
121/187, dưới trung bình. (b) Theo tổ chức Intenational Property Rights
Index, thì Việt Nam ở hạng 108/130 (gần cuối sổ) trong bảng xếp hạng về giá
trị trí tuệ. (c) Tổ chức Transparency International xếp hạng tham
nhũng, Việt Nam ở hạng 116/177. (d) Theo chỉ số tự do ngôn luận
(Frredom of Press), Việt Nam đứng hạng 174/180. (e) Theo chỉ số phẩm
chất đời sống xã hội (Quality of Life), thì xã hội chủ nghĩa Việt Nam
"được" xếp hạng 72/76 (cũng cao hơn 4 quốc gia!). (f) Về thống
kê chỉ số ô nhiễm môi trường, thì Việt Nam đứng hạng 102/124 trên
thế giới. (g) Về chỉ số y tế và sức khỏe, thì Việt Nam đứng hạng
160/190.
Văn hoá ăn cắp. Ngày 27/3/2014, Cảnh Sát Nhật Bản
công bố thống kê những vụ tội phạm ngoại quốc trong năm 2013. Theo đó, Cảnh
Sát đã bắt 9.884 vụ, trong số này có 4.047 vụ là người Trung Hoa, 1.118
vụ là người Việt Nam, và 936 vụ là người Triều Tiên. Nếu tính riêng số vụ
ăn cắp hàng trong các siêu thị, thì người Việt Nam ăn cắp chiếm đến 40% trong
tổng số. Chuyện trộm cắp mà thủ phạm là người Việt Nam lao động, du học, thực tập,
nhiều đến nỗi người ta phải đem chi tiết đó ra để cảnh báo! Thành quả của văn
hoá mới con người mới xã hội chủ nghĩa là như vậy đó!
Một xã hội
sa đọa với thành tích kỳ dị của Việt Nam: (a) Liên Minh Bảo vệ Chó Châu Á
(ACPA) vừa công bố: “Chỉ riêng tại Việt Nam, hàng năm ước tính có khoảng
5 triệu con chó bị giết để phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt. Con số trên là
quá lớn so với sức tiêu thụ thực phẩm tại Việt Nam”. (b) Mỗi
năm uống 3 tỷ lít bia, trong danh sách 25 quốc gia uống bia nhiều nhất
thế giới, thứ 3 của Châu Á, và dẫn đầu các.quốc gia khối ASEAN. (c) Giá
thuốc lá rẻ nhất thế giới và mua dễ nhất thế giới, đã dẫn đến tỷ lệ
nam giới hút thuốc ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới với 47,8%. Hậu quả
là mỗi năm Việt Nam có hơn 40.000 người chết do hút thuốc
lá.
Tóm tắt.
Chính xác là
nhóm lãnh đạo Việt Cộng chỉ nhắm vào phô trương với người dân cũng như với thế
giới, như thể họ đang đưa đất nước Việt Nam tiến đến văn minh, nhưng thật ra càng
phát triển theo cách của họ thì họ thu vào càng nhiếu tài sản cho gia đình họ,
cho bà con dòng họ xa gần của họ. Trong khi chính sách giáo dục mà Việt Cộng đã
rao giảng từ sau khi chiếm Việt Nam Cộng Hòa, là họ sẽ xây dựng con người mới với văn
hoá mới xã hội chủ nghĩa, và họ đã thành công! Hậu quả của sự thành công
đó, chính là họ đã trút vào xã hội hầu hết là rác rưởi của nền giáo dục xã hội
chủ nghĩa mà tôi gọi là văn hoá Việt Cộng, trong khi có quá ít những
sinh viên tốt nghiệp thích hợp với nhu cầu mà xã hội cần đến, đã tạo nên một xã
hội vô cảm tình người, một xã hội băng hoại đạo nghĩa, một xã hội hầu như không
có sự thật của sự thật, mà dối trá chính là sự thật trong xã hội Việt
Nam ngày nay! Vậy, sự thành công khi hình thành nền văn hóa Việt Cộng,
chính là tội ác kinh hoàng của các nhóm lãnh đạo Việt Cộng, vì chánh phủ
dân chủ tự do trong tương lai phải hai hay ba thế hệ sau, mới khôi phục được nền
văn hóa truyền thống của dân tộc.
Vì vậy, các
nhóm lãnh đạo Việt Cộng phải chịu trách nhiệm trước lịch sử, và lịch sử sẽ phán
xét họ vào thời gian thích hợp. Chưa hết, lãnh đạo Việt Cộng
còn thằng tay đàn áp bỏ tù người dân dám bày tỏ ý thức chính trị đối với Tổ Quốc
Dân Tộc khi bị Trung Cộng lấn chiếm đất đai biển cả. Họ bịt mắt bịt tai bịt
miệng người dân bằng tất cả cách gì mà họ nghĩ ra được, để buộc người dân phải
tuân lệnh họ, và làm theo họ, mà họ thì không bao giờ làm trái ý Tàu. Cũng chưa
hết, họ còn cướp đất của dân đem bán cho Tàu, cho những nhà đầu tư ngoại quốc
mà không hề nhớ đến trách nhiệm của họ là bảo vệ người dân trong mọi hoàn cảnh.
Lãnh đạo Việt
Cộng phát triển càng rộng càng cao bao nhiêu, thì họ càng hủy hoại văn hoá
Việt Nam và phẫm cách của người Việt Nam càng sâu xuống bấy nhiêu, để họ
được nắm giữ quyền lực mà thu vén quyền lợi trước khi Việt Nam trở thành một tỉnh
nhỏ trong một tỉnh lớn của Trung Cộng vào năm 2020, mà TBT Việt Cộng Nguyễn Văn
Linh và TBT Trung Cộng Giang Trạch Dân đã ký vào Biên Bản tại Thành Đô tỉnh Tứ
Xuyên của Trung Cộng vào ngày 4/9/1990.
Kết luận.
Các Anh nghĩ
gì thì nghĩ, nhưng Các Anh hãy nhớ là hồi tháng 4/1975 khi vào được Sài Gòn,
nhà văn cộng sản Dương Thu Hương, ngồi bệt trên lề đường Lê Lợi mà than
rằng: "Vào Nam tôi mới hiểu rằng, chế độ ngoài Bắc là chế độ man rợ vì
nó chọc mù mắt con người, bịt lỗ tai con người. Trong khi đó ở miền Nam người
ta có thể nghe bất cứ thứ đài nào, Pháp, Anh, Mỹ... nếu người ta muốn. Đó mới
là chế độ của nền văn minh. Và thật chua chát khi nền văn minh đã thua một
chế độ man rợ. Đó là sự hàm hồ và lầm lẫn của lịch sử. Đó là bài
học đắt giá và nhầm lẫn lớn nhất mà dân tộc Việt Nam phạm phải...”
Vì vậy, cách hữu
hiệu nhất là "phải triệt tiêu chế độ cộng sản độc tài tàn bạo với
dân nhưng lại hèn hạ với kẻ thù từ trong lịch sử", cùng lúc phải xây dựng
một thể chế tam quyền phân lập -Lập Pháp, Hành Pháp, Tư Pháp- một xã hội
dân chủ pháp trị, và một hệ thống hành chánh minh bạch để phục vụ nguyện vọng
người dân.
Các Anh đừng
chần chờ nữa vì thời gian cấp bách lắm rồi, nhìn lên tấm lịch trên tường chỉ
còn 4 năm nữa thôi, lúc ấy người Việt Nam phải nhận thẻ căn cước chữ Tàu, phải
học tiếng Tàu, phải sống man rợ theo Tàu như đã từng thấy những đoàn du lịch của
Tàu đến Đà Nẳng, Nha Trang, Cam Ranh, ... trong thời gian gần đây, nhất là phải
quy lụy dân Tàu chánh gốc! Và sự dã man tàn bạo của Trung Cộng đối với người
dân Tây Tạng sau khi đất nước hiền hòa này vào tay họ, là tấm gương giúp Các
Anh soi rọi sự suy nghĩ của chính Các Anh đó......
Và đừng bao
giờ quên rằng: “Tự do,
không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước.
Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính
chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.
Texas, tháng 8
năm 2016
Phạm Bá Hoa
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
No comments:
Post a Comment