Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Sunday 17 May 2015

Đừng ảo tưởng rằng khi Mỹ điều động các lực lượng quân sự của họ đến Biển Đông

Đừng ảo tưởng rằng khi Mỹ điều động các lực lượng quân sự của họ đến Biển Đông

Đừng ảo tưởng rằng khi Mỹ điều động các lực lượng quân sự của họ đến Biển Đông là để bênh vực Việt Nam. VN chẳng là gì dưới mắt người Mỹ. Họ đến đây là để bảo vệ quyền lợi của họ.

Quyền lợi của Mỹ ở Biển Đông là gì ?

Một là quyền tự do hàng không và hàng hải. Người Mỹ quan niệm được quyền tự do hàng không, hàng hải trên mọi vùng biển, ngoại trừ vùng lãnh hải (12 hải lý) của quốc gia.

Hai là để bảo vệ các đồng minh truyền thống của họ trong khu vực.

VN không phải là Nhật, là Nam Hàn, hay là Phi (và không quên Đài Loan) để Mỹ lên tiếng bênh vực. Các nước này đều có ký thỏa thuận về an ninh hỗ tương với Mỹ.

Quan hệ quốc tế không có bạn và cũng không có kẻ thù. Chỉ có quyền lợi của quốc gia và dân tộc là trường cửu và tối thuợng. Vì vậy tất cả các kết ước an ninh hỗ tương đều có thời hạn. Không ai biết được đến khi nào thì quyền lợi các bên sẽ mâu thuẩn.
Thử tưởng tượng một kịch bản ở Biển Đông : TQ thỏa mãn tất cả những đòi hỏi của Mỹ cũng như tôn trọng các quyền tự do hàng không và hàng hải của Mỹ. Bánh ít đi thì bánh qui lại. Chắc chắn là Mỹ sẽ ngó lơ mọi tuyên bố về chủ quyền của TQ ở Biển Đông.
Lời mời gọi của quan chức TQ cho phép Mỹ sử dụng các đảo đang được xây dựng mở rộng nằm trong chiều hướng mời Mỹ ăn bánh ít. Có thể miếng bánh của TQ còn nhỏ quá, Mỹ từ chối. Nếu kèm theo đó các hiệp ước về kinh tế, cho thêm Mỹ một số quyền lợi, thì chưa chắc Mỹ lắc đầu.
Lúc đó, VN vốn đã đứng một mình, nay lại đứng trước đầu sóng ngọn gió.

Giả sử sau khi xây dựng các căn cứ quân sự, TQ tuyên bố phong tỏa các đảo của VN tại TS. Mỹ đã từng tuyên bố là không có ý kiến về vấn đề chủ quyền các đảo ở Biển Đông. Tức là các đảo này của VN cũng được, của Tàu cũng xong.

Miệng đang ngậm bánh của TQ thì Mỹ đâu tiện lên tiếng phản đối phải không ?

Vì vậy, đừng bao giờ để đến tình trạng đó mới có sách lược đối phó. Khôn ngoan là phải biết lúc trâu bò đang cọ sừng với nhau mình phải làm gì để vừa thủ thân, vừa thủ lợi.

Khôn hơn cả là thường xuyên xem lại thân phân khố rách áo ôm của mình. Chưa thoát khỏi thân phận muỗi mòng thì đừng tưởng mình có thể bình yên tọa sơn quan hỗ đấu.
FB : Nhân Tuấn Trương.

Biển Đông : Hải quân Nhật sẽ chia sẻ gánh nặng với Mỹ để đối phó với Trung Quốc ?
Thụy My

__._,_.___
________________________________________
Posted by: ly vanxuan <

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List