Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Friday 3 April 2015

CHẶT CÂY "ĐÚT TÚI" ĐƯỢC BAO NHIÊU TIỀN?

From: thehevie
Subject: TỪ CÁNH ĐỒNG MÂY & NHÀ BÁO JB NGUYỄN HỮU VINH
Date: Wed, 1 Apr 2015 11:00:34 -0500
Buổi nói chuyện của chương trình
Từ Cánh Đồng Mây
với
NHÀ BÁO

NGUỄN HỮU VINH
Xin bấm link để nghe

“Điều anh em nghe được trong bóng tối hãy nói nơi ánh sáng,
điều anh em nghe rỉ tai nhau hãy rao giảng trên mái nhà”. - (Mt 10:27)

'Không có ai xúi giục tuần hành ở HN'
JB Nguyễn Hữu Vinh
Cuộc tuần hành 'Vì cây xanh' ở Hồ Gươm hôm 29/3/2015 không phải là do ai 'xúi giục' mà xuất phát từ 'tấm lòng' của người dân với Thủ đô, theo một blogger từ Hà Nội.
Trao đổi với BBC hôm Chủ Nhật sau khi tham dự cuộc tuần hành, ông JB-Nguyễn Hữu Vinh, nhà báo độc lập, nói:
"Tôi không thấy có lời kêu gọi từ đâu, mà tôi chỉ thấy ở trên mạng Internet người ta có những tự phát người ta kêu gọi lẫn nhau trong nhóm bảo vệ 6.700 cây xanh, rồi một số diễn đàn.
"Và đặc biệt chính từ tấm lòng của người dân người ta uất ức với những vấn đề như vậy mà người ta tập trung thôi, chứ không thấy nhóm hội nào và hội đoàn nào có kêu họi hoặc phát động vấn đề tuần hành như ngày hôm nay."
'Vẫn bị theo dõi'
Mặc dù không thấy có sự bắt bớ công khai người đi tuần hành, theo blogger này, chính quyền và công an, an ninh đã có một số 'can thiệp' nhất định.
Ông Vinh nói: "Công an dùng nhiều xe của họ, xe đặc chủng, các xe có gắn các loa phát thanh yêu cầu giải tán, yêu cầu này khác, như với các cuộc tập trung khác, và họ cũng có những lời lẽ khá là căng thẳng, yêu cầu rằng là không được tập trung, để bảo vệ Hội nghị Quốc hội Quốc tế nọ kia...
"Thế nhưng người dân người ta vẫn ý thức vấn đề bảo vệ môi trường và cây xanh của mình, họ vẫn tuần hành rất trật tự và đồng thời biểu hiện ý chí của mình ra bằng hành động của họ, bằng những câu khẩu hiệu là không được chặt cây xanh...
"Một số người cũng cho biết rằng rất nhiều người bị canh gác, rồi bị theo dõi này khác ở gia đình, ở một số nơi...", ông nói thêm với BBC.


ĐC Châu Ngọc Tri GM Đà Nẵng và JB Nguyễn Hữu Vinh

CHẶT CÂY "ĐÚT TÚI" ĐƯỢC BAO NHIÊU TIỀN?



Một kỹ sư Nhật trước khi về nước không ngại ngần nói với người công nhân Việt Nam: “Người Việt các anh sẽ muôn đời khổ. ...Đấy là vì các anh chỉ biết nghĩ đến những cái lợi lộc nhỏ của cá nhân mà không biết nghĩ đến cái lợi lớn của chung".


Rồi viên kỹ sư minh họa: "Một cái vít chúng tôi phải mang từ Nhật sang giá 40.000đ mà rơi xuống đất thì công nhân Việt Nam các anh thản nhiên dẫm lên hoặc đá lăn đi mất vì nó không phải của các anh. Nhưng các anh đánh rơi điếu thuốc lá đang hút dở giá 1.000đ thì các anh sẵn sàng nhặt lên và hút tiếp cho dù nó bị bẩn chỉ vì nó là của các anh.



Hay như cuộn cáp điện chúng tôi nhập về giá 5triệu/m, nhưng các anh cắt trộm bán được có vài trăm nghìn/m. Tất cả những việc làm đó mang lại chút lợi lộc cho các anh nhưng gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp vì chúng tôi phải nhập bổ sung hoăc nhập thừa so với cần thiết".

Còn lái xe của viên kỹ sư đó thì được nghe ông ấy tặng quà có giá trị và được nghe ông ấy "tâm sự" như sau: "Tôi rất cảm ơn anh lái xe an toàn cho tôi suốt 5 năm qua. Vì anh là người bảo đảm mạng sống của tôi nên anh làm gì tôi cũng chiều nhưng anh đừng tưởng anh làm gì sai mà tôi không biết.

Anh đưa đón tôi ra sân bay quãng đường chỉ hơn 30km anh khai là hơn 100km tôi cũng ký, anh khai tăng việc mua xăng, thay dầu tôi cũng ký là vì tôi cần anh vui vẻ lái xe để tôi được an toàn. Nhưng anh và các công nhân Việt Nam đừng tưởng là các anh vặt được người Nhật . Các anh nên biết rằng lẽ ra chúng tôi có thể trả lương cao hơn hoặc tăng lương nhiều hơn cho các anh.

Nhưng đáng phải tăng lương cho các anh 500.000đ thì chúng tôi chỉ tăng 200.000đ. Còn 300.000đ chúng tôi phải giữ lại để chi trả bù đắp cho những trò vụn vặt hay phá hoại của các anh. Cuối cùng là tự các anh hại các anh thôi. Còn chúng tôi cũng chỉ là lấy của người Việt cho người Việt chứ chúng tôi không mất gì cả".


P/S. Xin hỏi, chặt 6700 cây cổ thụ, trong đó có nhiều gốc cây xưa, 1 nhóm nào đó họ sẽ bán được bao nhiêu tiền + thay mới cây được họ đút tui bao nhiêu tiền? Tất nhiên là nhiều nhiều tỷ, nhưng những giá trị sẽ mất, những cái giá phải trả cho hành đồng này còn lớn hơn gấp nhiều lần. "Dân Việt Nam các anh sẽ muôn đời khổ!"

Nhà độc tài đẫm máu nhất thế kỷ 20 tại Việt Nam
(theo Thời Báo Ba Lan – Polska Times)

Hồ chí Minh, Việt Nam, cầm quyền 1945-1969, chịu trách nhiệm về
cái chết của 1,7 triệu người, tội ác lớn nhất: chiến tranh Việt Nam


Tên chúa đảng Hồ Chí Minh lúc còn đương quyền thì bắn chính ân nhân của nó và đồng bọn từng được bà Nguyễn Thị Năm Cát Hanh Long
cưu mang giúp đở, thậm chí già Hồ còn bịt râu đến xem thuộc hạ bắn ân nhân của nó. (Đọc Đèn Cù. Tác giả Trần Đĩnh).
http://vnthuquan.net/truyen/tr...

Không có gì quý hơn độc lập tự do."
Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó
Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó

Tôi biết rõ, đồng bào miền Bắc này biết rõ
Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
Nó là tên trùm đao phủ năm nào
Hồi cải cách đã đem tù, đem bắn
Ðộ nửa triệu nông dân, rồi bảo là nhầm lẫn!
Ôi, Ðộc lập, Tự do !
Xưa cũng chỉ vì quý hai thứ đó
Ðất Bắc mắc lừa mất vào tay nó
Nhưng nay mà vẫn có người mơ hồ nghe nó
Nó mới vạn lần cần nguyền rủa thực to:
Hồ Chí Minh, chính mi loài quỷ dữ !
Nguyễn Chí Thiện
   Đảng Cộng Sản Việt Nam xin
được làm một khu tự trị trực thuộc Bắc Kinh



Từ trái qua phải. Lý Bằng, Giang Trạch Dân (nắm tay Nguyễn Văn Linh),
Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười và Phạm Văn Đồng (chắp tay).


Hàng trước từ trái sang: 1) Hoàng Bích Sơn, trưởng ban đối ngoại T.Ư., (3) Phạm Văn Đồng,
(4) Nguyễn Văn Linh (bên phải Giang Trạch Dân),
5) Giang Trạch Dân (áo xám đứng giữa), 6) Lý Bằng, 7) Đỗ Mười, 9) Hồng Hà (bìa phải).

Wikileaks xác định văn kiện đó là một trong 3,100 bức điện thư lưu trữ tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, tài liệu chi tiết như sau:

“Biên bản buổi họp kín giữa Nguyễn Văn Linh , Tổng Bí Thư đảng CSVN, Đỗ Mười, Chủ tịch Hội Đồng Bộ Trưởng, đại diện phía Việt Nam, và Giang Trạch Dân, TBT/CSTQ, Lý Bằng, Thủ tướng, đã họp 2 ngày từ 3 và 4-9-1990, tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ”.

“Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Cộng Sản, đảng Cộng Sản và nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam sẽ cố hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung Ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tân Cương, Tây Tạng, Quảng Tây”.

“Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để đảng CSVN “giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”. (Hết trích)

Rồi khi những hành động ngang ngược của Trung Cộng ...


https://i2.wp.com/ichef.bbci.co.uk/news/ws/660/amz/worldservice/live/assets/images/2014/02/16/140216100413_cn_hanoi_protest_01_624x351_afp.jpg




__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List