Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Wednesday 22 April 2015

Biển Đông sẽ đỏ lửa đối đầu Mỹ – Hoa....Lãnh đạo CSVN: Gái giang hồ “Họp chợ trên bụng” quốc tế!

 

 
Lãnh đạo CSVN: Gái giang hồ “Họp chợ trên bụng” quốc tế!

Biển Đông sẽ đỏ lửa đối đầu Mỹ – Hoa

Hà Nhân Văn
0-ha 1
phái đoàn “hùng hậu” Nguyễn Phú Trọng sang triều kiến Bắc Kinh


“HỌP CHỢ TRÊN BỤNG”!

Chuyến công du Bắc Kinh của lãnh đạo ĐCSVN vừa qua, 4-11-2015, chưa từng “hoành tráng” (chữ của TC, CSVN đánh cắp) và rình rang như thế trong suốt lịch sử bang giao Việt – Hoa hơn nghìn năm! Thái thú Trọng cầm đầu với 3 ngành đảng, quốc hội và nhà nước nhưng cả 3 chỉ là một, nghĩa là đưa cả thành phần cao cấp nhất của Bộ Chính trị qua triều kiến CT Tập Cận Bình, đặc san Foreign Affairs gọi họ Tập là Đại hoàng đế. Nghe nói ngoài chuyên cơ chính thức, có thêm một Boeing của Air VN chở mấy phu nhân tháp tùng tính chuyện làm ăn buôn bán. Boeing thứ hai này mới là chính yếu của chuyến triều kiến. 

Thơm quá đi chứ lại! Nói theo ngôn ngữ Hà Nội mới: VN sẽ mở rộng hợp tác, phát triển từ Móng Cái, Vinh, Đà Nẵng, Dung Quất, Nha Trang, Vũng Tàu – Bà Rịa, Trà Vinh, Cà Mâu, nhất là 2 cảng Rạch Giá và Hà Tiên! Do vậy, các cộng đồng người Trung Hoa mới sẽ mở rộng gấp đôi. Xin lập lại, người “TH mới” khác và hoàn toàn khác với đồng bào Việt gốc Hoa trước năm 1975 và hậu duệ, con cháu chắt đã hòa vào đại cộng đồng dân tộc Việt từ thập niên 1950-1960… cho đến nay. CĐ Trung Hoa mới thả giàn tung tăng bay nhảy, lấy thêm cô vợ bé VN!

Phái đoàn chư thần” của Thái thú Trọng gồm có: Phó chủ tịch Quốc, một bông hoa hồng lúc nào cũng nhoẻn miệng cười “em chạ! em chạ!”; Phó TT kiêm Ngoại trưởng Bình Minh (Lý Khắc Cường đã chiêu hồi ở Hội nghị Milan, Ý tháng 10-2014); Phùng Q. Thanh, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Phó CT Quân ủy; Trần Đại Quang, Đại tướng CA, vừa ở Mỹ về, vài Bộ trưởng khác tháp tùng: Công nghệ, Thương mại, Đầu tư; Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Tuyên giáo TƯĐ, kiêm đồng chủ tịch HĐ Lý luận Đảng Việt – Hoa. Ba tay quyền khuynh thiên hạ, gọi nôm na là “hét ra lửa mửa ra khói”. 1. Trần Đại Quang. 2. Đinh Thế Huynh và 3. Phùng Quang Thanh. 

Quyền lực thống trị của Đảng và Nhà nước tựu vào 3 tay Quang, Huynh và Thanh. Bộ Chính trị có 2 ủy viên là Đại tướng Công an: Lê Hồng Anh, Ủy viên Thường trực (như là Tổng thư ký Đảng) và Quang, Huynh là một quyền lực “ảo” mà ảo lại là thực: nắm toàn bộ các bộ Giáo dục, Thông tin văn hóa, đoàn cán bộ thoát ly nhưng đổi sang “cán bộ dư luận”, cán bộ dư luận lại mới thêm chức năng “đàn áp” biểu tình sát cánh với công an và xã hội đen.

Xem tivi, trực tiếp chiếu từ Bắc Kinh, CT Tập dành cho Trọng và phái đoàn một cuộc tiếp đón vô cùng long trọng như đã dành cho Putin và bà Tổng thống Phác Nam Hàn. Nghi lễ chào đón nhị vị lãnh đạo Việt-Hoa có phần long trọng hơn đón tiếp Putin. Dạ tiệc quốc lại rất “hoành tráng” ở phòng lễ tân Đại sảnh Nhân Dân. CT Tập lúc nào cũng nở nụ cười. Phái đoàn Trọng qua, tivi Bắc Kinh rất là rộn rã “nhất trí”. Ông nào cũng y phục, đầy kiểu cách mới nhất, mặc mũi lấy làm hý hửng lắm!
0-ha
Người Hà Nội nói với bản báo rằng “cung cách đi dây” Mỹ – Nga – Tàu, Ấn Độ, Liên Âu, Nhật và Úc… ta có thể ví giới lãnh đạo CSVN như là “gái làng chơi”, Tây gọi là “Poule de luxe”. Cô gái làng chơi này vừa qua Mỹ, mơn trớn gọi Mỹ “chung phòng, chung gối”, gạ lấy Mỹ… giở trò lừa tình “love making” điệu nghệ “con nhà lành”, làm Uncle Sam cứ là “mê mẩn”. Cô nàng “poule de luxe” lại đi đường điệu nghệ dập dình dinh, “em chạ! em chạ!”. Uncle Sam chết mê! Này nhé, cái giường VN kiểu mới, ba bên và trên trần lát kính soi gương, Việt – Mỹ “giao hoan” – xin lỗi, “giao lưu” cứ cuồn cuộn như Biển Đông nổi sóng.

Qua Bắc Kinh, nàng mái Việt cọ Ông Ba, dâng hiến Ông Ba, xin làm bé Ông. Nàng gà mái Việt đã từng qua Nga xin Putin chút tình rơi rớt! Xin “cầu tự” để có bế-bi ẳm về Cam Ranh. Thì Phó Thủ tướng Nga cũng mới đi VN về… Gà mái VN thật là vào loại siêu “đêm bảy ngày ba, vào ra bất tận, Mỹ, Nhật, Liên Âu, Trung cộng cứ như là họp chợ trên bụng nàng! Xứ Tàu xưa nhục mạ phụ nữ VN, ví “khu rừng thiên nhiên tuyệt vời chỉ như một tấc đất thế mà không biết bao nhiêu người cày” (An Nam nhất thốn thổ, bất tri kỷ nhân canh), nay đổi lại với các ông đạo CSVN phải là “bất tri kỷ ngoại nhân canh”. Đau cho dân tộc Việt quá! Trung cộng khen nhau “Đảng ta tài tình đi giây đu”, phải nói rõ đây là “đi khách”!

Riêng Uncle Sam không “care”. Sao thì sao, cứ như là ăn phở VN thôi! Nhưng Uncle Sam vào loại “super playboy – playgirl” đấy. Uncle Sam biết rõ các “nàng” bộ chính trị CSVN thuộc loại “họp chợ trên bụng”, chú cứ OK, “very nice”! Cứ hồ hởi đi “chơi cho liễu chán hoa chê, cho lăn lóc đá, cho mê mẩn người”, có lúc bỏ mặc đấy! Sẽ vỡ! Các ông ấy bịp dân đã trên 70 năm lại cứ tưởng bịp được Uncle Sam. Có lúc không còn cái khố đấy.

KẾT QUẢ THƯỢNG ĐỈNH VIỆT – HOA
Tại sao Thái thú Trọng ở nán lại? Tại sao Tập Cận Bình ép Trọng gặp riêng không có phái bộ tháp tùng đã lên đường về Việt Nam trước. Câu hỏi này rất quan trọng. Quí độc giả cần biết: Mùa Hè 2013, Trương Tấn Sang qua Bắc Kinh triều kiến, đợi đến phút chót Dương Khiết Trì mới trao cho Sang bản dự thảo Thông cáo chung Việt-Hoa trong đó ghi thêm đoạn văn Việt-Hoa mở khu mậu dịch tự do biên giới từ Lào Cai đến Móng Cái. Trương Tấn Sang “chết cứng”, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh tiết lộ tin này. Bản Thông cáo chung, Quốc vụ khanh Dương Khiết Trì đã soạn trước trao lại cho Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân để cùng đồng thuận với tư cách đồng Chủ tịch Ủy ban (trước là Hội đồng) Hợp tác chiến lược Việt – Trung. 

Nhân trao cho Sang ngay do 2 ông Sang, Bình (TCB) đang chờ! Sau này Nguyễn Thiện Nhân cho biết ông ta không biết có đoạn Việt – Trung thỏa thuận lập vùng Tự do mậu dịch từ Lào Cai đến Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Cạn, Lạng Sơn và Quảng Yên. Nghĩa là đến phút cuối cùng Sang & Tập cùng ký Thông cáo chung, trước giờ bắt tay nhau tạm biệt. Kỳ này cũng thế, tin Hà Nội cho biết, trước ngày 9, Phạm Bình Minh, Phùng Q. Thanh, Trần Đ. Quang rời Trung Nam Hải, CT Tập mời Thái thú Trọng ở lại để riêng Trọng và họ Tập ký mấy thỏa ước quan trọng: Việt – Trung thoả hiệp hợp tác canh tân và mở rộng các hải cảng (đã dẫn), quan trọng nhất là Nha Trang, sẽ tiến đến mở rộng Cam Ranh, xây xa lộ Nha Trang – Cam Ranh, xa lộ thứ 2 với cầu nổi, biển Cam Ranh – Nha Trang thành cảng đôi theo kiểu “Twin City” của Mỹ! Như vậy, vô hình chung, Cam Ranh vào tay Bắc Kinh và sẽ cải biến phi trường Cam Ranh, hiện đại hóa thành phi trường quốc tế. Hai bên Việt-Trung cùng hợp tác mở rộng ngư cảng Phan Thiết với phi trường Phan Thiết mới mà con trai trưởng của Phùng Q. Thanh mới trúng thầu 50 triệu $US. Đây là dự án chiến lược rất quan trọng của Bắc Kinh, xây dựng một vành đai Biển Đông từ cảng Móng Cái đến Vũng Tàu – Bà Rịa, tới ngư cảng Rạch Giá, biến Hà Tiên thành bãi biển du lịch.

Phút cuối cùng, Trọng bị ép ở lại Bắc Kinh và ép Trọng phải ký với Bình qua các dự án chiến lược kể trên. Đôi bên Bình -Trọng ra Thông cáo chung, thông cáo này không ghi các dự án chiến lược kể trên, theo tin riêng của bản báo vào trưa ngày 12-4, Bình và Trọng thay vì đưa vào thông cáo, lại ký riêng mật ước. Quan trọng nhất là Đà Nẵng – Chu Lai, mở rộng Đà Nẵng – Hải Vân, đưa Hải Vân – Bạch Mã vào vành đai quỹ đạo Đà Nẵng mở rộng! Theo tin mới nhất, dù là mật ước sẽ do Hội nghị trung ương Đảng quyết định với lý do còn phải do CT Sang và Thủ Dũng quyết định!

Chơi trò “đu dây” kể trên, VN sẽ đi về đâu? Gọi là “đu giây” chỉ là cách gọi quen miệng, thực thế chỉ là cô gái giang hồ VN nằm ngửa “trăm năm trăm tuổi lại trăm thành”, phải trở lại năm 1945 mới biết rõ “cô gái giang hồ ấy do mẹ truyền con nối cách nay đã 70 năm từ năm 1945, hay xa hơn từ năm “Bu Hồ” còn chân trước chân sau ở Pác Pó Cao Bằng và Tĩnh Tây, bên kia biên giới Quảng Tây!

BIỂN ĐÔNG: MÁU LỬA CHAN HÒA!
Sẽ có một ngày năm 2015 hay một thời điểm không xa, máu Biển Đông sẽ chan hòa khó có thể tránh nổi. Sự kiện Nguyễn Phú Trọng bị ép ở lại Trung Nam Hải, Bắc Kinh là chuyện có thật 100%. Có tin đồn đại, Trọng ở lại để chờ “các bà” còn ham mua quí phẩm ở các trung tâm sang trọng của Bắc Kinh. Cuộc mật đàm Trọng – Bình, Cường – Toàn ai mà biết được, nhưng kết quả như thế nào, biểu hiện qua bên ngoài? Thứ nhất, chuyến công du rầm rộ, đón tiếp “hoành tráng” (chữ của CSVN) của Thái thú Trọng cho công luận ĐNA và Hoa Kỳ thấy rõ, CSVN vẫn còn gắn bó rất son sắt với Đảng và Nhà nước CS Tàu. Đó là điều CT Tập cũng muốn cho Á Đông và thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ, rằng “thằng nhỏ” (VNCS) vẫn trong tay ta. VN vẫn nằm gọn trong quỹ đạo TC. 

Phe thân TC như Trọng hay Phùng Q. Thanh (mới trở cờ), Ng. Sinh Hùng, Uông Chu Lưu, Tô Huy Rứa, Phan Q. Nghị cũng muốn chứng tỏ sự trung thành khuyển mã với TC và gián tiếp cho Hoa Kỳ biết rằng VNCSV vẫn là CS, XH chủ nghĩa Tàu – Việt vẫn là XHCN và là một! Sự đón tiếp nồng hậu, rất rình rang, hoàng tráng cũng biểu diễn cho phe thân Mỹ – Nhật trong lòng Đảng biết “Bọn tao vẫn làm chủ tình thế. TQ vẫn bên cạnh chúng tao”. Hơn tất cả các lần triều kiến từ 1955 đến nay, đây là đỉnh cao nhất của cái gọi là “hoành tráng” đón tiếp, giao lưu, lễ tân của TC dành cho các đồng chí VN. Năm 1955, Mao Trạch Đông đón tiếp HCM cũng không “hoành tráng” bằng đón tiếp Trọng và phái đoàn vừa qua. Đây là dịp TC cần cho Hoa Kỳ, nhất là quốc hội Hoa Kỳ, biết rằng VN vẫn nằm trong vòng tay TC và như vậy, Biển Đông hay Gạc Ma vẫn nằm trong tay TC.

Có thể nói, nhìn trong tầm gần, chuyến công du Bắc Kinh của Trọng và phái đoàn, Tập Cận Bình đã thành công rực rỡ cả đối nội lẫn đối ngoại. Với ĐCSTH và dân Hoa lục qua vụ thất bại giàn khoan HD981, Tập Cận Bình trấn an, TC vẫn làm chủ tình hình Biển Đông và VN. Thứ nhất, VN không theo chân Phi Luật Tân đưa TC ra toà án The Hague, vẫn trung thành với TC. Lãnh đạo TC lo sợ nhất là VN sẽ đưa TC ra tòa án Quốc tế The Hague về chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa. Nói là lo sợ nhất vì dân Tàu cứ nghe thấy bị kiện là hoảng sợ, nay VN kiện TC sẽ là một biến cố lớn tai hại cho quốc thể TC! Đây cũng là cơ hội, Bắc Kinh nói cho Nhật và Ấn Độ biết, VN vẫn nằm gọn trong tay TC. Sự thực là như vậy, gần như Hà Nội đưa cả bộ phận quan trọng nhất của bộ Chính trị ĐCSVN qua triều kiến qui phục TC. Rõ rệt, rất rõ là Thái thú Trọng và ĐCSVN tiếp tục đặt VN làm chư hầu TC! Ngay cả HCM tuy là mang thân tôi tớ chư hầu của TC nhưng vẫn còn biết giữ thể diện, kín đáo.

BIỂN ĐÔNG MÁU LỬA!
Tình hình thế giới vào tháng Tư này, khẩn trương nhất sau chiến tranh lạnh. Hơn 280 nhảy dù Mỹ đã vào Tây bộ Ukraine, chuẩn bị từ Kiev tiến về Đông bộ Ukraine, nơi vẫn là một lò lửa. Quân ly khai vẫn tiếp tục vi phạm thỏa ước đình chiến Minsk. Nga Sô vẫn tiếp tục thay quân và đưa vũ khí tiếp liệu vào Đông bộ Ukraine nói tiếng Nga.

Thỏa hiệp khung nguyên tử Iran ký kết giữa Iran và 6 nước Mỹ, Nga, Anh, Đức, Pháp, TC có thể sẽ không thành như TT Obama và NT John Kerry lạc quan, coi như một thành công lớn. Quân đội Saudi Arabia tiếp tục truy lùng tiêu diệt phiến quân Hồi giáo Yemen Shiites do Iran đứng sau. Đây là cuộc đụng độ nẩy lửa giữa Hồi giáo Sunni Saudi Arabia, Ai Cập Sunni và Shiites Iran. Iran chẳng những phải đối đầu thù nghịch với cả khối Sunni Ả Rập và Bắc Phi. Ả Rập và Ai Cập đứng về phía Do Thái chống lại nguy cơ nguyên tử Iran, đây là nguy cơ có thật. Đảng Cộng Hòa Mỹ đứng về phía Do Thái, Ả Rập và Ai Cập. Chính phủ Iraq tiếp tục đánh bại IS hay Nhà nước Hồi giáo (chặt đầu người). Nhưng lại bất đồng với Hoa Kỳ do Shiites Iran đứng sau, biến cuộc tấn công IS thành cuộc đánh Sunni, do Iran Shiites quân kinh viện.

Vào cuối tháng này, tình hình Ukraine rất mong manh, đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga Putin. Nga Sô nhoài tay qua VN, Thủ tướng Nga qua Hà Nội đầu tuần tháng Tư. Nga muốn gì ở VN? Putin muốn Nga trở lại Cam Ranh. CT Tập Cận Bình đang ép Hà Nội để cho Nga trở lại Cam Ranh. Người ta rất lo ngại, Putin chơi liều với hàng nghìn đầu đạn nguyên tử trong tay theo pháo đài bay Sa-19 bay đến vùng trời đảo Guam và Alaska. Sa-19 đáp xuống Cam Ranh lấy nhiên liệu – Hoa Kỳ đã lên tiếng cảnh cáo VN – nơi mà bộ Tư lệnh tàu ngầm VN sẽ tiếp nhận 2 chiếc Kilo (của Nga) vào tháng 5 này và cũng là nơi đồn trú của đoàn cố vấn kỹ thuật Nga thuộc bộ tư lệnh tàu ngầm VN.
0-ha 9
Thủ tướng Nga qua Hà Nội ngày 6/4

CÔ VỢ BÉ VN CỦA MỸ
Hoa Kỳ không quan tâm lãnh đạo CSVN là ả giang hồ “họp chợ quốc tế” trên trụng, miễn sao con cháu Uncle Sam đặt chân vững vàng trên đất nước VN. Lấy chàng nhưng nàng vẫn ăn nằm với Ông Ba Đỏ, OK không sao, càng thoải mái. Vào lúc Thái thú Trọng và phái đoàn công du Bắc Kinh, hai chiến hạm USS cùng hải quân VN thao diễn ở ngoài khơi Đà Nẵng, coi như thế là OK salem! Tư lệnh lại là hải quân Đại tá chuẩn Phó ĐĐ Lê Bá Hùng, Mỹ gốc Việt, con một Đại tá HQ VNCH. Thật là hợp thời: Nghe nói, chuyến công du của Trọng, Trần Đại Quang không chịu báo cáo với Ông Ba Đỏ về nội dung công du công tác của Quang tại Hoa Thịnh Đốn từ Ngũ giác đài đến FBI, bộ Nội an và nhiều nơi khác mà Quang chỉ họp bàn thảo luận với đối tác TC. Chắc chắn, có hay không báo cáo với Ông Ba, không thể qua mặt nổi CIA.

0-ha 6
Hai chiến hạm USS đến cảng Đà Nẵng từ ngày 6/4

Vấn đề Biển Đông, đặc biệt căn cứ đảo nổi Gạc Ma – Trường Sa đã nổi bật ở lưỡng viện quốc hội Mỹ. Bốn Thượng nghị sĩ đầy quyền lực, trong đó có 2 TNS Chủ tịch UB Quốc phòng McCain và TNS Cocker, Chủ tịch UB Ngoại giao đã gửi thư cho TT Obama, yêu cầu Tổng thống quan tâm đến TC đã ngang nhiên gây bất ổn ở Biển Đông. Trên đường phó hội Thượng đỉnh các quốc gia Mỹ châu ở Panama, TT Obama đã lên tiếng quyết liệt ở Jamaica, cảnh cáo TC đã bắt nạt đàn áp nước nhỏ lân bang (ám chỉ VN và Phi Luật Tân (Mar 12, 2015). Tức khắc, phát ngôn viên Bắc Kinh lồng lộn phản ứng, vẫn những lời quen thuộc “HK không được can thiệp vào Biển Đông, chủ quyền của TQ”.

Tân Bộ trưởng QP Hoa Kỳ đến Nhật và Nam Hàn, tuyên bố Mỹ sẽ “chuyển trục vũ khí hiện đại đến Á Đông”. Vấn đề kinh tế mậu dịch, tài chính vẫn là nguyên nhân chính. Bắc Kinh đã rất thành công dựng lên Ngân hàng Phát triển Đầu tư hạ tầng Á châu (Asian Infrastructure Investment), hiện đã có 46 nước tham gia, trong đó có VN, các nước Asean kể cả Pháp, Ý, Đức, Anh. Hoa Kỳ công khai chống lại ngân hàng này vì nó đối đầu với Quỹ tiền tệ quốc tế IMF và Ngân hàng phát triển Á châu. Nhật theo Mỹ không gia nhập và còn mạnh mẽ chống lại.

HÀ NHÂN VĂN


__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List