Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Friday 19 June 2015

Re: [VN-SHARE-NEWS]... Thiếu tướng Lê Văn Cương.........Đảng CSVN sợ Tầu cộng chứ nhân dân VN không sợ chúng.Cho nên,những gì chúng đe dọa VN chỉ là đe dọa đám lãnh đạo CS hèn nhát mà thôi.Đảng CSVN bây giờ giàu...nứt trứng hết cả rồi thì cũng nên cút đi và để cho nhân dân VN đối phó với TC.Đừng nên làm con kỳ đà cản bước tiến của dân tộc.

 
Đảng CSVN sợ Tầu cộng chứ nhân dân VN không sợ chúng.Cho nên,những gì chúng đe dọa VN chỉ là đe dọa đám lãnh đạo CS hèn nhát mà thôi.Đảng CSVN bây giờ giàu...nứt trứng hết cả rồi thì cũng nên cút đi và để cho nhân dân VN đối phó với TC.Đừng nên làm con kỳ đà cản bước tiến của dân tộc.





On Thursday, June 18, 2015 6:34 AM, ban dieu hop <> wrote:

 Subject: Re: [VN-SHARE-NEWS] Thiếu tướng Lê Văn Cương.



Kính thưa quí vị,

Cám ơn quí vị đã gởi bài phỏng vấn Thiếu tướng Công An CSVN Lê văn Cương của Mặc Lâm cho tôi. 

Những câu hỏi của ML rất hay. Các câu trả lời của TT. LVC rất được quí vi, quí bạn tâm đắc và khen ngợi. Tôi cũng khen ngợi một sĩ quan cấp tướng CSVN dám nói thẳng sự yếu hèn của  chinh quyền VN hiện nay, biểu dương sức mạnh đoàn kết của 90 triệu quần chúng Việt Nam và nhất là mạnh mẽ đề cao sức mạnh của Hoa Kỳ mà không kêu gọi sự liên minh quân sự với Hoa Kỳ, hàm chứa tư duy của Ông, chứng tỏ Ông là một cán bộ CSVN có tư tưởng tiến bộ và có kiến thức trong đa số lãnh tụ và cán bộ cao cấp cộng sản còn muốn chơi ván bài đánh lận con đen...muốn lợi dụng Mỹ mà vẫn muốn làm chư hầu Trung Quốc.

Tuy nhiên, cần thưa với Thiếu tướng Lê văn Cương là nguyên văn câu trả lời thứ nhất "chúng ta vẫn mơ hồ" về việc nhận diện Trung Quốc là ai? Tiếp theo với lời giải thích "Bản chất chính quyền Trung Quốc ở Bắc Kinh hiện nay là một chính quyền theo đường lối dân tộc Sô Vanh nước lớn chớ không có phần trăm nào Cộng Sản cả. Làm gi có chuyện cộng sản như Ông Marx Ông Lenin khuyến khích Trung Nam Hải làm cái trò vớ vẫn như vậy được." Câu trả lời nầy có vấn đề, tôi xin trình bày sau.

Nói chung, tất cả các câu trả lời của Thiếu tướng LVC cho thấy rõ ba điều: một điều khẳng định và hai điều phiến định.

Điều khẳng định:

Là không riêng ngày nay mà từ hàng ngàn năm xưa, Trung Quốc đã theo chủ nghĩa bá quyền xâm lấn Việt Nam, có từng thời kỳ dài lâu hay ngắn hạn chiếm đoạt lãnh thổ và nô lệ hoá dân tộc Việt Nam (xin cứ gọi như vậy cho đỡ rắc rối) và nhân dân Việt Nam luôn kiên cường chống trả, giữ được bản sắc riêng của dân tộc và nền tự chủ trên lãnh thổ của mình. Dân tộc VN đã từng lấy yếu chống mạnh và thời kỳ nào cũng có những bậc anh hùng cứu nước. Cứu quốc và giữ nước dựa trên sức mạnh đoàn kết và ý chí quật cường. Các lời phát biểu này đáng khen ngợi.

Điều phiến định thứ nhất:

Chủ nghĩa "dân tộc So Vanh nước lớn" mà Thiếu tướng LVC đưa ra để chỉ chính quyền Bắc Kinh hiện tại, thực ra, nguyên gốc chữ chủ nghĩa "Sô Vanh" là Doctrine Chauviniste, giới tuyên truyền CS dùng để ám chỉ "chủ nghĩa dân tộc cực đoan" của Đức Quốc Xã đến cuồng tín mà Hitler đã lợi dụng để khích động quần chúng và binh sĩ Đức Quốc Xã lấy làm tư tưởng chủ đạo để đem quân xăm lăng các quốc gia Châu Âu, gây nên thảm trạng tàn sát kinh khủng dân tộc Do Thái và Thế Chiến II. Luận điệu kết buộc này chấp nhận được, hợp biện chứng. Sau đó, cũng chính khối CSQT và CSVN tiếp tục dùng nhóm từ này để gán cho Pháp khi trở lại Việt Nam năm 1945 và cho Hoa Kỳ khi lập con bài domino Nam Việt Nam đầu tiên ở Đông Nam Á, năm 1954. Luận điệu tuyên truyền này khó chấp nhận vì Hoa Kỳ không có chủ nghĩa dân tộc quá khích.
Òor

Ngày nay, Ông LVC đem nhóm từ đó gán cho Trung Quốc như lấy gậy ông đập lưng ông. Cũng hay. Thực ra, Chủ nghĩa Sô Vanh là trừu tượng. Theo định nghĩa: "Sô Vanh, hay Chauvin (Chauvine) là người yêu nước quá hăng, Chauvinisme là lòng yêu nước quá hăng, quá bồng bột, và Doctrine Chauviniste là chủ nghĩa yêu nước quá khích" (xem trang 310 Tự Điển Pháp-Việt năm 1991 của Đào Đăng Vĩ ). Còn tự điển Hoa Kỳ đinh nghĩa Chauvinism là "lòng yêu nước quá hăng say, quá khích" và "cách hành lạc áp đảo của một trong hai người giao hoan". 

Tự điển còn ghi thêm phần tìm nguồn [Etymology: French chauvinisme, from Nicolas Chauvin, fictional soldier of excessive patriotism and devotion to Napoleon], thế nên việc đem chữ Sô Vanh mà gốc là chữ "CHAUVIN" hay là câu chuyện hư cấu anh lính giả tưởng của Nicolas Chauvin, yêu nước hăng say và trung thành với Đại đế Napoleon (xem tự điển điên tử Franklin Meriam-Webter's Dictionary & Thesaurus) biến thành "chủ nghĩa dân tộc nước lớn Sô Vanh" thì chỉ có cán bộ tuyên truyền CSQT-CSVN mới có thể biến con ếch thành con bò mộng. 

Nay Ông LVC đem thứ chủ nghĩa bày-đặt này thay thế luôn Chủ Nghĩa Bành Trướng của Đệ Tam Quốc Tế CS như ông nói Trung Quốc hiện nay "theo đường lối dân tộc Sô Vanh nước lớn chớ không có phần trăm nào Cộng Sản cả," là không theo biện chứng, không logic. Vả lại, hơn một tỉ người bần dân Trung Quốc trong thời đại này chỉ có...sợ đói hơn là có lòng yêu nước quá khích. Chỉ có bọn trùm Cộng Sản ở Trung Nam Hải mới ôm mộng bành trướng.  Như vậy, cần nói rõ hơn, Thiếu tướng LVC đem một chủ nghĩa hư cấu Sô Vanh ra để bênh vực cho Chủ nghĩa Bành trướng của CSTQ là... chối bỏ sự thật, là che giấu sự thật, là có ẩn ý."

Điều phiến định thứ hai:

Đành rằng ông Marx, ông Lenin không khuyến khính Trung Nam Hải "làm cái trò vớ vẩn như vậy được" (xâm lăng mà gọi là "vớ vẩn" sao !) nhưng ông STALINE chủ trì Đệ III QTCS và chủ trương thôn tính thế giới thế nào thì chắc ông LVC tất biết, ấy là chưa kể ông MAO, chủ nhân ông Trung Nam Hải, đã từng nói... cho cả thế giới nghe, trong một lần họp Trung Ương Đảng CSTQ, chỉ thị cho thuộc hạ: "Bằng mọi cách, chúng ta phải tóm đoạt Đông Nam Á, kể cả Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Mã Lai và Tân Gia Ba. Vùng này rất giàu tài nguyên khoáng sản, đáng trả giá cao để dấn vào. Sau khi đã chiếm đoạt xong Đông Nam Á, chúng ta sẽ tăng trưởng lực lượng. Và rồi chúng ta sẽ đủ sức mạnh để đối đầu với Liên Xô và Khối Đông Âu. 

Gió Đông sẽ thổi bạt Gió Tây." (Ronnie I. Ford, "The Window of Opportunity", Vietnam Magazine, Feb-1995, trang 6). Tại sao Mao Trạch Đông tuyên bố như vậy? Câu trả lời là tại vì Ông Trùm Cộng Sản phương Đông ganh tị với Ông Trùm Cộng Sản phương Tây. Lý do là, ở Âu Châu, sau Thế Chiến II, Staline đã xua quân xâm chiếm toàn bộ các nước Đông Âu và biến các nước này thành chư hầu. Đó là chủ nghĩa thực dân mới, đế quốc mới.  Ở Phương Đông, tên bá quyền Trung Quốc đã trở thành CSTQ hay tên trùm chủ nghĩa thực dân mới muốn tạo dựng đế quốc mới bằng sách lược muốn nuốt trọng các nước Đông Nam Á, nhưng chưa thành công.

Nếu trước đây Mao chưa làm được, thì nay Tập Cận Bình đã và đang thực hiện giấc mộng của tiền bối. Việt Nam là nạn nhân đầu tiên...Với tiềm năng kinh tề dồi dào và cực mạnh về quân sự, tham vọng của CSTQ càng cao hơn. Họ lấn thềm lục địa, đánh chiếm Hoàng Sa và một phần quần đảo Trường Sa, rồi bồi đắp các bãi đá ngầm san hô thành các đảo nhân tạo biến chúng thành căn cứ quân sự và tuyên bố chủ quyền trên các đảo đó mà chúng đánh chiếm của Việt Nam. Vì tham vọng quá lớn nên tên CSTQ, hay Trung Cộng, còn muốn chiếm trọn cả hanh lan hàng hải quan trọng của thế giới từ Nam Thái Bình Dương vào lẤn Độ Dương, thách thức Hoa Kỳ...và cả thế giới.

Chuyện xãy ra sờ sờ trước mắt, chỉ kẻ mù mới không thấy, kẻ điếc mới không nghe. Việt Nam đã mất bao nhiêu lãnh hải, bao nhiêu đảo, bao nhiêu đất cho CỘNG SẢN TRUNG QUỐC rồi, sao Thiếu tướng LVC còn nói quanh co là "Bản chất chính quyền Trung Quốc ở Bắc Kinh hiện nay là một chính quyền theo đường lối dân tộc Sô Vanh nước lớn chớ không có phần trăm nào Cộng Sản cả." Đáng lẽ, câu nói "chúng ta còn mù mờ" về sự nhận diện Trung Quốc là ai...chỉ nên nói riêng trong nội bộ Đảng CSVN mà thôi vì CSVN chưa hiểu rõ CSTQ, hay TRUNG CỘNG, LÀ THẦY LÀ BẠN HAY KẺ THÙ, vì từ lãnh đạo đến cán bộ cao cấp đang còn lay quay trong 16 chữ vàng và 4 tốt, chưa thực sự nhận diện kẻ thù chính là Đảng CSTQ đang ở vị thế mạnh nhất trong lịch sử Trung Hoa, có đủ tiềm năng gieo hoạ cho nền hoà bình thế giới. Hay họ đã hiểu mà vẫn hèn? Chúng tôi coi như nhóm từ "chúng ta" không phải là cộng đồng người Việt yêu tổ quốc và tự do trên thế giới. Mọi giới trong các Cộng Đồng Việt Nam ở hải ngoại đều hiểu rất rõ dã tâm của CSTQ đối với CSVN và đất nước Việt Nam.

Riêng tôi, tôi nhận thấy Thiếu tướng Lê văn Cương tuy hô hào đoàn kết 90 tiệu dân VN và khuyến khích nuôi dưỡng ý chí chống ngoại xâm, nhưng không đưa ra được kế sách thực hiện, ngoài việc kêu gọi "đừng sợ", "đừng sợ".  Ông kêu gọi đừng sợ Trung Quốc nhưng chính ông rất sợ Cộng Sản Trung Quốc. Ông sợ đến đổi chỉ dám dùng nhóm từ Sô Vanh mơ hồ chớ không dám dùng đến chữ CSTQ hay Trung Cộng. Ngay cả khi phát biểu là "Việt Nam không liên minh với Mỹ để chống Trung Quốc nhưng chúng tôi cần sức mạnh của Mỹ để răn đe mọi thế lực ngoại bang muốn xâm lược Việt Nam", cũng để lộ rõ bản chất nhu nhược hèn kém của người CSVN, nghĩa là mang tinh thần của một đứa bé cần sự che chở bảo vệ của người lớn, mạnh, vũ trang hùng hậu để đe doạ những tên côn đồ, còn chính mình thì chỉ cần có ý chí (dựa dẫm) thôi chớ không cần tự cường, không có sách lược, không cần vũ trang để chống ngoại xâm. 

Còn chữ Trung Quốc mà ông dùng là rất khéo.  Ông làm cho mọi người nghĩ rằng Trung Quốc xâm lăng Việt Nam là Trung Quốc bá quyền của thời xa xưa hay một Trung Quốc Sô Vanh nước lớn chớ không phải Trung Quốc Cộng Sản. Trong khi đó thì CSTQ, hay Trung Cộng, là tác nhân của những mất mát, những đổ vỡ, những thương đau cho dân tộc Việt Nam trong gần bốn thập niên qua cho đến hiện tại và còn tiếp diễn trong tương lai. Vậy mà Thiếu tướng Lê văn Cương vẫn cố bào chữa là do... tên Trung Quốc nào đó chớ không phải tên Trung Quốc Cộng Sản đang gây bão tố cho tổ quốc Viêt Nam hiện nay !  

Vâng, di giống "bá quyền" vẫn còn trong máu của những tên trùm Trung Nam Hải, nhưng chính chủ nghĩa Cộng sản bành trướng và cướp đoạt bằng bạo lực mới là con quỷ sống dữ tợn gấp trăm lần con quỷ bá quyền ngày xưa. Hay nói cách khác là hai con quỷ "Bá Quyền" và "Cộng Sản" là hiện thân của Trung Quốc hiện nay thì chấp nhận được; chúng đang vùng dậy khuấy động Biển Đông và Nam Thái Bình Dương ngày nay và cả thế giới ngày... mai. Phủ nhận vai trò Cộng Sản trong quá trình xâm lược lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam hiện nay của Trung Quốc là còn quá sợ CSTQ và còn quá tôn sùng chủ nghĩa Cộng Sản.

Để kết luận, tôi cho rằng với những câu trả lời các câu hỏi của Mặc Lâm, chứng tỏ tự bản chất Thiếu tướng Lê văn Cương vẫn là một đảng viên cộng sản trung thành, còn tôn sùng Marx, Lenin, còn sợ CSTQ. Có phải vậy không thưa Thiếu tướng? Tuy nhiên, Thiếu tướng nên "tự hào" về tư cách cán bộ cấp cao CSVN vì có không ít hơn một nhân sĩ của Miền Nam tự do trước đây, như Ông Lê Xuân Khoa chẳng hạn, vẫn tiếc rẽ vì đã lỡ dịp tay bắt mặt mừng với một người CS thâm căn như Thiếu tướng. Tiếc thay cho Ông LXK.

Xin chúc quí vị một đêm thoải mái và một ngày yên lành,

Văn Nguyên Dưỡng
Ngày 15/6/2015


 Sent from my iPad

On Jun 13, 2015, at 6:12 PM, Voice VietnameseAmericans <voicevietnameseamericans26@gmail.com> wrote:
Kính thưa Thiếu Tướng Lê Văn Cương, TS Phùng Liên Đoàn,

Xin hoàn toàn đng ý vi TS Phùng Liên Đoàn v vic tn công Đp Tam Hip và dùng đó là mt yếu đim ca Trung Cng đ km hãm s hung hăng ti Thái Bình Dương .. Đây chính là điu Genie đã bàn vi các v c vn đc bit cho chính quyn Nht, PM Abe, trong nhng năm trước:

1. Nht là nước có th tn công đp Tam Hip rt d dàng, và nên dùng điu này đ làm cán cân đi thoi vi s hung hãn ca Trung Cng . Đây là điu có th khi Nht va b đng đt, các nhà máy nguyênThuw t phi ngưng hot đng  và Trung Cng đã tha thế xông lên ti vùng bin ca Nht .

2. Nht nên hết sc tr giúp Vit Nam trên bin, khng chế s bành trướng ca Trung Cng ti vùng Bin Đông Nam Á .

3. Nht nên c gng kim chế nh hưởng thương mi ca Trung Cng ti Đông Nam Á . Nht nên hết sc tr giúp Vit Nam trong vic xây dng h thng giao thông ni lin Miến Đin, Lào, Cam Bt, Thái Lan, ra bin Đông, qua Saigon, Cam Ranh, Đà Nng, Hi Phòng, đ to mt tuyến giao thông quc tế rt cn thiết .

4. Nht nên hết sc hun luyên thanh thiếu niên Vit Nam đến trình đ k thut cao (k sư), và qun tr chuyên nghip (MBA) đ giúp điu hành các cơ xưởng ca Nht ti Đông Nam Á  . Điu này vô cùng hp lý vì tình trng dân s gim và lão hoá nhanh chóng ca Nht s được b túc bi dân s tr, năng đng, hiếu hc, ca Vit Nam . C hai nước nếu thiết lp được mt quan h tương kính, thì s có th cùng nhau phát trin trong lâu dài . Vit Nam và Nht chia s nhiu đim chung v văn hoá, ch viết c .

5. Nht nên giúp m các nhà thương, trường hc, trường dy n y tá, n điu dưỡng, quanh các khu vc xí nghip do Nht làm ch, đ giúp xây dng mt xã hi Vit an bình . Các người ph n Vit này s không phi bán thân sang Trung Hoa, mà có th sang Nht giúp săn sóc các người già, thay cho các người ph n Nht Bn đang được PM Abe khuyến khích ra ngoài xã hi đ làm vic  Abenomic). Mi đây, có v mt người đàn ông Nht sang Vit Nam, la ph n Vit đ có con trai, ri bt cóc con mang v Nht . Điu này làm tt c các đàn ông Nht mang tai tiếng, và chính ph Nht phi x cho công bng v án này, cũng như phi có chính sách rõ ràng cho các ph n Vit lp gia đình vi đàn ông Nht . H phi được hướng dn, giúp đ, có s theo dõi và bo đm an sinh t chính quyn hai nước khi ri Vit Nam sang Nht, và phi được thường xuyên liên lc vi gia đình ti Vit Nam . 

6. Đúng như Tng Thng Eisenhower đã nói năm 1954, nếu Đông Nam Á mt v tay Trung Hoa (lúc y, Eisenhower lo s tham vng bành trướng ca Tưởng Gii Thch, nên không giúp Tưởng, đ Hoa Lc tht th) thì Nht cũng s chu rt nhiu nh hưởng kinh tế

On April 7, 1954, President Eisenhower  ‘s visionary “Vietnam Domino Theory” explained the importance of Vietnam to the United States, to the peace and security of Southeast Asia, and to the Pacific Ocean:

First was its economic importance, the specific value of a locality in its productions of materials that the world needs. There was also the possibility that many human beings passed under the dictatorship that is inimical to the free world.” … The President went further to explain that the geopolitical impacts of Vietnam being lost into the dominance of the Communist would “lead to the disintegration in Southeast Asia, with the loss of Indochina, of Burma, of Thailand, of the Peninsula, and Indonesia …” President Eisenhower suggested that “even Japan, which needed Southeast Asia for trade, would be in danger”.  

President  Dwight D. Eisenhower, The Domino Theory, Presidential News Conference, Washington D.C, 1954
           (Xin xem bài viết đính kèm ) 

Ngày hôm nay, nhiu hc gi như Michael Green (CSIS senior vice president for Asia and Japan Chair) đã nhn xét rng Tng Thng Obama có chính sách đi ngoi như Eseinhower . Trong mt dp đàm thoi, Genie có nói vi Dr. Green: "Eisenhower ch trương hoà hoãn, nhưng đã có Truman nhn nút bom nguyên t đ hoán ci nước Nht thành đng minh trung thành vi Hoa K hôm nay .", và Dr. Green cười, nói: "Đó chính là s tuyt vi ca nn dân ch Hoa K, luôn có s cân bng cn thiết đ bo v an ninh quc gia ."

Nhng điu này xy ra t các năm 2012, 2013, Genie có mi quý hc gi trong Vietnam Issues cùng tham gia bàn lun và góp ý, tiếc rng không ai lên tiếng .

Kính mong được s góp ý ca nhiu v thc gi quan tâm,

Kính mến,


Genie
Nguyn Th Ngc Giao


=======================================


2015-06-13 20:53 GMT-04:00 Doan Phung <>:

KG thiếu tướng Lê Văn Cương:

Tôi rt kính phc nhng phát biu ca thiếu tướng v nhng hành đng thiếu văn minh ca mt s diu hâu Trung Quc, và s yên lng khó hiu nếu không nói là hèn nhát ca BCT đng cng sn Vit Nam.

Không đâu, ông Phm Bình Minh có th nói, và nói rt nhiu, nhưng ông b bt ming bi cp trên; cũng như quân đi ta b cm chng tr và b tiêu dit năm 1988 đo Gc Ma. 

Tàu rt man r. Chúng nói ti chuyn tiêu dit Hanoi, Saigon... Trong chiến tranh biên gii 1979, chúng đã giết đàn bà, con tr, gia súc... bt c nhng gì có th c đng. Chúng quên cái nhc Nht Bn cũng làm như vy vi dân lành TQ vào nhng năm 1930-1940, ví như ti Nam Kinh. M thì khác, không có Tôn T, Khng T, nhưng trong chiến tranh, h c gng tránh nhng nơi có nhiu dân và còn giúp cho dân lành b nn. Tàu nên đnh nghĩa li thế nào là quân t.

Tôi đng ý vi TT Lê Văn Cương là mt vài cái tàu ngm, vài cái máy bay... s ch là đ chơi so vi sc mnh ca Trung Quc. Ta cn có ý chí, nhưng làm sao có ý chí khi lãnh đo im như hến, không dám phn đi khi dân chài lưới b đánh đp, tch thu cá, và đâm v thuyn bè?

thi mi, ta phi nhìn rng hơn các ông vua trong lch s, vì h không có tm nhìn, không biết chăm lo cho người dân, bê tha đến ni đ đt nước b nô l. Ta có nhng anh hùng áo vi ni lên đánh ngoi xâm, hi sinh rt nhiu xương máu đ dành đc lp. Sau đó mt chu k hưởng th mi bt đu, vua quan và các thái t đng thao túng, làm người dân điêu linh, không phi là ging như trước, nhưng so sánh mt vc mt tri vi người dân các nước khác. Ta tiếp tc cho con em đi làm nô l và gái điếm khp nơi trên thế gii, t di là "xut khu lao đng".

Lt bài nga là tt nht khi so sc mnh 1:30 gia ta và Trung Quc. Liên minh vi M. Xung phong đem quân đi gi hòa bình trên thế gii đ thế gii tr ơn ta. 

Và đây là chiến lược TQ phi s.  

Người ta đã tìm đ mi cách cm vũ khí ht nhân. Ta không có người, không có tin, cho nên không nên ngu mui bt chước Triu Tiên; và cũng không nên mơ hão huyn là xin được mt nhà máy đin ht nhân là dn dn ta s có sc nguyên t. Trí thc VN mau thc tnh, mau thc tế.

Ta cn bt chước Pháp đào to mt đi ngũ Force de Frappe. Đi ngũ này không cn bom nguyên t như Pháp hoc Israel hoc Triu Tiên. Ta ch cn n mình cho k, cho rãn ra, đ khi b tiêu dit bt ng. Ta nói trước, nếu đánh tôi thì tôi s phá đp Tam Hip, làm c vùng đng bng Dương T b lt, Tàu s chết hng trăm triu người, và tài sn s mt đi c ngàn t. Các mc tiêu kinh tế khác giá ngàn t USD trên sông Mekong, Tây Giang, và vùng kinh tế Qung Châu cũng s là mc tiêu ca Force de Frappe. 

Thc hin mt Force de Frappe, vi đi ngũ tinh nhu luôn luôn thay đi, vi vài chc máy bay ti tân hoc vài trăm máy bay nh, vi các bom 1000 tn TNT... và nht là vi ý chí cao, thì Tàu chiếm Hanoi, Saigon hoc ct hai VN đ làm gì?

Quan trng là ý chí, trí tu, và tin người dân. Tin người dân không gì bng quên mình mà phc v dân.

Kính thư,
Phùng Liên Đoàn, 75 tui, k sư nguyên t, hưu


===================================

2015-06-12 8:00 GMT-07:00 BAN DIEU HOP VNSN <>:
Sc mnh đoàn kết
***
Báo chí Trung Quc li tiếp tc gây hn Vit Nam vi nhng bài viết cho rng Bc Kinh có th tn công thành ph H Chí Minh ch trong vòng 1 gi t đo Ch Thp, nơi h công khai xâm chiếm ca Vit Nam trước đây. 

        Hành đng khiêu khích nước ln này xy ra liên tc nói lên điu gì khi Vit Nam luôn luôn nhn ni chu đng? Mc Lâm phng vn Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Vin trưởng Vin Nghiên cu Chiến lược thuc B Công an đ tìm hiu thêm quan đim ca mt chuyên gia nghiên cu v Trung Quc.

Thiếu tướng Lê Văn Cương

Mc Lâm: Thưa Thiếu tướng báo chí Trung Quc đang có chiến dch khiêu khích Vit Nam khi hàng lot bài viết cho rng t đo Ch Thp quân đi ca h có th trin khai tn công TP-HCM ch trong vòng 1 gi đng h, ông nghĩ thế nào v nhng lun điu này và phía sau nó là gì ?
Thiếu tướng Lê Văn Cương: Tht ra mà nói thì đây không có vn đ gì mi. Sách lược ca Trung Quc chưa k lch s 4.000 năm vi h, ch k t mùng 1 tháng 10 năm 1949 ti gi và có l mãi mãi v sau cũng thế thôi.
Điu th nht: Trước hết chúng ta phi nhn din h là ai cái đã. Nói theo tiếng Nga Trung Quc h là ai? (китай, кто ты?) Đến gi chúng ta vn mơ h v chuyn này, vn b mt cái bóng ý thc h nó đè lên li ích dân tc. Bn cht chính quyn Trung Quc Bc Kinh hin nay là mt chính quyn theo đường li dân tc Sô vanh nước ln ch không có phn trăm nào cng sn c. Làm gì có cái chuyn cng sn như ông Marx ông Lenin khuyến khích Trung Nam Hi làm cái trò v vn như vy được? Điu th nht là phi nhn thc cho rõ.
Điu th hai bn cht ca h là mm nn rn buông. Trong 2.500  năm lch s khi Vit Nam đng vng thì Trung Quc không dám ln nhưng khi Vit Nam t ra yếu kém, hèn yếu nhu nhược thì nó ln. Đy là quy lut mà không ch riêng Vit Nam c thế gii đu thế c ch nào rn thì b ch nào mm thì rn ti.
        Tôi có cm giác rng lãnh đo Trung Quc đã ngi thy mùi chúng ta đang lùi và đang lùi thì h tiến thôi. Không phi bây gi mà cách đây mười, mười lăm năm đã lùi ri. Chuyn đe da tn công thành ph H Chí Minh không phi bây gi mà trước đây h đã có đưa ra kch bn đánh và chia đôi Vit Nam t Ngh Tnh tr ra là mt phương án, chia đôi Vit Nam t Nam Trung B là mt phương án và người ta làm rt nhiu ri ch không phi bây gi đâu .
        Các phương án y chun b đy đ và được tung ra trên báo Hoàn Cu và các báo khác đ th xem phn ng ca Vit Nam thế nào. Vit Nam còn khi người còn s Trung Quc, đến gi phút này vn s. Cho nên đây là đòn gió nếu mà s thì nó làm tht, còn không s thì h s tính li. Cái trò ca Trung Quc là va nn va thăm dò nhưng cái này không có gì mi c đâu , bn cht Trung Quc là thế ri. Điu này tôi mun nói là không có gì mi.
Điu th ba là chúng ta phi phn đi vì chúng ta không phn đi thì h tiếp tc. Phn đi có nhiu cách. T Hoàn Cu là báo ca đng ch không phi là báo lá ci vì vy B ngoi giao, Ban Đi ngoi Trung ương Đng phi gi công hàm cho Trung Quc hi h xem ti sao các ông li có nhng vic như vy? Nhng vic này đi ngược li tuyên b ca ông Tp Cn Bình đã ký vi ông Trương Tn Sang vào tháng 6 năm 2013. Nó cũng đi ngược li tuyên b ca ông Lý Khc Cường ký vi ông Nguyn Tn Dũng vào tháng 10 năm 2013.
        My chuyn này thì phi nói ch chúng ta im lng như thế là sao? B trưởng Ngoi giao Phm Bình Minh phi gi công hàm cho Vương Ngh yêu cu các ông không nên tung nhng loi như vy lên báo chí, làm cho người Vit Nam hiu sai Trung Quc và kích đng lên ch nghĩa dân tc, nó đi ngược li nhng điu các ông cam kết. Chúng ta phi phn đi ch? Ti sao chúng ta không phn đi, thiếu gì cách? Cho nên nếu chúng ta lùi thì h tiến, cuc đi ch đơn gin như vy thôi. Có l Trung Quc đang cm thy Vit Nam đang lùi đang s h thì h ln ch có gì đâu!
        Khi Vit Nam đng vng thì h không làm gì hết. Chín mươi triu người ch không phi 9 trăm ngàn người. Chín mươi triu người là mt khi st đá bt kh xâm phm. Nhưng chín mươi triu người ri rc thì không bng 900 ngàn người c kết vi nhau, quan đim ca tôi không có gì mi c.
        Sau 44 năm tôi nghiên cu Trung Quc thì cái trò này không có gì. Tôi rt bun vì không biết ti sao chúng ta không có phn ng. Bây gi các nhà khoa hc có nói đến đâu.
Mc Lâm: Thưa Thiếu tướng, v câu hi ti sao chúng ta không có bn lĩnh có th xut phát t các vn đ yếu kém ni ti ca chúng ta như vũ khí, kinh tế, tin bc và là mt nước nh cho nên chính ph có th là đang
Thiếu tướng Lê Văn Cương: Hoàn toàn không phi, hoàn toàn không phi Anh nh rng năm 938 Ngô Quyn dành đc lp trong trn Bch Đng thì lúc y sc mnh nhà Tng là hai mươi mà Vit Nam ch có mt. Cái trn Như Nguyt ca Lý Thường Kit năm 1077 khi y phương Bc là ba mươi mà ta ch mt. Trn Xương Giang Chí Linh năm 1426 Lê Li, Nguyn Trãi khi y triu đi rc r nht Trung Quc cũng là ba mươi ba vi mt nhưng Vit Nam cũng vn thng đy . Đy là chưa nói trn nhà Thanh năm 1789 vi Nguyn Hu đánh không còn cái lai qun, khi y nhà Đi Thanh đang ghê gm lm ta vn thng cơ mà….cho nên không phi! không phi vì ta thiếu vũ khí, ta thiếu người.
        Có l chúng ta thiếu ý chí, có l như vy. Chính cái này mi quan trng ch chy theo vũ khí thì 1.000 năm na Vit Nam vn không bì vi Trung Quc được. Phi có ý chí, phi có bn lĩnh chính tr, phi có quyết tâm chính tr. Cái này Trung Quc mi s ch làm sao trang b mà đui kp h? Trung Quc bây gi đng th 3 thế gii sau M và Nga, h ch s ý chí ca Vit Nam thôi.
        Ý chí người dân quy t 90 triu người trong nước và tám t người trên hành tinh này, đy là sc mnh vô đch mà Trung Quc không th mun làm gì thì làm được. Ch còn my cái tàu ngm thì có đ sc răn đe gì đâu, không ăn thua. Tt nhiên vn phi sm, vn phi có máy bay, tàu ngm tên la nhưng nhng cái này không có ý nghĩa gì c. Nếu như 90 triu người mà ri rc không quy t v mt mi thì tt c vũ khí đu chng có ý nghĩa gì hết.
Trung Quc không bao gi s Vit Nam trang b nhng loi tàu ngm tên la v vn y. H s nht là 90 triu người này mt khi st đá.
Mc Lâm: Xin Thiếu tướng mt câu hi na là mt trong các bin pháp đi phó vi Trung Quc thì người trong nước cho rng Vit Nam nên liên minh vi các nước trong khu vc đ to thành mt sc mnh nhm đi phó vi Trung Quc hu hiu hơn, ông thy ý tưởng này đưa ra vào thi đim hin nay có thích hp hay không?
Thiếu tướng Lê Văn Cương: 
        Tht ra mà nói thì thế này, c chơi bài nga, ch liên minh vi M thôi ch ASEAN như mt b khoai tây chng ý nghĩa gì đâu. Nga bây gi cũng đang khn nn đng hy vng gì Nga na, li ích ca h là ti thượng. n đ thì c mang mình c chưa ni na thì làm sao? Duy nht trên hành tinh này ch có mình M thôi. M rng quan h hp tác vi M m toang cánh ca ra. Phi tiến ti quan h M Vit mà trên bn bè dưới liên minh, c nói thng như thế.
        Trung Quc phi hiu thu người Trung Quc, Trung Quc rt s M. Trên hành tinh này Trung Quc ch s M thôi. Bây gi cho ăn ko Bc Kinh cũng không dám đng ti M vì đng ti M là t sát. Bn cht ca h là da nt cưỡng bc nhng k yếu ch còn đi vi k mnh như M thì cho h ăn ko chocolate h cũng không dám đng ti M.
        Bây gi đt ra cuc tho lun nói thng như thế này ch không du diếm gì c. Chúng ta không  liên minh vi M đ chng Trung Quc, hoàn toàn không, nhưng cùng to mt sc mnh như thế khi cn thiết thì ng phó vi hành đng ca Trung Quc. Nói thng vi Trung Quc chơi bài nga: Vit Nam không liên minh vi M đ chng Trung Quc nhưng chúng tôi cn sc mnh ca M đ răn đe mi thế lc ngoi bang mun xâm lược Vit Nam.
        Nhà nước phi chơi bài nga vi người dân, công khai và minh bch. Vi thế gii cũng thế.
Mc Lâm: Xin cám ơn Thiếu tướng rt nhiu v nhng bc bch này.
***



Mi xem BLOG http://www.vn-share-news.com ,thêm section ENGLISH 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List