Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Sunday 31 January 2016

Bắc Kinh sẽ biến Nam Hải thành ao hồ cuả Trung cộng năm 2030




From: Nguyen bac ninh <
Sent: Saturday, January 30, 2016 3:26 PM
To: KVVNNCVC Little-SaiGon; CHINH NGHIA VIET;
Subject: BẮC KIUNH SẼ BIẾN NAM HẢI THÀNH AO HỒ CỦA TRUNG CỘNG NĂM 2030

Bắc Kinh sẽ biến Nam Hải thành ao hồ cuả Trung cộng năm 2030

Ngày 20/1/2016 vưà qua, báo mạng Business Insider đăng một bài viết nhan đề "Beijing could turn the South China Sea into a 'Chinese lake' by 2030" cuả tác giả Jeremy Bender, tạm dịch : Băc Kinh sẽ biến Nam Hải thành ao hồ của Trung cộng năm 2030. 

1/ Thế trận nầy đã được tiên liệu từ lâu, là bước tiến mở đầu cuộc hành quân xâm chiếm Đông Nam Á cuả Trung Cộng. Bài viết có giá trị căn bản, lặp lại yếu tố Trung Cọng đang đóng thêm HKMH thứ hai, phat triển vũ khí và lực phóng, tập trung mục tiêu đưa haỉ quân Trung Cọng vượt qua chuỗi đảo thứ nhất ̣trong Thái Bình Dương và đi vào Ấn Độ Dương. Hoa Kỳ là quốc gia thấm đòn mạnh nhất, nhưng tình hình Trung Đông và Bắc Hàn vẫn còn nặng trĩu nên chưa thấy xuất hiện những đáp trả tương xứng.

2/ Kết quả cuả Đại Hội Cọng Sản Việt Nam thứ 12 biểu lộ những triệu chứng bất thường. Nhiều ưu tư cho rằng Trung Cọng đang thắng thế và Việt Nam sẽ là bờ phiá Tây cuả ao hồ Nam Hải. Bộ sậu đầu đảng gồm 19 tên kể cả Nguyễn Phú Trọng thuộc thành phần giáo điều và u tối, vưà không đủ khả năng vừa không có thiện chí, cưỡng bức người dân trong một chế độ độc đảng; toàn khối dân tộc sẽ không có cơ hội phát huy đầy đủ trí tuệ và ý chí vươn lên trong cuộc canh tranh sinh tồn giữa thế giới văn minh, tự do, dân chủ xuyên qua Thoả Ước TPP. Trái lại, băng đảng cọng sản Việt Nam dư thừa bạo nguợc, gian xảo, bảo vệ quyền lợi cá nhân và đảng cọng sản bằng cách dựa lưng vào Trung Cọng. Trung Cọ̣ng hiện đang khoa trương Ngân Hàng Đầu Tư Hạ Tầng Cơ Sở Á Châu (AIIB) với số vốn 100 tỉ đô la, tuơng đuơng vơi 2/3 vốn cuả Ngân Hàng Phát Triển Á Châu (ADB) hoặc phân nửa Ngân Hàng Thế Giới (WB).

3/ Những nguời Việt Nam còn luơng tri đều tìm mọi cách để giải thể chế độ cộng sà̉n toàn trị hiện hành. Tuy nhiên, vì có nhiều khuynh huớng, chủ truơng, kề cả quyền lợi và mưu luợc khác nhau nên chưa có sự đoàn kết, thống nhất và sức mạnh. 

Nhân dịp Tết Bính Thân sắp đến, xin nhắc đến một bài thơ học thuộc lòng đã dạy hoc sinh lớp ba tiểu học, khoảng năm 1945  tai các tỉnh Nam, Ngải, Bình, Phú (?). Lời thơ giản dị, mộ̣c mạ̣c, nhưng đọc lên vẫn rạt rào cảm xúc . Tiếng Goi cuả Tổ Tiên, Sông Núi ! Sẽ có dịp trở lại bài thơ không còn nhớ tên tác giả nầy.

HỌC ĐI EM.
Học đi cho biết em ơi !
Biết đây, biết đó, biết nguời, biết ta.
Học cho biết nuớc, biết nhà,
Đâu là bờ cõi, đâu là non sông.
Em ơi! Học lấy ghi lòng,
Ta là con cháu Lạc Hồng tinh hoa.
Việt Nam là Tổ Quổc ta,
Bốn ngàn năm sử, chói lòa vinh quang.
Máu đào nhuộm thắm từng trang,
Chỉ quen chiến đấu, đầu hàng không quen.
Em ơi! Nuớc mất bao phen,
Mà phen nào chẳng vang tên anh hùng.
Trưng Vuơng, Triệu Ẩu má hồng,
Lý, Trần, Lê, Nguyễn ̣(Huệ̣) bẻ gông giặc ngoài.
Chết như Bình Trọng, Lê Lai,
Còn hơn tôi mọi như ai sống qùi,
Chết mà vang dội, danh uy,
Còn hơn sống chịu khinh khi cúi lòn.
Chết mà non nuớc vấ̃n còn,
Còn hơn sống để nuớc non  tơi bời.
Học là học vậy, em ơi !
Cho tình yêu nuớc sục sôi trong lòng.
Học cho rạng mặt con Hồng !
Để không hổ thẹn giống dòng Việt Nam.
(KHÔNG NHỚ TÊN TÁC GIẢ)
                                             
4/ Bản dich : BĂC KINH SẼ BIẾN NAM HẢI THÀNH AO HỒ CUẢ TRUNG CỌNG NĂM 2030.

Hàng Không Mẫu Hạm đầu tiên của Trung Cộng, tân trang từ một HKMH cũ mua lại cuả Ukraine năm 1998, đã được nhìn thấy tại hải cảng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, tháng ̣9 năm 2012.

HKMH_LIEUNINH_CHINA.jpg

Trong một bản báo cáo mới đây cuả Trung Tâm Nghiên Cứu Chiến Lược và Quỏ́c Tế (Center for Strategic and International Studies), năm 2030 Trung Cọ̣ng tất yếu sẽ là một siêu cường và biển Nam Trung Hoa chỉ còn là một ao hồ của họ. Sự thống trị cuả Trung Cọ̣ng trong khu vực là do Bắc Kinh trực tiếp phát triển các HKMH và mục tiêu cuả Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung công (QĐGPND/TC) gia tăng hành quân hải ngoại.

Trích dẫn từ một bạch thư cuả Trung Cọng, TTNCCL&QT nhận xét rằng trong tương lai gần, QĐGPND sẽ hoạt động vượt khỏi nhóm đảo thứ nhất và đi vào Ấn Độ Dương. Sự chuẩn bị cuả QĐGPND trong trách nhiệm phát triển này là mối quan tâm lớn nhất cuả Hoa Kỳ, vi nó sẽ dần dà phát triển tầm mức, tiến đến thực hiện những cuộc hành quân an ninh ngoại qui ước (nontraditional security operations).

Để hoàn thành sứ mạng bành trướng này, TTNCCL&QT dự đoán rằng Trung Cọng sẽ tích cực đầu tư phát triển và khai triển những nhóm HKMH. Số lượng vũ khí cuả Trung Cọng đi đôi với lực phóng, chắc chắn rằng năm 2030 biển Nam Trung Hoa sẽ trở thành một ao hồ cuả Trung Cọ̣ng như là biển Caribbean trong Vịnh Mễ Tây Cơ đối với Hoa Kỳ hiện nay. 

Sự triển khai như thế sẽ cho phép Trung Cọng có một cánh tay vững mạnh, tranh dành khắp Châu Á, đặc biệt là biển Nam Trung Hoa. Bắc Kinh bị bao vây qua sự tranh chấp biên giới trên vùng biển phiá Nam với Việt Nam, Phi Luật Tân, Malaysia, và Brunei.

Hiện tại Trung Cọng đang tiến hành cải tạo và xây dựng một chuổi đảo nhân tạo trong biển Hoa Nam. Những hòn đảo do người bồi đắp, đang được thiết lập các hải cảng, bờ đê và sân bay để Trung Cọng thuận tiện phóng ra những ảnh hưởng đáng kể khắp nơi trong khu vực, mặc dù có sự phản đối từ các lân bang.

Hiện nay Trung Cọng đang sở hữu một HKMH lỗi thời. Tuy nhiên Bắc Kinh xác nhận rằng họ đang đóng một HKMH thứ hai

THẾ VIỆT (1/16)


--
bacninh

__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gSE/DgE5HIELDgUNI

No comments:

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List