Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Friday 20 March 2015

Vì sao dân du-lịch Trung Quốc bị cả thế giới xua đuổi? Vì chúng hành xữ thiếu văn hoá, mọi rợ như vừa từ rừng ra ..

       

  
From: Thong Nguyen <
To:
Sent: Friday, March 20, 2015 1:38 PM
Subject: Fwd: VÌ SAO DÂN DU-LỊCH TÀU BỊ XUA ĐUỔI TẠI HÃI NGOẠI ???? 


Vì sao dân du-lịch Trung Quốc bị cả thế giới xua đuổi?
Vì chúng hành xữ thiếu văn hoá, mọi rợ như vừa từ rừng ra ..

Thi s quc tế

Đăng ngày Chủ nhật, 08 Tháng 3 2015 07:27
Đời sống kinh tế dư giả khiến một lượng lớn người dân Trung Quốc đi du lịch ra nước ngoài. Song, lối cư xử bị coi là thiếu văn hóa và đầy bạo lực của du khách Trung Quốc lại đang bị nhiều nước lên án.
alt
alt
alt
Tân Hoa Xã dn s liu t Tng cc Du lch Trung Quc (CNTA) cho biết tính đến tháng 11/2014, khong 100 triu du khách Trung Quc đã đi ra nước ngoài trong năm. Trong đó, khong 85,4 triu du khách Trung Quc đến các nước châu Á, phn còn li đi du lch ti châu Âu và châu Phi.
Còn theo kho sát ca T chc Du lch thế gii (UNWTO), du khách Trung Quc đã vượt qua người dân M và Đc tr thành nhng người mnh tay chi tin nht thế gii vào năm 2013. Theo đó, du khách Trung Quc đã chi 128,6 t USD; M là 104,7 t USD và Đc là 91,4 t USD. Trong năm 2014, du khách Trung Quc tiếp tc là đi tượng chi đm nht.


Tuy nhiên, t Bưu đin Hoa Nam bui sáng nhn đnh: Du khách Trung Quc là nhng người có tin nhưng li thiếu văn minh. Bi trong thi gian gn đây, truyn thông Trung Quc và quc tế đã liên tc cho đăng ti nhng thông tin v vic du khách Trung Quc ng x vô văn hóa, đã lưu li n tượng rt xu trong mt cng đng quc tế. Đin hình, nhiu v vic "xu xí" liên quan ti li hành x ca du khách Trung Quc nước ngoài đã b phanh phui.

Hong Kong cấm cửa du khách Trung Quốc


Hong Kong, làn sóng phn đi du khách Trung Quc tăng cao đt biến sau v vic mt cp v chng người Trung Quc cho cu con trai 2 tui phóng uế ngay trên đường ph Hong Kong.
Mi đây, Channel New Asia đưa tin, người dân Hong Kong còn tham gia vào các cuc biu tình phn đi du khách Trung Quc đ xô ti đc khu mua sm, ve vt khiến giá c nhiu mt hàng tăng chóng mt, gây nh hưởng ti cuc sng thường ngày.

Thm chí, ti qun Yuen Long, cnh sát Hong Kong đã buc phi tiến hành bt gi 38 người và dùng hơi cay đ gii tán đám đông t trước ca mt trung tâm mua sm phn đi du khách Trung Quc.
Các mt hàng như sa bt tr em, m phm, dược phm và hàng hóa cao cp là nhng sn phm yêu thích và được nhiu người Trung Quc tìm mua nhiu nht khi đt chân ti Hong Kong.


Hàn Quốc lo dân Trung Quốc "xâm lăng"


Bc Kinh hin là đi tác thương mi ln nht ca Seoul, do đó, không ít người dân Hàn Quc lo s trong tương lai, Trung Quc s có tiếng nói trong mi chính sách ca nước này. Bi trong s 6,1 triu du khách Trung Quc đến thăm Hàn Quc vào năm ngoái, gn mt na trong s đó ti đo Jeju, tăng gp 5 ln so vi năm 2011.
đo Jeju, nhng người bán đt cho dân Trung Quc còn b gi là "k phn bi đt nước". Thm chí, nhiu khách sn đã phi đt bin thông báo bên ngoài rng h không liên quan gì đến Trung Quc.

Đng thái quyết lit ca Trung Quc nhm kim soát nhng vùng bin gn đo Jeju cũng khiến nhiu người Hàn Quc lo ngi. Mt s người còn cho rng Bc Kinh s chia r Seoul và Washington, mt đi tác an ninh quan trng nht ca Hàn Quc.
Bên cnh nhng cáo buc liên quan ti vic các nhà đu tư bt đng sn Trung Quc xâm ln đt Hàn Quc, gii truyn thông Hàn Quc còn nhn đnh rng, hu hết du khách Trung Quc không ch coi thường và vi phm mt s tp tc xã hi ca Hàn Quc mà còn thường ch lưu trú, ăn và đi mua sm trong khách sn, nhà hàng và trung tâm mua sm do người Trung Quc làm ch.

Trong mt cuc kho sát 1.000 người dân đo năm 2014, 68% cho biết s lượng du khách Trung Quc ngày càng tăng không h đóng góp gì cho s phát trin ca đo Jeju.
Kim Hong-gu, mt doanh nhân Jeju, phàn nàn v vic người Trung Quc tranh cãi và hút thuc trên đường ph. Ông Kim cho rng Trung Quc đang dùng tin ca mình đ biến Jeju thành mt khu ph ca người Tàu.

Hành xử thiếu văn minh tại Thái Lan


Hôm 5/2/2015, Nhân dân Nht báo ca Trung Quc đưa tin, cư dân mng nước này lan truyn thông tin Chùa Trng (Wat Rong Khun) Thái Lan đã t chi tiếp đón du khách Trung Quc.
Đi din Chùa Trng đã tr li truyn thông cho biết, sáng 3/2/15, chùa này đã cm du khách Trung Quc vào bên trong, nguyên nhân do mt s khách Trung Quc có hành vi không văn minh khi s dng nhà v sinh. Như vic mt s người Trung Quc đã đi đi tin vào bn tiu tin, s dng lãng phí giy v sinh và vt băng v sinh trên sàn.
Theo Nhân dân Nht báo, tr trì Chùa Trng đã rt tc gin đi vi nhng hành vi trên và cm khách Trung Quc vào chùa.


Tuy nhiên, cũng trong ngày 3/2/15, chùa này đã m ca đón khách Trung Quc tr li, nhưng yêu cu hướng dn viên phi tháp tùng khách ca mình khi h vào nhà v sinh. Nhà chùa cũng cnh cáo, nếu nhng người Trung Quc còn tái din nhng hành vi thiếu văn minh thì chính hướng dn viên s b pht lau dn nhà v sinh.
Còn theo báo Direct Matin, nhng người ph trách qun lý Chùa Trng còn d tính xây thêm nhà v sinh dành riêng cho du khách Trung Quc.

Hôm 28/2/15, mt người ph trách ca chùa than vãn v chuyn hành x mt v sinh ca du khách nói tiếng Trung: H phóng uế c trên sàn nhà v sinh, tiu tin tường bên ngoài nhà v sinh và dùng giy v sinh xong thì vt ba bãi.

Theo người này, mi khi có đoàn người Trung Quc đến thăm chùa thì nhng du khách khác không th dùng tiếp được nhà v sinh, do đó, nhà chùa d tính xây nhà v sinh riêng bit cho du khách Trung Quc.
Dù là ngun khách ln Thái Lan vi khong 4,62 triu ghé thăm mi năm, nhưng du khách Trung Quc đã gây người dân bn đa không ít ln phi than phin.
Hi cui tháng Hai, theo Daily Mail, các trang mng ca Thái Lan đã lan truyn vi tc đ nhanh chóng mt mt đon video quay cnh mt công dân Trung Quc dùng chân đ đá vào dàn chuông thiêng chùa Wat Phra That Doi Suthep, gn Chiang Mai, ri cười ln trước khi quay đi.
Hành vi bt kính đó khiến người dân Thái vô cùng phn n và cnh sát khng đnh h s truy lùng v du khách này đ trng pht.

Thm chí, gii qun lý du lch Thái Lan đã cho phát hành cun cm nang Hướng dn ng x đúng mc dành cho du khách Trung Quc khi h đến thăm đt nước này.
Trước đó, vào tháng 12/2014, báo chí quc tế mt ln na lên tiếng sau v vic mt nhóm 4 hành khách Trung Quc ht bát m nóng vào tiếp viên hàng không người Thái Lan ch vì không được ngi cnh nhau. Thm chí, mt người đàn ông trong nhóm còn ln tiếng đe da s đánh bom chuyến bay. Sau đó, CNTA đã đưa 4 người này vào danh sách đen b cm đi ra nước ngoài.

Người dân Nhật tránh gặp du khách Trung Quốc


Trang Phượng Hoàng đưa tin, hôm 10/2/2015, B Ngoi giao Trung Quc đã kêu gi người dân nước này "không nên cy có tin mà làm ba, hay do không biết mà hành x không có gii hn". Song dường như li kêu gi này không đem li hiu qu, khi trong dp Tết âm lch va qua, nhng hành vi kém văn minh ca du khách Trung Quc vn tái din.


Đin hình, mi đây, mt đài truyn hình Nht Bn đã ghi li hình nh mt ph n Trung Quc cho con mình đi tiu ngay trước trung tâm thương mi khu Ginza, Tokyo.

Điu đáng nói, khi b phát hin, người ph n Trung Quc còn ngay lp tc giơ chiếc túi ni-lon ra và cãi rng cô đã cho con trai tiu vào đó, ch không "đi by" ra mt đường. Người này cũng kiên quyết không tha nhn hành vi ca mình là thiếu văn hóa.
Ngay c khi đi vào các trung tâm thương mi ti Nht Bn, du khách Trung Quc còn b t  không chu tuân th quy đnh và thường xuyên bóc m thc phm trong siêu th trước khi tr tin. Đnh đim, nhiu người Nht Bn còn không mun ti nhng khu vui chơi "tràn ngp du khách Trung Quc".
Cư dân mng Trung Quc đã phi lên tiếng hi thúc người dân nước mình khi đi du lch cn "nhp gia tùy tc và không th tiu by trên khp thế gii được".

Vẽ bậy lên khu di tích Ai Cập


Hi năm 2013, cha m ca mt thiếu niên 14 tui Trung Quc đã phi lên tiếng xin li khi con trai h b cư dân mng lên án vì hành đng v by lên di tích ti mt ngôi đn c đi 3.500 tui Luxor, Ai Cp.
V vic này xut hin ch sau ít ngày Phó Th tướng Trung Quc, ông Uông Dương cho rng hành vi thiếu văn minh ca mt s du khách Trung Quc đang làm tn hi đến hình nh quc gia.
“H gây n ào nơi công cng, khc tên mình lên di tích lch s, vượt đèn đ và khc nh mi nơi. Nhng hành đng y đang làm xu đi hình nh ca Trung Quc và gây ra nhng hu qu nghiêm trng, ông Uông Dương nhn mnh.

Tiếc tiền đi vệ sinh bậy ở châu Âu


Bưu đin Hoa Nam Bui sáng dn li mt hướng dn viên du lch mang tên Linda Li k v câu chuyn mt đoàn xe ch khách du lch Trung Quc dng chân ti trm ngh trên đường cao tc Frankfurt, Đc. Khi cô thông báo phí đi nhà v sinh công cng là 0,5 nhân dân t, hu hết du khách Trung Quc đu phn đi d di. Thm chí, nhiu nam du khách đã tiu tin ngay ngoài tri hoc chp nhn nhn đi v sinh.
Cô Li nói: “Tôi đã b choáng. Nhiu người ăn mc bnh bao, giàu có cũng không chu b 0,5 nhân dân t đ đi v sinh. Trong khi h có th chi hàng ngàn euro đ mua mt chiếc đng h hàng hiu Vacheon Constantin.

Trong chuyến thăm ti Maldives hi tháng 9/2014, nhà lãnh đo Trung Quc Tp Cn Bình cũng đã kêu gi người dân Trung Quc hành x đúng mc khi đi ra nước ngoài. “Đng vt chai nước khp nơi. Đng phá hoi san hô. Hãy ăn ít mì thôi và thưởng thc m thc đa phương, ông Tp nhn mnh.
Song, theo ý kiến ca mt s chuyên gia trong ngành du lch Trung Quc, vic CNTA phát hành cun cm nang hướng dn cách cư x cho công dân nước mình khi nước ngoài hay li kêu gi ca ông Tp s hoàn toàn vô tác dng. Bi nhng người thiếu văn minh thì vn s hành x by b, còn người hiu biết thì luôn đúng mc.

Tp chí The Diplomat cho rng trên thc tế, du khách ca nhiu nước cũng ng x thiếu văn minh. Nhưng vi vic chính quyn Trung Quc bành trướng tuyên b ch quyn nhiu khu vc đc bit ti châu Á, đã khiến du khách nước này đi đâu cũng b chú ý.
Tuy nhiên, hướng dn viên Li nhn mnh li hành x không đúng mc ca du khách Trung Quc xut phát t nguyên nhân ngành du lch Trung Quc mi ch chăm chăm kiếm tin mà không hướng ti giáo dc cho người dân v ý thc bo v môi trường như các nước phương Tây. Nói cách khác, du khách Trung Quc cn phi hc cách ng x t tế, thân thin vi môi trường ngay t khi nước nhà.

Bi theo t Phượng Hoàng, ngay ti các ga tàu ha đông đúc th đô Bc Kinh, nhng hành vi thiếu văn hóa ca người dân vn thường xuyên xut hin. Khi mà, hình nh người ln cho tr nh đi tiu ngay ra đường đã tr thành vic thường ngày đến mc các nhân viên v sinh không thèm nhc nh.

Theo INFONET







__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List