Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Friday 10 April 2015

Trung Quốc : Bị phạt nặng vì xúc phạm Mao Trạch Đông



http://kyvancuc.files.wordpress.com/2012/09/kinhte.jpg?w=640
« chúng tôi đã khổ đủ rồi »

Đăng ngày 09-04-2015

Trung Quốc : Bị phạt nặng vì xúc phạm Mao Trạch Đông

media
Tất Phúc Kiếm, xướng ngôn viên nổi tiếng của đài truyền hình nhà nước CCTV (China Central Television) - REUTERS /Stringer
Theo truyền thông Trung Quốc được AFP trích dẫn vào hôm nay, 09/04/2015, một trong những người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc đang bị trừng phạt vì đã xúc phạm đến cố Chủ tịch Mao Trạch Đông. 
Tất Phúc Kiếm (Bi Fujian) đã bị điều tra, trong lúc chương trình của ông bị hủy bỏ, sau khi một đoạn video được phát đi trên mạng, trong đó nhân vật này thóa mạ và chế nhạo Mao Trạch Đông.
Sinh năm 1959, Tất Phúc Kiếm là một nam xướng ngôn viên rất nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc, Anh cũng là người dẫn chương trình trên đài truyền hình nhà nước CCTV, chẳng hạn như vào lúc Tết, một chương trình được hàng trăm triệu khán giả đón xem.
Nhưng ngôi sao của anh đã lu mờ hẳn đi trong những ngày qua : trong một đoạn video phát trên Internet, người ta thấy anh mắng chửi Mao Trạch Đông với những lời lẽ rất thô tục, trước khi nhại lại một làn điệu trong một vở ca kích cách mạng nổi tiếng « Mưu lược chiếm Hoàng Sơn », trong đó anh đã đổi lời một câu thành « chúng tôi đã khổ đủ rồi », nhắc lại thời kỳ Mao đen tối.
Đài truyền hình Trung Quốc cho biết đang điều tra về trường hợp của Tất Phúc Kiếm, do những « hệ quả xã hội nghiêm trọng ». Theo trang mạng Tencent, trích lời nhân viên đài CCTV, chương trình mà nhân vật này thường dẫn tạm đình chỉ trong 4 ngày.
Trên các mạng xã hội, theo AFP, phản ứng có khác nhau : Có ý kiến cho là Tất Phúc Kiếm bị sa thải vì là một người được quần chúng biết đến, và tại Trung Quốc lại không có tự do ngôn luận. Nhưng cũng có ý kiến cho là : « Phải trừng phạt Tất Phúc Kiếm. Không thể thóa mạ người cha của đất nước mà không hề hấn gì. Đó là làn ranh đỏ không thể vượt qua. »
Về phần chính quyền, Bắc Kinh không muốn thấy tranh luận lan rộng trên chủ đề này, cho nên bộ phận tuyên truyền đã ra lệnh tất cả các website tìm kiếm và xóa bỏ video nói trên và đồng thời dập tắt mọi tranh luận.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List