Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Friday 26 February 2016

Sinh viên VN - Philippines biểu tình yêu cầu TQ rút khỏi Trường Sa và Hoàng Sa

 

CHXNCNVN có hướng đi riêng
http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2010/03/bac-kinh-tuyen-lua-Gia-no.jpghttp://namvietnetwork.files.wordpress.com/2011/07/babui_062011_13.jpg?w=500&h=448
Chó Bắc Kinh. Tranh Babui.https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj7nWrmIdhXZbaRxxr-iAh6Gxuki14i6Rs5FboAxf1mpN9bkwN6GdxWqcJiZOvFWsMoNjq5i2dNHBEEsDpVPpPbCiQqSyDAAuy1OmSzlAi38VxKZxhpqnCz9orl6BVLwJ6sW9n1Ha8MnN8D/s1600/Babui-bon+ban+nuoc+ba+dinh-danlambao-s.jpg

Philippines: Sinh viên biểu tình đòi Trung Quốc rút khỏi Biển Đông

mediaSinh viên Việt Nam biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc tại Manila, Philippines, ngày 25/02/2016. REUTERS/Romeo Ranoco
Bản tin của CNN, ngày 25/02/2016 cho biết có khoảng 100 sinh viên gồm nhiều quốc tịch, trong đó có sinh viên Việt Nam biểu tình trước sứ quán Trung Quốc tại Manila, đòi Bắc Kinh chấm dứt các hành vi xâm chiếm Biển Đông.
Theo phóng viên của đài truyền hình Mỹ CNN tại Manila, cuộc tuần hành sáng nay do hiệp hội sinh viên Việt Nam tại Philippines cùng với phong trào MARCHA khởi xướng. Cuộc biểu tình do cựu dân biểu Philippines, Roilo Golez dẫn đầu. MARCHA là một tổ chức được thành lập với tiêu chí « kháng cự trước các hành vi xâm lấn của Trung Quốc ».
Đoàn biểu tình kêu gọi Việt Nam và Philippines cùng hợp lực chống lại việc Bắc Kinh quân sự hóa các vùng có tranh chấp tại Biển Đông. Ngoài sinh viên Việt Nam, đoàn biểu tình còn có sinh viên từ Indonesia, Cambốt, Đông Timor, Miến Điện và Hàn Quốc.
Trước mắt, tòa Đại sứ Trung Quốc và bộ Ngoại Giao Philippines từ chối bình luận về tin trên nhưng phát ngôn viên của bộ Ngoại giao Philippines, Charles Jose cho biết Biển Đông là đề tài được đề cập đến tại cuộc họp giữa Ngoại trưởng 10 nước ASEAN mở ra trong hai ngày 26 và 27/02/2016 tại Viêng Chăn (Lào).

Sinh viên VN - Philippines biểu tình yêu cầu TQ rút khỏi Trường Sa và Hoàng Sa

RFA
2016-02-25
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Nghe hoặc Tải xuống Phần âm thanhTải xuống âm thanh
000_Hkg10257561-622.jpg
Sinh viên VN - Philippines biểu tình tuần hành đến trước lãnh sự quán Trung Quốc ở khu Makati tại Philippines hôm 25/2 yêu cầu Bắc Kinh rút khỏi hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa ở Biển Đông.
AFP
Sáng hôm nay chừng 100 người biểu tình tuần hành đến trước lãnh sự quán Trung Quốc ở khu Makati tại Philippines yêu cầu Bắc Kinh rút khỏi hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa ở Biển Đông.
Những người tham gia biểu tình kêu gọi cả hai phía Việt Nam và Philippines cùng chung tay chống lại điều mà họ cho là sự bành trướng cũng như biện pháp quân sự hóa của Trung Quốc tại khu vực Biển Đông.

Một nữ sinh viên Việt Nam tham gia đoàn tuần hành biểu tình trả lời CNN rằng bản thân cô này và gia đình cảm thấy đang bị tước mất một phần lãnh thổ của đất nước.
Tin do CNN loan đi cho biết cuộc tuần hành biểu tình cho Hội Sinh Viên Việt Nam ở Philippines và Phong Trào- Liên Minh chống Bành Trướng Trung Quốc đồng tổ chức. Đến giờ trưa có thêm người tham gia đoàn biểu tình; họ là thành viên của các nhóm hoạt động tôn giáo cũng như sinh viên từ các nước Indonesia, Kampuchia, Đông Timor, Myanmar và Hàn Quốc đang học tập tại Philippines.

Cựu dân biểu Rolio Golez của Philippines đi đầu trong đoàn tuần hành. Trong khi đó phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Philippines không đưa ra bình luận gì đề cuộc biểu tình vừa nói, thế người này cho rằng vấn đề Biển Đông, mà Manila gọi là Biển Tây Philippines, cần phải được giải quyết tại cuộc gặp của các bộ trưởng ngoại giao ASEAN khai mạc cũng trong ngày hôm nay ở Lào.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List