Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng

Việt-cộng-Theo-Tàu-cộng-@blogger.com




Image result for Nhân ngày Quốc Khánh Trung Cộng, lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình phối hợp với các cộng đồng bạn, chống Trung cộng đầy khí thế!



===============

>


lisa pham mới nhất 




Monday 4 January 2016

Chủ Quyền Biển Đông Chiêu bài giàn khoan Hải Dương 981 lộ rõ sau Công hàm của Chính Phủ CSVN

Chiêu bài giàn khoan Hải Dương 981 lộ rõ sau Công hàm của Chính Phủ vn

Thứ bảy, 02/01/2016, 19:52 (GMT+7)
(Chính trị) - Còn nhớ mùa hè năm 2014 cả nước sôi sục vì giàn khoan Hải Dương 981 (HJ 981) đã xâm phạm bất hợp pháp vào thềm lục địa của nước ta. Trước sự đồng lòng của nhân dân cả nước cùng Chính Phủ, HJ 981 phải rút về nước. Sự việc tưởng chừng như đã yên ắng, thế mà đến ngày 28/12/2015 HJ 981 lại lù lù xuất hiện trên biển Đông như một lời thách thức mới đối với chủ quyền của nước ta. Cũng ngay sau đó ngày 29/12/2015, Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc đã gửi Công hàm số 344/HC-2015 lên Liên Hiệp Quốc. Âm mưu đen tối sau chiêu bài HJ 981 đã được tiết lộ

·         >> 

·         >> 

·          

·         >> 

·          




Trung Quốc đất nước “ghét” hòa bình, luôn nhen nhóm ngọn lửa bành trướng và bá chủ hàng ngàn năm qua. Với tinh thần hiếu chiến và tham vọng cai trị biển Đông chúng luôn tạo ra những cái cớ để tranh chấp chủ quyền với các nước khác bằng mọi thủ đoạn đe hèn nhất. 

Bất chấp Công ước Liên Hợp quốc và luật Biển năm 1982, bất chấp sự phản đối của cả thế giới, TQ đã và đang từng bước âm thầm xây dựng một căn cứ quân sự hùng mạnh trên biển Đông. Nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, những động thái gần đây của TQ như việc gấp rút xây đắp đảo nhân tạo, đưa HJ 981 trở lại biển Đông… càng khiến âm mưu lộ rõ.

Không thể đứng yên trước chủ quyền lãnh thổ bị đe dọa nghiêm trọng Chính Phủ đã gửi Công hàm số 344/HC-2015 lên Liên Hiệp Quốc, mạnh mẽ lên tiếng khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa
Không thể đứng yên trước chủ quyền lãnh thổ bị đe dọa nghiêm trọng Chính Phủ đã gửi Công hàm số 344/HC-2015 đến Liên Hiệp Quốc, mạnh mẽ lên tiếng khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Theo truyền thông TQ được biết, những ngày qua nhà cầm quyền TQ đã ngang nhiên xây dựng đường băng quân sự bất hợp pháp nối dài trên đảo Phú Lâm, Hoàng Sa (VN) và biến Đá Chữ Thập ở Trường Sa của VN thành đảo nhân tạo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa với diện tích 2,74 km2 với 9 cầu tàu, 2 bãi đáp trực thăng, 10 ăng ten liên lạc qua vệ tinh và một trạm radar. Mục đích sử dụng đảo Chữ Thập của VN làm bàn đạp quân sự thiết yếu để tấn công quân sự các nước vì với vị trí đắc địa này, thời gian di chuyển để tấn công Hà Nội và TP HCM chỉ mất khoảng 2 giờ. Hơn nữa trong vòng bán kính 70 km, không có căn cứ nào của nước ngoài quanh nó và đặc biệt TQ dễ dàng tấn công cả Philippines và Malaysia.

Qua đó có thể thấy, TQ đã tính toán rất kĩ càng, chu đáo, xây dựng một kế hoạch quân sự vô cùng tốn kém và cực kì nguy hiểm. Hiển nhiên HJ 981 năm 2014 chỉ là một quân bài TQ tung ra để che giấu tiến trình bồi đắp đảo nhân tạo trái phép trên đảo Đá Chữ Thập trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 

Với việc sử dụng HJ 981 như một “mốc chủ quyền di động”, hoán chuyển các vùng biển từ “không có tranh chấp” thành “có tranh chấp”. Lần này HJ 981 trở lại chắc chắn sẽ có mưu đồ thâm sâu hơn để phục vụ cho việc bành trướng và thiết lập quân sự hóa của TQ trên biển Đông đặc biệt là ở đảo Đá Chữ Thập. Sẽ không thể tưởng tượng hết những hậu quả ghê gớm và nguy cơ tiềm ẩn nếu như TQ đạt được mục đích của mình.

Công trình đường băng do Trung Quốc xây dựng phi pháp trên Đá Chữ Thập thuộc Trường Sa. Ảnh: Reuters
Công trình đường băng do Trung Quốc xây dựng phi pháp trên Đá Chữ Thập thuộc Trường Sa. Ảnh: Reuters
Không thể đứng yên khi chủ quyền đất nước bị đe dọa nghiêm trọng, ngày 29/12/2015 vừa qua Chính Phủ đã gửi Công hàm số 344/HC-2015 đến Liên Hiệp Quốc, mạnh mẽ lên tiếng khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo Công ước Liên Hợp quốc và luật Biển năm 1982.

Hành động bay thử nghiệm sân bay của TQ đã đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam –Trung Quốc, tinh thần của tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) năm 2002; ảnh hưởng hòa bình, ổn định ở Biển Đông; giảm sự tin cậy chính trị giữa hai nước; tác động tiêu cực đến quan hệ láng giềng và tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Vậy nên, một ngày sau công hàm phản đối TQ của VN gửi LHQ, người phát ngôn bộ Ngoại Giao Việt Nam đã găp trực tiếp đại sứ Trung Quốc để trao công hàm phản đối những hoạt động phi pháp của TQ trên biển Đông.

Ngày xưa ông cha ta dù đói khổ nhưng với khát vọng hòa bình đã anh dũng làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ trên bộ và cả trên không thì nay khi chủ quyền đất nước bị đe dọa từng ngày chắc chắn sẽ có một Điện Biên Phủ trên Biển. Nhân dân sẽ cùng với Chính phủ nhất tề đứng lên bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc. Vì lời dạy của ông cha ta còn mãi lưu truyền:
“Đó là tổ quốc của ta
Bốn nghìn năm sử chói loà vinh quang
Máu đào nhuộm thắm từng trang
Chỉ quen chiến đấu đầu hàng không quen
……..
Chết như Bình Trọng Lê Lai
Còn hơn tôi mọi như ai sống quỳ
Chết mà vang dội danh uy
Còn hơn sống kiểu khinh khi cúi lòn
Chết mà non nước vẫn còn
Còn hơn sống để nước non tơi bời”
Hải Băng
__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List