Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Thursday 5 November 2015

Houston biểu tình trước Lãnh sự quán TQ phản đối Tập Cận Bình

Houston biểu tình trước Lãnh sự quán TQ phản đối Tập Cận Bình

Trần Quang

Houston - Đồng hành cùng người dân trong nước và các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia ở khắp nơi biểu tình phản đối sự hiện diện của Tập Cận Bình tại Việt Nam. Ngày 4/11/2015 vào lúc 11 giờ trưa Ủy Ban Đấu Tranh Chánh Trị thuộc Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Houston, Texas tổ chức một buổi biểu tình trước Lãnh sự quán Trung Cộng để phản đối chuyến đi của Tập Cận Bình đến Việt Nam ngày 5/11/2015 đồng thời cũng phản đối Trung Cộng lấn chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Dù là ngày thứ Tư trong giờ làm việc nhưng gần 100 đồng hương đã có mặt trước Lãnh sự quán Trung Cộng. Với khí thế hừng hực mọi người cùng hát những bản nhạc đấu tranh và hô vang những khẩu hiệu: Đã đảo Tập Cận Bình, Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, Đã đảo Trung Cộng xâm lược, Xi Jinping Go Away... Sau những phát biểu của Đại diện Đảng Việt Tân, Việt Nam Quốc Dân Đảng, Liên Minh Dân Chủ, Phong Trào Giáo Dân, Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch Cộng Đồng, Ông Đặng Quốc Việt, trưởng Ban tổ chức đọc Bản Tuyên cáo của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận nói lên những âm mưu thâm độc của Trung Cộng lấn chiếm Biển Đông, sự hèn với giặc, ác với dân của những kẻ cầm đầu đảng CSVN và phản đối sự có mặt của Tập Cận Bình tại Việt Nam. Buổi biểu tình chấm dứt lúc 1 giờ trưa cùng ngày.

Trần Quang tường thuật

Oslo phản đối chuyến viếng thăm Việt Nam của Tập Cận Bình

Đoàn Hùng

       Cùng tác giả:

         xem tiếp
Oslo, Nauy - Trong tinh thần đồng hành cùng đồng bào trong nước phản đối chuyến thăm Việt Nam của Tập Cận Bình, Cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Nauy vào ngày 4/11 vừa qua đã tổ chức một cuộc biểu tình trước Tòa đại sứ CSVN tại Oslo nằm trên đường St Olavs gate 21.
Tuy cuộc biểu tình được tổ chức giữa tuần và thời tiết mùa đông lạnh lẻo của vùng Bắc Âu, đồng bào đã có mặt lúc 2 giờ 30 trước Tòa đại sứ CSVN hô vang những khẩu hiệu "Phản đối Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam", "Rước Tập Cận Bình - Rước cướp vào nhà", "No Xi Jinping to Việt Nam" v.v..
Sau đó ông Nguyễn Đức Thọ đại diện Ban Tổ Chức chia sẻ lý do có cuộc biểu tình. Trong phần phát biểu ông nhấn mạnh về hành động gây hấn và xâm lấn của Trung Quốc, bức hiếp và chiếm đoạt tài sản của ngư dân ngay trên thềm lục địa của Việt Nam. Tham vọng bành trướng của Trung Quốc tại biển Đông là mối đe dọa hòa bình đối với các quốc gia trong vùng, và việc nhà cầm quyền CSVN trải thảm đỏ đón tiếp người đại diện tập đoàn xâm lược cần phải lên án.
Cùng tổ chức cuộc biểu tình gồm có: Hội Phụ Nữ VN Tại Na Uy, Hội Người Việt Nam Tại Na Uy, Hội Tương Thân Tương Trợ Tại Na Uy, Hội Bảo Tồn Truyền Thống Tại Moss và Rygge, Hội Người Việt Tỵ Nạn Tại Stavanger, Hội Người Việt Tự Do Tại Porsgrunn, Hội Nhân Quyền Cho Việt Nam Tại Stavanger, Hội Người Na Uy Gốc Việt và Cơ Sở Đảng Việt Tân Tại Na Uy.
Cuộc biểu tình đã chấm dứt 16 giờ cùng ngày.
Đoàn Hùng tường thuật từ Oslo, Nauy
JPEG - 40.8 kb
Đồng bào biểu tình trước Tòa đại sứ CSVN tại Oslo
JPEG - 29.8 kb
Ông Nguyễn Đức Thọ đại diện Ban tổ chức phát biểu.
JPEG - 37.2 kb
Hình ảnh đoàn biểu tình phản đối Tập Cận Bình viếng thăm VN trước Tòa đại sứ CSVN tại Oslo.

Sài Gòn biểu tình ngày 05.11.2015














 Hà Nội biểu tình ngày 05.11.2015  đông đảo và vô cùng khí thế








NÊN NHỚ! PHẢI LUÔN GHI NHỚ! - 2015, 2005, 1988, 1974
"Nỗi đau chúng ta bị hôm nay chỉ là rất nhỏ so với những cái chết tức tưởi của ngư dân, nỗi nhục khi là một Quốc gia độc lập mà phải nô lệ ngoại bang." (Nguyễn Hoàng Vi)
Hình: Một trong 9 ngư dân Việt Nam bị Trung Cộng thảm sát trong Vịnh Bắc Bộ ngày 8/1/2005. Thi thể của ông được ướp đá trong một thúng chài và đưa về cho gia đình.

mediaVụ hạ đặt giàn khoan HD-981 sâu trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam tại Biển Đông đã làm sứt mẻ quan hệ Việt-Trung. HD-981 được tàu tuần duyên Trung Quốc bảo vệ. Ảnh chụp ngày 14/05/2014.REUTERS/Nguyen Ha Minh

Khi đến Hà Nội hôm 05/11/2015 nhân một chuyến thăm đầu tiên trong cương vị nhân vật số một tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chắc chắn sẽ được đón tiếp một cách long trọng, với một buổi đại yến và nhất là một cơ hội hiếm thấy là phát biểu trước Quốc hội Việt Nam. Theo nhiều nhà phân tích được hãng tin Anh Reuters trích dẫn vào hôm nay, mục tiêu chính của lãnh đạo Trung Quốc là tìm cách hàn gắn trở lại quan hệ đã bị sứt mẻ nghiêm trọng sau vụ giàn khoan HD-981 vào năm ngoái 2014, nhưng đây sẽ là một vấn đề rất khó khăn.

Theo hãng Reuters, vấn đề địa lý chiến lược đang đặt ra gay gắt cho Trung Quốc với việc quan hệ của Việt Nam với Hoa Kỳ đang được sưởi ấm nhanh chóng, đặc biệt từ sau hành động khiêu khích vào tháng 5 2014 của Bắc Kinh khi cho kéo giàn khoan HD-981 vào cắm sâu trong vùng thềm lục địa của Việt Nam.

Từ sau khi Trung Quốc cho rút giàn khoan về vào giữa tháng 7 năm 2014, tiến trình hàn gắn quan hệ đã được khởi động, với nhiều chuyên thăm cấp cao giữa hai bên. Thế nhưng thái độ nghi kỵ của Việt Nam đối với Trung Quốc vẫn tồn tại dai dẳng.

Trong tình hình đó, theo hãng Reuters, chuyến công du Việt Nam của ông Tập Cận Bình đã được Bắc Kinh quyết định đúng lúc, hai tháng trước lúc mở ra Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo cơ hội cho lãnh đạo Trung Quốc xoa dịu vết thương gây ra vào năm ngoái, và nhắc nhở giới lãnh đạo Việt Nam rằng Bắc Kinh có rất nhiều thứ để giúp Việt Nam có lợi.

Chuyên gia vê Đông Nam Á Murray Hiebert, thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế CSIS tại Washington ghi nhận : « Ông Tập Cận Bình đến Việt Nam ngay vào lúc đang diễn ra cuộc tranh luận chọn lãnh đạo… Ông ấy rất có thể là sẽ tìm cách đẩy xa những người (trong giới lãnh đạo Việt Nam) đang phản đối mạnh mẽ việc tiếp tục quan hệ chặt chẽ với Bắc Kinh và cởi mở nhất trong việc theo đuổi mối quan hệ gần gũi hơn với Washington. »

Đối với Reuters, tình hình Việt Nam đã có nhiều thay đổi đáng kể kể từ khi bùng lên vụ HD-981 cách nay 18 tháng. Quan hệ của Việt Nam với quốc tế đang đa dạng hóa một cách nhanh chóng, nhờ vào một loạt các thỏa thuận thương mại mới, kể cả với Liên Hiệp Châu Âu với với khối Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP mà Việt Nam là thành viên.

Hàn Quốc đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam thông qua các công ty như Samsung, trong lúc Nhật Bản và Hoa Kỳ đã cung cấp tàu tuần tra biển cho Việt Nam và giúp Việt Nam đào tạo thủy thủ. Nga thì đã chuyển giao nhiều chiếc tàu ngầm và đã cho phép Việt Nam sử dụng thiết kế của mình để xây dựng chiến hạm mang tên lửa lớp Tarantul.

Nhũng giúp đỡ đó, theo giới phân tích, đã tăng sức cho Việt Nam trong việc thúc đẩy nền kinh tế của mình và phát triển khả năng răn đe quân sự vào lúc Bắc Kinh ngày càng trở nên quyết đoán hơn trong chiến lược bành trướng trên biển.

Một số dấu hiệu nhỏ cho thấy là việc chiêu dụ Việt Nam không còn dễ dàng như xưa. Vào hôm qua đã có một cuộc biểu tình nhỏ chống Trung Quốc tại Hà Nội, trong lúc có kiến nghị lưu hành trên mạng phản đối ông Tập Cận Bình. Trong bối cảnh mà Chính quyền Việt Nam thường dập tắt các biểu hiện chống Trung Quốc ngay từ trong trứng nước, các « sự cố » hiếm hoi như vừa kể đã được một số chuyên gia cho là dấu hiệu cho thấy là trong nội bộ giới lãnh đạo Việt Nam, quan hệ hữu hảo với Trung Quốc không còn là một sự nhất trí tuyệt đối.

Tuy vậy, sức hút của Trung Quốc về kinh tế là điều mà giới lãnh đạo Việt Nam không thể bỏ qua, và Bắc Kinh rất biết điều đó. Theo Giáo sư Carlyle Thayer, chuyên gia tại Học viện Quốc phòng Úc, chuyến thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình là một phần trong chủ trương « giành lại » Việt Nam bằng hợp tác kinh tế.


No comments:

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List