Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Thursday 19 November 2015

NHỮNG VỤ VIỆT CỘNG THẢM SÁT TẬP THỂ DÂN LÀNH VÔ TỘI



KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN

Paris mi có vy mà c thế gioi rung đng.
Vit Nam Cng Hoà xưa b bn Vit Cng khng b dân lành còn gâp trăm ln sao xưa chng thy thế gii níi gì ?

NHNG V VIT CNG
THM SÁT TP TH DÂN LÀNH VÔ TI

Lê Duy San





K t khi Vit Minh (tc Vit Cng) cướp được chính quyn vào ngày 19/8/1945 ti nay, bn Vit Cng đã giết ti c chc triu dân Vit Nam. Giết người có ti hay chng đi chúng đã đành, chúng còn giết c người vô ti, c người không h chng đi chúng. Đi vi chúng, Thà giết lm, dù giết lm c trăm, c ngàn người vô ti, còn hơn th lm mt người có ti. Vì thế chúng ta không ly làm l trong sut cuc chiến Vit Nam, bn Vit Cng đã thc hin không biết là bao nhiêu cuc thm sát tp th nhng người dân Vit Nam hin lành vô ti. Dưới đây ch là my v thm sát tp th đin hình mà người viết được biết.  

V thm sát 1: V thm sát tín đ Cao Đài ti Qung Ngãi.
Ngay sau khi Vit Minh, tc Vit Cng sau này, cướp được chính quyn ca Th Tướng  Trn Trng Kim vào ngày 19/8/1945, chúng đã thc hin nhiu v tàn sát tp th các dân lành ti nhiu xã thuc các huyn Bình Sơn, Đc Ph, M Đc, Nghĩa Hành trong tnh Qung Ngãi. Tng cng s người b Vit Minh giết lên đến gn 3,000 người, đa s là tin đ Cao Đài. Theo Giáo Hu Ngc Sách Thanh ti Hoa Kỳ trình bày chi tiết trước y Hi Nhân Quyn ca Liên Hip Quc vào tháng 4/1999 thì có vùng người dân “b giết hết c già tr ln bé mà m chôn tp th cùng khp các min quê…” Hi Thánh Truyn Giáo Cao Đài có bng lit kê danh tánh các nn nhân lên đến con s 2,791 người. Danh sách này cũng được ghi nơi Đài Tưởng Nim thiết lp t năm 1956 ti Qung Ngãi. Sau năm 1975 chính quyn cng sn đã cho trit h phá b hết tt c mi du tích đi. Lut sư Đoàn Thanh Liêm cho biết đ t khét tiếng trong v thm sát này tên là Đng Bu sau này gi chc v hiu trưởng Trường Chính Tr Nguyn Ái Quc Hà ni.

Ti sao Vit Minh (Vit Cng) li có ác cm vi tín đ đo Cao Đài ? Theo ông Phm Đình Hưng cu Thm Phán VNCH thì: “Vì nhn thy Đc H Pháp Phm Công Tc có vin kiến sáng sut v mt con h đ s gieo trng trái đng đ tàn sát nhân dân Vit Nam, H Chí Minh đã ra lnh cho Vit Minh trng pht Đi Đo Tam K Ph Đ bng cách giết chết ngay t năm 1945 1,720 đo hu Cao Đài ti Qung Ngi và trên 1,000 chc sc và đo hu Cao Đài ti bìa rng Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh.


V thm sát 2: Tàn sát c ngàn người trong v Qunh Lưu Khi Nghĩa 
Sau cái gi là Ngh quyết sa sai ca đng CSVN v nhng đt ci cách rung đt đm máu, các nn nhân đã tìm nhng cán b thanh toán món n máu. Các đng viên CS được th v t nhà tù, được khôi phc quyn hành, khôi phc đng tch, cũng lin tìm đến ngay các đng chí đã vu cáo h đ tr thù. H đã dùng ngay chính sách sa sai ca CSVN đ đòi li chng con đã b giết oan ung, tài sn đã b cưỡng đot bt hp pháp và đòi quyn được di chuyn t do vào Nam như đã ghi trong Hip đnh Geneve 1954.

Cuc ni d Qunh Lư13-11-1956-(Ngh An)

V dân chúng ni dy ln nht là vQuỳnh Lưu Khi Nghĩa Ngh An vào đu tháng 11/1956. Theo Cm Ninh, tác gi bài Qunh Lưu Khi Nghĩa thì đây làMt cuc đu tranh đm máu chng li chính sách cai tr dã man ca lãnh đo CSVN, mà qua đó, chính sách Ci Cách Rung Ðt đã là nguyên nhân chính làm bùng n cơn phn n ca người dân.

Toàn th nhân dân tnh Ngh An, gm đ mi thành phn giai cp các xã Quang Trung, Tân Nho, Din Tân, Vn Kim, Din Ðc, Din Ðông, Din Nguyên, Minh Châu, Ðc Vinh, Hng Thăng, Ði Gia, Yên Trung đã m 1 đi hi đ t cáo nhng chính sách cai tr tàn ác ca chế đ CSVN.
Ngày 10/11/1956, khong 10,000 nông dân đã m đi hi ln th hai ti xã Cm Trường đ bàn tho v nhng ngày ti. Nhưng ngay lúc đó, CSVN đã điu đng 2 đi đi ch lc và 1 đi đi công an võ trang huyn Diên Châu v xã Cm Trường đ gii tán đi hi nông dân. Bo đng đã xy ra.
T m sáng này 11/11/56, các bà m đã đánh trng, mõ kêu gi dân chúng quanh vùng đến tiếp cu. Xã Din Châu như b đng đt. Ri 30,000 nông dân kéo đến vây phía ngoài 2 trung đoàn chính quy ca CS, tr thành 1 vòng bao vây th t. Cuc ni dy bc phát quá ln, quá mau, đã đi ra ngoài s tiên liu ca c 2 bên.
Rng ngày 13/11/1956, mt cuc biu tình vĩ đi vi s tham gia ca gn 100,000 đng bào tnh Ngh An. Bài hát Quỳnh Lưu Khi Nghĩa đã được truyn đi khp nơi, hoà vi nhng đt trng, mõ vang lên liên tc:
                        Anh đi giết gic lp công,  Con thơ em gi m bng
                        Ð theo anh ra tin tuyến, Tiêu dit đng c Hng
                        Ngày mai gii phóng, Tha h ta bế ta bng con ta.
Trước tình hình này, H Chí Minh ra lnh cho Văn Tiến Dũng điu đng Sư đoàn 304 t Thanh Hóa vào baovây. Và Ngày 14/11/1956, Văn Tiến Dũng huy đng thêm Sư đoàn 312 vào trn đa quyết tiêu dit nhân dân Quỳnh Lưu.  Con s thương vong b Vit Cng du kín, nhưng theo nhng người dân Qùynh Lưu còn sng sót cho biết thì s người b giết ít nht cũng c ngàn người và s người b bt cho đi tù ít nht cũng trên 6,000 người.

V thm sát 3: V thm sát dân làng Dak Son.
Dak Son thuc th xã Phước Long, tnh Sông Bé. Là mt ngôi làng mi được dng lên bi chính ph Vit Nam Cng Hòa cho khong 800 đng bào dân tc min núi sau khi h đã vượt thoát t nhng vùng cao nguyên b kim soát hoc khng b bi nhng đoàn quân Cng Sn Bc Vit.

Đúng vào ngày này 05/12/1967, mt v thm sát kinh hoàng đã xy ra ti khu làng Dak Son. Sau khi đã chiếm được làng, đoàn quân man r này đã hò hét và ra lnh phi thiêu hy toàn b làng Dak Son.
 
Nhng vòi la phóng ra đã đt cháy nhà ca k c nhng ai đang trn hoc không kp chy khi nhà.  Mt s người sng sót chy xung hm đ trn thì b chết vì ngp th.  Mt s nhà chưa cháy thì b phá sp bi lu đn. Khi đã hết nhiên liu phóng la thì CSBV bt đu dùng ti súng đ tàn sát. Chúng tìm được 160 người còn sng và bt ra khi hm ri x t ti ch 60 người. Khong 100 người còn li chúng bt theo vô rng.

Tng cng 252 dân làng đã b giết trong cuc tàn sát này, đa s là đàn bà và tr em.

V thm sát 4: V thm sát năm Mu Thân 1968 ti Huế.
Sáng sm ngày 31 tháng 1 năm 1968, li dng hưu chiến trong dp Tết Nguyên Đán, Quân đi Cng Sn Hà Ni và Quân Gii phóng min Nam Vit Nam, con đ ca  Cng Sn Hà Ni đã bt thình lình tn công ti nhiu thành ph ca min Nam Vit Nam, trong đó có Sài Gòn và Huế. Chúng chiếm được Huế và tưởng là đã “gii phóng” vĩnh vin được thành ph này nên Lc Lượng Cách Mng Huế cùng vi Liên Minh Dân Tc Dân Ch Hòa Bình ca văn Ho đã hp hi ngh đ thành lp mt Chính Quyn Cách Mng, vi mc đích t chc vic qun tr thành ph và chun b chng li s phn công ca quân đi VNCH. Ngày 15 tháng 2 năm 1968 y Ban Nhân Dân Cách Mng Tha Thiên Huế được thành lp và Lê Văn Ho đm nhim chc v ch tch.”
Sau khi y Ban Nhân Dân Cách Mng Tha Thiên Huế được thành lp, chúng ra thông cáo  yêu cu tt c các quân cán chính ca chính quyn VNCH phi ra trình din ri bt gi h. Chúng cho nhng tên cng sn nm vùng như anh em Hòang Ph Ngc Tường, Hòang Ph Ngc Phan, Nguyn Đc Xuân v.v…đi lùng bt nhng người trn tránh không chu ra trình din và nhng người chúng nghi là thành phn phn đng. Nhiu người b giết ngay ti nhà, trước ngõ hoc trên đường ph và được chúng chôn ngay ti ch.
                        Vit Cng tp trung đng bào Huế đ tìm bt quân nhân và công chc VNCH
Trong 28 ngày chiếm gi Huế, bn Vit Cng (b đi Bc Vit và quân đi Gai Phóng Min Nam) ngày nào cũng đi lùng bt giết các quân nhân VNCH ngh phép v nhà ăn Tết và viên chc ca VNCH. Nhng người dân thường không theo chúng, chúng cũng bt và giam gi ti nhiu nơi khác nhau. S người b bt giam vào khang gn 10,000 người.
Khi quân đi VNCH phn công và tái chiếm thành ph Huế, đ d dàng và an tòan cho cuc rút lui, chúng đã bt nhng người dân mà chúng đang giam gi, đào nhng hm h ln, nói là, nói là đ làm hm trú n. Đào xong, chúng x súng bn vào h ri lp đt chon h luôn.    Nhiu người chưa chết, chúng cũng chôn luôn.

                                  Mt hm chôn tp th  Huế được khai qut

Sau khi quân đi VNCH tái chiếm được Huế, do s ch dn ca dân chúng, người ta đã khám phá được gn 100 hm h chôn người. Có h chôn 5, 3 người, có h chôn mt vài chc người. Còn hm thì chôn ít nht cũng có c trăm người. Tng cng s xác chết vào khang hơn 5,000 người, chưa k hơn 2,000 người mt tích (7). Nhiu nn nhân b trói hai tay và b bn vào đu. Có th nói đây là v người dân VN b Vit Cng tàn sát tàn bo và dã man nht trong cuc chiến Vit Nam (1955-1975)

V thm sát 5: V thm sát dân làng Dc Đc ti Đà Nng.
Làng Dc Đc nm v trí khong 20 dm v phía tây nam Đà Nng, là mt trong nhng khu vc mt an ninh nht trong chiến tranh Vit Nam . Các làng trong khu vc này luôn b tn công bi b đôi chính quy Bc Vit và Vit Cng khng b nên đã được lính M bo v.
Vào tháng 8 năm 1970, khi nhng người lính M cui cùng đã ri làng Dc Đc. By tháng sau đó vào ngày 28 tháng 3 năm 1971, hai trung đoàn b đi cng sn Bc Vit đã tn công tàn sát, giết chết c 100 dân làng gm đàn ông, ph n, tr em, làm b thương hơn 150 người và đt cháy khong 800 ngôi nhà.

                                                          Làng Dc Đc sau ngày 31/3/71


V thm sát 6: V thm sát p Tân Lp, tnh Long Khánh.
Ngày 21 tháng 4 năm 1975, mt mt trn chiến ác lit đã xy ra ti th xã Xuân Lc thuc tnh Long Khánh.
Sau khi biết chc chn đơn v cui cùng ca Quân lc Vit Nam Cng Hòa, Tiu đoàn 2/43, Sư đoàn 18 B Binh đã trit thoái khi trn đa, các đơn v ca Sư đoàn 341 Vit Cng thuc Quân đoàn IV ca Tướng Hoàng Cm, được lnh tiến vào tiếp thu các làng xã t đèo M Bng Con, dc theo QL.1 đến Ngã Ba Cua Heo, ca ngõ đi vào Th xã Xuân Lc t hướng Tây.
Mc dù rt thn trng trong lúc tiến quân tiến vào xã Tân Lp, chúng đã vướng phi mìn claymore do các chiến sĩ nghĩa quân gài. Mìn n đã làm cho mt s cán binh cng sn chết và b thương. Chúng tc gin, đã bn B40, B41 ri bn AK 47 xi x vào đám dân làng đang ra đng trước nhà đ "hoan hô b đi gii phóng". Tên ch huy ra lnh lùa dân làng tp trung ti mt bãi đt trng. Chúng bt đ tay trên đu, nm úp mt xung mt đt ri ra lnh n súng giết hết. Nhng người còn sng, chúng dùng lưỡi lê đâm chém cho đến chết mi thôi. Con s t vong đếm được trên 183 nn nhân. Tt c được lùa xung h và chôn tp th. Hin nay m chôn tp th đó vn còn tn ti ti xã Tân Lp, Qun Xuân Lc, Tnh Long Khánh.

V thm sát 7: V thm sát dân làng Ba Chúc, tnh An Giang.
Vào tháng 4/1978, hơn 3,157 dân làng Ba Chúc thuc tnh An Giang đã b Vit Cng thm sát dã man, tàn bo và khng khiếp hơn c v thm sát đng bào Huế trong Tết Mu Thân 1968.
Theo ông Nguyn Vĩnh Long H thì “Nn nhân gm c đàn bà, tr con Vit Nam ln Cam Bt b thm sát ti các CHÙA, TRƯỜNG HC ti làng Ba Chúc cách biên gii VIT - MIÊN khong 7 cây s và ch trong vòng mt đêm 18 tháng 4 năm 1978. Cái dã man và vô nhân đo ca bn Lãnh đo Đng CSVN là đã đem nhng b hài ct ca nhng nn nhân do chúng thm sát, đem trưng bày trong các hp kính đ gây o giác căm thù gia hai dân tc VIT NAM KAMPUCHEA.

“Sau khi phi kim và phân tách Câu chuyn làng BA CHÚC biên gii MIÊN - VIT ca ông HOÀNG QUÝ (mng lenduong. net ngày 5/02/2004), chi tiết v cm nhà m BA CHÚC k trên và thơ t cáo ca ông TRN H. Mt đim trùng hp rt quan trng là ông TRN H, và ông HOÀNG QUÝ đu xác nhn là tt c nn nhân đu b thm sát ti CHÙA VÀ TRƯỜNG HC .

Ông TRN H. viết: ... CSVN đưa sư đoàn 30 CSBV án ng dy đc dc biên gii Miên Vit tnh Châu Đc cũ. Chiu đến thì bn cán b và b đi Cng sn bt dân vào CHÙA VÀ TRƯỜNG HC ng đ chúng bo v. Na đêm, dân ng mê, chúng gi b đi Miên tn công vào chùa và trường hc bng lu đn, cng ngoài khóa chc. Sau đó, chúng ni la đt sch làm hng ngàn dân vô ti phi chết oan un dưới bàn tay vô thn ca CSVN. Nht là ti làng Ba Chúc thuc huyn Tri Tôn, tnh An Giang, có trên 3.000 người b chúng viết tp th. Nay chúng cho xây mt ngôi nhà kiến đ cha đng xương vô đnh cht cao bng đu...”
S dân làng Ba Chúc
Ti sao bn CSVN li thm sát tp th dân làng Ba Chúc ? Cũng theo ông Nguyn Vĩnh Long H thìTrước năm 1975, có ai đt chân ln đu đến Ba Chúc dưới chân làng Ba Chúc dưới chân núi Tượng và bên kia núi Dài, đu ngc nhiên trước hết là nhìn đâu đâu cũng thy chùa và đa s chùa nào cũng gi theo truyn thng là tường xây bng gch nhưng mái lp lá

Riêng ti làng Ba Chúc có khong 15.000 tín đ Bu Sơn k Hương th v Giáo T Đc Pht Thy Tây An, ly giáo lý PGHH do Đc Huỳnh Giáo Ch đ xướng: T Ân, Bát Nhn và tám Điu Răn ca Đc Thy đ tu thân. Điu ny chúng minh dã tâm ca bn CSVN va tiêu dit tín đ PGHH, va đt luôn các chùa chin, nơi tín đ PGHH th phượng đng thiêng liêng, ri đ ti dit chng cho bn Khmer Đ đã biến mt v phía bên kia biên gii, thế là xong! Nhng vic giết người tp th là sách lược ca bn CSVN, có tính toán tinh vi và được thc hin tng bước theo kế hoch được dàn dng hn hoi. Đây là đc chiêu “nht tin h song điêu ca bn CSVN.

Trên đây ch là by v đin hình mà Vit Cng đã thm sát tp th dân lành vô ti. Thc ra thì trong sut thi gian chiến tranh Vit Nam có c hàng trăm v thm sát tp th tương t nhưng đã được bn Vit Cng che du rt k. Ti ác ca bn chúng đã gây ra cho dân tc Vit Nam là nhng ti ác ty đình, tri không dung, đt không tha, dù có cho voi giày, nga xé cũng chưa xng. 


On Monday, November 16, 2015 4:02 PM, Khanh Nguyen-Kim <> wrote:



 
 
http://www.wwmt.com/template/ugc/wwmt/1357/JrDegeL0.jpg
 
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgWzWCsQjIaIMKBpbr0EGodW329uLpFFTNO5l0w0IHrZFk9-9GJeB5Lw-5kkL5TyOaeq6Pk-vZHy9PnOkfOTfEiG0PxGBvq_bfe1NnRWQYXhA9rQR4PQcqFtqNaMxgznwOvLBj6HiaMBcje/s1600/paris+terror+attack.jpg
http://www.cnn.com/2015/11/13/europe/paris-attacks-at-a-glance/





ĐÊM PARIS
Chia đau với Paris bằng tất cả chân thành của tình nhân loại.



Những viên đạn oan khiên đồng loạt nổ
Nổ rất thản nhiên vào những thân người
Paris đêm xanh bỗng đầy máu đỏ
Tiếng súng vang lên chấm dứt tiếng cười
*
Và bom nổ, và bao người ngã gục
Bao cuộc đời đang sức sống tiêu tan
Đêm vui Paris thành đêm hỏa ngục
Bởi những bàn tay khát máu hung tàn !
*
Chúng tấn công, chúng dã man, khủng bố
Chúng gây hận thù, chúng tạo chiến tranh
Thế giới bàng hoàng, xót xa, phẫn nộ
Thương Paris, ơi, máu thịt dân lành !!!
*
Paris thanh bình sao gieo tang tóc
Người sống vui sao tàn nhẫn giết người ?
Sao cướp phăng đi tháng năm ngà ngọc ...
Mộng đang xinh sao đập mộng nát bời ?
*
Hơn trăm con người mất đi sự sống
Để những mẹ cha, con cháu ngậm ngùi
Để những tình thâm mắt cay lệ bỏng
Để vợ để chồng đau tiếc khôn nguôi
*
Hỡi khủng bố, những bàn tay hiếu sát
Hãy ngưng ngay hành động vắng lương tri
Lạy Thượng Đế, con xin Ngài trừng phạt
Những kẻ giết người uống máu Paris ...
*
Đêm Paris xé lòng tôi trăm mảnh
Thương Paris tôi lại xót Sài Gòn
Sài Gòn của tôi, nhà hàng Mỹ Cảnh
Người chết ôm hờn vì cộng đặt bom
*
Xót Brinks Hotel một chiều rộn rã
Đón Chúa Hài Đồng đến với dương gian
Nhưng cộng gài bom giết người cư xá
Máu đổ thịt rơi, khói lửa kinh hoàng
*
Và xót tuổi thơ học trò Cai Lậy
Đạn pháo vào trường, em chết như mơ
Mắt em mở nhưng van em, đừng thấy...
Kẻ giết em cùng một Mẹ Âu Cơ
*
Đấy, nước dân tôi bao điều oan khuất
Người năm châu nào ai hiểu cạn cùng !
Nên tôi cảm thông nỗi niềm thống hận
Đêm Paris này, đau ấy, sầu chung ...
*
Xin những oan hồn được mau siêu thoát
Sớm an vui nơi vĩnh cửu, thiên đường
Paris đêm nay, niềm đau nước Pháp
Xin chia với Người một nỗi quê hương ...


Ngô Minh Hằng


tham khảo:




Facebook

Biến cố việt cộng ném bom khủng bố vào chiều ngày Lễ Chúa Giáng Sinh 24_12_1964 liệu mấy ai còn nhớ và tưởng niệm ??? Giá như tin tức, trang báo những biến cố việt cộng khủng bố giết chết dân lành Miền Nam Việt Nam thời ấy được lan đi trên Thế Giới với tốc độ chóng mặt như biến cố của nước Pháp, thì sự thật lịch sử có thể đã được phơi bày sớm hơn... Đó là những trang sử buồn bị bưng bít...

Sài Gòn chiều ngày Lễ Chúa Giáng Sinh 24_12_1964 - Vụ nổ bom Brinks Hotel lúc 5:58 chiều 24-12-1964 (Noel 1964). Góc phải hình có tấm hình 3 đứa trẻ nhỏ là nạn nhân của biến cố việt cộng ném bom khủng bố, trong đó có một em trên đầu và sau gáy đầy những vệt máu.

Sài Gòn: Vụ nổ bởi một kẻ thù táo tợn
Tạp chí LIFE ngày 8/1/1965
Tại trung tâm Saigon khói đen cuồn cuộn bốc lên từ một cư xá sĩ quan Mỹ vừa bị tàn phá bởi vụ đánh bom khủng bố của Cộng sản. Vụ việc này là một điều nhắc nhở tồi tệ vào lúc cuối năm rằng tình hình tại Nam VN thì u ám hơn bất cứ khi nào. Và nó đã tạo thêm xúc cảm mới cho cuộc tranh luận thấu đáo trong các giới lãnh đạo tại Washington về những gì Hoa Kỳ phải làm tại VN.
Các tướng lãnh Nam VN thì tranh chấp lẫn nhau, tranh cãi với chính quyền của họ và với Hoa Kỳ về nhân vật nào nên là nhà lãnh đạo đất nước. Khi cuộc tranh cãi ầm ĩ nhục mạ lẫn nhau công khai tiếp tục diễn ra thì kẻ thù chung là Việt Cộng đã thực hiện được một vụ tấn công khủng bố táo tợn nhất trong cuộc chiến. 

Các đặc công CS đã gài một quả bom hẹn giờ gồm 200 cân Anh chất nổ trong một chiếc xe của viên chức Mỹ đậu trong nhà xe bên dưới một tòa nhà căn hộ dùng làm nơi cư ngụ cho 100 sĩ quan Lục quân Mỹ và những điều dưỡng viên thuộc Hải quân. Đồng hồ hẹn giờ được cài đặt cho bom nổ vào lúc 5h58 chiều trước lễ Giáng sinh—để nhắm vào những người Mỹ vội vã trở về sau các cuộc đi mua sắm vào phút cuối. Vụ nổ đã giết chết hai người Mỹ và làm bị thương 65 người Mỹ và 41 người Việt, và vụ nổ đã có thể giết chết thêm nhiều hơn nếu như nó xảy ra trễ thêm một giờ đồng hồ.

Tại cả miền quê, cuộc chiến tranh du kích cũng đã tăng thêm cuồng nộ. Tận dụng lợi thế rối loạn chính trị đang gia tăng tại thủ đô, quân CS đã mở một loạt những cuộc tấn công vào các thị trấn, làng xã và sau đó phục kích những binh sĩ chính phủ và nhân viên người Mỹ chạy vội đến để giải cứu. Cả hai phía đều ghi được những thắng lợi và chịu những thất bại—và thương vong trên chiến trường của người Mỹ đã tổng cộng là 169 người trong tháng 12. Nhưng quân địch—để lại xác chết của bên họ ở lại chiến trường và cáng những người bị thương của họ đi—đã trả một cái giá còn cao hơn về thương vong.

https://www.facebook.com/SaiGon.ngayxua/photos/a.392641617444892.81125.390827504292970/985343381508043/?type=3





__._,_.___

Posted by: "San Le D

No comments:

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List