Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Sunday 5 November 2017

Hà Nội nói chuyến thăm của ông Tập Cận Bình là ‘mốc son mới’

 
 Hà Nội nói chuyến thăm của ông Tập Cận Bình là ‘mốc son mới’

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiPjo5QuIS0S-uAY7KK9SfkaZ7oFVlwt0zBeESzGbUbP1EQ9fzd-yy920kQWVKiHsCqDWFq3ZzcUh0K9ZwhFDLfCn7oz9iM-mUd0YYl0N8gDTYZSsQhnS6rPEkT8NK2z_Hk_QM9LTGQkMI/s640/cong+ham+1958+.jpghttps://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj7nWrmIdhXZbaRxxr-iAh6Gxuki14i6Rs5FboAxf1mpN9bkwN6GdxWqcJiZOvFWsMoNjq5i2dNHBEEsDpVPpPbCiQqSyDAAuy1OmSzlAi38VxKZxhpqnCz9orl6BVLwJ6sW9n1Ha8MnN8D/s1600/Babui-bon+ban+nuoc+ba+dinh-danlambao-s.jpg
Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) trong chuyến thăm Việt Nam hồi Tháng Mười Một, 2015. (Hình: Báo Thanh Niên)
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – “Chuyến thăm Việt Nam của Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là mốc son mới trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Hợp tác song phương có nhiều tiến triển tích cực, hai bên vẫn thường xuyên duy trì trao đổi lãnh đạo cấp cao,” Thứ Trưởng Ngoại Giao Bùi Thanh Sơn được báo VNExpress dẫn lời.
Ông Tập thăm Việt Nam nhân tham gia Hội Nghị Thượng Đỉnh APEC tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11 Tháng Mười Một. Gần như trong cùng thời điểm, Hà Nội cũng tiếp đón Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump.
Hôm 2 Tháng Mười Một, trả lời Người Việt, Luật Gia Nguyễn Đình Hà nói: “Tôi nghĩ rằng cả chuyến thăm của ông Trump và ông Tập đều là nhân tiện họ tham dự APEC, chứ nội dung không có gì nổi bật trong vấn đề quan hệ song phương Việt-Trung hoặc Việt-Mỹ.”
“Về mặt công khai, như truyền thống lâu nay của quan chức và truyền thông Việt Nam, mọi chuyến thăm viếng sẽ đều được nói tới với những lời lẽ tốt đẹp như ‘mốc son mới,’ ‘nâng tầm quan hệ,’ ‘ghi dấu lịch sử,’ ‘củng cố mối quan hệ ngày càng sâu sắc…’ Tuy nhiên, cần nhìn vào nội hàm của chuyến thăm, như nguyên thủ hai bên sẽ bàn thảo chuyện gì, trong bối cảnh thế nào và so sánh với trước đó thì ta mới có thể đánh giá được,” ông cho hay.
Ông Hà phân tích: “Mối quan hệ giữa hai nhà nước Việt-Trung có thể nói là chặt chẽ, gắn bó, đặc biệt là có cùng ý thức hệ Cộng Sản. Tuy dù nhiều lúc quan hệ có sóng gió, ‘răng cắn vào môi,’ nhưng xét về tổng thể, đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn xem cái ‘đại cục’ của họ to hơn lợi ích và chủ quyền quốc gia, nên mọi mâu thuẫn đều được dàn xếp, không vượt quá giới hạn và ít bộc lộ cho người dân biết.”
“Còn trong quan hệ Việt-Mỹ, chuyến thăm viếng lần này của ông Trump không giống như ông Barack Obama hồi năm 2016. Thứ nhất, ông Trump thăm Việt Nam khi nhân tiện dự APEC và công du các quốc gia Châu Á khác trong năm đầu nhiệm kỳ. Thứ hai, ông Trump chủ yếu nói chuyện kinh tế-thương mại là chính, vấn đề dân chủ-nhân quyền là thứ yếu trong nội dung bàn thảo, và ông Trump dường như cũng không có kế hoạch tiếp xúc giới hoạt động xã hội dân sự tại Việt Nam.”
Theo ông Hà, quan hệ Việt-Mỹ trong nhiều năm trở lại đây có nhiều bước tiến, mà tác động từ chính sách xoay trục sang Châu Á từ thời ông Obama là rất lớn.
“Mỹ và Việt Nam ở khía cạnh nào đó có sự gắn kết về mặt chiến lược. Việt Nam nằm ở chỗ địa chính trị quan trọng trong khu vực Đông Nam Á và có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc – một nước Việt Nam có quan hệ tốt thì sẽ có lợi cho Mỹ trong khu vực. Còn Việt Nam thì cần ở Mỹ vốn đầu tư và thị trường xuất khẩu để giúp giảm bớt thâm hụt thương mại với Trung Quốc,” ông Hà nói thêm.
Trước chuyến thăm của hai nhà lãnh đạo nền kinh tế hàng đầu thế giới, mạng xã hội sôi nổi bình phẩm. Bàn về chuyến thăm “mốc son” của ông Tập, nhà hoạt động Nguyễn Thúy Hạnh ở Hà Nội viết: “Mỗi ‘mốc son’ này là một bước Việt Nam đánh mất thêm chủ quyền vào tay Trung Quốc.” (T.K.)


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List