Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Thursday 19 May 2016

Thư số 55a gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam



                        Thư số 55a gởi:
                        Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                                                                       Phạm Bá Hoa
                                      
Tôi chào đời năm 1930, vào quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1954, chống lại cuộc chiến tranh do nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gây ra. Trong bang giao quốc tế, quốc gia này đánh chiếm quốc gia kia, không có tên gọi nào khác ngoài hai chữ “xâm lăng”.

Sau ngày 30/4/1975, lãnh đạo cộng sản Việt Nam với lòng thù hận đã đày đọa chúng tôi trong hơn 200 trại tập trung mà họ gọi là trại cải tạo, hằng trăm Bạn tôi đến 17 năm, riêng tôi là 12 năm 3 tháng. Tuy tên Quốc Gia và Quân Lực mà tôi phục vụ không còn nữa, nhưng linh hồn trong quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vẫn nguyên vẹn trong tôi.

Tôi không hận thù lãnh đạo Các Anh, nhưng tôi không bao giờ quên quá khứ đau thương tàn bạo mà họ gây ra cho Tổ Quốc, Dân Tộc!  Vì vậy mà tôi chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ về Việt Nam cho đến khi quê hương cội nguồn của tôi có một chế độ dân chủ tự do thật sự.

Các Anh là Những Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, tôi xin gọi là “Các Anh” để tiện trình bày. Chữ “Các Anh” viết hoa  mà tôi sử dụng ở đây, bao gồm từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ Tư Lệnh cấp Sư Đoàn, Tư Lệnh Quân Đoàn, Tư Lệnh Quân Chủng, Tổng Tham Mưu Trưởng, và Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử. Và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.

Với thư này, tôi cùng Các Anh nhìn lại sự kiện cá chết vô số dọc ven biển các tình Hà Tĩnh + Quảng Bình + Quảng Trị + Thừa Thiên/Huế trong tháng 4 (2016) vừa qua, và liệu đây có phải là trong chuỗi thảm họa mà toàn dân Việt Nam đang chìm dần dưới một thảm họa kinh hoàng trong hiện tại và tương lai?

Thứ nhất. Tóm lược thảm họa cá chết dọc ven biển miền Trung.

Tổng quát. Thảm họa cá chết phát hiện từ ngày 6/4/2016 tại Hà Tĩnh loan dài theo ven biển đến Đà Nẳng, vậy mà đến nay là 18/5/2016, chánh phủ vẫn chưa công bố chánh thức "Nguyên nhân nào dẫn đến cá chết? Trách nhiệm của ai? Và trừng phạt ra sao?" Trong khi chờ đợi lãnh đạo Việt Cộng loay hoay tìm cách trả lời cho dân một cách quanh co dối trá, Các Anh cùng tôi lược qua các sự kiện trong thời gian đó.   

"Ngày 4/4/2016, ngư dân chuyên lặn bắt cá biển Nguyễn Xuân Thành, 36 tuổi, khi lặn xuống biển “săn” cá, đã nhìn thấy một đường ống rất lớn và sâu dưới mặt biển đang xả các chất thải. Đường ống này được chôn dưới đáy biển, phủ phía trên là một lớp đất cùng nhiều đá hộc, chiều dài của đường ống khoảng 1 cây số rưỡi, và đường kính 1 thước 10 phân. Lúc tôi nhìn thấy, thì đường ống này đang phun nước rất mạnh, màu vàng đục, nhừa nhựa, rất hôi thúi, làm cho tôi cảm thấy  ngạt thở. Sau khi lên bờ, tôi liền tới đồn biên phòng Đèo Ngang trình báo sự việc cho Trung Tá Nguyễn Khắc Minh, đồn phó". Ngày hôm sau, anh Nguyễn Xuân Thành biến đâu mất!

Ngày 6/4/2016, người dân Hà Tĩnh nhìn thấy cá chết trôi dạt vào bờ nằm xếp lớp dọc theo bãi biển. Mọi người rất ngạc nhiên về sự kiện trước mắt. Ngày 10/4/2016, người dân Quảng Bình cũng nhìn thấy cá chết nằm trắng cả bãi biển, nhất là cửa Nhật Lệ. Ngày 19/4/2016, người dân khu vực cửa Việt cửa Tùng của tỉnh Quảng Trị, cũng nhìn thấy cà chết trôi dạt vào bãi biển. Hai ngày sau, người dân ven biển đã thu gom khoảng 30 tấn cá chết. Cùng ngày 19/4/2016, hiện tượng cá chết cũng xuất hiện tại vùng biển Thừa Thiên/Huế. Số lượng cá chết tại đây gom lại khoảng 6.000 con.

Ngày 20/4/2016, anh Hoàng Văn Đoán, người tự nguyện lặn xuống biển nấy ngày trước, và ghi hình đường cống ngầm, anh kể: “Họ dùng đá đè lên những ống này để dân không thể nhìn thấy được. Trong đó còn có 3 ống to và cao khoảng 2 thước, phía trên đậy nắp cao su, mỗi lần xả ra thì nắp cao su lại bung lên, còn khi không xả thải thì ống cao su này đậy nắp ống lại. Hôm qua tôi lại lặn xuống thì không còn thấy họ xả nữa, có lẽ là sau khi  báo chí loan tin thì họ ngừng xả.  Cá chết là loại sống ở độ sâu từ 30 m hoặc sâu hơn nữa, với kích thước khác nhau, nhưng có con cân nặng đến 35 kí lô".

Ngày 21/4/2016, ông Phạm Khánh Ly, Vụ Phó Vụ Nuôi Trồng Thủy Sản/Tổng Cục Thủy Sản, trả lời phỏng vấn, rằng: "Chúng tôi đến làm việc với Sở Nông Nghiệp & Phát triển Nông Thôn tỉnh Hà Tĩnh, được xác nhận "Đoàn công tác không vào kiểm tra khu Vũng Áng được, vì đây là khu công nghiệp có yếu tố nước ngoài, nên cần thành lập đoàn công tác liên ngành, và phải có lệnh của Thủ Tướng mới vào kiểm tra được".

Vậy, có phải khu kinh tề Vũng Áng thuộc quyền quản trị của Trung Cộng rồi chăng? Vì rõ ràng là họ không cho viên chức của Hà Tĩnh vào khu vực của họ, mà tỉnh không phản ứng gì cả.

Ngày 22/4/2016, Bộ Trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh ký văn bản gửi công ty Hưng Nghiệp Formosa, cho biết sẽ có đoàn công tác vào làm việc với công ty về vấn đề ô nhiễm.

Trời đất! Đến kiểm tra bí mật của họ mà thông báo trước như vậy thì tìm ra được gì? Hãy nhớ, họ là người Tàu tại Việt Nam, gian trá mánh mung hơn Việt Cộng mà. Vậy là, dù chưa kiểm tra nhưng Các Anh cũng hình dung được kết quả sẽ là: "Formosa thi hành đúng qui định, không liên quan gì đến cá chết cả".  
  
Ngày 24/4/2016, các Bộ liên quan làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, và Thừa Thiên/Huế. Các cơ quan trách nhiệm đã loại trừ nguyên nhân cá chết do: dịch bệnh hay nguồn nước ô nhiễm. Cùng ngày, anh Lê Văn Ngầy, công nhân của công ty Nibelc, là thợ lặn dưới biển với trách nhiệm xây dựng đê chắn sóng cho hải cảng Sơn Dương, Formosa. Sau khi đi làm về thì anh Ngầy khó thở nên Công ty đưa anh đi khám bệnh. Xong, anh Ngây về ký túc xá chờ thứ hai -25/4/2016- tái khám. Nhưng, đến 5 giờ chiều  chủ nhật -24/4/2016- thì anh Ngầy chết tại chỗ. Vây mà Chủ Tịch UBND Hà Tĩnh cũng ngậm miệng làm thinh. Hèn quá. 

Ngày 25/4/2016, khi phóng viên Lan Anh phỏng vấn ông Chu Xuân Phàm, Giám Đốc đối ngoại công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa, ông trả lời rằng: "Chỉ có một sự lựa chọn, hoặc là nhà máy thép, hoặc là cá tôm....."  Vậy là ông Phàm mặc nhiên thừa nhận cá chết là do chất độc thải ra biển từ nhà máy gang thép Formosa rồi.

Ngày 27/4/2016, trong buổi họp báo lúc 8 giờ tối, Thứ Trưởng Tài Nguyên & Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết: "Có hai nhóm nguyên nhân: Một là do tác động của độc tố hoá học thải ra từ hoạt động của con người trên đất liền và trên biển. Hai là do hiện tượng thiên nhiên dị thường kết hợp với tác động của con người tạo nên thủy triều đỏ. Chưa có bằng chứng kết luận mối liên hệ của Formosa đến cá chết hàng loạt".
Ngày 30/4/2016, Bộ Trưởng Bộ Tài Nguyên & Môi Trường Trần Hồng Hà, buộc Formosa đưa ống xả thải lên mặt nước để tiện việc giám sát.
Chẳng lẽ phải chờ vài tháng họ mới đem lên mặt biển vì họ chôn giấu dưới đất dưới biển, và lúc đó bên trong đường ống sạch trơn, giám sát cái gì nữa. Lại bao che.  
Ngày 1/5/2016, Tổng Cục Môi Trường/Bộ TN & MT, công bố  kết quả quan trắc môi trường phẩm chất nước biển ven các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, khẳng định trong giới hạn cho phép. Cùng ngày, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc và các cơ quan trung ương đã làm việc với lãnh đạo các địa phương để tìm biện pháp khắc phục hiện tượng cá chết, và khẳng định không ai bao che trong vụ việc này.

Các Anh đọc rõ rồi chớ? Ông Thủ Tướng tự nói cho mọi người nghe là mình không bao che trong vụ này. Nếu không bao che, tại sao ông Thủ Tướng không bắt tay vào việc để có kết quả nhanh nhất mà công bố cho mọi người biết. Nếu không bao che, sao không sử dụng tin tức mà anh Nguyễn Xuân Thành và anh Hoàng Văn Đoàn nhìn thấy tận mắt và tường thuật chi tiết vào phòng nghiên cứu tìm nguyên nhân? Hãy nhớ, phát hiện cá chết đầu tiên là ngày 6/4/2016, mà mãi đến ngày 1/5/2016 ông Thủ Tướng Việt Cộng mới mò đến Hà Tĩnh làm việc với lời lẽ mạnh dạn. Và nếu không phải bao che, thì tại sao trong buổi họp báo lúc 8 giờ tối ngày 27/4/2016, khi nữ phóng viên nêu câu hỏi thì ông Thứ Trưởng Bộ TN & MT Võ Tuấn Nhân, vội vàng khoát tay lia lịa và nói rằng: "... Em hỏi câu đó làm tổn hại cho đất nước của mình ..." . Vậy là rõ rồi phải không Các Anh?

Ngày 5/5/2016, bàn tròn thứ năm của đài BBC Việt ngữ, Tiến sĩ Nguyễn Tác An, chuyên gia hải dương học của Việt Nam, từ Nha Trang phát biểu: "Đã có thể đưa ra kết luận về nguyên nhân cá chết hàng loạt dựa trên bằng chứng khoa học đã điều tra và đã có kết quả. Với chứng cứ khoa học có thể kết luận được nguyên nhân rồi, nhưng đây là kết quả khoa học, còn công bố  thế nào là trách nhiệm của chánh phủ, vì luật pháp Việt Nam là như vậy". Trong khi ông Nguyễn Hữu Đại, cũng là chuyên gia về hải dương học, phát biểu: "Đang chờ cơ quan chức năng công bố kết luận về nguyên nhân gây ra thảm họa môi trường vừa rồi, thế nhưng có nghi ngờ là không như mong đợi, vì "có cái gì đó mà người ta không muốn nói".

Ngày 9/5/2016, sau 4 ngày làm việc, phái đoàn liên ngành của 7 Bộ đã thu nhận các tài liệu tại khu kinh tế Vũng Áng đem về Hà Nội phân tách, từ đó sẽ  đưa ra kết luận cuối cùng trong Biên Bản, và Biên Bản này phải dịch ra song ngữ để đại diện Formosa xem và ký. Đây là đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của 7 Bộ, là: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Công Thương, Công an, Quốc phòng cùng Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam.


 Ngày 13/05/2016 tại Genève, ông Rupert Coville, người phát ngôn của Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đã bày tỏ quan ngại: "Chúng tôi quan ngại về sự gia tăng mức độ bạo lực gây ra với người biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ của họ về vụ cá chết hàng loạt một cách bí ẩn ở biển miền Trung. Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam phải tôn trọng quyền tự do tụ họp, theo đúng nghĩa vụ nhân quyền quốc tế của nước này". Ông Coville nhắc lại rằng: "Chủ nhật 08/05/2016 vừa qua, nhà cầm quyền Việt Nam đã dùng vũ lực giải tán cuộc biểu tình của khoảng 3.000 người ở Hà Nội và Sài Gòn. Khoảng 300 người đã bị đánh đập và bắt giữ, trong số những người bị bắt và bị thương có cả một số phụ nữ và trẻ em".
Ngày 14/5/2016, Thứ Trưởng Bộ Khoa Học và Công Nghệ Phạm Công Tạc trả lời phỏng vấn báo chí.. Sau những ngày  làm việc tại Vũng Áng, với sự cộng tác của các nhà khoa học Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, và Pháp, phái đoàn đã đủ cơ sở khoa học cho câu trả lời. Phái đoàn liên ngành  đang nỗ lực để đưa ra kết luận cuối cùng sớm nhất trước khi trình Thủ Tướng. 
Với nhóm chữ "nỗ lực" và "sớm nhất" mà ông Tạc sử dụng,  tôi muốn nói với Các Anh rằng, lãnh đạo Việt Cộng rất thường dùng những chữ nghe như họ vì dân mà làm việc cật lực, nhưng thật ra là họ quanh co che giấu. Với lại thời gian đã 6 tuần lễ trôi qua (phát giác cá chết ngày 6/4/2016), cho nên hai nhóm chữ "nỗ lực và sớm nhất",  tự nó đã nói lên phản ứng quá chậm chạp của các lãnh đạo Việt Cộng mà ông Thủ Tướng -miệng nói chống tham nhũng mà nhiều nhà cửa dinh thự tại Việt Nam và Hoa Kỳ- là chậm chạp hơn hết. Vậy là, sự kiện cá chết ở 4 tỉnh miền Trung không phải là vấn đề của khoa học kỹ thuật, mà là vấn đề chính trị nên phải chờ quyết định của nhóm lãnh đạo đảng rồi.

Ngày 13/5/2016, Cục Báo Chí thuộc Bộ Thông Tin và Truyền Thông đã phạt báo Nông Thôn Ngày Nay 140.000.000 đồng với lý do: "Đã đang bài viết “Nhân Dân Mãi Mãi Là Người Đến Sau”, để nói lên lời tự than của các loài cá, trong đó có một ca khúc của nhạc sĩ Tuấn Khanh hỗ trợ cho nội dung bài viết. Cục Báo Chí cáo buộc bài viết này "gây phương hại đến lợi ích quốc gia và mất đoàn kết dân tộc". Và báo Nông Thôn Ngày Nay "phải xin tự đình bản 3 tháng kể từ ngày 14/5/2016.

Báo lề phải của họ mà cũng bị họ phạt với lý do lạ lùng thiệt, vì trên thế giới này làm quái gì có cái lệnh lạ lùng như vậy. Hóa ra cộng sản thuộc thế giới bên kia .... Phải không Các Anh?  

Nhìn chung. Với diễn tiến trong thời gian qua, dù Vũng Áng mới có một nhà máy nhiệt điện than chạy nửa công suất mà bụi đen đã có thể nhìn thấy trên các cửa kính nhà dân trong vùng. Khi mà các lò luyện gang thép và hàng chục tổ máy chạy bằng than tại Vũng Áng hoạt động, lúc ấy sẽ là một thảm họa kinh hoàng trong vùng này và lân cận. Vì vậy mà thảm họa từ khu kinh tế Vũng Áng nói chung, công ty Hưng Nghiệp Formosa với những nhà máy nhiệt điện than nói riêng, sẽ là thảm họa môi trường dài lâu đối với con người và cá biển sống tại các tỉnh eo thắt nhất của Việt Nam. 

Rất có thể là lãnh đạo Việt Cộng không bao che cho Formosa nhưng vẫn phải quanh co dối trá, vì đụng đến Formosa là đụng đến lãnh đạo Trung Cộng, bởi vụ này cũng chỉ là "cục nhỏ" (tiểu cục) mà lãnh đạo Việt Cộng phải chờ đến "cục bự" (đại cục) mới được phép phản ứng, mà khi "cục bự" xảy ta thì Việt Nam vào tay Trung Cộng rồi, còn đâu nữa mà phản ứng. Nói cách khác, lãnh đạo Việt Cộng không được phép phản ứng trước những hành động của Trung Cộng.  

Thứ hai. Từ thảm họa Vũng Áng hãy nhìn toàn cảnh Việt Nam.
Phần trên, tôi cùng Các Anh vừa lướt qua khu kinh tế Vũng Áng dưới góc nhìn thảm họa vừa qua và trong tương lai -chưa nhìn đến góc cạnh quốc phòng- phần này tôi đưa Các Anh nhìn riêng góc cạnh thảm họa khác mà nó đã đến, đang đến, và tiếp tục đến, càng lúc càng kinh hoàng hơn. Đó là .....
Thảm họa từ những nhà máy nhiệt điện than. 
Cuối năm 2010, Việt Nam có 19 nhà máy nhiệt điện chạy bằng loại than dơ, mà mỗi năm phải nhập cảng đến 20 triệu tấn than, và tro xỉ than thải ra khoảng 3 triệu tấn, gây ô nhiễm trầm trọng cho người dân trong một khoảng không gian nhất định. Vậy mà năm 2011, chánh phủ Việt Cộng lại phê duyệt “tổng sơ đồ điện 7” -tức là kế hoạch phát triển điện lực đến năm 2030- lúc ấy Việt Nam sẽ có 80 nhà máy nhiệt điện than, mà hằng năm phải nhập cảng đến 85 triệu tấn than, và sẽ thải ra khoảng 15 triệu tấn tro xỉ than. Thật là kinh hoàng!
Đây là một số nhà máy đang và sắp hoạt động: "Nhà máy nhiệt điện Ngạn (Thái Nguyên), Na Dương 1, Na Dương 2 (Lạng Sơn), Đông Triều, Cẩm Phả (Quảng Ninh), Sơn Động (Bắc Giang), Quỳnh Lập 1 (Nghệ An), và ..v..v... Riêng nhà máy nhiệt điện trong khu kinh tế Vũng Áng có đến 5 tổ máy, trong đó tổ máy đốt than số 1 có công suất 150 MW đang vận hành từ tháng 4/2015. Trong tương lai gần, một nhà máy nhiệt điện loại lớn cũng được xây dựng tại đây. Trung Tâm Nhiệt Điện Duyên Hải bao gồm 4 nhà máy nhiệt điện chạy than, nằm ngay bên bờ biển thuộc tỉnh Trà Vinh, với diện tích 878 mẫu tây. Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 có 2 tổ máy, với mức đầu tư hơn 1 ỷ 500 triệu mỹ kim, do 4 nhà thầu của Trung Cộng thực hiện, và đã khởi công từ ngày 8/12/2012

Tháng 8/2015, Việt Nam cho phép hai công ty của Trung Cộng khởi công dự án nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, tại Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, với vốn đầu tư 1 tỷ 750 triệu mỹ kim. Thời gian xây dựng khoảng bốn năm, sau thời gian vận hành 25 năm thì Trung Cộng sẽ giao lại cho Việt Cộng.
Với "tổng sơ đồ điện 7",  sẽ có thêm những nhà máy nhiệt điện loại lớn đưa vào hoạt động, như:  Duyên Hải, Long Phú, Sông Hậu, Vân Phong, Vĩnh Tân, Quảng Trị, Vũng Áng, Quảng Trạch, Nghi Sơn, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, ..v..v.....

Ngày 27/3/2016, Bộ Trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng đã phát lệnh khởi công nhà máy nhiệt điện Hải Dương, do tập đoàn IAKS của Malaysia, cùng tập đoàn điện lực Trung Cộng xây dựng với số vốn khoảng 1 tỷ 870 triệu mỹ kim. Sau 25 năm vận hành, sẽ giao lại cho chánh phủ Việt Cộng.  

Ngày 24/4/2016, tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) chánh thức khởi công mở rộng nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tại quận Tuy Phong, Phan Thiết, do công ty Doosan của Đại Hàn và công ty Mitsibishi của Nhật Bản thực hiện, với số vốn hơn 1 tỷ mỹ kim. Đây là nhà máy nhiệt  điện than lớn nhất Việt Nam.

Vấn đề đặt ra đối với những nhà máy nhiệt điện than mà "nhóm mô hình hóa học khí quyển" thuộc đại học Harvard, từng công bố kết quả nghiên cứu hồi tháng 9/2015 về “tác động mạnh đến sức khỏe người dân ngày càng gia tăng do khói và tro xỉ than thải ra ở Đông Nam Á, mà Việt Nam là nhiều nhất, dẫn đến tình trạng hàng chục hằng trăm ngàn người Việt sẽ chết dần chết mòn vì nhiệt điện than.

Ngày 27/4/2016,  trong hội thảo tại Sài Gòn với chủ đề "Sử dụng nguồn năng lượng thay thế để thích ứng với biến đổi khí hậu" do tổ chức phi chính phủ có tên là "Tổ Chức 350 Việt Nam" tổ chức, bà Nguyễn Thu Trang, điều phối viên Liên Minh Năng Lượng Bền Vững Việt Nam (VSEA) phát biểu: "Việt Nam vẫn có kế hoạch sử dụng các nhà máy nhiệt điện dùng than để cung cấp 56.4% tổng lượng điện tại Việt Nam, thì nguy cơ ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, sẽ làm suy giảm sức khỏe của  người dân Việt Nam....". Trong khi bà Aviva Imhof, Giám Đốc Điều Hành Quỹ Khí Hậu Châu Âu, cảnh báo: "Nhiệt điện than, không chỉ đưa đến biến đổi khí hậu mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm không khí, dẫn đến cái chết của 800.000 người trên thế giới mỗi năm. 

Việt Nam là nước đứng thứ 3 trên thế giới, đã và đang tiếp tục xây dựng một hệ thống nhà máy nhiệt điện than, trong khi thế giới đang hướng sang năng lượng tái tạo. Một mặt,  Việt Nam cam kết giữ nhiệt độ tăng không quá 1.5 độ C, mặt khác thì Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng số lượng nhà máy nhiệt điện than. Đáng ngạc nhiên là Việt Nam vẫn không thay đổi dự định, cho dù bên cạnh những khuyến cáo còn có những phân tích rất rõ về tác hại của nhiệt điện".
Theo tổ chức GreenID nghiên cứu, Việt Nam đốt than để tạo điện, mỗi nằm sẽ thải vào không khí 15.000.000 tấn tro xỉ, một lượng lớn các chất nguy hiểm, là: "Lưu huỳnh dioxit - SO2, oxit nitơ - NOx, carbon dioxit - CO2, thủy ngân, thạch tín,...". Những chất này sẽ phá hủy hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, tăng nguy cơ bị ung thư phổi, đột quỵ, mắc các bệnh về tim mạch, bệnh mãn tính hoặc bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp... Chưa kể các loại khí sunfat và nitrat còn gây ra mưa axit, hủy hoại những dòng suối, những cánh rừng. Trong khi các chuyên gia môi trường từng gọi “tổng sơ đồ điện 7” là một kế hoạch hủy diệt môi trường, sức khỏe và tính mạng con người, bởi số người chết vì các nhà máy nhiệt điện dùng than cao gấp ba lần số người chết vì tai nạn giao thông, chưa kể chi phí khổng lồ do phải chăm sóc sức khỏe của các nạn nhân. Tuy nhiên, mấy chục nhà máy nhiệt điện dùng than vẫn được xây dựng ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng Sông Cửu Long. Thảm họa kinh hoàng trước mắt!
Nhìn chung. Với những phân tách từ các chuyên gia nghiên cứu, công bố, và khuyến cáo lãnh đạo Việt Cộng cần xét lại dự án xây dựng các nhà máy nhiệt điện than, để giảm bớt thảm họa về môi trường sống của người dân, nhưng tất cả đều không hiệu quả. Phải chăng, lãnh đạo Việt Cộng dù nhận ra được thảm họa hiện tại, trước mắt, và dài lâu từ các nhà khoa học, nhưng không thể cưỡng lại lãnh đạo Trung Cộng, cũng không thể cưỡng lại những món tiền từ các nhà thầu "trả công", nên họ vẫn cứ như không nghe không thấy không biết gì cả, miễn đảng còn là được, còn dân thì tùy ....    
    
Thứ ba. Có phải dân tộc Việt Nam đang chết từ từ không? 

Ngày 15/4/0216, báo Dân Trí online có bài viết "Những cái chết đúng qui trình” của tác giả Bùi Hoàng Tám, xin tóm lược như sau: "... Đúng qui trình, đang là nhóm chữ thu hút nhiều người sử dụng internet. Trên tờ Vn Economy, ông Nguyễn Sĩ Cương, Ủy Viên Thường Trực Ủy Ban Pháp Luật của Quốc Hội, đã chua chát mà than rằng: “Thật lạ lùng là cái gì cũng đúng quy trình! Tiêm chết người rồi vẫn khẳng định là đúng quy trình, bỏ tù oan đến 10 năm vẫn đúng quy trình, bỏ lọt 230 kí lô ma túy qua cửa biên giới vẫn là đúng quy trình. Tôi cho rằng đấy chỉ là sự biện hộ và chối bỏ trách nhiệm một cách vô cảm”.

Trước đó, ngày 13/4/2016, trong hội nghị thành ủy Đà Nẵng lần thứ 4, ông Lê Minh Trung, Bí Thư Quận Ủy Thanh Khê  nói: "Thành phố có hàng trăm mẫu tây rau sạch, nhưng rau sạch này bán ở đâu sao không ai chỉ cho dân mua. Không biết rau sạch hay là dơ thì cứ ăn, ăn xong rồi chết dần dần, gọi là "chết đúng qui trình. Chuyện thực phẩm dơ của ta thì chẳng có gì mới, nó là chuyện rất cũ, cũng là mối nguy hiểm rất cũ. Rau tưới bằng dầu hỏa, trồng ở bãi tha ma vừa chôn người chết, rửa ở rãnh nước thải. Gạo thì chứa thuốc trừ sâu, diệt cỏ. Tôm cá đồng nhiều dư lượng kháng sinh, hải sản ướp phân bón ure. Thịt heo chứa chất tạo nạc và thuốc an thần. Thịt bò thì bơm nước vào cho nặng. Thịt gà thì bôi phẩm màu hóa chất dùng để đánh bóng bàn ghế, nó là chuyện thường ngày của chúng ta. Thật đáng sợ".

Nhà thơ Trần Đăng Khoa kể rằng: “Khi  tôi là Giám Đốc một bộ phận ở Đài Tiếng nói Việt Nam, một phóng viên của tôi đi công tác Hà Tĩnh về, có tặng tôi hai trái bưởi loại đặc sản Hà Tĩnh. Tôi cất vào tủ, dành khi có khách quý thì đem ra mời bạn. Theo thời gian mãi mê công việc rồi quên mất. Hai năm sau, tôi chuyển sang làm Phó Bí Thư Đảng Ủy. Rồi bốn năm sau lại chuyển sang Hội Nhà Văn. Lúc bấy giờ, tôi dọn dẹp mọi thủ, bất ngờ thấy hai trái bưởi vẫn còn trong tủ. Càng bất ngờ hơn là sau 6 năm, hai trái bưởi vẫn tươi nguyên như mới ngoài vườn đem vào. Tôi lột ra, múi bưởi vẫn đẹp, vẫn tươi mọng. Thật kinh hoàng”.

Chuyện “trường tồn” của thực phẩm nước ta thì kinh hoàng rồi. Vì vậy mà có người hài hước nói rằng: "Rồi đây, Việt Nam ta sẽ là quốc gia có nhiều xác ướp nhất thế giới. Vì khi còn sống ăn nhiều chất phooc mol, nên khi chết thịt sẽ “tươi” mãi mãi… Rồi có một câu hỏi "ai là người trách nhiệm?" Và câu trả lời của mọi người là rất cũ, và rất giống nhau, là "không ai trách nhiệm cả".  Nhưng lần này, có câu trả lời rất mới, nhưng vẫn là ... rất cũ. Đó là câu trả lời của Bà Phó Giáo Sư Tiến Sĩ, Viện Trưởng Viện Kiểm Nghiệm ATVSTP quốc gia Lê Thị Hồng Hào, rằng: " Đầu tiên là trách nhiệm của người sử dụng". 

Đến ông Bí Thư thằng ủy HCM Đinh La Thăng than rằng: “Các Bộ nói phối hợp rất tốt, nhưng thực tế dân vẫn cứ ăn thực phẩm bẩn, thế thì tốt ở đâu? Rồi giờ đây trách nhiệm “đúng qui trình” là do người sử dụng. Khi "quan" chết đúng qui trình, thì dân cũng chết đúng qui trình là lẽ tự nhiên. Cái “qui trình chết” này của dân bắt đầu từ ăn phải thực phẩm bẩn, rồi nhiễm bệnh, rồi ốm, rồi chết! Có điều là nếu đằng nào dân cũng “chết đúng qui trình” thì lập ra ban nọ bệ kia mỗi năm tiêu tốn đống tiền của dân để làm gì? Hay là giải tán quách nó đi để cho dân “chết đúng qui trình” một cách tự nhiên, vì đằng nào cũng chết, cần gì phải chết đúng qui trình hay không đúng qui trình?...."

Nhìn chung. Với thảm họa do nhà máy nhiệt điện than, cộng thêm thảm họa do rau trái -chưa nói đến những thảm họa khác- đang và sẽ đẩy người dân vào tình cảnh chết từ từ, chết trong đau đớn tột cùng, mà lãnh đạo Việt Cộng thường dùng nhóm chữ "chết đúng qui trình", nên người dân cả nước cùng nhau ra đường biểu tình trong các ngày 1 - 8 - và 15/5/2016 -đông nhất là Sài Gòn và Hà Nội- để bày tỏ nỗi phẫn uất của mình, vì vô số cá chết đã 5-6 tuần lễ trôi qua mà chánh phủ cứ hết ông này tới ông kia, tuyên bố là có kết quả rồi nhưng đang trình lên Thủ Tướng và sẽ "công bố sớm". Trong khi đó, chánh phủ lại nhanh chóng đưa cả rừng công an lẫn quân đội và cái thứ côn đồ mặc đồng phục xanh lè, thẳng tay đàn áp đánh đấm, thậm chí đạp vào mặt người dân, và bắt hơn 300 người. Lại còn gắn cho người dân cái tội "nghe theo thế lực thù địch xúi giục" mà làm tổn hại đất nước nữa chớ.    
Kết luận.
Đọc đến đây, theo Các Anh thì "có thế lực thù địch không?" Với tôi, tôi nói có, chắc chắn là có, nhưng thế lực đó không xúi giục dân, mà họ xúi giục nhóm lãnh đạo Việt Cộng:
(1) Ra lệnh cho quân trú phòng không được bắn trả khi họ đánh chiếm 8 đảo thuộc quần đảo Trường Sa năm 1988.
(2) Ký vào Biên Bản hội nghị Thành Đô với nội dung vô cùng ác độc và hèn hạ, vì từng bước Việt Cộng sẽ giao nước Việt Nam cho Trung Cộng vào năm 2020, mà chỉ buổi họp chiều 3 và sáng ngày 4/9/1990 là xong.
(3) Ký vào Biên Bản tặng cho họ 789 cây vuông đất dọc theo biên giới (1999).
(4) Bán cho họ 11.362 cây số vuông trên vịnh Bắc Việt với giá 2 tỷ mỹ kim (2000).
(5) Ký giấy cho phép họ chiếm giữ các vị trí hiểm yếu bằng cách khai thác bô-xít Nhân Cơ và Tân Rai, khu kinh tế Vũng Áng, nơi eo thắt của lãnh thổ như chia đôi Việt Nam theo chiều dọc. Nơi mà các nhà quân sự công nhận là mái nhà của tổ quốc (2006-2008).
(6) Ký giấy cho phép họ chiếm lĩnh và khai thác khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô trên đèo Hải Vân và vịnh Đà Nẳng, như chia Việt Nam thành 3 miền lãnh thổ (2014).
(7) Phải chèn ép để họ trúng thầu hầu hết các dự án xi măng, hóa chất, điện lực, hầm mỏ, xây dựng, dẫn đến tình trạng ngày nay lãnh đạo và công nhân của họ có mặt trên khắp miền đất nước, tưởng chừng như quân của họ có hằng chục Sư Đoàn trên lãnh thổ Việt Nam chúng ta (2006-2014).
(8) Phải im lặng để họ xây sân bay trên đảo Phú Lâm ở Hoàng Sa, và tiếp tục im lặng để họ bồi đấp một loạt Đá Ngầm thành đảo nổi ở Trường Sa, rồi xây sân bay và các căn cứ yểm trợ trên đó (2014-2016).
(9) Ký hợp đồng cho phép họ mướn dài hạn khoảng 300.000 mẫu tây đất rừng  dọc biên giới Việt-Trung với giá rẻ mạt, và họ toàn quyền hành động trong những vùng đất đó. Và ..v..v... (2006-2010)

Và thế lực thù địch của dân tộc Việt Nam là lãnh đạo Trung Cộng. Đúng vậy, và lãnh đạo Việt Cộng chấp nhận "bị xúi giục để không mất đảng". Chính ông Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh đã nói rằng: "Kéo Trung Quốc lại để thay thế Liên Xô làm chỗ dựa vững chắc để bảo vệ xã hội chủ nghĩa, và dù Trung Quốc bành trướng thế nào đi nữa thì Trung Quốc vẫn là một nước xã hội chủ nghĩa anh em". Lúc ấy là tháng 8/1990, đang thảo luận với các ông Nguyễn Cơ Thạch, Võ Chí Công, và  Trần Xuân Bách, tìm cách rút quân ra khỏi Cam Bốt để được Trung Cộng chấp nhận cho quay đầu lại để có chỗ dựa mà bảo vệ cái đảng khốn nạn hại dân hại nước!      

Sau khi Các Anh nghiền ngẩm nội dung trên đây, tôi nghĩ là trong một mức độ nào đó, Các Anh hiểu được tại sao tôi viết loạt thư này gởi đến Các Anh. Thật sự là tôi muốn giúp Các Anh có được nét nhìn của người tự do như chúng tôi, để Các Anh nhận ra con đường cộng sản mà Các Anh đã và đang đi là không có lối thoát. Từ đó, Các Anh hãy suy nghĩ, và cách hiệu quả nhất để chọn là cùng với 91 triệu đồng bào đứng lên "chấm dứt cái đảng cộng sản, vì đó là cách bảo vệ tổ quốc ngay trước mắt và dài lâu, rồi người Mỹ, người Pháp, người Úc, người Canada, ... gốc Việt chúng tôi, cùng hòa nhập với trong nước để xây dựng một xã hội dân chủ pháp trị với nền giáo dục nhân bản, khoa học. 

Nhất định sẽ đưa Việt Nam nhanh chóng hòa nhập vào Cộng Đồng thế giới tự do, để được ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh, được hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam du lịch, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới. 

Các Anh đừng bao giờ quên rằng, “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Và Tự Do, phải chính chúng ta tranh đấu, vì Tự Do không phải là quà tặng. 

Texas, tháng 5 năm 2016
Phạm Bá Hoa
~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



__._,_.___

Posted by: "Nhat Lung" 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List