Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Monday 30 May 2016

Bài viết cho các vị chưa lú hẳn





~~~~~~~~~~~~~~~


Bài viết cho các vị chưa lú hẳn
                                                             Nguyễn Nguyên Bình - 29-5-2016
 
Tong bi thu Nguyen Phu Trong tai dac cu hinh anh 1
 


Vẫn không thể dừng lời quanh vụ cá chết hàng loạt trên biển Đông. Vì những người tự gọi là lãnh đạo, tự nhận phần quyết định tuyệt đối, tự nhận ‘lo’ tất cả mọi việc của đất nước đến giờ này vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân chính xác của sự vụ nghiêm trọng này. Dư luận đã chỉ ra: đây không chỉ là họa cá chết mà sẽ là một họa diệt chủng nếu không nhận rõ nguyên nhân của mọi nguyên nhân và tìm cách rốt ráo khắc phục. Theo tôi, nguyên nhân sâu xa của nó vẫn không tách khỏi cái ‘gien’ di truyền bành trướng bá quyền của tập đoàn cầm quyền Bắc Kinh.

1- Nói thêm ít lời về gien di truyền bành trướng bá quyền đại Hán
Gần đây, khi đi công du một số nước Âu, Mỹ, người đứng đầu tập đoàn Bắc Kinh bỗng không khảo mà xưng lên rằng: người Trung Quốc không có ‘gien’ bá quyền bành trướng! Nghe mà bật cười, nhớ đến một chuyện tiếu lâm của ta xưa. Chuyện kể nhà nọ bán thịt lợn sề (mà theo dân gian thì thịt lợn sề độc, không nên ăn), mới dặn thằng con là phải giấu đừng cho ai biết. Thằng bé sốt sắng vâng lời, nên mỗi khi có khách đến định mua, nó đều nói lớn ngay rằng: thịt này không phải thịt lợn sề đâu đấy! Khách nghe nói vậy bèn sinh nghi, xem kỹ thịt, thì phát hiện đúng là thịt lợn sề thật, rồi bỏ đi, không mua… Đọc tiếp »
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ 
Những người bị câu lưu do lên tiếng vụ cá chết 
                                                             FB Hoàng Dũng - 29-5-2016

H1
Lã Việt Dũng đòi chính quyền minh bạch. Nguồn: Facebook


Đúng như đã tuyên bố, sáng nay Lã Việt Dũng đến khu vực Bờ Hồ cất tiếng vì môi trường để yêu cầu chính quyền thực hiện các việc sau:

1. Đóng cửa Formosa và các nhà máy công nghiệp ven biển cho tới khi có kết luận rõ ràng về nguyên nhân cá chết biển Miền Trung.
2. Trình bày phương án kiểm soát Formosa.
Đúng như đã tuyên bố, sáng nay Lã Việt Dũng đến khu vực Bờ Hồ cất tiếng vì môi trường để yêu cầu chính quyền thực hiện các việc sau:

1. Đóng cửa Formosa và các nhà máy công nghiệp ven biển cho tới khi có kết luận rõ ràng về nguyên nhân cá chết biển Miền Trung.

2. Trình bày phương án kiểm soát Formosa để không thải độc ra biển, tránh hiểm hoạ môi trường về sau.

3. Công bố chi tiết các số liệu tìm kiếm nguyên nhân đã thu thập được; đưa ra thời hạn cùng tên chuyên gia, đơn vị chịu trách nhiệm trả lời.
4. Chấm dứt việc kiểm duyệt thông tin, đe doạ nhà báo và người dân đến lấy tin, đăng tin về thảm hoạ môi trường và cuộc sống người dân Miền Trung.

5. Chấm dứt việc bắt bớ, đánh đập người biểu tình ôn hoà về môi trường.
Để làm được việc đó, anh đã phải rời khỏi nhà từ chiều hôm trước (tránh bị chặn). Chỉ sau vài phút, anh đã bị bắt đi.

Ngay sau khi hình ảnh được công bố, đã có hàng ngàn lượt chia sẻ hình ảnh.
Theo một thống kê nghiệp vụ trước kia, mỗi bài viết của một acc fb nào đó đat 300 lượt chia sẻ trở lên, thì an ninh phải tìm cách xử lý nó. Nay những lượt chia sẻ có thể lên đến hàng chục ngàn, không sao cả.

Tôi tự hỏi: Bao nhiêu tháng nữa thì thay vì chia sẻ thế này, ngay sau khi Lã Dũng bị bắt thì ở nơi khác, có một Lã Dĩnh nào đó lại đứng ra cầm bảng với nội dung y hệt như thế, và sau khi Dĩnh bị đưa đi, thì Dẽo nào đó lại xuất hiện…

Cứ thế…Bao lâu nữa? ... Đọc tiếp »

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lỡ cuộc gặp mặt phút chót với TT Obama
                                                          Việt Hùng - 29-5-2016

H1
Tấm vé vào cổng của Trần Hoàng Phúc


Hoạt động cuối cùng của Tổng Thống Barack Obama ở Sài Gòn là tham dự buổi nói chuyện với các thanh niên trong nhóm Sáng Kiến Lãnh Đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) do ông sáng lập. Thế nhưng có một bạn trẻ, Trần Hoàng Phúc, sinh năm 1994, sinh viên năm 4 đại học ở Sài Gòn, đã có vé mời tham dự buổi gặp gỡ này, lại bị An Ninh Việt Nam ngăn chặn, bắt đi. Phóng viên Người Việt gặp gỡ Trần Hoàng Phúc để được nghe kể lại câu chuyện dưới đây... Đọc tiếp »

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



Obama đã đem đến VN món quà có tên là NỘI LỰC
                                                                                                FB Le Michael - 29-5-2016


Image result for human power

Trước khi ông Obama đến thì nhân dân VN cũng đã… “tay không” – tay không trước một chế độ toàn trị và công an trị cực kỳ cứng rắn; tay không trước một chính quyền mà chúng ta rất có lý do để e dè rằng họ sẽ không ngại làm một cú Thiên An Môn ở ngay thế kỷ 21 này. Vâng, đúng vậy.

Nhưng “tay không” vẫn chưa đáng thất vọng. Nỗi thất vọng đến gần như tuyệt vọng là cả trong đầu, trong tim của phần đông dân Việt cũng KHÔNG nốt. Số người thức tỉnh và dám khao khát ước mơ, xét theo tỉ lệ dân số là quá ít, trong khi số người mù quáng chỉ biết “còn đảng còn mình”, cho dù ta giả dụ chỉ 0,5%, thì đã là quá nhiều – quá nhiều vì họ có súng trong tay.

Tôi nghĩ điều Obama đem lại cho VN chính là gieo cái mầm CÓ vào trong cái KHÔNG đó, đặc biệt là gieo vào cái Không trong óc trong tim của đông đảo người dân vẫn còn mù mờ u tối, và càng đặc biệt hơn là gieo vào cái Không Điếc Đặc của con số 0,5% bạo tàn nói trên.
Theo tôi, nếu chúng ta thất vọng vì Obama chẳng đem lại cho chúng ta được gì trong cuộc đấu tranh cho dân chủ, (hay… ‘dữ dội’ hơn, thất vọng vì ông tổng thống Mỹ chẳng chịu trừng phạt hay thậm chí lật đổ chế độ này cho chúng ta), ấy là bởi chúng ta quá thất vọng vì chính nội lực của nhân dân mình (mà thất vọng là có lý: bốn ngàn tuổi mà vẫn như trẻ còn bú mớm).

Tôi nghĩ Obama đã đem đến cho nhân dân VN (nhất là cho phần tỉ lệ không nhỏ chút nào trong tổng số ‘nhân dân mê ngủ’ ấy, kể cả cho 0,5% vong bản vong thân ấy) một món quà quý giá vô ngần: niềm tin vào tương lai, sự tỉnh ngộ thấy đâu là hơn là thiệt. Obama đã đem đến VN món quà có tên là NỘI LỰC.

Ngoài ra, đã có cả ngàn người Mỹ tháp tùng theo Obama trong chuyến đi rất tốn kém ấy. Họ là ai (trong số họ có những quan chức cấp cực cao)? Họ đã làm gì trong mấy ngày ngắn ngủi đó? Họ đã gặp gỡ, thảo luận và đã làm việc thế nào với những quan chức nào của phía VN? Đó là phần chìm của tảng băng mà chúng ta chưa được biết... Đc tiếp »
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: "Nhat Lung"

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List