Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Tuesday 9 June 2015

Trung Quốc chiếm các khu vực xung quanh đảo Bạch Long Vĩ



Trung Quốc chiếm các khu vực xung quanh đảo Bạch Long Vĩ

Cập nhật lúc 08-06-2015 21:29:59 (GMT+1)
Bản đồ đăng tải tại Trung Quốc.

 
Trong cuộc họp bí mật về biển Đông của Quốc Hội Việt Nam đã hé lộ thông tin về cuộc thương lượng Vịnh Bắc Bộ với Trung Quốc đang trong vòng thứ 7.
 Trung Quốc đòi đảo Bạch Long Vĩ (thuộc chủ quyền của Việt Nam trong nhiều năm qua). Hiện nay tàu tuần duyên Trung Quốc đang neo đậu chung quanh khu vực đảo Bạch Long Vĩ của Việt Nam. Được biết theo hiệp ước mới nhất trong tuần vừa qua (vòng thương lượng thứ 7) thì Việt Nam sẽ giao 75% đảo Bạch Long vĩ thuộc khu vực vịnh Bắc Bộ cho Trung Quốc.
Theo Bộ Ngoại giao VN, 2 bên đã thỏa thuận giao cho nhóm chuyên gia của 2 bên thảo luận, đưa ra phương thức giải quyết mọi tranh chấp, phương thức hợp tác nghiên cứu môi trường, sự trầm tích, hợp tác tìm kiếm, cứu cấp trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc. Theo hiệp định phân ranh ký với Trung Quốc năm 2000, Việt Nam nhượng bộ chủ quyền cho Trung Quốc  75% đảo Bạch Long Vĩ và 50% đảo Cồn Cỏ. Về mặt ngư nghiệp, phần lớn khu vực đánh cá chung của 2 nước nằm trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Khu đánh cá chung này có khả năng cung cấp 600,000 tấn cá mỗi năm.
Theo hiệp ước năm 2000 này, thì Việt Nam đã mất về tay Trung Quốc hơn 33% Vịnh Bắc Bộ, trong tuần qua đã mất thêm khu vực đảo Bạch Long Vĩ.
Theo đường trung tuyến phân chia Vịnh Bắc Bộ, Việt Nam đã bị Trung Cộng lấn từ 3 cho tới 27 hải lý ở khu vực các đảo Vĩnh Thực, đảo Trần, Thanh Lam, Cô Tô, Bạch Long Vĩ, vùng cửa Ba Lạt và khu vực nam Hà Tĩnh. Qua hiệp ước năm 2000, Cộng sản Việt Nam đã chính thức dâng một vùng biển rộng cho Trung Quốc.
 
Đảo Bạch Long Vĩ
Đảo này được Việt Nam chính thức đưa vào chủ quyền thuộc một Huyện của Hải Phòng kể từ năm 1957, trong khi đó Trung Quốc luôn tranh chấp hòn đảo này.
Ngày 16/01/1957, Thủ tướng Chính phủ ra Nghị định số 49/TTg quy định đảo Bạch Long Vĩ là xã trực thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố Hải phòng. Cũng trong năm này, trên đảo đã có Hợp tác xã nông ngư gồm 63 lao động chính và 31 lao động phụ, có 22 ha đất canh tác, 11 thuyền, 2 tầu đấnh cá và các ngư lưới phục vụ đánh bắt hải sản.
Năm 2010 khi báo chí Trung Quốc đưa tin đòi giành lại Bạch Long Vĩ thì vào ngày 31/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã thăm và làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.
Cần phải hiểu rằng đảo Bạch Long Vĩ bắt đầu có cuộc sống chỉ từ năm 1993. Ngày 26/2/1993, Hải Phòng đã tổ chức đưa 62 thanh niên xung phong và một số hộ ngư dân đầu tiên ra sinh sống và làm việc tại đảo.
Ngày 27/7/1994, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 379/TTg phê duyệt Luận chứng kinh tế kỹ thuật tổng thể xây dựng huyện đảo Bạch Long Vĩ.
Ngày 21/7/2014, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã trực tiếp tới thăm và khảo sát tại Bạch Long Vĩ, ông đã nghe giới chức địa phương báo cáo về "cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền trên biển thường xuyên căng thẳng" ở nơi đây.
Bạch Long Vĩ là đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ, cách đất liền tới 130km. Hiện trên đảo có khoảng 500 dân.
Chủ tịch Trương Tấn Sang được nói đã tìm hiểu khả năng sẵn sàng bảo vệ chủ quyền của các đơn vị đóng trên đảo. Ông cũng cảnh báo rằng "tình hình trên biển và khu vực vẫn có những diễn biến phức tạp", đồng thời kêu gọi cán bộ chiến sỹ các lực lượng "hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ, chủ động trong mọi tình huống không để xảy ra bị động bất ngờ".
Ngày 5/6/2015 Việt Nam bắt đầu thương lượng Vịnh Bắc Bộ với Trung Quốc trong vòng đàm phán thứ 7 vẫn chưa kết thúc, và Thùy Trang đưa tin là Trung Quốc đòi hỏi 75% khu vực đánh cá chung quanh đảo Bạch Long Vĩ và một khu vực khác rộng lớn sát biên giới Móng Cái.
Phải hiểu rõ rằng hiện nay vào ngày 7/6/2014 thì Việt Nam vẫn giữ chủ quyền trên hòa đảo này và chưa có lính Trung Quốc nào lên đảo cả, tuy nhiên kể từ hôm nay, tàu bè Trung Quốc sẽ TỰ DO đánh cá và khai thác 75% khu vực chung quanh hòn đảo nầy mà không cần xin phép Việt Nam nữa.
Sau cuộc đàm phán giữa VN và Trung Quốc sau ngày 5/6/2015 thì 12 Hải Lý chủ quyền Việt Nam chung quanh đảo Bạch Long Vĩ, 75% vùng biển sẽ thuộc về Trung Quốc, thay vì là của Việt Nam trước đây.
Điều nầy nhiều người vẫn mơ hồ không nhận thức ra được là người Việt Nam đang ở trên đảo Bạch Long Vĩ thì cứ ở, vẫn cứ lập Huyện, cứ trồng cây, xây nhà tùy thích vẫn như năm 1993. Tuy nhiên vùng biển chung quanh khu vực này bây giờ 75% đã thuộc chủ quyền Trung Quốc thì người dân Việt nam có ở được trên đảo nhưng chỉ đánh cá được 25% chung quanh khu vực này thôi. (Thuỳ Trang)
 
(*) Ghi chú: Bản tin từ nguồn báo Trung Quốc, trong khi đó Đảng CSVN chưa đưa ra thông tin chính thức nào.  
Các bạn có thể vào xem link ở dưới cùng về một số thông tin Trung Quốc đưa lên về Vịnh Bắc Bộ ngày 5/6/2015.
http://history.dwnews.com/news/2015-06-05/59658553.html
SBTN: VN và Trung Quốc đàm phán về vùng biển Vịnh Bắc Bộ
 
Qui hoạch của đảo Bạch Long Vĩ. defencevn.blogspot.com
 
Một vài tin về biển Đông
- Mỹ đang trong thời kỳ vận động với Nam Hàn, Nhật và các nước trong khu vực Đông Nam Á để đối phó với Trung Quốc.
- Phi và Nhật đang bàn thảo kế hoạch về qui ước quân sự giữa hai nước. Như Thùy Trang đã thông báo trước là năm 2016 thì Nhật sẽ đến Subic Bay ở Phi để bắt đầu tuần tra biển Đông.
- Úc vừa lên tiếng cảnh báo Trung Quốc đừng thay đổi cục diện của khu vực hàng hải biển Đông.
- Trung Quốc vừa khiếu nại với Nga vì đã đồng ý bán 50 tên lửa Klub trang bị trên tàu ngầm Kilo của Việt Nam trong khi đó Cam Bốt phản đối Mỹ quấy động biển Đông.
Theo các nhà phân tích cho rằng Trung Quốc quậy sóng biển Đông để tránh sự bất mãn của nhân dân TQ đối với chính quyền. Hiện nay đang có nhiều cuộc biểu tình ở Trung Quốc nhưng báo chí được lệnh ém những tin nầy.
Hôm thứ Sáu tuần trước 1/6/2015, Chứng Khoáng của Trung Quốc tuột dốc, nhiều khu chung cư hiện nay bị bỏ hoang, kinh tế TQ giống như là bọt biển có thể vỡ bất cứ lúc nào. (Thuỳ Trang)
 
Hùng Anh - Vietinfo.eu
tổng hợp từ SBTN, FB







__._,_.___

Posted by: <vneagle_1


No comments:

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List