Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Friday 26 February 2016

Việt Nam tố cáo Trung Quốc tăng tốc quân sự hóa Biển Đông

 
Tàu lạ xông biển đầu năm
Tàu lạ xông biển đầu năm
https://kyvancuc.files.wordpress.com/2012/05/khauchien.jpg

Việt Nam tố cáo Trung Quốc tăng tốc quân sự hóa Biển Đông

media
Hải quân Việt Nam canh gác tại đảo Thuyền Chài, quần đảo Trường Sa, Biển Đông (ảnh chụp ngày 17/01/2013)REUTERS
Sau một loạt những thông tin về việc Trung Quốc đưa tên lửa và chiến đấu cơ xuống Hoàng Sa, đồng thời xây dựng đài radar tại Trường Sa, Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 25/02/2016 đã tố cáo Bắc Kinh gia tăng đà quân sự hóa Biển Đông bất chấp thái độ phản đối và quan ngại của Việt Nam và cộng đồng quốc tế.
Trong một cuộc họp báo tại Hà Nội, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Hải Bình đã tố cáo Trung Quốc về các hoạt động « thúc đẩy quân sự hóa Biển Đông », và « đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực và an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông ».
Đối với Việt Nam, « nguyên trạng trong khu vực (Trường Sa và Hoàng Sa) đang bị phá vỡ », nhưng nguy hiểm hơn là « các hoạt động gia tăng quân sự hóa trên Biển Đông ». Dĩ nhiên là phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Việt Nam đã xác định trở lại chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời yêu cầu Trung Quốc « hành động có trách nhiệm và mang tính xây dựng », không được xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.
Theo hãng tin Singapore Channel News Asia, ông Lê Hải Bình cho biết là Hà Nội hoan nghênh hành động của Mỹ và đồng minh các nước đồng minh của Mỹ và để tuần tra ở Biển Đông. Tuy nhiên ông Bình đã không trả lời trực tiếp câu hỏi là liệu Việt Nam sẽ tham gia tuần tra với các nước khác hay không, chỉ nói rằng « đã đang và sẽ tiến hành các hoạt động bình thường của mình trên những khu vực này, phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế, nhất là UNCLOS 1982. ».


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List